Powered by Techcity

Xúc tiến, quảng bá du lịch: Nắm bắt xu hướng chuyển dịch của du khách


Năm 2025, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu thu hút hơn 10,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 6% so với năm 2024, trong đó khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11%, khách nội địa ước đạt hơn 6,2 triệu lượt. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ sớm, ngành du lịch thành phố đã có kế hoạch, phương án xúc tiến, quảng bá tại các thị trường khách trọng tâm.





Các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tại một sự kiện du lịch MICE ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tại một sự kiện du lịch MICE ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Đa dạng các hoạt động quảng bá, xúc tiến

Năm 2024, ngành du lịch thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, mang lại nhiều kết quả khả quan. Đối với thị trường nội địa và quốc tế, ngành du lịch thành phố phối hợp với hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp tham gia quảng bá du lịch Đà Nẵng tại nhiều chương trình, hội chợ du lịch; tham gia các đoàn công tác xúc tiến của thành phố; tổ chức hoạt động xúc tiến, tìm kiếm nguồn khách, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan…

Bên cạnh đó, ngành tổ chức các chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước, trong đó có chương trình thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng… Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, khách nội địa vẫn là thị trường chính, chiếm 63,3% thị trường khách du lịch của thành phố. Khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long… Thời gian cao điểm du lịch nội địa chủ yếu vào kỳ nghỉ hè (tháng 6 – tháng 8), các dịp lễ (30-4, 1-5, 2-9, Tết Dương lịch) và dịp cuối tuần.

Khách quốc tế so với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%. Bù đắp sự sụt giảm này là sự tăng trưởng của một số thị trường mới như Đài Loan (Trung Quốc) tăng 8,1%, Ấn Độ tăng 4,2%, Australia tăng 1,1%, Nga tăng 1,4%… 

Thực tế này cho thấy xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách truyền thống sang các điểm đến mới, đồng thời cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông – quảng bá điểm đến Đà Nẵng của thành phố… nhằm duy trì và tăng trưởng lượng nguồn khách đến Đà Nẵng.

Gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương

Để thu hút khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Việt An Group Nguyễn Thanh Tâm cho rằng ngành du lịch thành phố, doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông, tăng cường quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng số để thu hút khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó cần tạo ra các sản phẩm, tour du du lịch độc đáo, gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương nhiều hơn cho khách, nhất là các thị trường khách quốc tế; cung cấp các gói hỗ trợ tài chính, đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch; dự báo nguồn nhân lực và có các kế hoạch đào tạo để phát triển nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường trong tương lai; đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ tiện ích để nâng cao trải nghiệm của du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ, đổi mới sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường…

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan, dự báo xu hướng truyền thông du lịch năm 2025 sẽ tập trung vào mạng xã hội và ứng dụng công nghệ AI (chat GPT) để tìm kiếm thông tin điểm đến; Metaverse và thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) để trải nghiệm chân thực hơn trong quảng bá điểm đến; sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng (KOLs, Influencer), nhà sáng tạo nội dung (Tiktoker), các sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch, âm nhạc, giải trí; kể những câu chuyện để quảng bá du lịch… Những xu hướng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu cá nhân…

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2025 gồm: thị trường nội địa chiếm 60,2% và quốc tế chiếm 39,8 %. Do đó, bà Huỳnh Thị Hương Lan cho rằng để thu hút khách, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch năm 2025 với mục đích triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến thu hút du khách và tiếp tục định vị Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á tập trung vào các nhóm sản phẩm chính như: du lịch lễ hội, sự kiện; du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch vui chơi giải trí, lễ hội, sự kiện, MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng); du lịch ẩm thực; du lịch ban đêm; du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa… Ngoài ra cần tập trung truyền thông về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách, bền vững, chất lượng cao.

Ngành du lịch thành phố tiếp tục quảng bá, truyền thông du lịch trên các kênh, mạng xã hội phù hợp với các thị trường như Facebook, Naver, Naver Blog (Hàn Quốc); kênh Douyin và Xiaohongshu (Trung Quốc); Instagram (Ấn Độ)… Ưu tiên thu hút các KOLs nổi tiếng trong nước và quốc tế quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đồng thời cập nhật các tính năng mới trên Cổng thông tin du lịch, đồng bộ giao diện mới trên thiết bị di động và ứng dụng Danang Fantasticity.

Tích hợp thông tin với Bản đồ số ẩm thực, bổ sung các mục riêng về du lịch MICE, du lịch ẩm thực, y tế, du lịch cưới, golf,…; phát triển bản đồ VR360; nâng cấp chatbot du lịch tích hợp AI theo đặc thù thông tin địa phương; liên kết với các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế, các trang đặt phòng trực tuyến (Booking.com, Agoda, Traveloka) tạo ra các chiến dịch du lịch và các gói du lịch ưu đãi dành cho từng thị trường khách du lịch…




Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng hiện nay

– Hàn Quốc (chiếm tỷ lệ 41,3%)

– Đài Loan (Trung Quốc) (10,4%)

– Thái Lan (6,5%)

– Trung Quốc (6,4%)

– Ấn Độ (4,6%)

– Mỹ (4,4%)

– Nhật Bản (4,1%)

– Malaysia (2,8%)

– Australia (2,4%)

– Nga (1,7%).

THU HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202411/xuc-tien-quang-ba-du-lich-nam-bat-xu-huong-chuyen-dich-cua-du-khach-3992783/

Cùng chủ đề

Khai thác hiệu quả giá trị cảnh quan ao, hồ

Việc đầu tư phát triển cảnh quan các ao, hồ trên địa bàn thành phố thời gian qua được các địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó vừa giúp bảo vệ môi trường vừa phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vốn có. Hồ Thạc Gián (quận Thanh Khê) có tiềm năng để phát huy các giá trị cảnh quan thiên nhiên, đồng thời bảo đảm mỹ quan, tạo điểm nhấn kiến trúc trong khu...

Sở Giao thông vận tải tham gia góp ý đối với dự thảo 2 bộ luật

Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản tham gia góp ý đối với dự thảo hai bộ luật gồm: Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu trên cơ sở đề nghị của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Đà Nẵng về việc tham gia góp ý liên quan đến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của hai bộ...

Triển khai đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” trên địa bàn Đà Nẵng

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” quốc gia, trong đó có tuyến cao tốc qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, kế hoạch thi đua có các nội dung: thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong xã hội để mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ...

Cần khai thác hiệu quả tuyến vận tải khách du lịch Đà Nẵng – Cù Lao Chàm, Đà Nẵng – Lý Sơn

UBND thành phố vừa có hai văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tạo điều kiện trong hoạt động vận chuyển khách từ bờ ra đảo của hai tuyến Đà Nẵng - Cù Lao Chàm và Đà Nẵng - Lý Sơn. Tàu cao tốc tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn. Ảnh: THÀNH LÂN Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc Vũ Văn Khương, Phú Quốc Express là doanh nghiệp...

Bộ đôi tháp The Panoma bên sông Hàn, Đà Nẵng cất nóc sau hơn 1 năm thi công

Ngày 30-10, bộ đôi tòa tháp The Panoma thuộc tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang đã chính thức được cất nóc sau hơn 1 năm thi công “thần tốc”. Thuộc tổ hợp bất động sản (BĐS) hiện đại, đa năng, đa tiện ích Sun Cosmo Residence Da Nang, phân khu cao tầng The Panoma với hai tòa tháp Panoma 1, Panoma 2 hứa hẹn mang đến phong cách sống thời thượng, đa trải nghiệm tại vị trí cận kề...

Cùng tác giả

Bổ nhiệm Phó Giám đốc BQL các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh về công tác cán bộ, sáng nay, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Quản lý các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp và công nghệ cao Đà Nẵng tổ chức công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Ban Quản lý. ...

Đà Nẵng đã thẩm định, cấp phép xây dựng 85 dự án có tổng mức đầu tư hơn 61.000 tỷ đồng

ĐNO - Ngày 1-11, Sở Xây dựng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Đô thị Việt Nam (8-11) và tọa đàm về thực trạng, đề xuất giải pháp, định hướng trong công tác phối hợp quản lý đô thị tại thành phố Đà Nẵng. Lãnh đạo Sở Xây dựng tặng hoa và thư cảm ơn các nhà đầu tư, nhà thầu thi công các dự án lớn mới được cấp phép xây dựng trong năm 2024 nhân ngày Đô thị...

‘Đại học Huế là một trong những đơn vị đào tạo đại học rẻ nhất cả nước’

Đại học Huế là một trong những đơn vị đào tạo đại học rẻ nhất cả nước. Việc thu học phí rẻ khiến câu chuyện tái đầu tư cho cơ sở hạ tầng để đạt tiêu chí đại học quốc gia gặp khó khăn – Ảnh: NHẬT LINH Ngày 1-11, Đại học Huế tổ chức hội thảo Đại học Huế – 30 năm tái lập và phát triển thành đại học quốc gia (1994 – 2024). Đại học Huế phát triển...

Đoàn Khảo sát của Tiểu ban văn kiện Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ thành phố làm việc với Công ty CP Thủy...

Quang cảnh buổi làm việc Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước Dương Thị Tuyết Hằng cho biết, Đảng bộ Công ty là tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Đảng bộ Công ty hiện có 82 đảng viên sinh hoạt tại 03 chi bộ. Việc sinh hoạt cấp ủy, Chi bộ theo định kỳ,...

Tăng cường các giải pháp quản lý, đảm bảo trật tự giao thông, bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị

Phản ánh nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc của người dân Nêu ý kiến tại Chương trình, cử tri Hoàng Minh Hoà (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) cho rằng, tình trạng thiếu bãi đỗ xe, nhất là khu vực trung tâm dẫn đến việc đậu đỗ xe trên đường, trong các kiệt hẻm hiện nay làm thu hẹp mặt cắt ngang đường, xảy ra mâu thuẫn lợi ích với người dân kinh doanh "mặt tiền" dẫn đến việc...

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng đã thẩm định, cấp phép xây dựng 85 dự án có tổng mức đầu tư hơn 61.000 tỷ đồng

ĐNO - Ngày 1-11, Sở Xây dựng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Đô thị Việt Nam (8-11) và tọa đàm về thực trạng, đề xuất giải pháp, định hướng trong công tác phối hợp quản lý đô thị tại thành phố Đà Nẵng. Lãnh đạo Sở Xây dựng tặng hoa và thư cảm ơn các nhà đầu tư, nhà thầu thi công các dự án lớn mới được cấp phép xây dựng trong năm 2024 nhân ngày Đô thị...

Khai thác hiệu quả giá trị cảnh quan ao, hồ

Việc đầu tư phát triển cảnh quan các ao, hồ trên địa bàn thành phố thời gian qua được các địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó vừa giúp bảo vệ môi trường vừa phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vốn có. Hồ Thạc Gián (quận Thanh Khê) có tiềm năng để phát huy các giá trị cảnh quan thiên nhiên, đồng thời bảo đảm mỹ quan, tạo điểm nhấn kiến trúc trong khu...

Sở Giao thông vận tải tham gia góp ý đối với dự thảo 2 bộ luật

Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản tham gia góp ý đối với dự thảo hai bộ luật gồm: Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu trên cơ sở đề nghị của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Đà Nẵng về việc tham gia góp ý liên quan đến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của hai bộ...

Triển khai đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” trên địa bàn Đà Nẵng

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” quốc gia, trong đó có tuyến cao tốc qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, kế hoạch thi đua có các nội dung: thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong xã hội để mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ...

Cần khai thác hiệu quả tuyến vận tải khách du lịch Đà Nẵng – Cù Lao Chàm, Đà Nẵng – Lý Sơn

UBND thành phố vừa có hai văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tạo điều kiện trong hoạt động vận chuyển khách từ bờ ra đảo của hai tuyến Đà Nẵng - Cù Lao Chàm và Đà Nẵng - Lý Sơn. Tàu cao tốc tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn. Ảnh: THÀNH LÂN Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc Vũ Văn Khương, Phú Quốc Express là doanh nghiệp...

Bộ đôi tháp The Panoma bên sông Hàn, Đà Nẵng cất nóc sau hơn 1 năm thi công

Ngày 30-10, bộ đôi tòa tháp The Panoma thuộc tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang đã chính thức được cất nóc sau hơn 1 năm thi công “thần tốc”. Thuộc tổ hợp bất động sản (BĐS) hiện đại, đa năng, đa tiện ích Sun Cosmo Residence Da Nang, phân khu cao tầng The Panoma với hai tòa tháp Panoma 1, Panoma 2 hứa hẹn mang đến phong cách sống thời thượng, đa trải nghiệm tại vị trí cận kề...

PC Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai các hoạt động tri ân khách hàng trong tháng 10-2024

Nhiều hoạt động tri ân khách hàng ý nghĩa đã được các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng triển khai trong tháng 10-2024 nhằm mang đến sự yên tâm, hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Sửa chữa điện cho hộ nghèo, một trong những hoạt động "Tri ân khách hàng" mang ý nghĩa thiết thực. Điện lực Hòa Vang thực hiện di dời công-tơ miễn phí cho khách hàng tại thôn Mỹ Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa...

Bảo đảm trật tự giao thông đô thị gắn với du lịch

UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo về việc xử lý các khó khăn, vướng mắc liên quan giao thông đô thị gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và du khách. Thành phố tiếp tục bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị; trong đó có giải pháp phân luồng, điều tiết giao thông để tạo thuận lợi cho hoạt động du lịch phát triển....

Tấm gương sáng kết nối, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả khi khởi nghiệp, nhất là đối với phụ nữ, chị Trịnh Thị Hồng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) luôn cố gắng đề đồng hành, sát cánh cùng các chị em phụ nữ trên hành trình khởi nghiệp để đi đến thành công. Với tinh thần hỗ trợ phụ nữ khởi nghiêp, chị Trịnh Thị Hồng đã giúp nhiều ý tưởng khởi nghiệp được hình thành và đi đến thành công. Ảnh: NVCC Hiện...

Nâng tổng mức đầu tư dự án Khu công viên phần mềm số 2 (giai đoạn 1) lên 1.400 tỷ đồng

ĐNO – Tại kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) sáng nay (30-10), HĐND thành phố đã thống nhất thông qua điều chỉnh nâng tổng mức đầu tư lên hơn 1.400 tỷ đồng cho dự án Khu công viên phần mềm số 2 (giai đoạn 1). Một góc Công viên phần mềm số 2. Ảnh: PV Theo tờ trình của UBND thành phố, dự án Khu công viên phần mềm số 2 (giai đoạn 1) thuộc danh mục dự án trọng điểm,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất