ĐNO – Sáng 4-7, trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2024, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và Nhật Bản. Đến dự có Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng ông Mori Takero.
Hội thảo là cơ hội để các bên gặp gỡ, kết nối, hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: THU HÀ. |
Theo ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, năm 2023 là năm kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”.
Số lượng khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản đã ghi nhận con số kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019 trước Covid-19.
Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản khoảng 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023 và tiếp tục theo chiều hướng tăng mạnh.
Năm 2024, song song với mục tiêu tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, JNTO đã đưa ra hình ảnh logo và thông điệp mới với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản”.
Đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham gia kết nối tại sự kiện Hội thảo du lịch Nhật Bản. Ảnh: THU HÀ. |
“Nhiệm vụ chính của JNTO là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản, nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng “du lịch” là sự giao lưu con người từ cả hai phía. Xét từ lập trường đó, chúng tôi hi vọng rằng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng.
Chúng tôi muốn truyền tải sức hấp dẫn của Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản”, ông Yoshida Kenji nói.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ, Nhật Bản là thị trường khách truyền thống và ổn định của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.
Năm 2023, sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121.000 lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 với 186.000 lượt.
5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đạt hơn 65.000 lượt, dự báo sẽ tăng trưởng so với năm 2023.
Mặc dù những người làm du lịch có chút băn khoăn rằng thị trường Nhật Bản chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế toàn cầu, nhưng điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và mang đến những sản phẩm, dịch vụ mới và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản.
Năm 2024, Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như Lễ hội bóng đá Brazil – Việt Nam, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Giải BRG Open golf Championship… cùng nhiều sản phẩm du lịch mới như Phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi; Danang Downtown và Đại nhạc hội Symphony of River; tàu hỏa du lịch “Về miền di sản” Huế – Đà Nẵng.
“Tôi đề xuất với cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm – dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản”, bà Hoài An chia sẻ.
Hội thảo cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Đà Nẵng cập nhật những thông tin, điểm đến, sản phẩm mới và phù hợp để chủ động triển khai các kế hoạch, chương trình du lịch kết nối hai nước.
Các chính sách về xuất nhập cảnh giữa hai nước trở nên thuận lợi hơn sẽ góp phần thúc đẩy sự trao đổi khách giữa Đà Nẵng (Việt Nam) và Nhật Bản, hướng tới phát triển nhanh và bền vững.
THU HÀ
Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202407/quang-ba-du-lich-nhat-ban-tai-da-nang-3977584/