Quang cảnh hội nghị
Theo báo cáo, tính đến ngày 15-11-2024, thành phố đang có 1.932 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó cấp tỉnh có 1.499 TTHC, cấp huyện 299 TTHC và cấp xã 134 TTHC. Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận đạt 658.916, với 294.819 hồ sơ trực tuyến và 364.097 hồ sơ trực tiếp. Đáng chú ý, số lượng hồ sơ đã giải quyết lên đến 656.149, bao gồm 313.778 hồ sơ được giải quyết trước hạn, 340.633 hồ sơ đúng hạn và chỉ 1.738 hồ sơ quá hạn.
Đà Nẵng đã tích hợp 1.346 TTHC trực tuyến toàn trình lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, chiếm 70,29% tổng số TTHC và đạt 100% với các TTHC đủ điều kiện do Trung ương công bố. Thành phố cũng triển khai giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính cho 30 TTHC thuộc các lĩnh vực như chứng thực và cấp đổi giấy phép lái xe.
Hệ thống Một cửa điện tử và Kho dữ liệu TTHC của thành phố đã được nâng cấp, đảm bảo kết nối, đồng bộ dữ liệu từ Cổng Dịch vụ công quốc gia. Năm 2023, thành phố ra mắt Kho kết quả TTHC số kết hợp mã QR, giúp người dân xuất trình giấy tờ nhanh chóng mà không cần công chứng hay giữ bản giấy.
Các Bộ phận Một cửa tại các cơ quan, đơn vị không ngừng cải tiến để phục vụ tốt hơn. Điển hình như UBND quận Sơn Trà và Cẩm Lệ đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Sở Giao thông Vận tải luôn đi đầu trong việc áp dụng phong cách làm việc khoa học, xử lý kịp thời khối lượng lớn công việc.
Nhiều mô hình sáng tạo đã được triển khai, như chính sách ưu tiên cho các đối tượng đặc biệt tại Trung tâm Hành chính, hay các video hướng dẫn công dân thực hiện TTHC trực tuyến của UBND các quận Cẩm Lệ, Thanh Khê, Liên Chiểu. UBND phường Hải Châu II cũng nổi bật với mô hình “3-2-1” thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Chánh Văn phòng UBND thành phố Nguyễn Hà Nam chủ trì hội nghị
Tuy đạt nhiều kết quả tích cực nhưng công tác TTHC vẫn còn gặp khó khăn, đặc biệt tại các Bộ phận Một cửa. Văn phòng UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị tuân thủ quy định, bố trí nhân sự đúng chuẩn, đảm bảo thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tình, ưu tiên hỗ trợ các đối tượng yếu thế. Đồng thời, các quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ cần được rà soát, đổi mới, đảm bảo việc giải quyết hồ sơ đúng hạn và hỗ trợ công dân kịp thời.
Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục đẩy nhanh số hóa hồ sơ và tái sử dụng dữ liệu qua kết nối, chia sẻ, góp phần hiện đại hóa công tác hành chính. Ngoài ra, các trang thiết bị phục vụ tại Bộ phận Một cửa cũng sẽ được kiểm tra, nâng cấp để đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC.
NGUYỆT ÁNH
Nguồn: https://www.danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=61590&_c=3