Powered by Techcity

‘Thiên đường’ giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng

Đó là nhận định của ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khi nói về câu chuyện phát triển bền vững cho ngành du lịch nói riêng cũng như kinh tế Đà Nẵng nói chung.

Theo ông Cao Trí Dũng, Đà Nẵng được quy hoạch để có những khu du lịch đẳng cấp thế giới. Trên cơ sở tài nguyên, cơ sở hạ tầng, hệ thống dịch vụ đang có, quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, Đà Nẵng phải kêu gọi, có được sự đồng hành của các nhà đầu tư đủ tầm, đủ lớn, đủ quyết liệt, đủ tư duy để hình thành hệ thống sản phẩm, dịch vụ nổi bật, đột phá…

'Thiên đường' giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng- Ảnh 1.Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. NGUYỄN HOÀNG

Du lịch phải là trụ cột

* 15 năm qua, Đà Nẵng đã có bước nhảy vọt về phát triển du lịch, từ chỗ nghèo nàn thiếu thốn hạ tầng đã trở thành một trong những điểm đến hút khách bậc nhất cả nước. Theo ông, đâu là những yếu tố trọng yếu giúp du lịch Đà Nẵng đạt được những thành tựu này?

– Ông Cao Trí Dũng: Những năm qua, Đà Nẵng không chỉ đóng góp về lượng khách mà đã trở thành một trong những thương hiệu du lịch gắn với Việt Nam, cả về tài nguyên, hạ tầng, hệ thống dịch vụ, cả công tác phục vụ, môi trường điểm đến.

Có 3 yếu tố trọng yếu giúp Đà Nẵng đạt được thành công này. Trước hết, Đà Nẵng sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn, được hỗ trợ bởi vị trí chiến lược, là điểm bay đến rất thuận lợi của các nước trong khu vực. Các thị trường lớn như là Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều dễ dàng tiếp cận, riêng Đông Nam Á bay trong chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ. Hệ thống cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng được phát triển đồng bộ, hoàn chỉnh; hệ thống dịch vụ đa dạng, đẳng cấp cao. Cùng với đó là nét văn hóa đặc sắc, con người thân thiện.

Thứ hai, tư duy đột phá của lãnh đạo địa phương qua nhiều thời kỳ đã biến Đà Nẵng trở thành điểm đến có khả năng phát triển du lịch bền vững dựa trên nền tảng tài nguyên sẵn có kết hợp thu hút đầu tư phát triển hạ tầng.

Thứ ba, việc thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư lớn có khả năng làm thay đổi diện mạo, để sớm hình thành một hệ thống hạ tầng đồng bộ cũng như dịch vụ chất lượng cao đã tạo năng lực đột phá cho điểm đến. Nhờ đó tạo nên một hệ sinh thái sản phẩm có thể nói là ngang hàng và vượt trước rất nhiều địa điểm khác trong khu vực. Du khách đến đây trong thời gian một tuần, hai tuần vẫn không nhàm chán, vẫn đủ trải nghiệm hấp dẫn cho khách lựa chọn.

'Thiên đường' giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng- Ảnh 2.Những sản phẩm du lịch bài bản đã giữ sức hút cho du lịch Đà Nẵng. HOÀNG PHONG

* Du lịch đã phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng. Ông đánh giá như thế nào về tác động lan tỏa của ngành du lịch đối với kinh tế – xã hội Đà Nẵng?

 Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có sức lan tỏa rộng lớn, tác động đến nhiều ngành, lĩnh vực. Không chỉ đóng góp lớn vào GRDP hằng năm của thành phố, mà còn tạo công ăn công việc làm ổn định, bền vững cho người dân. Lực lượng lao động và tầng lớp dân cư Đà Nẵng trong nhiều năm vừa qua đã hết sức ủng hộ việc phát triển du lịch bởi sự lan tỏa chung đến nhiều ngành, lĩnh vực cũng như cộng đồng người dân, doanh nghiệp.

Đây là ngành rất có ý nghĩa khi chúng ta đã trải qua những cú sốc về kinh tế. Tất nhiên, ngành có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất từ các cú sốc cũng là du lịch. Nhưng nhìn về mặt tích cực, minh chứng rõ nét nhất là Đà Nẵng qua ba năm dịch bệnh thì ngành phục hồi nhanh nhất, sớm nhất và hỗ trợ cho kinh tế thành phố nhiều nhất là du lịch.

Không chỉ Đà Nẵng, nhiều điểm đến khác cũng coi du lịch phải là trụ cột khi phục hồi và phát triển kinh tế, nổi bật nhất là Thái Lan. Quốc gia này đã sử dụng du lịch làm đầu tàu để tạo lan tỏa thúc đẩy các ngành kinh doanh khác.

* Các quốc gia đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau 3 năm dịch bệnh, dẫn tới sự cạnh tranh điểm đến rất khốc liệt. Theo ông, Đà Nẵng cần phải làm gì, có hướng phát triển bền vững ra sao để tránh nguy cơ tụt hậu?

 Nếu chúng ta đặt vấn đề là phải có sản phẩm mới, phải có công trình lớn…, thực ra, Đà Nẵng đã làm rất tốt việc này. Trong nhiều năm qua Đà Nẵng luôn giới thiệu được công trình mới, sản phẩm mới cho thị trường.

Điểm đến là buộc phải có mới, nhưng chúng ta phải trên cơ sở tổng thể thị trường. Đối với các thị trường mới thì hoàn toàn có thể sử dụng những sản phẩm đang có. Đối với những thị trường lặp lại thì chúng ta buộc phải có sản phẩm mới, nhưng mới không đồng nghĩa buộc phải tạo ra cái mới hoàn toàn mà có thể làm mới cái cũ. Như Bà Nà Hills hay là Da Nang Downtown chẳng hạn, đó là những điển hình luôn có sự đột phá và mới mẻ.

'Thiên đường' giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng- Ảnh 3.Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. KIM LIÊN

Trên cơ sở tài nguyên, cơ sở hạ tầng, hệ thống dịch vụ đang có, quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, Đà Nẵng phải kêu gọi, có được sự đồng hành của các nhà đầu tư đủ tầm, đủ lớn, đủ quyết liệt, đủ tư duy để hình thành hệ thống sản phẩm, dịch vụ nổi bật, đột phá theo quy hoạch đó.

Bà Nà Hills có thể vượt Genting của Malaysia

* Đà Nẵng gần đây đã có những show diễn mới ở Da Nang Downtown, Bà Nà Hills và sắp tới quy mô của Bà Nà Hills cũng sẽ được nâng tầm lên một đẳng cấp mới. Theo ông, liệu Đà Nẵng có thể trở thành hình mẫu các khu du lịch tầm cỡ trên thế giới hay không?

 Không phải có hay không mà đây là một định hướng rất lớn của thành phố về phát triển du lịch và đã nằm trong quy hoạch chung của điểm đến. Đà Nẵng sẽ có khu du lịch Bà Nà Hills đẳng cấp thế giới, hướng tới vượt qua cả Genting (Malaysia) bởi vì Bà Nà gần sân bay hơn, đi lại thuận tiện hơn, phong cảnh tươi đẹp hơn dù diện tích không rộng bằng.

Trở lại với câu hỏi của cô, vì sao Đà Nẵng phải có một khu du lịch tầm cỡ, đẳng cấp? Chúng ta đều thấy, trong nhiều năm vừa qua, với sức hút rất lớn nhưng các loại hình dịch vụ, cơ sở lưu trú không đủ, cho nên Đà Nẵng đã bị hụt việc khai thác một lượng khách lớn hơn đến Bà Nà. Rõ ràng có được một khu du lịch tầm cỡ sẽ tạo ra một đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng.

Bà Nà từ trước đã được xác định là một điểm phát triển du lịch của thành phố, chứ không phải chỉ đến khi có doanh nghiệp tham gia. Bà Nà cùng với Bạch Mã, Tam Đảo, Đà Lạt, đều là các điểm đến từ rất lâu người Pháp tìm kiếm để đầu tư trở thành nơi nghỉ mát.

Khi xây dựng khu du lịch tầm cỡ, cần hướng đến phát triển bền vững trên tinh thần của 3 trụ cột. Thứ nhất, bền vững về kinh tế, thu hút được thêm nhiều khách, tạo nhiều công ăn việc làm, tăng được nguồn thu cho ngân sách. Thứ hai là bền vững về các giá trị văn hóa, phù hợp với đặc trưng riêng của điểm đến Bà Nà. Thứ ba là hài hòa với môi trường. Và Bà Nà đã làm rất tốt những việc này. Chúng tôi tin rằng, Bà Nà Hills sẽ phát triển xứng tầm, đạt được vị thế xứng đáng và đóng góp nhiều hơn nữa cho kinh tế, xã hội, du lịch Đà Nẵng.

* Thực tế luôn xảy ra xung đột giữa bảo tồn và phát triển, làm thế nào hài hoà giữa những dự án tầm cỡ, vừa hướng tới phát triển bền vững, thưa ông?

– Yếu tố phát triển bền vững luôn được khẳng định trong các chủ trương của Đảng, Nhà nước, từ Trung ương đến địa phương, trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia đến 2030, tầm nhìn 2045. Các dự án du lịch cần hướng tới phát huy vẻ đẹp thiên nhiên, hài hòa với tự nhiên, cân bằng lợi ích và đây là một bài toán rất khó. Cần hiểu rằng, tài nguyên nếu không đưa vào khai thác, biết cách khai thác thì mãi mãi chỉ là tài nguyên thôi, khó có thể biến nó thành sản phẩm du lịch hấp dẫn để nâng cao thương hiệu điểm đến, thu hút thêm khách, tăng thu nhập cho người dân.

'Thiên đường' giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng- Ảnh 4.Du lịch Đà Nẵng đang đón chờ những cơ hội mới để bứt phá. NGỌC ANH

Thực tế, nhà đầu tư lớn sẽ có những cam kết rất chắc chắn và luôn luôn phải phải bảo vệ thương hiệu, khi mà họ vận hành cả một chuỗi các điểm đến thì không thể nào làm mất hình ảnh được. Còn nếu như giao cho một số nhà đầu tư nhỏ lẻ thì phải thành công, họ mới làm tiếp; không thành công, họ bỏ ngang giữa chừng.

Cho nên, chúng tôi vẫn ủng hộ những “sếu đầu đàn”, “đại bàng” lớn có cam kết đồng hành dài hạn để tạo ra được những dự án đẳng cấp, nâng tầm thương hiệu điểm đến, tạo ra nhiều giá trị kinh tế – xã hội, giúp cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng hưởng lợi. Và đó chính là những yếu tố tạo nên sự phát triển du lịch bền vững cho mỗi địa phương.

Hà Khanh

Nguồn:https://thanhnien.vn/thien-duong-giai-tri-dang-cap-the-gioi-se-la-dau-keo-cho-du-lich-da-nang-185240817104020645.htm

Cùng chủ đề

Hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Ban Thường vụ Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp kịp thời đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế. Ngoài các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19, Đảng ủy Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các...

Nông dân sản xuất phục vụ hoa Tết

Các nhà vườn đang tất bật xuống giống, chăm sóc hoa để kịp tiến độ và bảo đảm số lượng cho Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Năm nay, nhiều nông dân vẫn giữ nguyên số lượng như mọi năm, đồng thời trồng thêm nhiều loại hoa mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Ban đêm ở vườn hoa phục vụ Tết tại thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang. Ảnh: LÂM - TRÚC Thời...

Năm 2025, Nhà ga quốc nội (T1), Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 4 sao

ĐNO - Chiều 22-11, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng tổ chức hội nghị thông tin tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai các dự án trọng điểm năm 2025. Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng Phan Kiều Hưng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THÀNH LÂN Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Kiều Hưng, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết, với mục tiêu phấn đấu nâng...

Thị trường Đà Nẵng: Sự lên ngôi của những quần thể BĐS đô thị hạng sang

Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong. Mức độ quan tâm vượt Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh Nhận định về BĐS Đà Nẵng 10 tháng đầu năm, chuyên trang nghiên cứu thị trường Batdongsan.com.vn đánh...

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13-1-2025 đến 12-2-2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025. Đợt tăng chuyến...

Cùng tác giả

Đà Nẵng mở chợ phiên bao cấp, triển lãm làng xưa phố cũ

Ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề "Chuyện làng, chuyện phố" sẽ diễn ra trong hai ngày 22 – 23.11 tại Bảo tàng Đà Nẵng. Chợ phiên đồ cổ Đà thành năm 2022. Ảnh: Linh Chi Đây là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật, mang tính thường niên được Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức vào tháng 11 hằng năm nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23.11. Đến với chương...

Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh kéo dài 20 ngày

Ngày 19.11, Sở Du lịch thành phố tổ chức họp báo, chính thức công bố sự kiện Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025. Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025 lần đầu tiên tổ chức kéo dài trong 20 ngày (14.12.2024 đến 2.1.2025) tại 3 địa điểm chính, gồm: Sàn cảnh quan phía bắc, bờ Đông cầu Rồng và Công viên bờ Đông cầu Rồng; Sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Tây cầu Rồng và...

Khai thác đường bay thẳng Kuala Lumpur-Đà Nẵng

Trưa nay (24/9), chuyến bay từ Kuala Lumpur mang số hiệu MH748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, mang theo gần 160 hành khách đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Những hành khách đầu tiên từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đà Nẵng trưa 24/9. (Ảnh: ANH ĐÀO) Chương trình chào đón chuyến bay đầu tiên của Malaysia Airlines đến thành phố...

Dàn robot du lịch Đà Nẵng hoạt náo tại Diễn đàn công nghệ ngành khách sạn

Tại phiên khai mạc Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo lĩnh vực khách sạn tổ chức ở Đà Nẵng sáng 23-9, các doanh nghiệp đã đưa nhiều robot phục vụ trình diễn. Màn ra mắt này gây ấn tượng đặc biệt cho quan khách. Robot phục vụ ra mắt quan khách sáng 23-9 - Ảnh: B.D. Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo lĩnh vực khách sạn (Horecfex) Việt Nam 2024 được...

Nhiều hoạt động phong phú tại lễ hội bia Đức năm 2024

Lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 28.9.2024, từ 18h đến 23h, tại 83-85-87 Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực là chương trình nằm trong khuôn khổ Kế hoạch thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2024 đã được UBND thành phố phê duyệt với mục đích chào mừng kỷ...

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng mở chợ phiên bao cấp, triển lãm làng xưa phố cũ

Ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề "Chuyện làng, chuyện phố" sẽ diễn ra trong hai ngày 22 – 23.11 tại Bảo tàng Đà Nẵng. Chợ phiên đồ cổ Đà thành năm 2022. Ảnh: Linh Chi Đây là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật, mang tính thường niên được Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức vào tháng 11 hằng năm nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23.11. Đến với chương...

Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh kéo dài 20 ngày

Ngày 19.11, Sở Du lịch thành phố tổ chức họp báo, chính thức công bố sự kiện Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025. Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025 lần đầu tiên tổ chức kéo dài trong 20 ngày (14.12.2024 đến 2.1.2025) tại 3 địa điểm chính, gồm: Sàn cảnh quan phía bắc, bờ Đông cầu Rồng và Công viên bờ Đông cầu Rồng; Sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Tây cầu Rồng và...

Khai thác đường bay thẳng Kuala Lumpur-Đà Nẵng

Trưa nay (24/9), chuyến bay từ Kuala Lumpur mang số hiệu MH748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, mang theo gần 160 hành khách đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Những hành khách đầu tiên từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đà Nẵng trưa 24/9. (Ảnh: ANH ĐÀO) Chương trình chào đón chuyến bay đầu tiên của Malaysia Airlines đến thành phố...

Dàn robot du lịch Đà Nẵng hoạt náo tại Diễn đàn công nghệ ngành khách sạn

Tại phiên khai mạc Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo lĩnh vực khách sạn tổ chức ở Đà Nẵng sáng 23-9, các doanh nghiệp đã đưa nhiều robot phục vụ trình diễn. Màn ra mắt này gây ấn tượng đặc biệt cho quan khách. Robot phục vụ ra mắt quan khách sáng 23-9 - Ảnh: B.D. Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo lĩnh vực khách sạn (Horecfex) Việt Nam 2024 được...

Nhiều hoạt động phong phú tại lễ hội bia Đức năm 2024

Lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 28.9.2024, từ 18h đến 23h, tại 83-85-87 Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực là chương trình nằm trong khuôn khổ Kế hoạch thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2024 đã được UBND thành phố phê duyệt với mục đích chào mừng kỷ...

Đà Nẵng nghiên cứu hình thành chợ phục vụ du lịch

UBND TP Đà Nẵng vừa yêu cầu tăng cường triển khai Đề án Nghiên cứu đề xuất hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng đẩy mạnh việc hình thành chợ điểm phục vụ du lịch; triển khai các giải pháp sắp xếp, tổ chức lại hoạt động kinh doanh theo hướng văn minh; chỉnh...

Một khu du lịch Đà Nẵng sắm robot 15.000 USD phục vụ khách

Tại buổi công bố thông tin chương trình Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn chiều 17-9, đại diện quần thể du lịch khách sạn Furama - Ariyana Đà Nẵng cho biết đã sắm một robot phục vụ khách. Robot phục vụ trong ngành du lịch của Hyundai - Ảnh minh họa từ Hyundai. "Cô" robot này được chúng tôi mua với số tiền 15.000 USD từ nước ngoài, đang trên đường vận chuyển...

Độc đáo triển lãm nghệ thuật ‘Rong – Rao’ tại Đà Nẵng

Triển lãm nghệ thuật "Rong - Rao" tại Đà Nẵng đã mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị về ẩm thực đường phố, tiếng rao của những gánh hàng rong thân thuộc. Một góc trưng bày tái hiện hình ảnh tiệm tạp hóa thời xưa - Ảnh: NGUYỄN THƯ Triển lãm nghệ thuật "Rong - Rao" diễn ra từ ngày 17-8 đến 8-9 tại The Local Beans (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Triển lãm với sự...

Hai bãi biển Việt Nam vào top 50 bãi biển tuyệt nhất hành tinh

Tờ Telegraph của Anh vừa vinh danh hai bãi biển của Việt Nam trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Từ những vùng đất cát trắng bình yên đến những vịnh nhỏ xa xôi, các chuyên gia du lịch của Telegraph đã bình chọn những bãi biển tuyệt nhất. Có những bãi biển dành cho sự "lười biếng" thuần túy, nơi bạn không muốn gì hơn ngoài việc ngủ dưới bầu trời xanh. Có những bãi biển để vui chơi,...

Hỗ trợ kết nối Đà Nẵng với nguồn lực quốc tế

Ngày 12/8¸ Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu AVSE GLOBAL do ông Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global, Giám đốc điều hành EMLV Business School và Giám đốc Phát triển quốc tế, De Vinci Higher Education, Cộng hòa Pháp làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. AVSE Global sẽ kết nối, hỗ trợ , kết nối nguồn lực quốc tế cho Đà Nẵng. Đồng chí Nguyễn Văn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất