Powered by Techcity

Tăng sức hút cho thị trường du lịch cuối năm


Dự kiến năm 2024, tổng lượt khách lưu trú tại thành phố đạt 10,3 triệu lượt, tăng 39% so với năm 2023. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành cả năm ước đạt hơn 38.000 tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2023, bằng 178% so với năm 2019 (thời kỳ đỉnh cao của du lịch Đà Nẵng). Để đạt mục tiêu này cũng như tạo đà cho năm mới, ngành du lịch nỗ lực thu hút khách, đặc biệt dịp lễ đón Giáng sinh và chào năm mới 2025.





Thành phố đang chuẩn bị nhiều sự kiện, chương trình, sản phẩm để đón khách du lịch mùa cuối năm và đón năm mới 2025.  Ảnh: NGUYỄN XUÂN TƯ
Thành phố đang chuẩn bị nhiều sự kiện, chương trình, sản phẩm để đón khách du lịch mùa cuối năm và đón năm mới 2025. Ảnh: NGUYỄN XUÂN TƯ

Tạo điểm nhấn cho điểm đến Đà Nẵng

Tiếp nối những sự kiện thành công trước đó, thành phố tổ chức lễ hội đón Giáng sinh – chào năm mới 2025 nhằm quảng bá, tăng sức hút cho điểm đến Đà Nẵng dịp cuối năm. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố cho rằng, đây là năm đầu tiên Đà Nẵng đưa hoạt động này vào trong hoạt động xúc tiến du lịch của thành phố, tạo điểm thu hút mới cho du khách.

“Điểm đến Đà Nẵng trong những năm vừa qua gần như không có mùa thấp điểm, từ tháng 10 đến tháng 4, thông thường là mùa của khách châu Âu, Úc và Mỹ. Thành phố đang đón rất tốt nguồn khách này nhờ việc thay đổi hệ sinh thái sản phẩm, các đường bay thuận lợi, hệ thống hạ tầng dịch vụ phù hợp hơn và tăng nhiều trải nghiệm cho dòng khách này. Năm nay, sự kiện lễ hội đón Giáng sinh – chào năm mới 2025 kỳ vọng thu hút thêm nhiều khách đến Đà Nẵng ngoài lượng khách được dự báo. Đó là các nguồn khách có độ nhạy cảm cao về sự kiện, nguồn khách người nước ngoài như châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… đang làm việc tại Việt Nam; nguồn khách trong nước ở hai đầu thành phố lớn…”, ông Dũng chia sẻ.

Cũng theo ông Dũng, trong chuỗi hoạt động này, Hiệp hội Du lịch thành phố phối hợp truyền thông tổ chức các hoạt động hưởng ứng các đoàn khảo sát, xúc tiến đến Đà Nẵng. Đặc biệt, các doanh nghiệp lớn của hiệp hội sẽ có nhiều chương trình tại khách sạn, điểm đến để cùng thành phố tạo nên “bức tranh” nhộn nhịp cho mùa Giáng sinh; qua đó, du khách đến Đà Nẵng mùa này được lựa chọn sản phẩm đa dạng.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An, những tháng cuối năm, ngành du lịch thành phố triển khai các sự kiện, lễ hội, sản phẩm du lịch như công bố chiến dịch Da Nang Food Tour; dự kiến có các đường bay thuê chuyến (charter) từ Jakarta (Indonesia) – Đà Nẵng do hãng Citilinks khai thác tháng 12; tiếp tục xúc tiến mở các đường bay quốc tế trực tiếp từ Trung Quốc, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Australia, Qatar… đến Đà Nẵng; thực hiện các mô hình check-in và hoạt động đón Giáng sinh, chào năm mới 2025…

“Lâu nay, Đà Nẵng chưa phải là điểm đến hấp dẫn bậc nhất vào cuối năm nên lễ hội đón Giáng sinh – chào năm mới 2025 là sản phẩm du lịch kỳ vọng thu hút lượng lớn du khách; sau này sẽ nâng cấp và tổ chức thường niên. Chúng tôi kỳ vọng tổ chức một lễ hội thật bùng nổ tại các không gian công cộng, tạo sản phẩm mới cho khách du lịch, góp phần đưa tổng lượt khách lưu trú tại thành phố đạt trên 10 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm 2023”, bà Hoài An bày tỏ.





Du khách nước ngoài đến tham quan Đà Nẵng qua đường tàu biển.Ảnh: NGỌC HÀ
Du khách nước ngoài đến tham quan Đà Nẵng qua đường tàu biển. Ảnh: NGỌC HÀ

Tạo động lực cho thị trường năm 2025

Cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố cũng sớm đưa vào các sản phẩm chuyên biệt, khai thác trong mùa Giáng sinh và năm mới. Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho biết, đối với thị trường “inbound” (đưa khách quốc tế) và nội địa đến Đà Nẵng sẽ dùng chung một gói kích cầu: ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, sự kiện bên lề dựa trên kênh danangfantasticity của Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố.

“Công ty bám sát chương trình, chính sách của ngành du lịch thành phố để cập nhật cho khách hàng. Ngay khi thành phố có kế hoạch tổ chức lễ hội đón Giáng sinh – chào năm mới 2025, chúng tôi đẩy mạnh truyền thông sâu rộng sự kiện lễ hội đến các thị trường tiềm năng, có khả năng thu hút trên các fanpage, tiktok. Ngoài ra, hiện Đà Nẵng có các đường bay thẳng đi Sa Pa, Đà Nẵng – Đà Lạt, Đà Nẵng – Nha Trang (mở trong tháng 12), Đà Nẵng – Phú Quốc… rất tiện lợi để khai thác lượng khách đến thành phố giai đoạn cuối năm 2024, đầu 2025”, ông Thiện nói.

Cuối năm cũng là thời điểm Đà Nẵng thu hút các đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm). Ông Huỳnh Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch DANAGO chia sẻ, công ty tập trung khai thác thị trường khách nội địa là chính với các tour đến Đà Nẵng. Để kích cầu du lịch cuối năm, công ty chủ động đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng; tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đã cán mốc kế hoạch đề ra của năm 2024 nhưng không ngừng nỗ lực chuẩn bị kế hoạch đón đầu thị trường năm 2025.

Giám đốc Công ty Du lịch Visit Indochina Nguyễn Sơn Thủy cho hay, về cơ bản, quý 4-2024, công ty đã hoàn thành kế hoạch, các chương trình từ đây đến cuối năm đã được triển khai. Đồng thời, công ty đã có kế hoạch năm 2025 như đăng ký tham gia các hội chợ quốc tế tại các nước trong khu vực Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ; tổ chức nhiều các đoàn famtrip cho các hãng lữ hành nước ngoài đến du lịch và khảo sát tại Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Sa Pa, Hà Nội, Phú Quốc; công tác xúc tiến du lịch quốc tế, xây dựng sản phẩm du lịch MICE, nghỉ dưỡng, golf, khách lẻ… cũng sẵn sàng cho năm 2025.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, ngành du lịch đã và đang triển khai cho kế hoạch năm 2025 như xúc tiến truyền thông, khôi phục một số đường bay, làm việc với các hãng để đưa vào đường bay mới nối Đà Nẵng với các thị trường mới: Indonesia, Úc;thị trường Đông Nam Á có nét tương đồng văn hóa, đường bay gần Đà Nẵng, thuận tiện visa…

NGỌC HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202412/tang-suc-hut-cho-thi-truong-du-lich-cuoi-nam-3995580/

Cùng chủ đề

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là “nam châm” hút khách

Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút đông đảo du khách với các lễ hội. Ảnh: NGỌC HÀ Theo ghi nhận, sáng 7-2...

Nông dân phấn khởi sản xuất sau Tết

Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, nông dân trên địa bàn thành phố phấn khởi ra đồng kiểm tra và chăm bón các loại cây trồng. Ai nấy đều hối hả bắt tay vào công việc đồng áng với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nông dân chủ động thăm đồng, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng, trị kịp thời. Ảnh: TRẦN TRÚC Tại Hợp...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên thi công các công trình trọng điểm

ĐNO - Chiều 7-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên ra quân đầu năm một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 2, phải qua) kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu. Ảnh: M.QUẾ Tại công trình dự...

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch

Liên kết phát triển du lịch là hướng đi hiệu quả nhằm khai thác tiềm năng du lịch của các địa phương. Năm 2025, ngành du lịch thành phố tập trung duy trì và mở rộng phạm vi, nội dung hợp tác, chú trọng triển khai liên kết các địa phương trong và ngoài nước, giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp… Khách quốc tế đến Đà Nẵng đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Tạo cơ hội quảng bá điểm...

Cùng tác giả

Thành ủy công bố các quyết định về công tác cán bộ

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định phân công, điều động ông Nguyễn Đức Nam - Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, đến nhận công tác tại Ban Tổ chức Thành ủy, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy; thời hạn giữ chức vụ 5 năm. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đoàn Duy Tân trao quyết...

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Bảo hiểm xã hội Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử 30 năm xây dựng và phát triển của ngành BHXH Việt Nam. Trong đó khẳng định, sau 30 năm tổ chức thực hiện nhiệm vụ, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng truyền thống đoàn kết, cố gắng nỗ lực của tập thể công chức, viên chức, người lao động toàn ngành qua nhiều thế hệ,...

Đà Nẵng phải tiên phong trong đổi mới sáng tạo, phấn đấu đạt tăng trưởng 2 con số

Đà Nẵng phải tiên phong trong thực hiện Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị, tạo đột phá trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, bứt phá trong cả khu vực miền Trung. Đó là kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chương trình làm...

Công bố các quyết định về công tác cán bộ tại Ban Tổ chức Thành Ủy

Sáng nay 10/2, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ tại Ban Tổ chức Thành ủy. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng thành phố Nguyễn Đình Vĩnh dự và trao quyết định. Công bố các quyết định về công tác...

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là “nam châm” hút khách

Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút đông đảo du khách với các lễ hội. Ảnh: NGỌC HÀ Theo ghi nhận, sáng 7-2...

Nông dân phấn khởi sản xuất sau Tết

Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, nông dân trên địa bàn thành phố phấn khởi ra đồng kiểm tra và chăm bón các loại cây trồng. Ai nấy đều hối hả bắt tay vào công việc đồng áng với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nông dân chủ động thăm đồng, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng, trị kịp thời. Ảnh: TRẦN TRÚC Tại Hợp...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên thi công các công trình trọng điểm

ĐNO - Chiều 7-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên ra quân đầu năm một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 2, phải qua) kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu. Ảnh: M.QUẾ Tại công trình dự...

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch

Liên kết phát triển du lịch là hướng đi hiệu quả nhằm khai thác tiềm năng du lịch của các địa phương. Năm 2025, ngành du lịch thành phố tập trung duy trì và mở rộng phạm vi, nội dung hợp tác, chú trọng triển khai liên kết các địa phương trong và ngoài nước, giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp… Khách quốc tế đến Đà Nẵng đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Tạo cơ hội quảng bá điểm...

Sớm giải quyết vướng mắc giải tỏa nhà ở trên đất nông nghiệp

Các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 do Chính phủ và UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quy định chi tiết về bồi thường bằng đất có mục đích sử dụng khác với loại đất thu hồi hoặc bằng nhà ở, trong đó có trường hợp giải tỏa nhà ở trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, các quy định mới này không được áp dụng đối với các dự án giải tỏa đền...

Cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Mô hình Tổ chức cộng đồng thực hiện đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản với sự tham gia của cộng đồng cư dân địa phương đã đem lại hiệu quả, giúp giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường sinh thái, duy trì sinh kế bền vững cho ngư dân cũng như tăng sự hấp dẫn cho các dịch vụ du lịch ven biển tại thành phố. Âu thuyền Thọ Quang đang được bảo đảm môi...

Tìm giải pháp kết nối các điểm đến du lịch

Để tạo đột phá, khai thác, phát huy tiềm năng tối đa các điểm đến thu hút khách du lịch, các ngành chức năng của thành phố cần có giải pháp đồng bộ về cơ sở hạ tầng, chính sách, sản phẩm du lịch… Khách tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Năm 2025, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đặt ra mục tiêu phấn đấu đón khoảng 1,8 triệu lượt...

Vận chuyển Tết nguyên đán Ất Tỵ: Hàng không tăng trưởng hai con số

Các đơn vị trong ngành Hàng không đã xây dựng kế hoạch khai thác, phục vụ, bổ sung thêm nhân lực, máy bay, trang thiết bị để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025. Ngành Hàng không đã phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025. (Ảnh: PV/Vietnam+) Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, sản lượng hành khách đi máy bay có...

Kiến nghị gỡ vướng quy định “lái xe liên tục”

Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, tài xế ô-tô không được lái xe liên tục quá 4 giờ, không quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần. Quy định này được các doanh nghiệp vận tải ủng hộ, nhưng cũng còn một số băn khoăn về cách tính thời gian bắt đầu làm việc của tài xế. Nhiều tài xế, doanh nghiệp kiến nghị nâng mức thời gian lái...

Tin nổi bật

Tin mới nhất