Powered by Techcity

Nâng chất lượng để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt

Khảo sát cho thấy sản phẩm của doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua chiếm 80%, có thương hiệu uy tín 60%, sản phẩm đa dạng chủng loại 47% hay giá bán cạnh tranh 39%.





Các sản phẩm mang thương hiệu Việt không ngừng được cải thiện hơn về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý. (Ảnh: TTXVN)
Các sản phẩm mang thương hiệu Việt không ngừng được cải thiện hơn về chất lượng, mẫu mã, giá cả hợp lý. (Ảnh: TTXVN)

Từ sự gần gũi thân quen, hàng Việt đã từng bước chiếm lĩnh sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua chất lượng hàng hoá, mẫu mã đa dạng và giá cả cạnh tranh. Hiện nay, tại các quầy kệ trong hệ thống phân phối lớn, hàng Việt cũng đang chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng hoá nhập khẩu.

Tuy nhiên, để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt, nhiều ý kiến cho rằng doanh nghiệp cần chú trọng hướng tới sản phẩm xanh, truy xuất nguồn gốc rõ ràng cũng như áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động mua sắm.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%…

Riêng với địa bàn Hà Nội, qua khảo sát một số siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Hapro… hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90-95%. Còn tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như AEON, Mega Market…hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ từ 60-96%.

Ngoài ra, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng từ 60% trở lên. Điều này đã cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Điều này đã khẳng định nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà hàng Việt đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, hàng Việt không chỉ định danh ở thị trường nội địa mà còn vươn xa ra thế giới như Vinamilk, TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, gạo Lộc Trời…

Khảo sát cho thấy sản phẩm của doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua chiếm 80%, có thương hiệu uy tín 60%, sản phẩm đa dạng chủng loại 47% hay giá bán cạnh tranh 39%. Ngoài ra, có trên 50% đánh giá doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua. Đây là tín hiệu đáng mừng để doanh nghiệp nỗ lực hơn trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như mong đợi của người tiêu dùng.

Ông Võ Phi Hải – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang, cho biết hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa của chi nhánh cũng như hệ thống. Các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, có các chứng nhận như hàng Việt chất lượng cao, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm)…

Hơn nữa, nhà cung cấp hàng Việt thay đổi mẫu mã các sản phẩm thường xuyên, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài.

Hiện tại, siêu thị Co.opmart chi nhánh Nha Trang có nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường chính sách hỗ trợ dành cho doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam. Qua đó, hàng hoá luôn được siêu thị ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày trên quầy kệ; chương trình khuyến mãi cũng đặc biệt chú trọng tới sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và hướng tới dòng sản phẩm chất lượng, công nghệ cao, đầu tháng 6/2023, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã ra mắt thương hiệu nước uống ion kiềm KQA. Đây là dây chuyền sản xuất loại nước uống ion kiềm công nghệ Nhật Bản có tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, công suất 3.000 lít/giờ.

Cùng đó, để nâng cao lợi thế cạnh tranh, hợp tác xã chú trọng xây dựng thương hiệu qua việc đẩy mạnh quảng bá, truyền thông; thiết lập hệ thống nhận diện thương hiệu, công khai nhật trình sản xuất sản phẩm. Vì vậy, dù mới thâm nhập thị trường chưa lâu nhưng Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Khai Quang đã mở rộng mạng lưới phân phối tại hàng chục tỉnh, thành lân cận với hơn 100 cộng tác viên. Các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada, mạng xã hội đã bắt đầu đi vào hoạt động và được người tiêu dùng đón nhận.





Thời trang may mặc là một trong những mặt hàng có sức mua tăng cao tại hệ thống siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Thời trang may mặc là một trong những mặt hàng có sức mua tăng cao tại hệ thống siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Xung quanh vấn đề này, quan điểm của chuyên gia cho rằng, tới đây cần mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”. Ngoài ra, tập trung giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa có truy xuất nguồn gốc những mặt hàng thiết yếu gắn liền với đời sống hàng ngày; xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ, lưu thông hàng hóa hiệu quả xuyên suốt từ hoạt động nuôi trồng, sản xuất đến phân phối.

Mặt khác, hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt nhanh chóng, thuận tiện.

Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai hoạt động xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm hàng Việt theo hình thức phù hợp với tình hình mới.

Điều này nhằm nâng cao vị thế, chất lượng, sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, hướng tới hàng Việt chinh phục người Việt và tự hào sử dụng hàng Việt.

Theo TTXVN

Nguồn

Cùng chủ đề

Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu an toàn giao thông

Đường Bạch Đằng là tuyến đường trọng điểm kết nối giao thông từ khu vực phía nam thành phố về khu vực trung tâm, tập trung nhiều trụ sở cơ quan... Đây cũng là tuyến đường thường xuyên diễn ra các hoạt động của thành phố, nơi thu hút đông đảo khách du lịch tham quan, mua sắm. Du khách tham quan đường Bạch Đằng. Ảnh: GIA MINH Những năm qua, thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng...

Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng an toàn, mến khách

Năm 2025, ngành du lịch thành phố ưu tiên tập trung triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh điểm đến, giữ vững thương hiệu, diện mạo của một thành phố du lịch thân thiện, mến khách. Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự du lịch biển thực hiện tuần tra, giám sát bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách. Ảnh: NGỌC HÀ Cũng như mọi ngày, Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh...

5 trọng tâm để xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

ĐNO - Sáng 4-1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị công bố Nghị quyết số 259/NQ-CP của Chính phủ ngày 31-12-2024 về ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Thông báo số 47-TB/TW ngày 15-11-2024 của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam. Cùng chủ trì hội nghị có Ủy...

Đà Nẵng chủ động các giải pháp để phát triển Trung tâm tài chính khu vực

ĐNO - Sáng 4-1, tại hội nghị công bố Nghị quyết số 259/NQ-CP của Chính phủ ngày 31-12-2024 về ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Thông báo số 47-TB/TW ngày 15-11-2024 của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng có bài phát biểu về...

Tập trung nguồn lực xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

ĐNO - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 259/NQ-CP ngày 31-12-2024 về ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Thông báo số 47-TB/TW ngày 15-11-2024 của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam. Kế hoạch được ban hành nhằm quán triệt và bảo đảm triển khai quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ, toàn diện quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nội dung của đề...

Cùng tác giả

Tổ chức 3 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Ất Tỵ

Theo đó, thành phố Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa trong 15 phút, vào lúc 0 giờ ngày 29-1 (đêm giao thừa) ở 3 điểm, gồm: điểm 1 tại đường Bạch Đằng (đoạn giao nhau giữa đường Bạch Đằng – Bình Minh 6); điểm 2 tại khu vực trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu (khu đất đối diện về phía đông của TTHC quận); điểm 3 tại Khu tái định cư đường Vành đai phía Tây (thôn...

Cảnh hàng trăm mét đê đắp tạm để cứu bãi biển ‘đẹp nhất châu Á’

06/01/2025 | 16:52 TPO – Hàng trăm mét đê biển tạm đã được lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đắp để cứu bãi biển Mỹ Khê khỏi sạt lở, xâm thực. Mỹ Khê là bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng, được mệnh danh là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh,...

Sôi nổi chung kết Cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ dành cho học sinh THPT toàn quốc

Các đội thuyết trình sản phẩm của mình U-Invent là Cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ dành cho học sinh THPT toàn quốc được tổ chức thường niên từ năm 2018. Cuộc thi U-Invent mùa 7 khởi động từ ngày 13/10/2024, thu hút sự tham gia của 160 thí sinh với 39 đội thi đến từ 21 trường THPT. Trải qua các vòng đấu loại, 6 đội thi xuất sắc tham gia vòng thi Chung kết, thuyết trình sản phẩm. Các dự án sáng tạo hướng đến sản phẩm, dịch...

Cấp bách mở rộng cao tốc TP HCM

Theo Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong năm 2024, công tác quản lý khai thác, vận hành các tuyến cao tốc của VEC tiếp tục bảo đảm thông suốt, an toàn; hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) hoạt động ổn định, hiệu quả. Năm 2024, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đón 23,2 triệu lượt xe. Ảnh: Ngọc Hân Lưu lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến...

138 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố và “Giải thưởng 9-1”

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Lê Công Hùng chia sẻ, cùng với sự phát triển của sinh viên Việt Nam nói chung và các hoạt động công tác Hội và phong trào sinh viên Đà Nẵng nói riêng, phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Giải thưởng 9/1” cấp thành phố là những hoạt động quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn đối với cán bộ...

Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm, động viên doanh nghiệp đầu năm

ĐNO - Ngày 6-1, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến thăm, động viên các đơn vị, doanh nghiệp nhân dịp đầu năm 2025. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 4, trái sang) tặng hoa và gửi lời chúc đến tập thể lãnh đạo, nhân viên của Tập đoàn BRG. Ảnh: TRỌNG HÙNG Tại Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn BRG tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những đóng góp nổi...

Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu an toàn giao thông

Đường Bạch Đằng là tuyến đường trọng điểm kết nối giao thông từ khu vực phía nam thành phố về khu vực trung tâm, tập trung nhiều trụ sở cơ quan... Đây cũng là tuyến đường thường xuyên diễn ra các hoạt động của thành phố, nơi thu hút đông đảo khách du lịch tham quan, mua sắm. Du khách tham quan đường Bạch Đằng. Ảnh: GIA MINH Những năm qua, thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng...

Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng an toàn, mến khách

Năm 2025, ngành du lịch thành phố ưu tiên tập trung triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh điểm đến, giữ vững thương hiệu, diện mạo của một thành phố du lịch thân thiện, mến khách. Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự du lịch biển thực hiện tuần tra, giám sát bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách. Ảnh: NGỌC HÀ Cũng như mọi ngày, Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh...

5 trọng tâm để xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

ĐNO - Sáng 4-1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị công bố Nghị quyết số 259/NQ-CP của Chính phủ ngày 31-12-2024 về ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Thông báo số 47-TB/TW ngày 15-11-2024 của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam. Cùng chủ trì hội nghị có Ủy...

Đà Nẵng chủ động các giải pháp để phát triển Trung tâm tài chính khu vực

ĐNO - Sáng 4-1, tại hội nghị công bố Nghị quyết số 259/NQ-CP của Chính phủ ngày 31-12-2024 về ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Thông báo số 47-TB/TW ngày 15-11-2024 của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng có bài phát biểu về...

Tập trung nguồn lực xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

ĐNO - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 259/NQ-CP ngày 31-12-2024 về ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Thông báo số 47-TB/TW ngày 15-11-2024 của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam. Kế hoạch được ban hành nhằm quán triệt và bảo đảm triển khai quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ, toàn diện quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nội dung của đề...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Trung tâm tài chính thành phố Đà...

ĐNO - Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 13111-QĐ/TU ngày 3-1-2025 thành lập Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Trung tâm tài chính thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là Ban chỉ đạo 47). Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Trung tâm tài chính thành phố Đà Nẵng. Ảnh: P.V Theo đó, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại...

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban chỉ đạo Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam

  ĐNO - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1718/QĐ-TTg ngày 31-12-2024 về thành lập Ban chỉ đạo về Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam. Theo đó, việc thành lập Ban chỉ đạo để giúp Chính phủ chỉ đạo định hướng, chiến lược, điều phối bảo đảm vận hành thông suốt, nhất quán trong việc thành lập Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam theo chỉ...

Kiểm soát chặt chẽ sản phẩm gia súc, gia cầm dịp Tết Nguyên đán

Thời điểm cuối năm âm lịch, nhu cầu tiêu dùng của thị trường về sản phẩm thịt gia súc, gia cầm tăng cao so với ngày thường. Do đó, ngành nông nghiệp cùng các đơn vị triển khai nhiều giải pháp tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại lò mổ, kiểm dịch động vật nhằm bảo đảm an toàn dịch bệnh, vệ sinh thực phẩm. Khách hàng mua hàng hóa tại siêu thị GO - Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Theo...

Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tăng cao nên một số đối tượng thường lợi dụng để buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng lậu. Các ngành chức năng của thành phố tăng cường phối hợp, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp từ sớm nhằm siết chặt quản lý, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Tiểu thương các chợ thực hiện nghiêm việc mua...

Tin nổi bật

Tin mới nhất