Powered by Techcity

Tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Nhật, Úc


Thu hút khách du lịch quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy ngành du lịch phát triển, gia tăng giá trị kinh tế. Do đó, địa phương đang tập trung mọi nguồn lực thực hiện các mục tiêu, kế hoạch với kỳ vọng nâng tầm vị thế, hình ảnh du lịch Đà Nẵng tại những thị trường tiềm năng như Nhật Bản và Úc.





Khu công viên ngoài trời tại cơ sở du lịch nghỉ dưỡng do doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Đà Nẵng. Ảnh: Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa.
Khu công viên ngoài trời tại cơ sở du lịch nghỉ dưỡng do doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Đà Nẵng. Ảnh: Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa.

Theo Cục thống kê thành phố, trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 137% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 96% so với kế hoạch. Trong cơ cấu thành phần khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, du khách từ thị trường Nhật và Úc đang đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy kinh tế thành phố (nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến thành phố từ năm 2015 đến nay). Chỉ riêng 7 tháng đầu năm 2024, khách du lịch Nhật Bản đạt 83.948 lượt, chiếm 3,5% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Tính đến nay, Đà Nẵng có chặng bay thẳng với tần suất 7 chuyến/tuần kết nối trực tiếp đến một số sân bay của Nhật Bản như Narita, Haneda, Osaka. Thấy được tiềm năng đó, một số công ty lữ hành trên địa bàn thành phố đang khai thác thị trường khách Nhật đã triển khai các chuyến bay thuê chuyến (charter) từ các tỉnh Nagoya, Akita, Fukushima đến Đà Nẵng, góp phần tăng lượng khách đến thành phố.

Tương tự, Úc cũng là một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng được ngành du lịch thành phố hướng đến. Chị Lý Khuyên, du học sinh tại Úc cho hay, các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng phù hợp với thị hiếu của khách Úc nhờ điều kiện khí hậu, thiên nhiên và gần các di sản văn hóa thế giới như Hội An, Huế, các tour nhiều trải nghiệm. Đặc điểm của du khách Úc thường đi du lịch vào tháng 6 đến tháng 9 và chọn những điểm đến như Việt Nam và các nước lân cận; thường lưu trú dài ngày hơn so với những thị trường khác, trung bình khoảng từ 8-10 ngày. Mặc dù Úc là thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch, việc đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm du lịch vẫn đang gặp nhiều khó khăn như người dân Úc ít đi theo các tour đại trà mà thích các tour du lịch được thiết kế theo thị hiếu của từng nhóm nhất định.

Trong khi đó, lữ hành Đà Nẵng còn thiếu các sản phẩm tour như vậy cũng như thiếu các kênh tiếp cận thị đến thị trường này; việc chưa có đường bay trực tiếp cũng là một bất lợi của điểm đến. Ngoài ra, công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Úc mới chỉ dừng lại ở việc đón các đoàn famtrip, presstrip (doanh nghiệp du lịch, báo chí đi khảo sát dịch vụ, điểm đến), chưa tham gia các hội chợ du lịch, tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Úc.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Mai Thị Thanh Hải cho biết, để thu hút khách từ các thị trường này, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch xúc tiến, đầu tư quảng bá tại từng thị trường cụ thể. Chẳng hạn đối với thị trường Nhật Bản, ngành du lịch thành phố phát hành E-newletter (tiếp thị trực tuyến) hằng tháng cập nhật thông tin gửi đến các đối tác; phối hợp với các hãng hàng không, cảng hàng không đón các chuyến bay charter, đường bay thẳng; tăng cường xúc tiến khôi phục đường bay từ các tỉnh, thành phố địa phương Nhật Bản đến Đà Nẵng; tổ chức đón đoàn famtrip, presstrip Nhật Bản đến tham quan, khảo sát dịch vụ; tập trung phát triển thị trường Nhật Bản chất lượng cao đến Đà Nẵng theo hình thức du lịch tự do, du lịch cao cấp, du lịch học đường, du lịch sức khỏe; phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tập trung xây dựng chương trình, sản phẩm kích cầu phân khúc khách chất lượng cao; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Tourism Expo Japan 2024 tại Tokyo (tháng 9); đón đoàn famtrip học đường Nhật Bản (tháng 11).

Với thị trường Úc, thành phố đang nỗ lực trao đổi với hãng hàng không VietJet Air xúc tiến mở các đường bay từ các thành phố lớn của Úc đến Đà Nẵng; hướng đến phân khúc khách hàng mục tiêu như khách trung niên có thu nhập cao thích du lịch, khách du lịch văn hóa, khách nghỉ dưỡng cặp đôi, MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) – golf, du lịch tàu biển… Thành phố đang nỗ lực kết nối, xây dựng video thông tin, quảng bá điểm đến, dịch vụ du lịch Đà Nẵng; có các chiến lược truyền thông cụ thể dựa trên nhu cầu, thị hiếu của từng thị trường khách; xây dựng các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng kết hợp với các điểm đến văn hóa, lịch sử khác như Huế và Hội An (Quảng Nam)…

Đặc biệt, đầu tư, đổi mới website du lịch Đà Nẵng, có những chiến dịch theo từng chủ đề và đầu tư về mặt hình ảnh nhằm tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa – lịch sử và du lịch sinh thái gắn với cộng đồng đến các thị trường khách này…

HẠNH ANH



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202408/tang-cuong-quang-ba-du-lich-tai-thi-truong-nhat-uc-3979911/

Cùng chủ đề

Giúp người lao động sớm trở lại thị trường việc làm

Đẩy mạnh đào tạo nghề, có chính sách thu hút lao động thất nghiệp tham gia học nghề gắn với tăng cường kết nối, giới thiệu việc làm nhằm đưa người lao động sớm trở lại thị trường việc làm chính là giải pháp căn cơ trong thực hiện chương trình “Có việc làm” giai đoạn 2021-2025, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Buổi học của lớp kỹ thuật chế biến món ăn tại Trung tâm Dịch vụ...

Thành lập ban tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm Đà Nẵng

UBND thành phố vừa ban hành quyết định thành lập ban tổ chức cuộc thi Thiết kế, sản xuất sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, trưởng ban cuộc thi là Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường; phó trưởng ban thường trực là Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương; phó trưởng ban là Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài...

Bảo dưỡng, kiểm soát an toàn cầu đường trong mùa mưa bão

Khu Quản lý đường bộ III (QLĐB III - Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu các đơn vị quản lý, nhà thầu tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng cầu trên các tuyến quốc lộ ở miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có các cầu qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công nhân Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng thi công bảo trì cầu Thuận Phước. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN Theo Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III...

PC Đà Nẵng chủ động các giải pháp ứng phó với thiên tai

Năm 2024 được dự báo có nhiều thiên tai, mưa lũ diễn ra. Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống mưa bão, ảnh hưởng đến quá trình vận hành an toàn lưới điện, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã rà soát và xây dựng phương án phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Tháng 5-2024, PC Đà Nẵng tổ chức diễn tập xử lý sự cố,...

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý nước mắm Nam Ô: Thêm “nấc thang” nâng tầm thương hiệu

Danh tiếng của nước mắm Nam Ô được nhiều người khẳng định. Năm tháng có qua đi, vị nước mắm Nam Ô vẫn luôn theo chuẩn mặn đậm đà. Giọt nước mắm Nam Ô mang đến tinh hoa của nghệ thuật chăm mắm với hương vị đặc trưng riêng. Giờ đây, chỉ dẫn địa lý như “nấc thang” nâng tầm thương hiệu sản phẩm, quảng bá tiếng thơm làng nghề đồng thời sẽ “chỉ lối” người tiêu dùng đến...

Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phân bổ 22 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Theo đó, đến 15 giờ 30, ngày 20-9, Ban Vận động cứu trợ - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã nhận được sự tham gia ủng hộ và đóng góp của 3.342 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 22.847.228.754 đồng. Trong đó, ủng hộ bằng tiền mặt 1.972.082.000 đồng; ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố 20.875.146.754 đồng. Ban Vận động cứu trợ thành phố - Ban...

Lựa nhà đầu tư đủ năng lực để đầu tư, vận hành Bến cảng Liên Chiểu

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Đà Nẵng trong tháng 9/2024 hoàn thành quy hoạch lại Khu bến Liên Chiểu nhằm mục tiêu xây dựng cảng phát triển tổng thể, đồng bộ, hiện đại; bảo đảm kết nối với hệ thống giao thông sau cảng, hệ thống đường cao tốc để khai thác tối đa hiệu quả đầu tư và tạo động lực phát triển cho...

Rafaelson chính thức có quốc tịch Việt Nam, được ra sân ở vòng 2 V-League

Ngày 20/9, Rafaelson nhận quyết định được công nhận là công dân Việt Nam. Anh mang tên Nguyễn Xuân Son, sẽ đá cho CLB Nam Định với tư cách cầu thủ nhập tịch. Nguyễn Xuân Son sinh năm 1997 tại Brazil. Anh sang Việt Nam đá cho Nam Định đầu năm 2020. Chân sút này sau đó tới Đà Nẵng, Bình Định rồi trở lại khoác áo Nam Định năm 2023. Mùa giải 2023/2024, Nguyễn Xuân Son bùng nổ, đi vào...

Doanh nghiệp phía Nam đưa hàng hóa đến miền Trung, góp phần bình ổn thị trường sau bão

TPO – Không chỉ tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp phía Nam còn cấp tập đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương ở miền Trung đang bị cơn bão số 4 hoành hành. Đưa hàng chục tấn hàng ra miền Trung Ngày 20/9, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực miền...

Đà Nẵng: Tiếp nhận gần 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng vừa cập nhật danh sách ủng hộ bằng tiền mặt và bản sao kê chuyển khoản trong đợt vận động đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Đà Nẵng: Tiếp nhận gần 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền BắcTính đến 15h30 ngày...

Cùng chuyên mục

Trao giải cuộc thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng, thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ...

ĐNO - Chiều 20-9, UBND thành phố, Sở Xây dựng tổ chức trao giải cuộc thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng, thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ năm 2025. Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Phú Phong (bìa trái) trao giải cho nhóm tác giả đạt giải Nhất về ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Ất Tỵ. Ảnh: HOÀNG HIỆP Đây là cuộc...

Thảo luận các giải pháp phát triển, hội nhập tài chính ASEAN

ĐNO - Sáng 20-9, Hội nghị Ủy ban cấp cao về hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28, nhiệm kỳ 2024-2026 khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham dự của gần 100 đại biểu là Phó Thống đốc các ngân hàng Trung ương của các nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, Hiệp hội Ngân hàng ASEAN và đại diện các tổ chức quốc tế. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà và Phó...

Giúp người lao động sớm trở lại thị trường việc làm

Đẩy mạnh đào tạo nghề, có chính sách thu hút lao động thất nghiệp tham gia học nghề gắn với tăng cường kết nối, giới thiệu việc làm nhằm đưa người lao động sớm trở lại thị trường việc làm chính là giải pháp căn cơ trong thực hiện chương trình “Có việc làm” giai đoạn 2021-2025, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Buổi học của lớp kỹ thuật chế biến món ăn tại Trung tâm Dịch vụ...

Thành lập ban tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm Đà Nẵng

UBND thành phố vừa ban hành quyết định thành lập ban tổ chức cuộc thi Thiết kế, sản xuất sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, trưởng ban cuộc thi là Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường; phó trưởng ban thường trực là Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương; phó trưởng ban là Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài...

Bảo dưỡng, kiểm soát an toàn cầu đường trong mùa mưa bão

Khu Quản lý đường bộ III (QLĐB III - Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu các đơn vị quản lý, nhà thầu tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng cầu trên các tuyến quốc lộ ở miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có các cầu qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công nhân Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng thi công bảo trì cầu Thuận Phước. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN Theo Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III...

Hướng đến một nền kinh tế xanh, tuần hoàn và bảo vệ môi trường

ĐNO - Ngày 19-9, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024; hội nghị quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 và phát động Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng. Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng....

PC Đà Nẵng chủ động các giải pháp ứng phó với thiên tai

Năm 2024 được dự báo có nhiều thiên tai, mưa lũ diễn ra. Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống mưa bão, ảnh hưởng đến quá trình vận hành an toàn lưới điện, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã rà soát và xây dựng phương án phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Tháng 5-2024, PC Đà Nẵng tổ chức diễn tập xử lý sự cố,...

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý nước mắm Nam Ô: Thêm “nấc thang” nâng tầm thương hiệu

Danh tiếng của nước mắm Nam Ô được nhiều người khẳng định. Năm tháng có qua đi, vị nước mắm Nam Ô vẫn luôn theo chuẩn mặn đậm đà. Giọt nước mắm Nam Ô mang đến tinh hoa của nghệ thuật chăm mắm với hương vị đặc trưng riêng. Giờ đây, chỉ dẫn địa lý như “nấc thang” nâng tầm thương hiệu sản phẩm, quảng bá tiếng thơm làng nghề đồng thời sẽ “chỉ lối” người tiêu dùng đến...

Đà Nẵng đề xuất ADB hỗ trợ quy hoạch không gian ngầm đô thị

ĐNO - Sáng 18-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng các dự án đô thị, giao thông vận tải. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: M.Q Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, Đà Nẵng đã và đang triển khai xây...

Tạo cơ hội kết nối đầu tư khởi nghiệp

Qua các chương trình, hoạt động hỗ trợ do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức, nhiều dự án, startup trên địa bàn thành phố có cơ hội kết nối, kêu gọi vốn từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, hoàn thiện dự án và tích lũy kinh nghiệm để trở thành “kỳ lân” khởi nghiệp. Nhiều cơ hội giúp startup kết nối, kêu gọi vốn từ các sự kiện khởi nghiệp do thành phố tổ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất