Powered by Techcity

Nâng chất lượng để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt

Khảo sát cho thấy sản phẩm của doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua chiếm 80%, có thương hiệu uy tín 60%, sản phẩm đa dạng chủng loại 47% hay giá bán cạnh tranh 39%.





Các sản phẩm mang thương hiệu Việt không ngừng được cải thiện hơn về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý. (Ảnh: TTXVN)
Các sản phẩm mang thương hiệu Việt không ngừng được cải thiện hơn về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý. (Ảnh: TTXVN)

Từ sự gần gũi thân quen, hàng Việt đã từng bước chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua chất lượng hàng hoá, mẫu mã đa dạng và giá cả cạnh tranh. Hiện nay, tại các quầy kệ trong hệ thống phân phối lớn, hàng Việt cũng đang chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng hoá nhập khẩu.

Tuy nhiên, để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt, nhiều ý kiến cho rằng doanh nghiệp cần chú trọng hướng tới sản phẩm xanh, truy xuất nguồn gốc rõ ràng cũng như áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động mua sắm.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%…

Riêng với địa bàn Hà Nội, qua khảo sát một số siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Hapro… hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90-95%. Còn tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như AEON, Mega Market…hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ từ 60-96%.

Ngoài ra, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng từ 60% trở lên. Điều này đã cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Điều này đã khẳng định nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà hàng Việt đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, hàng Việt không chỉ định danh ở thị trường nội địa mà còn vươn xa ra thế giới như Vinamilk, TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, gạo Lộc Trời…

Khảo sát cho thấy sản phẩm của doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua chiếm 80%, có thương hiệu uy tín 60%, sản phẩm đa dạng chủng loại 47% hay giá bán cạnh tranh 39%. Ngoài ra, có trên 50% đánh giá doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua. Đây là tín hiệu đáng mừng để doanh nghiệp nỗ lực hơn trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như mong đợi của người tiêu dùng.

Ông Võ Phi Hải – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang, cho biết hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa của chi nhánh cũng như hệ thống. Các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, có các chứng nhận như hàng Việt chất lượng cao, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm)…

Hơn nữa, nhà cung cấp hàng Việt thay đổi mẫu mã các sản phẩm thường xuyên, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài.

Hiện tại, siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang có nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường chính sách hỗ trợ dành cho doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam. Qua đó, hàng hoá luôn được siêu thị ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày trên quầy kệ; chương trình khuyến mãi cũng đặc biệt chú trọng tới sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và hướng tới dòng sản phẩm chất lượng, công nghệ cao, đầu tháng 6/2023, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã ra mắt thương hiệu nước uống ion kiềm KQA. Đây là dây chuyền sản xuất loại nước uống ion kiềm công nghệ Nhật Bản có tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, công suất 3.000 lít/giờ.

Cùng đó, để nâng cao lợi thế cạnh tranh, hợp tác xã chú trọng xây dựng thương hiệu qua việc đẩy mạnh quảng bá, truyền thông; thiết lập hệ thống nhận diện thương hiệu, công khai nhật trình sản xuất sản phẩm. Vì vậy, dù mới thâm nhập thị trường chưa lâu nhưng Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang đã mở rộng mạng lưới phân phối tại hàng chục tỉnh, thành lân cận với hơn 100 cộng tác viên. Các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada, mạng xã hội đã bắt đầu đi vào hoạt động và được người tiêu dùng đón nhận.





Thời trang may mặc là một trong những mặt hàng có sức mua tăng cao tại hệ thống siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Thời trang may mặc là một trong những mặt hàng có sức mua tăng cao tại hệ thống siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Xung quanh vấn đề này, quan điểm của chuyên gia cho rằng, tới đây cần mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”. Ngoài ra, tập trung giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa có truy xuất nguồn gốc những mặt hàng thiết yếu gắn liền với đời sống hàng ngày; xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ, lưu thông hàng hóa hiệu quả xuyên suốt từ hoạt động nuôi trồng, sản xuất đến phân phối.

Mặt khác, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt nhanh chóng, thuận tiện.

Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai hoạt động xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm hàng Việt theo hình thức phù hợp với tình hình mới.

Điều này nhằm nâng cao vị thế, chất lượng, sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hướng tới hàng Việt chinh phục người Việt và tự hào sử dụng hàng Việt.

Theo TTXVN

Nguồn

Cùng chủ đề

Tập trung giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm

Thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, trong năm 2025, thành phố tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu của 31 tiêu chí và các nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ từ năm 2021-2025 là ưu tiên giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm và kiểm soát tốt chất lượng môi trường. Việc đầu tư, đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước...

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Đà Nẵng đấu giá nhiều lô đất ở ngay đầu năm

Thành phố sẽ tổ chức đấu giá 74 lô đất ở trên địa bàn các quận, huyện. Các sở, ngành, đơn vị cũng đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục và kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc để tổ chức đấu giá các khu đất lớn cũng như đấu giá thuê quỹ đất ngắn hạn (5 năm) nhằm hạn chế lãng phí tài sản công, tạo điều kiện để giải phóng nguồn lực đất đai, tăng nguồn...

Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là “nam châm” hút khách

Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút đông đảo du khách với các lễ hội. Ảnh: NGỌC HÀ Theo ghi nhận, sáng 7-2...

Nông dân phấn khởi sản xuất sau Tết

Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, nông dân trên địa bàn thành phố phấn khởi ra đồng kiểm tra và chăm bón các loại cây trồng. Ai nấy đều hối hả bắt tay vào công việc đồng áng với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nông dân chủ động thăm đồng, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng, trị kịp thời. Ảnh: TRẦN TRÚC Tại Hợp...

Cùng tác giả

Đà Nẵng tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chiều 12/2, UBND thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2024 và triển khai công tác xây dựng phong trào năm 2025. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị. Đà Nẵng tổng kết công...

Đà Nẵng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Cùng với các địa phương trên cả nước, ngày mai 13/2, những thanh niên ưu tú của Đà Nẵng đã chuẩn bị hành trang, sẵn sàng tâm thế hòa cùng ngày hội tòng quân. Đến giờ này, công tác chuẩn bị giao nhận quân ở các địa phương, đơn vị đã hoàn tất, sẵn sàng đón 1.444 tân binh thành phố lên đường nhập ngũ. Ghi nhận...

Ban pháp chế HĐND thành phố thẩm tra một số nội dung quan trọng

Chiều 12/2, Ban Pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng họp thẩm tra một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 22 (Kỳ họp chuyên đề). Ban pháp chế HĐND thành phố thẩm tra một số nội dung quan trọng Cuộc họp đã tiến hành thẩm tra, cho ý kiến để thông qua các tờ trình của UBND thành phố và dự...

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết, năm nay, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện phương châm tuyển quân “tròn khâu”, tuyển người nào chắc người đó. Nhằm bảo đảm chỉ tiêu về số lượng và chất lượng, ngay từ đầu năm, cơ quan quân sự phối hợp công an quận, huyện trên địa bàn thành phố làm tốt công tác quản lý nhân khẩu gắn với công tác quản lý thực lực, nắm bắt kịp thời dữ...

Đà Nẵng chú trọng công tác hậu phương quân đội

Chỉ còn vài ngày nữa, các địa phương sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2025. Mùa tuyển quân năm nay, các cấp Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Đà Nẵng đã triển khai chặt chẽ các bước xét duyệt, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng. Đặc biệt, công tác hậu phương quân đội được...

Cùng chuyên mục

Tập trung giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm

Thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, trong năm 2025, thành phố tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu của 31 tiêu chí và các nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ từ năm 2021-2025 là ưu tiên giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm và kiểm soát tốt chất lượng môi trường. Việc đầu tư, đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước...

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Đà Nẵng đấu giá nhiều lô đất ở ngay đầu năm

Thành phố sẽ tổ chức đấu giá 74 lô đất ở trên địa bàn các quận, huyện. Các sở, ngành, đơn vị cũng đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục và kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc để tổ chức đấu giá các khu đất lớn cũng như đấu giá thuê quỹ đất ngắn hạn (5 năm) nhằm hạn chế lãng phí tài sản công, tạo điều kiện để giải phóng nguồn lực đất đai, tăng nguồn...

Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là “nam châm” hút khách

Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút đông đảo du khách với các lễ hội. Ảnh: NGỌC HÀ Theo ghi nhận, sáng 7-2...

Nông dân phấn khởi sản xuất sau Tết

Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, nông dân trên địa bàn thành phố phấn khởi ra đồng kiểm tra và chăm bón các loại cây trồng. Ai nấy đều hối hả bắt tay vào công việc đồng áng với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nông dân chủ động thăm đồng, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng, trị kịp thời. Ảnh: TRẦN TRÚC Tại Hợp...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên thi công các công trình trọng điểm

ĐNO - Chiều 7-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên ra quân đầu năm một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 2, phải qua) kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu. Ảnh: M.QUẾ Tại công trình dự...

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch

Liên kết phát triển du lịch là hướng đi hiệu quả nhằm khai thác tiềm năng du lịch của các địa phương. Năm 2025, ngành du lịch thành phố tập trung duy trì và mở rộng phạm vi, nội dung hợp tác, chú trọng triển khai liên kết các địa phương trong và ngoài nước, giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp… Khách quốc tế đến Đà Nẵng đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Tạo cơ hội quảng bá điểm...

Sớm giải quyết vướng mắc giải tỏa nhà ở trên đất nông nghiệp

Các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 do Chính phủ và UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quy định chi tiết về bồi thường bằng đất có mục đích sử dụng khác với loại đất thu hồi hoặc bằng nhà ở, trong đó có trường hợp giải tỏa nhà ở trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, các quy định mới này không được áp dụng đối với các dự án giải tỏa đền...

Cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Mô hình Tổ chức cộng đồng thực hiện đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản với sự tham gia của cộng đồng cư dân địa phương đã đem lại hiệu quả, giúp giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường sinh thái, duy trì sinh kế bền vững cho ngư dân cũng như tăng sự hấp dẫn cho các dịch vụ du lịch ven biển tại thành phố. Âu thuyền Thọ Quang đang được bảo đảm môi...

Tìm giải pháp kết nối các điểm đến du lịch

Để tạo đột phá, khai thác, phát huy tiềm năng tối đa các điểm đến thu hút khách du lịch, các ngành chức năng của thành phố cần có giải pháp đồng bộ về cơ sở hạ tầng, chính sách, sản phẩm du lịch… Khách tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Năm 2025, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đặt ra mục tiêu phấn đấu đón khoảng 1,8 triệu lượt...

Tin nổi bật

Tin mới nhất