ĐNO – Ngày 27-7, tại quảng trường Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND quận Liên Chiểu tổ chức khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng năm 2024.
Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nước mắm vùng Nam Ô, tiềm năng, thế mạnh các mặt hàng tiêu biểu của quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đến với các địa phương lân cận tại tỉnh Quảng Nam.
Bên cạnh đó, đây là dịp để Hội làng nghề nước mắm Nam Ô, các hợp tác xã, doanh nghiệp, các chủ thể OCOP (mỗi địa phương 1 sản phẩm) có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp, nông sản thực phẩm an toàn, ẩm thực đặc sản vùng miền của địa phương mình đến với du khách và nhân dân địa phương.
Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Nguyễn Hà Bắc (thứ 2, bên phải sang) và Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Hoàng Thanh Hòa (bên trái) tham quan các gian hàng nông sản. |
Đồng thời, hoạt động cũng góp phần hỗ trợ, kết nối hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Từ đó, chương trình này sẽ giúp nâng cao nhận thức, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đại diện các đơn vị bấm nút khởi động chương trình. |
Tại sự kiện, nhiều doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm bày tỏ niềm vui, sự tự hào khi được giới thiệu mặt hàng, thế mạnh địa phương đến với du khách, người dân.
Bà Trần Thị Xê, thành viên làng nghề nước mắm Nam Ô chia sẻ, ngoài việc giới thiệu các mặt hàng đặc trưng riêng của vùng biển Nam Ô, sự kiện còn giúp quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm 2 địa phương Đà Nẵng – Quảng Nam.
Chị Nguyễn Kiều Anh, thành viên Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quang Nam) cho hay, đây là cơ hội để chị cũng như các chủ thể kinh doanh những mặt hàng nông nghiệp tỉnh Quảng Nam được đến gần hơn với người dân, du khách tại Đà Nẵng.
Chương trình diễn ra trong 3 ngày từ 27-3 đến 29-7 với quy mô 60 gian hàng (30 gian hàng của Đà Nẵng, 30 gian hàng thuộc tỉnh Quảng Nam), qua đó kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển hàng hóa, góp phần hướng đến xây dựng nền nông nghiệp có quy mô lớn, giá trị gia tăng cao.
Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, còn diễn ra các sự kiện đồng hành lại những giá trị kết nối, hiểu hơn về đặc trưng, sản phẩm địa phương như: chương trình phụ nữ kết nối; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi xanh năm 2024; chương trình “hãy chọn giá đúng”.
Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Trần Công Nguyên (áo trắng) trao đổi thông tin với chủ hộ kinh doanh nước mắm Nam Ô. |
Các sản phẩm nông sản, thực phẩm và dược liệu rất được quan tâm, chú ý từ phía khách hàng, người dân. |
Sự kiện diễn ra trong 3 ngày với kỳ vọng gắn kết vùng nông nghiệp 2 địa phương Đà Nẵng – Quảng Nam. |
CHIẾN THẮNG
Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202407/quang-ba-60-gian-hang-nong-san-thuc-pham-sach-da-nang-quang-nam-3978507/