Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiĐánh thức tiềm năng du lịch qua điện ảnh

Đánh thức tiềm năng du lịch qua điện ảnh


Tiềm năng chưa được đánh thức

Điện ảnh đã được khẳng định là kênh quảng bá du lịch hữu hiệu trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia. Những cảnh quay đẹp trong các bộ phim “bom tấn” có thể tạo ra “ma lực” thu hút khách du lịch, giúp các điểm đến, địa danh, sản phẩm, dịch vụ du lịch trong phim trở nên nổi tiếng. Với vô vàn cảnh đẹp hùng vĩ từ Bắc vào Nam cùng nhiều di tích cổ kính, di sản văn hóa đặc sắc, Việt Nam đang sở hữu rất nhiều tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh.

Đánh thức tiềm năng du lịch qua điện ảnh - Ảnh 1.

Ngôi nhà trong phim Chuyện của Pao trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đến Hà Giang

Phát triển du lịch qua điện ảnh là câu chuyện không mới. Trên thế giới, đặc biệt là những quốc gia có nền điện ảnh phát triển, thu hút du khách, mang lại lợi ích cho đất nước qua những bộ phim đã là câu chuyện của 1- 2 thập kỷ. Có thể kể đến series phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, New Zealand bỗng trở thành điểm đến du lịch toàn cầu và tạo dư âm cho khán giả nhiều năm sau đó. Hay Hàn Quốc, một trong những quốc gia thành công nhất với chiến lược thu hút du khách bằng điện ảnh qua các bộ phim: Nấc thang lên thiên đường, Trái tim mùa Thu, Bản tình ca mùa Đông, Nàng Dae Jang Geum, Itaewon Class… Bên cạnh đó, đất nước Campuchia được thế giới biết đến nhiều hơn nhờ bộ phim “Bí mật ngôi mộ cổ”, hay quần đảo Koh Phi Phi thuộc Phuket (Thái Lan) trở thành điểm đến hấp dẫn du khách nước ngoài từ sau bộ phim ăn khách “Nhiệm vụ bất khả thi” quay tại đây…

Nắm rõ lợi thế và sức quảng bá của phim ảnh, nhiều quốc gia đã và đang có những chiến lược, các bước đi cụ thể để quảng bá đất nước, con người, văn hóa… của đất nước mình đến với khu vực và thế giới một cách bài bản nhất để từ đó kích cầu du lịch của nước mình.

Với nhiều cảnh quan tươi đẹp, địa danh du lịch nổi tiếng cùng bề dày văn hóa truyền thống lâu đời, Việt Nam đã và đang là nguồn tài nguyên hấp dẫn cho nhiều nhà làm phim. Không ít tác phẩm điện ảnh Việt Nam đã đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển của ngành du lịch một số tỉnh, thành phố. Sau thành công của các bộ phim: Chuyện của Pao (2006), Cha cõng con (2017), Cánh đồng bất tận (2010), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015), Mắt biếc (2019), Em và Trịnh (2022)… những bối cảnh quay ở Hà Giang, Đồng Tháp, Phú Yên, Huế, Đà Lạt… đã trở thành điểm du lịch du khách yêu thích tìm đến trải nghiệm. Theo thống kê năm 2018 – 2019 của Tổng cục Du lịch, tỉ lệ tăng trưởng khách du lịch đến địa phương sau khi các phim trên được công chiếu là khá ấn tượng, như: Phú Yên tăng 113%, Hà Giang tăng 64%, Quảng Ninh tăng 69%, Quảng Bình tăng 141%…

Đặc biệt, gần đây nhất có thể kể đến bộ phim “Hành trình tình yêu của một du khách” do Netflix quay tại các điểm đến mang tính biểu tượng của Việt Nam bao gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam và Hà Giang, chỉ sau bốn ngày công chiếu đã xuất sắc lọt vào vị trí thứ 3 phim tiếng Anh được truy cập nhiều nhất trên toàn cầu trong top 10 phim được xem nhiều nhất tại Việt Nam cũng như 77 quốc gia trên toàn cầu. Phong cảnh Việt Nam trở nên lung linh hơn bởi các góc quay chuyên nghiệp. Không chỉ danh lam thắng cảnh, mà những nét thuần hậu của người Việt, tà áo dài thướt tha hay cách đón tết, cảnh múa lân… xuất hiện trong phim cũng làm nổi bật nét văn hóa của người Việt và thôi thúc khán giả quốc tế tới Việt Nam để khám phá và trải nghiệm.

Có thể thấy được, điện ảnh có vai trò quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh quốc gia, thúc đẩy du khách cả trong nước và quốc tế đến để trải nghiệm, khám phá đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Tuy nhiên, những thước phim đẹp về các vùng miền xuất hiện trong các bộ phim phần lớn mới chỉ dừng lại là bối cảnh đơn thuần, làm nền cho nội dung và chưa thực sự phục vụ cho mục đích quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, sự gắn kết giữa điện ảnh và du lịch ở Việt Nam thời gian qua vẫn chỉ là sự ngẫu nhiên, những cái “bắt tay” thật chặt và hiệu quả đến nay vẫn chưa được phát huy đúng mức. Tiềm năng du lịch của nhiều vùng chưa được các nhà làm phim “đánh thức” và khai thác một cách hiệu quả, việc quảng bá các điểm đến thông qua tác phẩm điện ảnh vẫn dừng lại ở một vài ví dụ nhỏ lẻ.

Đánh thức tiềm năng du lịch qua điện ảnh - Ảnh 2.

Du lịch Phú Yên được nhiều du khách biết đến sau bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Chiến lược cho sự phát triển bền vững

Từ thực trạng nêu trên, ngành điện ảnh và du lịch cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa và có một chiến lược lâu dài cho sự kết hợp phát triển bền vững.

Năm 2023, lần đầu tiên Bộ VHTTDL tổ chức Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Phim Việt Nam cho biết: “Với một chuỗi các sự kiện chiếu phim miễn phí, triển lãm, đại nhạc hội, hội thảo…, đây là lần đầu tiên có chương trình kết nối giữa hai lĩnh vực Du lịch và Điện ảnh được thực hiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng thời, cũng là lần đầu tiên thông qua các diễn đàn có được các sản phẩm cụ thể là các thỏa thuận về xây dựng phim trường, về đầu tư cho điện ảnh”.

Ông Hoàng cũng chia sẻ thêm, chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo được tiếng vang lớn, được truyền thông rộng rãi góp phần thu hút sự quan tâm của các nhà làm phim, điện ảnh đồng thời kích cầu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Khánh Hòa. Chương trình được các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, điện ảnh, nhà làm phim, nhà sáng tạo điện ảnh, đạo diễn, nghệ sĩ…đánh giá cao về quy mô, nội dung chương trình và thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan, đơn vị liên quan đối với việc phát triển ngành du lịch và ngành điện ảnh nước nhà. Các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình đã góp phần tạo mối liên kết giữa “Doanh nghiệp – Nhà hoạt động điện ảnh – Địa phương”.

Đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế và là cơ hội để ngành du lịch Khánh Hòa quảng bá, giới thiệu đến các nhà làm phim về sự đa dạng cảnh quan, điểm đến cũng như chất lượng của các sản phẩm dịch vụ du lịch mà địa phương đang sở hữu, phù hợp cho việc thực hiện các dự án phim trong thời gian tới.

Đánh thức tiềm năng du lịch qua điện ảnh - Ảnh 3.

Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa lần đầu tiên được Bộ VHTTDL tổ chức năm 2023 tạo cơ hội cho “cái bắt tay” chặt hơn giữa điện ảnh và du lịch

Cũng theo ông Nguyễn Huy Hoàng, sau Chương trình, rất nhiều tỉnh, thành đã đề xuất mong muốn đăng cai tổ chức vào những năm tới như: tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Hà Giang, tỉnh Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh…Sự phối hợp giữa các Bộ, Ban, ngành Trung ương và các Sở, ngành, hiệp hội của địa phương trong việc tổ chức các hoạt động trong Chương trình được tăng cường, tạo tiền đề cho việc tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện điện ảnh, du lịch những năm tới.

Sau thành công của sự kiện năm 2023, Bộ VHTTDL tiếp tục tổ chức Chương trình Du lịch- Điện ảnh và Thể thao: Tự hào bản sắc Việt dự kiến diễn ra trong tháng 8/2024 tại Bình Định.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết: “Chương trình sẽ là cơ hội để các đối tác, nhà đầu tư, các nhà hoạt động điện ảnh trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn về tiềm năng, thế mạnh và kỳ vọng phát triển du lịch của tỉnh Bình Định, đồng thời cùng nhau trao đổi, trình bày các quan điểm, sáng kiến để làm thế nào kết hợp hiệu quả hơn nữa giữa du lịch và điện ảnh, thúc đẩy mạnh mẽ quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia, quảng bá điểm đến du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. Quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa và tiềm năng phát triển kinh tế của địa phương có bối cảnh phim thông qua các tác phẩm điện ảnh. Đồng thời, gắn kết hơn nữa mối liên hệ giữa địa phương, doanh nghiệp và nhà hoạt động điện ảnh trong việc mang lại hiệu quả du lịch từ điện ảnh”.

Đánh thức tiềm năng du lịch qua điện ảnh - Ảnh 4.

Chương trình Du lịch- Điện ảnh và Thể thao: Tự hào bản sắc Việt dự kiến diễn ra trong tháng 8/2024 tại Bình Định góp phần góp phần kết nối di sản văn hóa vùng Nam Trung Bộ trong công tác quảng bá du lịch, liên kết với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch của cả vùng nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng

Các hoạt động trong Chương trình như chiếu phim miễn phí, đại nhạc hội, triển lãm, hội thảo… góp phần kết nối di sản văn hóa vùng Nam Trung Bộ trong công tác quảng bá du lịch, liên kết với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch của cả vùng nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng; Tạo dựng môi trường, nhịp cầu nối cho các nhà làm phim, doanh nghiệp, các nhà quản lý cùng gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn nữa giữa du lịch – điện ảnh trong công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh cho các điểm đến của Việt Nam tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế; Khuyến khích sự hợp tác, liên kết, liên doanh giữa doanh nghiệp và nhà hoạt động điện ảnh bằng các chính sách phù hợp của địa phương trong việc thông qua hoạt động điện ảnh để kích cầu du lịch, quảng bá thương hiệu và tiềm năng phát triển kinh tế của địa phương.

Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy sự phối hợp giữa du lịch và điện ảnh, góp phần quảng bá điểm đến của Việt Nam một cách có hiệu quả hơn nữa./.



Nguồn: https://toquoc.vn/danh-thuc-tiem-nang-du-lich-qua-dien-anh-20240604093154489.htm

Cùng chủ đề

Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Vừa qua, IShowSpeed - một YouTuber và streamer nổi tiếng với 29,8 triệu lượt theo dõi trên YouTube đã đến Việt Nam để tham gia một sự kiện diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, vào ngày 14/9, trong chuyến tham quan của mình, anh chàng này đã bị “hét giá” 1 triệu đồng/một giờ khi thuê xe điện cân bằng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ – một...

Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu đón Tết Trung thu 2024

Thực hiện: Trần Hiền | 15/09/2024 ...

Vì sao du khách Hàn Quốc chọn Việt Nam?

Kết quả một cuộc khảo sát mới được Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) công bố cho thấy, ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok (hay còn gọi là Tết Trung thu).

Chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường Ấn Độ

Tọa đàm có sự tham gia của 2 chuyên gia là Giám đốc kinh doanh tại khách sạn Novotel Hà Nội và Melia Hà Nội với nhiều kinh nghiệm đón tiếp các đoàn khách du lịch Ấn Độ.Hoạt động này nhằm chuẩn bị cho các cơ sở lưu trú du...

Hãng hàng không Emirates: Kết nối Việt Nam với Dubai và toàn thế giới

Dubai - điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam - Emirates đang vận hành các hoạt động hàng không và vận tải trên toàn thế giới thông qua trung tâm của hãng tại Dubai. Xin ông chia sẻ thêm về cách Emirates tận dụng mạng lưới toàn cầu để quảng bá Dubai trở thành điểm đến hàng đầu cho du khách. Là trung tâm của hãng hàng không Emirates, Dubai đã trở thành điểm dừng chân thuận tiện,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/9/2024

1. Lĩnh vực Văn hóa- VTV, báo Tin tức, Chính phủ, Tiền Phong, Dân Trí đưa tin: Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp tối 15/9 kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão Yagi đi qua. Tại chương trình, Thủ tướng...

Ảnh: Giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch

Thực hiện: Nam Nguyễn | 16/09/2024 ...

Các điểm du lịch miền Bắc mở cửa đón khách trở lại sau bão Yagi

Sa Pa – Khắc phục thần tốc Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, đã nhanh chóng phục hồi sau những tác động do hoàn lưu bão số 3 và chào đón du khách trở lại. May mắn ít bị ảnh hưởng...

“Chuyện Trăng Non” – Ánh trăng vẫn sáng cho những trái tim nhỏ bé

Đây là các em nhỏ mồ côi Cha hoặc Mẹ, hoặc mồ côi cả Cha lẫn Mẹ trong đại dịch Covid-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được dự án “Cùng Làm Cha Mẹ" (do Quỹ từ thiện Kim Oanh sáng lập) đỡ đầu, hỗ trợ chăm lo...

Gặp người đàn ông gần 40 năm làm bánh Trung thu lợn ỉ nặn tay hiếm có ở Hà Nội

Những ngày gần đến Trung thu, bên trong con ngõ số 19 phố Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, lại có nhiều người ra vào hơn. Bởi lẽ ở phía bên trong lại có căn nhà nhỏ, là nơi bán những chiếc bánh Trung thu cổ truyền hình lợn ỉ được nặn bằng tay độc đáo. Những chiếc bánh Trung thu...

Bài đọc nhiều

Quan hệ của BTS và NewJeans trước khi Jungkook gây sóng gió

Động thái của Jungkook giữa lúc NewJeans đang gặp khó khăn gây nhiều "sóng gió".Tối 11.9, 5 thành viên Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein của NewJeans đã bất ngờ tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp (livestream), mà không thông qua công ty quản lý ADOR.Trong buổi phát sóng, NewJeans bày tỏ sự bức xúc khi cựu CEO (Giám đốc điều hành) Min Hee Jin bị HYBE cách chức. Nhóm cảm thấy không được tôn trọng...

HIEUTHUHAI “cà khịa” Trường Giang trong “2 ngày 1 đêm”

Trong đoạn teaser "2 ngày 1 đêm" tập 63, dàn nghệ sĩ đã có màn quay trở lại thời đi học khi diện đồng phục. Trong đó, HIEUTHUHAI nổi bật với vẻ đẹp trai và trẻ trung hơn hẳn so với các anh như Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm.Tạo hình của 2 thành viên Kiều Minh Tuấn và HIEUTHUHAI trong trang phục học sinh cũng nhanh chóng bị đem gia so sánh. Nhiều khán giả để lại...

Mẹ đi xét nghiệm ADN thì hối hận vô cùng

Anh Lý ở Hàng Châu, Trung Quốc là một người không quá nổi bật. Anh gặp được người vợ hiện tại thông qua gia đình giới thiệu. Khi vợ mang thai, anh Lý vô cùng hạnh phúc và...

Cán bộ không chuyên trách xã, thôn có được hưởng chế độ thai sản không?

Chị Hoàng Phương là cán bộ không chuyên trách ở phường từ tháng 10/2022 đến nay. Chị chuẩn bị sinh con nhưng không biết là sau khi sinh thì mình có được hưởng chế độ thai sản hay không.Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, theo quy định tại Điểm i Khoản 1 Điều 2 Luật BHXH năm 2014 thì người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn là đối tượng tham gia BHXH bắt...

Lan tỏa yêu thương từ rốn lũ Lệ Thủy Quảng Bình đến miền Bắc thân yêu

(NADS) - Trong những ngày vừa qua, tình người từ miền Trung thân thương lại một lần nữa tỏa sáng. Những hành động thiết thực, ý nghĩa và đầy tình cảm của người dân Lệ Thủy, Quảng Bình đã tạo nên một làn sóng yêu thương lan tỏa mạnh mẽ, gửi đến bà con miền Bắc – nơi cũng đang đối mặt với những khó khăn của thiên tai. ...

Cùng chuyên mục

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch-điện ảnh giữa Việt Nam và Mỹ

Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Mỹ sẽ được tổ chức từ ngày 23-25/9, tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới".

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Sinh viên dựng kịch nói tôn vinh Việt phục

Lan toả năng lượng tích cực lần 5Sinh viên dựng kịch nói tôn vinh Việt phục"Sắc cổ viễn xưa - Hồn Việt trong vạt áo" là tên của vở kịch nói được nhóm sinh viên khoa quan hệ công chúng và truyền thông, Trường đại học Văn Lang tự tổ chức xây dựng và biểu diễn. Vở kịch đưa ra tình huống người...

Ê-kíp “Mộ tư từ” bị ảnh hưởng vì lơ fan của Địch Lệ Nhiệt Ba

Phim "Mộ tư từ" bị ảnh hưởng "Mộ tư từ" đang là dự án gây chú ý vì có sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba. Đây cũng là phim cổ trang Trung Quốc đánh dấu sự trở lại của người đẹp sau thời gian im ắng.Chính vì thế, ngay từ khi tung ra dự án cũng như các hình ảnh đầu tiên, khán giả đã có sự quan tâm nhất định.Theo đó, người hâm mộ (fan)...

Phát huy vai trò chủ lực của báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Theo đó, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Thông tấn xã Việt Nam xử lý theo từng cấp độ phù hợp 115 báo cáo nội bộ về các vấn đề nhạy cảm đột xuất liên quan đến an ninh trật tự, quốc phòng, ngoại giao, kinh tế ở cả trong và ngoài nước, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thông tin báo cáo, tham...

Tâm sự buồn của nữ công nhân 10 năm chưa nếm mùi bánh Trung thu

Không còn nhớ vị bánh trung thuNgày cận Tết Trung thu, khu nhà trọ của người lao động nghèo ở khu phố 14, phường An Phú (TP Thủ Đức, TPHCM) vẫn không khác ngày thường. Thỉnh thoảng, mấy đứa trẻ con trong xóm chạy ùa ra chơi với nhau, nhưng hiếm có em nào để ý đến ngày Tết sắp tới.Chỉ tay về dãy trọ, chị Thơ cho hay khu vực này đa số là người lao động...

Mới nhất

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố thêm 13.358 trang sao kê

Chiều 16-9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đăng tải 13.358 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trong ngày 13-9. Cán bộ, công chức, viên chức TP.HCM quyên góp tiền hỗ trợ bà con bị thiệt hại do thiên tai ở miền Bắc - Ảnh:...

Trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game

Trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập của Sconnect Việt Nam (Sconnect) vừa diễn ra tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã vinh danh và trao chứng nhận xác lập kỷ lục là “Đơn vị sản xuất và phát hành series Wolfoo Game cho trẻ em đạt chứng nhận...

Quảng Ninh tổng vệ sinh dọn dẹp bãi biển và phố phường

VOV.VN - Nhiều người dân thức dậy từ 5 giờ sáng để cùng nhau dọn công viên, ngõ xóm. Cả vạn thanh niên và các lực lượng ra quân dọn bãi biển, góp sức giúp Hạ Long, Quảng Ninh sớm sạch đẹp trở lại.   VOV.VN Nguồn:https://vov.vn/xa-hoi/quang-ninh-tong-ve-sinh-don-dep-bai-bien-va-pho-phuong-post1121584.vov

Những bãi đá hoang sơ tuyệt đẹp bên vịnh Chân Mây – Lăng Cô

(Dân trí) - Khu vực vịnh Chân Mây - Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế) có rất nhiều bãi đá hoang sơ, không chỉ tạo sức hút đối với khách du lịch mà cả những người đam mê câu cá. Vịnh Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) được ví như chốn "bồng lai tiên cảnh" nhờ sở...

Không thu viện phí các nạn nhân bị thương do bão lũ

Các bệnh viện tại vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 không thu viện phí đối với nạn nhân bị thương do bão lũ. Đó là nội dung đáng lưu ý trong công văn Bộ Y tế gửi các bệnh viện trực thuộc, sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc bảo đảm công tác khám, chữa...

Mới nhất