Powered by Techcity

Tăng hiệu quả quảng bá từ các điểm check-in

Những năm gần đây, nhu cầu ghi dấu điểm đến (check-in) của du khách khi đi du lịch rất lớn. Nắm bắt được xu hướng đó, ngành du lịch thành phố, khu, điểm du lịch trên địa bàn đã và đang đầu tư các điểm check-in mang tính quy mô, thẩm mỹ để đáp ứng thị hiếu của du khách. Các điểm check-in này khi biết cách khai thác sẽ là một kênh quảng bá du lịch rất hiệu quả và nhanh chóng.





Các mô hình check-in sẽ theo du khách, lan tỏa hình ảnh, góp phần tạo điểm nhấn, quảng bá điểm đến. Trong ảnh: Mô hình check-in chào năm mới tại khu vực phía tây cầu Rồng.  Ảnh: NHẬT HẠ
Các mô hình check-in sẽ theo du khách, lan tỏa hình ảnh, góp phần tạo điểm nhấn, quảng bá điểm đến. TRONG ẢNH: Mô hình check-in chào năm mới tại khu vực phía tây cầu Rồng. Ảnh: NHẬT HẠ

Giữa năm 2018, cây cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills với thiết kế độc đáo là đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ con đường vòng cung màu vàng dài 150m được đưa vào khai thác và đã nhanh chóng trở thành điểm check-in nổi tiếng, thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm. Trong các hội, nhóm trên các trang mạng xã hội của nhiều thị trường khách trọng điểm, cây cầu Vàng luôn được du khách nhắc đến và chia sẻ như là một điểm cần phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng.

Tháng 8-2023 vừa qua, tờ báo chuyên về kinh tế Financial News của Hàn Quốc có bài viết giới thiệu cầu Vàng và cho biết cứ 3 du khách lên đây thì có một người Hàn Quốc. Các đơn vị lữ hành khai thác khách Thái Lan cũng chia sẻ: du khách Thái khi đến Đà Nẵng đều mong muốn được check-in tại cầu Vàng… Qua đó có thể thấy, các điểm check-in được xây dựng một cách độc đáo sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với du khách. Thông qua các bức hình du khách chụp và lan tỏa trên các mạng xã hội sau mỗi chuyến đi là một cách truyền thông rất hiệu quả, góp phần quảng bá rất lớn cho điểm đến.

Ngành du lịch thành phố cũng rất quan tâm đến việc tạo các mô hình, tiểu cảnh để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Mới đây, để tăng cường quảng bá du lịch cũng như tạo điểm nhấn cho người dân và du khách đến vui chơi, tham quan trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch đã lắp đặt mô hình check-in tại khuôn viên phía tây cầu Rồng (vỉa hè đường Bạch Đằng) và khu vực phía đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo). Các mô hình lắp đặt được thiết kế với phong cách hiện đại, trẻ trung, màu sắc tươi sáng, rực rỡ dễ thu hút du khách. Tại các bãi biển du lịch cũng có các mô hình, tiểu cảnh được lắp đặt để phục vụ nhu cầu của du khách như mô hình chữ Đà Nẵng (khu vực Công viên Biển Đông), mô hình chữ Sơn Trà (đường Hoàng Sa), mô hình chữ Mỹ Khê beach (đường Võ Nguyên Giáp)…

Theo anh Đặng Thanh Bình (phường Chính Gián, quận Thanh Khê), người dân và du khách khi đi chơi thường muốn chụp ảnh để lưu lại các khoảnh khắc, đánh dấu nơi mình đến. Vì thế, các điểm check-in phải độc đáo và mang tính biểu tượng gắn với địa phương. Đơn cử như chụp ảnh với cầu Rồng, cầu Tình yêu thì biết ngay du khách đang đi du lịch tại Đà Nẵng… Vì thế, việc thiết kế các mô hình check-in nên được đầu tư bài bản và chọn vị trí lắp đặt mang tính lâu dài, giống như xây dựng một sản phẩm để nhận diện thương hiệu, người xem chỉ cần nhìn vào hình ảnh là biết được hình ảnh đó chụp ở đâu.

Đồng quan điểm, ông Lê Thiên Tư, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch V.E.I cho rằng xu hướng hiện nay của du khách có sự chuyển biến rõ rệt. Ngoài các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhiều du khách còn mong muốn các điểm đến có nơi để check-in làm kỷ niệm, tương tác trên mạng xã hội. Việc lắp đặt các mô hình check-in là cách làm hay và sáng tạo để lan tỏa hình ảnh của thành phố du lịch, dễ dàng tạo được điểm nhấn cho du khách. Thông qua việc chụp ảnh check-in của du khách sẽ góp phần quảng bá nhận diện hình ảnh điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn. Hiện nay, Đà Nẵng đã lắp đặt được khá nhiều điểm check-in mang tính biểu tượng và được du khách đón nhận như tại biển có các mô hình chữ như Sơn Trà, Đà Nẵng, Mỹ Khê beach, Thanh Khê,  khu vực đông khách du lịch như hai bên bờ cầu Rồng…

Tuy nhiên, ông Lê Thiên Tư cho rằng, để thu hút khách và tăng trải nghiệm cho khách cần bổ sung thêm các điểm check-in độc đáo, có điểm nhấn hơn nữa ở hai bờ sông Hàn. Khu vực này khách thường đi chơi, đi dạo về đêm thì có thể tăng thêm ánh sáng, tiện ích để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm, chụp hình vào ban đêm.

Thời gian qua, để tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng thiết kế mô hình check-in độc đáo, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch) đã tổ chức cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng”, UBND quận Sơn Trà tổ chức cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà” để lựa chọn ý tưởng thiết kế mô hình du lịch, phục vụ nhu cầu chụp ảnh check-in của du khách, đồng thời tạo khả năng cạnh tranh điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ.

Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho biết, các mô hình check-in được lắp đặt tại các bãi biển nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của người dân và du khách. Du khách thích thú chụp hình với các mô hình chữ để lưu giữ khoảnh khắc của chuyến đi cũng như thông báo về địa điểm, nơi mình đã đến. Bên cạnh các mô hình hiện có như mô hình chữ Đà Nẵng, Sơn Trà, Mỹ Khê beach… để tăng sức hấp dẫn cũng như thu hút khách đến biển Đà Nẵng, vào các dịp lễ, Tết hay sự kiện lớn, ban quản lý thường có thêm các mô hình khác được thiết kế sinh động, đa dạng về màu sắc, phù hợp với không gian thoáng đãng ở biển để du khách chụp hình, lưu dấu kỷ niệm.

NHẬT HẠ

Nguồn

Cùng chủ đề

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Cùng tác giả

Du khách thích thú trải nghiệm Tết xưa tại Đà Nẵng

Du khách thích thú check-in tại không gian “Phố xuân xưa” trong khuôn khổ chương trình “Hương Tết xưa – Sắc xuân nay”. Chương trình này diễn ra từ ngày 17 đến 21-1 – Ảnh: THANH THÙY Tại công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn), trong chương trình Xuân yêu thương 2025 có chủ đề “Hương Tết xưa – Sắc xuân nay”, du khách hào hứng khi được trải nghiệm các hoạt động thường có...

Giới trẻ tấp nập đến cù lao ở TPHCM chụp ảnh Tết

19/01/2025 | 15:38 TPO – Những ngày gần đây, đông đảo các bạn trẻ đã đổ về Bảo tàng Áo dài toạ lạc tại cù lao phường Long Phước (TP Thủ Đức, TPHCM) để tham quan, chụp ảnh Tết. Các không gian, tiểu cảnh, khu trưng bày trong bảo tàng đều chật kín người...

Tận thấy công việc của ‘biệt đội không ngủ’ trong chợ đầu mối lớn nhất miền Trung

TPO – Giáp Tết, chợ đầu mối Hòa Cường nằm giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng đón những chuyến xe chở hàng nông sản về nhiều gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường. Đồng nghĩa với đội bốc xếp, vận chuyển làm việc xuyên đêm. 19/01/2025 | 11:42 TPO – Giáp Tết, chợ...

Khách tây ‘mê’ tết ta

Nôn nao ăn tết, chơi tết Việt Phố ông đồ tại TP.HCM mỗi dịp Tết Nguyên đán là địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước Ông Didier B. Boissonnet (quốc tịch Pháp) cho biết đây là năm thứ 2 ông ở lại để trải nghiệm tết cổ truyền của VN và quả thật “mê đắm” không khí tết Việt. Ông kể cách đây 6 năm, ông cùng nhóm bạn sau khi nghỉ hưu, du lịch đến VN, rồi...

Dừa dát vàng ở Đà Nẵng giá 1 triệu đồng/cặp vẫn cháy hàng

Những ngày này, chị Phạm Thị Ánh Hồng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tất bật làm dừa dát vàng phục vụ cho thị trường Tết – Ảnh: THANH NGUYÊN Mỗi dịp Tết, dừa dát vàng được nhiều người ưa chuộng nhờ vẻ ngoài sang trọng, đẹp mắt. Tết Ất Tỵ năm nay, nhiều khách hàng đặt mua dừa dát vàng để trưng bày với ý nghĩa cầu may, tài lộc, tượng trưng cho sự thịnh vượng...

Cùng chuyên mục

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam

ĐNO - Sáng 17-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) chủ trì buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad. Ảnh: T.PHƯƠNG Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad chia sẻ sự quan...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Đa dạng thị trường khách dịp Tết Nguyên đán

Trong kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 kéo dài trong 9 ngày, khách nội địa và quốc tế đến thành phố dự báo tăng trưởng 20%, trong đó thị trường quốc tế chiếm đa số. Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch khá đông, dự báo trong dịp Tết Ất Tỵ sẽ tăng cao.Ảnh: NGỌC HÀ Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Tết năm nay, Đà Nẵng vẫn...

Hợp nhất 6 ban quản lý dự án thành 3

Sáng 16-1, UBND thành phố tổ chức công bố quyết định thành lập 3 ban quản lý dự án trên cơ sở hợp nhất 6 ban quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố trước đó; đồng thời bổ nhiệm các chức vụ quản lý chủ chốt. Cụ thể, thành lập Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật Đà Nẵng trên cơ sở...

Phát huy các nguồn lực để xây dựng Trung tâm tài chính

Ngày 16-1, tại hội thảo “Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam” do UBND thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, lãnh đạo Trung ương, địa phương cùng các chuyên gia, đại diện các tập đoàn, quỹ đầu tư có nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất để thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh phát huy thế mạnh, kết hợp các nguồn lực để xây dựng...

Tập trung 5 nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Trung tâm tài chính

ĐNO - Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại hội thảo "Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam" do UBND thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chiều 16-1. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội thảo. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường...

Tin nổi bật

Tin mới nhất