Powered by Techcity

Xúc tiến, quảng bá du lịch: Nắm bắt xu hướng chuyển dịch của du khách


Năm 2025, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu thu hút hơn 10,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 6% so với năm 2024, trong đó khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11%, khách nội địa ước đạt hơn 6,2 triệu lượt. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ sớm, ngành du lịch thành phố đã có kế hoạch, phương án xúc tiến, quảng bá tại các thị trường khách trọng tâm.





Các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tại một sự kiện du lịch MICE ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tại một sự kiện du lịch MICE ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Đa dạng các hoạt động quảng bá, xúc tiến

Năm 2024, ngành du lịch thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, mang lại nhiều kết quả khả quan. Đối với thị trường nội địa và quốc tế, ngành du lịch thành phố phối hợp với hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp tham gia quảng bá du lịch Đà Nẵng tại nhiều chương trình, hội chợ du lịch; tham gia các đoàn công tác xúc tiến của thành phố; tổ chức hoạt động xúc tiến, tìm kiếm nguồn khách, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan…

Bên cạnh đó, ngành tổ chức các chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước, trong đó có chương trình thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng… Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, khách nội địa vẫn là thị trường chính, chiếm 63,3% thị trường khách du lịch của thành phố. Khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long… Thời gian cao điểm du lịch nội địa chủ yếu vào kỳ nghỉ hè (tháng 6 – tháng 8), các dịp lễ (30-4, 1-5, 2-9, Tết Dương lịch) và dịp cuối tuần.

Khách quốc tế so với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%. Bù đắp sự sụt giảm này là sự tăng trưởng của một số thị trường mới như Đài Loan (Trung Quốc) tăng 8,1%, Ấn Độ tăng 4,2%, Australia tăng 1,1%, Nga tăng 1,4%… 

Thực tế này cho thấy xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách truyền thống sang các điểm đến mới, đồng thời cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông – quảng bá điểm đến Đà Nẵng của thành phố… nhằm duy trì và tăng trưởng lượng nguồn khách đến Đà Nẵng.

Gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương

Để thu hút khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Việt An Group Nguyễn Thanh Tâm cho rằng ngành du lịch thành phố, doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông, tăng cường quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng số để thu hút khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó cần tạo ra các sản phẩm, tour du du lịch độc đáo, gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương nhiều hơn cho khách, nhất là các thị trường khách quốc tế; cung cấp các gói hỗ trợ tài chính, đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch; dự báo nguồn nhân lực và có các kế hoạch đào tạo để phát triển nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường trong tương lai; đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ tiện ích để nâng cao trải nghiệm của du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ, đổi mới sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường…

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan, dự báo xu hướng truyền thông du lịch năm 2025 sẽ tập trung vào mạng xã hội và ứng dụng công nghệ AI (chat GPT) để tìm kiếm thông tin điểm đến; Metaverse và thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) để trải nghiệm chân thực hơn trong quảng bá điểm đến; sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng (KOLs, Influencer), nhà sáng tạo nội dung (Tiktoker), các sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch, âm nhạc, giải trí; kể những câu chuyện để quảng bá du lịch… Những xu hướng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu cá nhân…

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2025 gồm: thị trường nội địa chiếm 60,2% và quốc tế chiếm 39,8 %. Do đó, bà Huỳnh Thị Hương Lan cho rằng để thu hút khách, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch năm 2025 với mục đích triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến thu hút du khách và tiếp tục định vị Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á tập trung vào các nhóm sản phẩm chính như: du lịch lễ hội, sự kiện; du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch vui chơi giải trí, lễ hội, sự kiện, MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng); du lịch ẩm thực; du lịch ban đêm; du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa… Ngoài ra cần tập trung truyền thông về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách, bền vững, chất lượng cao.

Ngành du lịch thành phố tiếp tục quảng bá, truyền thông du lịch trên các kênh, mạng xã hội phù hợp với các thị trường như Facebook, Naver, Naver Blog (Hàn Quốc); kênh Douyin và Xiaohongshu (Trung Quốc); Instagram (Ấn Độ)… Ưu tiên thu hút các KOLs nổi tiếng trong nước và quốc tế quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đồng thời cập nhật các tính năng mới trên Cổng thông tin du lịch, đồng bộ giao diện mới trên thiết bị di động và ứng dụng Danang Fantasticity.

Tích hợp thông tin với Bản đồ số ẩm thực, bổ sung các mục riêng về du lịch MICE, du lịch ẩm thực, y tế, du lịch cưới, golf,…; phát triển bản đồ VR360; nâng cấp chatbot du lịch tích hợp AI theo đặc thù thông tin địa phương; liên kết với các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế, các trang đặt phòng trực tuyến (Booking.com, Agoda, Traveloka) tạo ra các chiến dịch du lịch và các gói du lịch ưu đãi dành cho từng thị trường khách du lịch…




Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng hiện nay

– Hàn Quốc (chiếm tỷ lệ 41,3%)

– Đài Loan (Trung Quốc) (10,4%)

– Thái Lan (6,5%)

– Trung Quốc (6,4%)

– Ấn Độ (4,6%)

– Mỹ (4,4%)

– Nhật Bản (4,1%)

– Malaysia (2,8%)

– Australia (2,4%)

– Nga (1,7%).

THU HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202411/xuc-tien-quang-ba-du-lich-nam-bat-xu-huong-chuyen-dich-cua-du-khach-3992783/

Cùng chủ đề

Tập trung giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm

Thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, trong năm 2025, thành phố tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu của 31 tiêu chí và các nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ từ năm 2021-2025 là ưu tiên giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm và kiểm soát tốt chất lượng môi trường. Việc đầu tư, đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước...

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Đà Nẵng đấu giá nhiều lô đất ở ngay đầu năm

Thành phố sẽ tổ chức đấu giá 74 lô đất ở trên địa bàn các quận, huyện. Các sở, ngành, đơn vị cũng đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục và kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc để tổ chức đấu giá các khu đất lớn cũng như đấu giá thuê quỹ đất ngắn hạn (5 năm) nhằm hạn chế lãng phí tài sản công, tạo điều kiện để giải phóng nguồn lực đất đai, tăng nguồn...

Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là “nam châm” hút khách

Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút đông đảo du khách với các lễ hội. Ảnh: NGỌC HÀ Theo ghi nhận, sáng 7-2...

Nông dân phấn khởi sản xuất sau Tết

Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, nông dân trên địa bàn thành phố phấn khởi ra đồng kiểm tra và chăm bón các loại cây trồng. Ai nấy đều hối hả bắt tay vào công việc đồng áng với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nông dân chủ động thăm đồng, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng, trị kịp thời. Ảnh: TRẦN TRÚC Tại Hợp...

Cùng tác giả

Đà Nẵng tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chiều 12/2, UBND thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2024 và triển khai công tác xây dựng phong trào năm 2025. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị. Đà Nẵng tổng kết công...

Đà Nẵng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Cùng với các địa phương trên cả nước, ngày mai 13/2, những thanh niên ưu tú của Đà Nẵng đã chuẩn bị hành trang, sẵn sàng tâm thế hòa cùng ngày hội tòng quân. Đến giờ này, công tác chuẩn bị giao nhận quân ở các địa phương, đơn vị đã hoàn tất, sẵn sàng đón 1.444 tân binh thành phố lên đường nhập ngũ. Ghi nhận...

Ban pháp chế HĐND thành phố thẩm tra một số nội dung quan trọng

Chiều 12/2, Ban Pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng họp thẩm tra một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 22 (Kỳ họp chuyên đề). Ban pháp chế HĐND thành phố thẩm tra một số nội dung quan trọng Cuộc họp đã tiến hành thẩm tra, cho ý kiến để thông qua các tờ trình của UBND thành phố và dự...

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết, năm nay, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện phương châm tuyển quân “tròn khâu”, tuyển người nào chắc người đó. Nhằm bảo đảm chỉ tiêu về số lượng và chất lượng, ngay từ đầu năm, cơ quan quân sự phối hợp công an quận, huyện trên địa bàn thành phố làm tốt công tác quản lý nhân khẩu gắn với công tác quản lý thực lực, nắm bắt kịp thời dữ...

Đà Nẵng chú trọng công tác hậu phương quân đội

Chỉ còn vài ngày nữa, các địa phương sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2025. Mùa tuyển quân năm nay, các cấp Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Đà Nẵng đã triển khai chặt chẽ các bước xét duyệt, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng. Đặc biệt, công tác hậu phương quân đội được...

Cùng chuyên mục

Tập trung giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm

Thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, trong năm 2025, thành phố tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu của 31 tiêu chí và các nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ từ năm 2021-2025 là ưu tiên giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm và kiểm soát tốt chất lượng môi trường. Việc đầu tư, đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước...

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Đà Nẵng đấu giá nhiều lô đất ở ngay đầu năm

Thành phố sẽ tổ chức đấu giá 74 lô đất ở trên địa bàn các quận, huyện. Các sở, ngành, đơn vị cũng đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục và kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc để tổ chức đấu giá các khu đất lớn cũng như đấu giá thuê quỹ đất ngắn hạn (5 năm) nhằm hạn chế lãng phí tài sản công, tạo điều kiện để giải phóng nguồn lực đất đai, tăng nguồn...

Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là “nam châm” hút khách

Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút đông đảo du khách với các lễ hội. Ảnh: NGỌC HÀ Theo ghi nhận, sáng 7-2...

Nông dân phấn khởi sản xuất sau Tết

Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, nông dân trên địa bàn thành phố phấn khởi ra đồng kiểm tra và chăm bón các loại cây trồng. Ai nấy đều hối hả bắt tay vào công việc đồng áng với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nông dân chủ động thăm đồng, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng, trị kịp thời. Ảnh: TRẦN TRÚC Tại Hợp...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên thi công các công trình trọng điểm

ĐNO - Chiều 7-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên ra quân đầu năm một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 2, phải qua) kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu. Ảnh: M.QUẾ Tại công trình dự...

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch

Liên kết phát triển du lịch là hướng đi hiệu quả nhằm khai thác tiềm năng du lịch của các địa phương. Năm 2025, ngành du lịch thành phố tập trung duy trì và mở rộng phạm vi, nội dung hợp tác, chú trọng triển khai liên kết các địa phương trong và ngoài nước, giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp… Khách quốc tế đến Đà Nẵng đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Tạo cơ hội quảng bá điểm...

Sớm giải quyết vướng mắc giải tỏa nhà ở trên đất nông nghiệp

Các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 do Chính phủ và UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quy định chi tiết về bồi thường bằng đất có mục đích sử dụng khác với loại đất thu hồi hoặc bằng nhà ở, trong đó có trường hợp giải tỏa nhà ở trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, các quy định mới này không được áp dụng đối với các dự án giải tỏa đền...

Cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Mô hình Tổ chức cộng đồng thực hiện đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản với sự tham gia của cộng đồng cư dân địa phương đã đem lại hiệu quả, giúp giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường sinh thái, duy trì sinh kế bền vững cho ngư dân cũng như tăng sự hấp dẫn cho các dịch vụ du lịch ven biển tại thành phố. Âu thuyền Thọ Quang đang được bảo đảm môi...

Tìm giải pháp kết nối các điểm đến du lịch

Để tạo đột phá, khai thác, phát huy tiềm năng tối đa các điểm đến thu hút khách du lịch, các ngành chức năng của thành phố cần có giải pháp đồng bộ về cơ sở hạ tầng, chính sách, sản phẩm du lịch… Khách tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Năm 2025, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đặt ra mục tiêu phấn đấu đón khoảng 1,8 triệu lượt...

Tin nổi bật

Tin mới nhất