Powered by Techcity

Xúc tiến, quảng bá du lịch: Nắm bắt xu hướng chuyển dịch của du khách


Năm 2025, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu thu hút hơn 10,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 6% so với năm 2024, trong đó khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11%, khách nội địa ước đạt hơn 6,2 triệu lượt. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ sớm, ngành du lịch thành phố đã có kế hoạch, phương án xúc tiến, quảng bá tại các thị trường khách trọng tâm.





Các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tại một sự kiện du lịch MICE ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tại một sự kiện du lịch MICE ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Đa dạng các hoạt động quảng bá, xúc tiến

Năm 2024, ngành du lịch thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, mang lại nhiều kết quả khả quan. Đối với thị trường nội địa và quốc tế, ngành du lịch thành phố phối hợp với hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp tham gia quảng bá du lịch Đà Nẵng tại nhiều chương trình, hội chợ du lịch; tham gia các đoàn công tác xúc tiến của thành phố; tổ chức hoạt động xúc tiến, tìm kiếm nguồn khách, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan…

Bên cạnh đó, ngành tổ chức các chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước, trong đó có chương trình thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng… Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, khách nội địa vẫn là thị trường chính, chiếm 63,3% thị trường khách du lịch của thành phố. Khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long… Thời gian cao điểm du lịch nội địa chủ yếu vào kỳ nghỉ hè (tháng 6 – tháng 8), các dịp lễ (30-4, 1-5, 2-9, Tết Dương lịch) và dịp cuối tuần.

Khách quốc tế so với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%. Bù đắp sự sụt giảm này là sự tăng trưởng của một số thị trường mới như Đài Loan (Trung Quốc) tăng 8,1%, Ấn Độ tăng 4,2%, Australia tăng 1,1%, Nga tăng 1,4%… 

Thực tế này cho thấy xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách truyền thống sang các điểm đến mới, đồng thời cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông – quảng bá điểm đến Đà Nẵng của thành phố… nhằm duy trì và tăng trưởng lượng nguồn khách đến Đà Nẵng.

Gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương

Để thu hút khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Việt An Group Nguyễn Thanh Tâm cho rằng ngành du lịch thành phố, doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông, tăng cường quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng số để thu hút khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó cần tạo ra các sản phẩm, tour du du lịch độc đáo, gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương nhiều hơn cho khách, nhất là các thị trường khách quốc tế; cung cấp các gói hỗ trợ tài chính, đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch; dự báo nguồn nhân lực và có các kế hoạch đào tạo để phát triển nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường trong tương lai; đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ tiện ích để nâng cao trải nghiệm của du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ, đổi mới sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường…

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan, dự báo xu hướng truyền thông du lịch năm 2025 sẽ tập trung vào mạng xã hội và ứng dụng công nghệ AI (chat GPT) để tìm kiếm thông tin điểm đến; Metaverse và thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) để trải nghiệm chân thực hơn trong quảng bá điểm đến; sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng (KOLs, Influencer), nhà sáng tạo nội dung (Tiktoker), các sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch, âm nhạc, giải trí; kể những câu chuyện để quảng bá du lịch… Những xu hướng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu cá nhân…

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2025 gồm: thị trường nội địa chiếm 60,2% và quốc tế chiếm 39,8 %. Do đó, bà Huỳnh Thị Hương Lan cho rằng để thu hút khách, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch năm 2025 với mục đích triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến thu hút du khách và tiếp tục định vị Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á tập trung vào các nhóm sản phẩm chính như: du lịch lễ hội, sự kiện; du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch vui chơi giải trí, lễ hội, sự kiện, MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng); du lịch ẩm thực; du lịch ban đêm; du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa… Ngoài ra cần tập trung truyền thông về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách, bền vững, chất lượng cao.

Ngành du lịch thành phố tiếp tục quảng bá, truyền thông du lịch trên các kênh, mạng xã hội phù hợp với các thị trường như Facebook, Naver, Naver Blog (Hàn Quốc); kênh Douyin và Xiaohongshu (Trung Quốc); Instagram (Ấn Độ)… Ưu tiên thu hút các KOLs nổi tiếng trong nước và quốc tế quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đồng thời cập nhật các tính năng mới trên Cổng thông tin du lịch, đồng bộ giao diện mới trên thiết bị di động và ứng dụng Danang Fantasticity.

Tích hợp thông tin với Bản đồ số ẩm thực, bổ sung các mục riêng về du lịch MICE, du lịch ẩm thực, y tế, du lịch cưới, golf,…; phát triển bản đồ VR360; nâng cấp chatbot du lịch tích hợp AI theo đặc thù thông tin địa phương; liên kết với các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế, các trang đặt phòng trực tuyến (Booking.com, Agoda, Traveloka) tạo ra các chiến dịch du lịch và các gói du lịch ưu đãi dành cho từng thị trường khách du lịch…




Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng hiện nay

– Hàn Quốc (chiếm tỷ lệ 41,3%)

– Đài Loan (Trung Quốc) (10,4%)

– Thái Lan (6,5%)

– Trung Quốc (6,4%)

– Ấn Độ (4,6%)

– Mỹ (4,4%)

– Nhật Bản (4,1%)

– Malaysia (2,8%)

– Australia (2,4%)

– Nga (1,7%).

THU HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202411/xuc-tien-quang-ba-du-lich-nam-bat-xu-huong-chuyen-dich-cua-du-khach-3992783/

Cùng chủ đề

19 hoạt động, nhiệm vụ điều phối, quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn trong năm 2025

Ngày 25-12, Ban Điều phối quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ Quảng Nam - Đà Nẵng tổ chức phiên họp định kỳ cuối năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp quản lý tổng hợp tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, dự báo kịch bản nguồn nước mùa cạn...

Tạo sức bật mới để Đà Nẵng phát triển

Trong Nghị quyết số 169/NQ-CP về ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nêu rõ: Tạo ra sức bật mới nhằm phát triển Đà Nẵng xứng đáng với vai trò là trung tâm và...

Hỗ trợ khuyến công 1,74 tỷ đồng cho 7 doanh nghiệp

Ngày 24-12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (Sở Công Thương) tổ chức chương trình nghiệm thu bàn giao máy móc thiết bị (đợt cuối) theo chương trình khuyến công năm 2024. Cụ thể, tổng kinh phí hỗ trợ khuyến công là 1,74 tỷ đồng cho 7 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất: Công ty CP Điện Trường Giang, Công ty CP Giấy Thành Công 2, Công ty CP Đầu tư thương...

Hàng chống lạnh “vào mùa”

Ghi nhận tại các cửa hàng quần áo thời trang trên đường Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Âu Cơ, Nguyễn Cảnh Chân… và một số chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, những ngày này khi nhiệt độ xuống thấp, các loại quần áo giữ ấm như áo phao, áo len, nỉ, dạ... tiêu thụ mạnh; mức giá cũng dao động từ 150.000 - 900.000 đồng/sản phẩm. Người dân mua chăn mền tại cửa hàng Ngọc Cảm, đường Điện Biên...

Nâng cao hiệu quả cơ chế hành chính “một cửa, tại chỗ”

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đang được đề nghị bổ sung chức năng quản lý Nhà nước trực tiếp đối với Khu thương mại tự do Đà Nẵng và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn liên quan đến quy hoạch, đầu tư, môi trường, xây dựng, lao động, hàng hóa... trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng, các khu...

Cùng tác giả

Tạo sức bật mới để Đà Nẵng phát triển

Trong Nghị quyết số 169/NQ-CP về ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nêu rõ: Tạo ra sức bật mới nhằm phát triển Đà Nẵng xứng đáng với vai trò là trung tâm và...

19 hoạt động, nhiệm vụ điều phối, quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn trong năm 2025

Ngày 25-12, Ban Điều phối quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ Quảng Nam - Đà Nẵng tổ chức phiên họp định kỳ cuối năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp quản lý tổng hợp tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, dự báo kịch bản nguồn nước mùa cạn...

CIENCO4 và chiến lược trở thành tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực

CIENCO4 và chiến lược trở thành tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực Cần Thơ, cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, metro Bến Thành - Suối Tiên"/>       Trải qua hơn 61 năm xây dựng và phát triển (27/12/1962 – 27/12/2024), từ một Tổng công ty nhà nước, CIENCO4 đã tiên phong cổ phần hóa, trở thành Tập...

Lễ tang đồng chí Đại tướng Nguyễn Quyết được tổ chức theo nghi lễ cấp Nhà nước

 Đại tướng Nguyễn Quyết. (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng). Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Đồng chí Đại tướng Nguyễn Quyết (tên khai sinh...

Cần quản lý, sử dụng hiệu quả các khu đất công bỏ trống

Thời gian qua, tình trạng các khu đất công bỏ trống, chưa được sử dụng không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn lãng phí nguồn lực đất đai. Trăn trở trước thực tế này, thành phố cũng đã vào cuộc tháo gỡ và với việc Luật Đất đai 2024 đã có hiệu lực thi hành, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết. ...

Cùng chuyên mục

19 hoạt động, nhiệm vụ điều phối, quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn trong năm 2025

Ngày 25-12, Ban Điều phối quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ Quảng Nam - Đà Nẵng tổ chức phiên họp định kỳ cuối năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp quản lý tổng hợp tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, dự báo kịch bản nguồn nước mùa cạn...

Tạo sức bật mới để Đà Nẵng phát triển

Trong Nghị quyết số 169/NQ-CP về ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nêu rõ: Tạo ra sức bật mới nhằm phát triển Đà Nẵng xứng đáng với vai trò là trung tâm và...

Hỗ trợ khuyến công 1,74 tỷ đồng cho 7 doanh nghiệp

Ngày 24-12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (Sở Công Thương) tổ chức chương trình nghiệm thu bàn giao máy móc thiết bị (đợt cuối) theo chương trình khuyến công năm 2024. Cụ thể, tổng kinh phí hỗ trợ khuyến công là 1,74 tỷ đồng cho 7 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất: Công ty CP Điện Trường Giang, Công ty CP Giấy Thành Công 2, Công ty CP Đầu tư thương...

Hàng chống lạnh “vào mùa”

Ghi nhận tại các cửa hàng quần áo thời trang trên đường Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Âu Cơ, Nguyễn Cảnh Chân… và một số chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, những ngày này khi nhiệt độ xuống thấp, các loại quần áo giữ ấm như áo phao, áo len, nỉ, dạ... tiêu thụ mạnh; mức giá cũng dao động từ 150.000 - 900.000 đồng/sản phẩm. Người dân mua chăn mền tại cửa hàng Ngọc Cảm, đường Điện Biên...

Nâng cao hiệu quả cơ chế hành chính “một cửa, tại chỗ”

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đang được đề nghị bổ sung chức năng quản lý Nhà nước trực tiếp đối với Khu thương mại tự do Đà Nẵng và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn liên quan đến quy hoạch, đầu tư, môi trường, xây dựng, lao động, hàng hóa... trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng, các khu...

Nới rộng điều kiện cấp sổ hồng, giải quyết thủ tục đất đai nhanh chóng

Thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 101/2024/NĐ-CP ngày 29-7-2024 quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) và hệ thống thông tin đất đai với nhiều nội dung tạo điều kiện thuận lợi, nới rộng điều kiện được cấp sổ hồng cho hộ gia đình,...

Bổ sung, tăng mức xử phạt vi phạm, khôi phục đất đai

Nghị định số 123/2024/NĐ-CP ngày 4-10-2024 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai không không chỉ cập nhật, sửa đổi các quy định chưa phù hợp trước đây mà còn bổ sung và tăng mức xử phạt, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về đất đai. Nghị định này quy định về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai (gồm hành vi vi phạm...

Đổi mới quy định giá đất

Một trong những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 là đã bãi bỏ quy định về khung giá đất; đồng thời, quy định việc định giá đất phải bảo đảm theo nguyên tắc thị trường. Những đổi mới trong các quy định về giá đất sẽ là nền tảng khai thác nguồn lực đất đai hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố đang điều chỉnh, bổ sung bảng giá đất trên địa...

Đề nghị Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ nguồn lực quản lý rác sinh hoạt

Ngày 23-12, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng phối hợp với đoàn công tác của thành phố Yokohama (Nhật Bản), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và Viện Chiến lược môi trường toàn cầu Nhật Bản (IGES) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả triển khai dự án Thúc đẩy phân loại rác tại nguồn và tái chế rác (3R) tại thành phố Đà Nẵng do...

Hiệu quả từ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Được triển khai từ ngày 6-3-2023 đến nay, dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân giảm được chi phí, thời gian đi lại… Người dân làm thủ tục ở bộ phận “Một cửa” của Sở Giao thông vận tải tại Trung tâm Hành chính thành phố. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN Đến thời hạn cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) nên chị Phạm Thị Ngân (phường Khuê Mỹ, quận...

Tin nổi bật

Tin mới nhất