Powered by Techcity

Soi chiến lược phát triển của ông lớn đường cao tốc Việt Nam giai đoạn đến năm 2030

Soi chiến lược phát triển của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam giai đoạn đến năm 2030

Trong giai đoạn đến năm 2030, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC được giao đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 9%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 27%/năm.

Một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành.
Một đoạn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây do VEC vận hành, khai thác.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký Quyết định số 286/QĐ – UBQLV phê duyệt chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đến hết năm 2025 của VEC.

Vai trò nòng cốt trong phát triển cao tốc

Điểm nhấn nổi bật nhất trong quyết định này là Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao VEC làm tốt vai trò nòng cốt trong sứ mệnh phát triển hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia theo quy hoạch, tập trung vào lĩnh vực đầu tư phát triển, khai thác vận hành các tuyến đường bộ cao tốc và kinh doanh các dịch vụ gia tăng dọc tuyến.

VEC cũng sẽ phải tập trung phát huy mọi thế mạnh, nguồn lực để tham gia đầu tư phát triển hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia; đẩy mạnh nghiên cứu đề xuất các hình thức đầu tư phù hợp, trong đó vốn nhà nước đóng vai trò hỗ trợ, dẫn dắt để thu hút tối đa nguồn lực từ các thành phần kinh tế khác.

Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, VEC vẫn tiếp tục hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con; ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, khai thác, bảo trì các tuyến đường bộ cao tốc; được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp và vốn điều lệ tăng theo lộ trình trên cơ sở phần vốn Nhà nước đầu tư vào các dự án do VEC làm chủ đầu tư.

Trong giai đoạn đến năm 2025, VEC được giao hoàn thành tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành để đưa vào khai thác sử dụng đảm bảo chất lượng; hoàn thành các hạng mục còn lại của tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi; nghiên cứu chuẩn bị đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc VEC được giao quản lý, vận hành khai thác nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và triển khai thực hiện sau khi đã hoàn thành tăng vốn điều lệ cho VEC gồm: Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn TP.HCM – Long Thành; đầu tư đồng bộ hoàn thiện các khu dịch vụ, trạm dừng nghỉ tại tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành.

Trong giai đoạn đến năm 2030, VEC thực hiện đầu tư mở rộng các đoạn tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình, đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền; Nội Bài – Lào Cai đoạn Yên Bái – Lào Cai; TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn TP.HCM – Long Thành trên cơ sở tăng vốn điều lệ và giao tài sản, tỉnh thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp; nghiên cứu tham gia trong giai đoạn đầu tư hoàn thiện theo quy mô hoàn chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả khai thác một số tuyến như tuyến Quảng Ngãi – Hoài Nhơn và tuyến Phan Thiết – Dầu Giây thuộc trục cao tốc Bắc – Nam.

Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao VEC nghiên cứu tham gia đầu tư các tuyến cao tốc còn lại trong quy hoạch như tuyến Bảo Hà – Lai Châu và tuyến Quảng Nam – Quảng Ngãi (là các tuyến cao tốc kết nối với các tuyến cao tốc VEC đang được giao quản lý, vận hành khai thác); nghiên cứu tham gia các tuyến có hiệu quả tài chính không cao nhưng phục vụ mục tiêu an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo, khó thu hút được các thành phần kinh tế khác tham gia với những cơ chế phù hợp nhằm phát huy vai trò doanh nghiệp nhà nước do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Trong giai đoạn này, VEC đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 9%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 27%/năm.

Đối với lĩnh vực khai thác đường cao tốc, đến năm 2025, VEC thực hiện quản lý khai thác 800km đường cao tốc, phấn đấu đến năm 2035 thực hiện quản lý khai thác 1.500km đường cao tốc; hình thành các trung tâm quản lý khai thác Bắc – Trung – Nam chủ động thực hiện điều hành công tác khai thác, thực hiện dịch vụ đối soát dữ liệu thu phí, giám sát các hoạt động khai thác cho các dự án đường cao tốc trong và ngoài VEC; thực hiện quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản đường cao tốc thông qua việc tổ chức bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hiệu quả kết cấu hạ tầng đường cao tốc do VEC đầu tư.

Huy động nguồn lực để nâng đời 3 tuyến cao tốc

Thành lập tháng 10/2004, VEC là doanh nghiệp nhà nước đầu tư, quản lý khai thác, bảo trì và thu phí hoàn vốn hệ thống đường cao tốc quốc gia. Với việc đưa vào vận hành, khai thác 485 km, thuộc 4/5 Dự án đường cao tốc, chiếm 42% tổng chiều dài các tuyến đường cao tốc quốc gia, VEC đã và đang tạo sự chuyển biến về kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần quan trọng phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và các địa phương có tuyến cao tốc chạy qua.

Cũng tại Quyết định số 286, Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng đã phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đến hết năm 2025 của VEC.

Theo đó, đến hết năm 2025, VEC đạt tổng doanh thu 32.420 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 4.161 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước khấu trừ thuế GTGT là 3.375 tỷ đồng

Trong 2 năm tới, VEC sẽ phải đẩy mạnh thực hiện Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành để hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng, tiến độ trong năm 2025; hoàn thành các thủ tục điều chỉnh dự án để triển khai thực hiện hoàn thành các hạng mục còn lại của tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi trong năm 2025; hoàn thành quyết toán các Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; triển khai thực hiện đầu tư mở rộng tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn TP.HCM- Long Thành (VEC thu xếp và huy động vốn đầu tư công trình). Tổng mức đầu tư các dự án nói trên là 79.060 tỷ đồng; nhu cầu vốn là 14.890 tỷ đồng.

Các tuyến đường cao tốc VEC được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, thực hiện sửa chữa định kỳ, khắc phục các hư hỏng đột xuất đảm bảo chất lượng khai thác; kiểm soát chặt chẽ việc vận hành hệ thống ETC trên các tuyến, khắc phục kịp thời các lỗi hệ thống, đảm bảo thông suốt, minh bạch, hiệu quả. Giữ vững, phát huy tốc độ tăng trưởng lưu lượng xe, tăng trưởng doanh thu cao hơn 5 năm trước.

Đặc biệt, VEC nghiên cứu tham gia đấu thầu khai thác, vận hành các đoạn tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công; đẩy mạnh thực hiện quyết toán công tác khai thác vận hành các năm trước.

Lãnh đạo Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao VEC trên cơ sở phương án tái cơ cấu Tổng công ty được cấp có thẩm quyền chấp thuận, VEC trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt điều chỉnh tăng vốn điều lệ; đồng thời tập trung nguồn lực, đẩy mạnh làm việc với các cấp có thẩm quyền thông qua phương án đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc đang khai thác của VEC.

Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao HĐTV VEC chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đến hết năm 2025 theo đúng quy định; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, lộ trình hành động cụ thể để triển khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp.

HĐTV VEC phải nghiêm túc thực hiện công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật, thực hiện mục tiêu, chiến lược, kế hoạch, nhiệm vụ được giao; đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty con, của cán bộ quản lý, người đại diện theo quy định. Định kỳ báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tình hình thực hiện Chiến lược và Kế hoạch theo quy định.

“Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, báo cáo Ủy ban và các cơ quan có liên quan để kịp thời tháo gỡ; chịu trách nhiệm trước Ủy ban, các cơ quan thanh tra, kiểm tra về các nội dung đề xuất, số liệu báo cáo”, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao nhiệm vụ.

Trước đó, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký Quyết định số 59/QĐ – UBQLV phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024 của Công ty mẹ – VEC.

Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao Công ty mẹ – VEC đạt tổng doanh thu 5.873,1 tỷ đồng, tổng chi phí 5.076,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 796,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 638 tỷ đồng; thuế và các khoản phải nộp Nhà nước 577,5 tỷ đồng.

Người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty mẹ – VEC có trách nhiệm phối hợp làm việc với các cơ quan liên quan hoàn thành các thủ tục tiếp theo sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án: Chủ trương về phương án tái cơ cấu Tổng công ty; hoàn thiện quy trình, thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bổ sung vốn điều lệ theo phương án tái cơ cấu tài chính đã được Quốc hội đã thông qua tại Nghị quyết số 63/2022/QH15 ngày 16/6/2022 về việc chuyển vốn vay về cho vay lại, bảo lãnh Chính phủ thành cấp phát ngân sách nhà nước đối với 4 Dự án của VEC; thực hiện nghiêm kết luận của các cơ quan thanh tra kiểm tra.

Nguồn: https://baodautu.vn/soi-chien-luoc-phat-trien-cua-ong-lon-duong-cao-toc-viet-nam-giai-doan-den-nam-2030-d219729.html

Cùng chủ đề

Loạt dự án ở Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chưa bàn giao

Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Chiều 12/12, tại kỳ họp thứ 21, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã trả lời chất vấn của đại biểu về loạt dự án hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận...

Nâng tổng mức đầu tư dự án Khu công viên phần mềm số 2 (giai đoạn 1) lên 1.400 tỷ đồng

ĐNO – Tại kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) sáng nay (30-10), HĐND thành phố đã thống nhất thông qua điều chỉnh nâng tổng mức đầu tư lên hơn 1.400 tỷ đồng cho dự án Khu công viên phần mềm số 2 (giai đoạn 1). Một góc Công viên phần mềm số 2. Ảnh: PV Theo tờ trình của UBND thành phố, dự án Khu công viên phần mềm số 2 (giai đoạn 1) thuộc danh mục dự án trọng điểm,...

Thêm nhà đầu tư ngoại khủng quan tâm tới Dự án cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng

Thêm nhà đầu tư ngoại “khủng” quan tâm tới Dự án cảng Liên Chiểu, Đà NẵngLiên danh APM Terminal – Hateco là những nhà đầu tư mới nhất nộp hồ sơ quan tâm tới Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng (phần kêu gọi đầu tư) có tổng mức đầu tư lên tới 48.304 tỷ đồng. Phối cảng cảng Liên Chiểu – Đà Nẵng. Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn,...

Hỗ trợ kết nối Đà Nẵng với nguồn lực quốc tế

Ngày 12/8¸ Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu AVSE GLOBAL do ông Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global, Giám đốc điều hành EMLV Business School và Giám đốc Phát triển quốc tế, De Vinci Higher Education, Cộng hòa Pháp làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. AVSE Global sẽ kết nối, hỗ trợ , kết nối nguồn lực quốc tế cho Đà Nẵng. Đồng chí Nguyễn Văn...

Chuyển động tiếp theo trong đầu tư 3 khu công nghiệp mới của Đà Nẵng

Chuyển động tiếp theo trong đầu tư 3 khu công nghiệp mới của Đà NẵngKế hoạch đầu tư 3 khu công nghiệp mới là Hòa Nhơn, Hòa Ninh, Hòa Cầm – giai đoạn 2, có bước tiến triển, khi chính quyền Thành phố Đà Nẵng đang đẩy nhanh thực hiện hồ sơ, lựa chọn nhà đầu tư. Ban quản lý Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các Khu công nghiệp Đà Nẵng mới đây...

Cùng tác giả

An táng Đại tướng Nguyễn Quyết tại Nghĩa trang Mai Dịch

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin Đại tướng Nguyễn Quyết (tên khai sinh Nguyễn Tiến Văn, sinh ngày 20-8-1922; quê quán xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên; thường trú tại số nhà 02/4 Yecxanh, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội; tham gia cách mạng...

Đà Nẵng 2024, một năm nhìn lại – Bài 2: Khu thương mại tự do và Trung tâm tài chính: Chắp “đôi cánh” cho...

Ngày 26-6-2024, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, với 452/459 đại biểu tán thành (đạt 93%), Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2025. Thời gian thực hiện thí điểm các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà...

Sở Tài chính Đà Nẵng lên tiếng về vụ Công ty GFDI lừa đảo

Mới đây, cử tri Đà Nẵng phản ánh về việc Công ty GFDI huy động vốn, sau đó mất khả năng chi trả cho 7.541 khách hàng với tổng số tiền dư nợ gốc hơn 3.700 tỉ đồng, qua đó cho thấy vấn đề lỏng lẻo trong quản lý nhà nước về tài chính, đầu tư. Hàng ngàn người dân là nạn nhân của Công ty GFDI sau khi doanh nghiệp này tuyên bố vỡ nợ Trả lời ý kiến trên,...

VIMC đứng trong top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ 5 giá trị cốt lõi – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tối ngày 24/12, tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 thương hiệu tiêu biểu, khẳng định vị thế và uy tín của mình tại giải thưởng uy tín hàng đầu, tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc...

Đà Nẵng 2024, một năm nhìn lại – Bài 1: Kinh tế tiếp tục khởi sắc, tăng tốc trên “đường đua” vi mạch bán...

Kinh tế duy trì đà tăng trưởng, thu ngân sách hơn 25.700 tỷ đồng Năm 2024, kinh tế thành phố tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, có nhiều khởi sắc. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2024 ước tăng 7,51% so cùng kỳ, xếp vị trí thứ 2/5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thu ngân sách hơn 25.700 tỉ đồng, vượt 33% so với dự toán HĐND thành phố giao. Hoạt động du lịch tiếp tục...

Cùng chuyên mục

An táng Đại tướng Nguyễn Quyết tại Nghĩa trang Mai Dịch

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin Đại tướng Nguyễn Quyết (tên khai sinh Nguyễn Tiến Văn, sinh ngày 20-8-1922; quê quán xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên; thường trú tại số nhà 02/4 Yecxanh, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội; tham gia cách mạng...

Đà Nẵng 2024, một năm nhìn lại – Bài 2: Khu thương mại tự do và Trung tâm tài chính: Chắp “đôi cánh” cho...

Ngày 26-6-2024, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, với 452/459 đại biểu tán thành (đạt 93%), Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2025. Thời gian thực hiện thí điểm các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà...

Sở Tài chính Đà Nẵng lên tiếng về vụ Công ty GFDI lừa đảo

Mới đây, cử tri Đà Nẵng phản ánh về việc Công ty GFDI huy động vốn, sau đó mất khả năng chi trả cho 7.541 khách hàng với tổng số tiền dư nợ gốc hơn 3.700 tỉ đồng, qua đó cho thấy vấn đề lỏng lẻo trong quản lý nhà nước về tài chính, đầu tư. Hàng ngàn người dân là nạn nhân của Công ty GFDI sau khi doanh nghiệp này tuyên bố vỡ nợ Trả lời ý kiến trên,...

VIMC đứng trong top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ 5 giá trị cốt lõi – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Tối ngày 24/12, tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 thương hiệu tiêu biểu, khẳng định vị thế và uy tín của mình tại giải thưởng uy tín hàng đầu, tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc...

Đà Nẵng 2024, một năm nhìn lại – Bài 1: Kinh tế tiếp tục khởi sắc, tăng tốc trên “đường đua” vi mạch bán...

Kinh tế duy trì đà tăng trưởng, thu ngân sách hơn 25.700 tỷ đồng Năm 2024, kinh tế thành phố tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, có nhiều khởi sắc. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2024 ước tăng 7,51% so cùng kỳ, xếp vị trí thứ 2/5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thu ngân sách hơn 25.700 tỉ đồng, vượt 33% so với dự toán HĐND thành phố giao. Hoạt động du lịch tiếp tục...

Hội nghị lần thứ 2 UBMTTQVN TP Đà Nẵng khoá XII, nhiệm kỳ 2024-2029

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lần thứ 2, nhiệm kỳ 2024-2029. Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Lê Văn Trung cùng các Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Đình Vĩnh, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành...

Tôn vinh top 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024: Vươn tầm Việt Nam

Tối 24/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024. Dự Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Được phát động từ tháng 7/2024, Giải thưởng Sao Vàng đất...

Liên minh HTX thành phố hội nghị thành viên

Chiều 24/12, Liên minh Hợp tác xã thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị thành viên về tổng kết hoạt động năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Liên minh HTX thành phố hội nghị thành viênNổi bât năm qua, Liên minh HTX thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động hỗ trợ thành viên, như:...

Chăm lo đời sống cho đồng bào giáo dân

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đồng bào các tôn giáo, trong đó có đồng bào giáo dân. Qua đó góp phần củng cố, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã...

Saudi Arabia, UAE, Qatar hết sức coi trọng hợp tác với Việt Nam

Chiều tối 24/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Đại sứ và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán các nước Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Qatar tại Hà Nội Thủ tướng Phạm Minh Chính nồng nhiệt chào đón Đại sứ các nước Saudi Arabia, UAE và Qatar – Ảnh: VGP/Nhật Bắc Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh...

Tin nổi bật

Tin mới nhất