Powered by Techcity

Mở rộng thị trường khách quốc tế

Bên cạnh thị trường khách quốc tế truyền thống, ngành du lịch thành phố nỗ lực mở rộng, thu hút thêm các thị trường khách mới bằng cách hợp tác, tạo điều kiện đón các đơn vị lữ hành quốc tế đến khảo sát, kết nối dịch vụ với các doanh nghiệp địa phương.





Doanh nghiệp lữ hành Indonesia tại Đà Nẵng trong chuyến khảo sát thị trường từ ngày 8 đến ngày 12-1. Ảnh: T.H
Doanh nghiệp lữ hành Indonesia tại Đà Nẵng trong chuyến khảo sát thị trường từ ngày 8 đến ngày 12-1. Ảnh: T.H

Điểm đến đa dạng, phong phú

Đầu năm 2024, Đà Nẵng liên tục đón các đoàn lữ hành quốc tế từ các quốc gia trong khu vực đến khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ của địa phương như: đoàn 35 thành viên là đại diện các doanh nghiệp lữ hành đến từ nhiều thành phố của Indonesia do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Lữ hành Indonesia Astindo tổ chức từ ngày 8 đến ngày 12-1; đoàn 60 đại diện lãnh đạo các công ty lữ hành Philippines do Hiệp hội Du lịch Quảng Nam phối hợp với Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương tổ chức (từ ngày 7 đến ngày 11-1)… Các đoàn đến Đà Nẵng đã đi trải nghiệm các dịch vụ du lịch trọng điểm của Đà Nẵng như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà), cầu Rồng, cầu Tình yêu, biển Đà Nẵng; Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm…

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng và đi trải nghiệm các dịch vụ, bà Dr. Leilani C.Agana, Giám đốc Công ty Lữ hành Master World (Philippines) bày tỏ sự ngạc nhiên về thành phố Đà Nẵng có hạ tầng giao thông tốt, có nhiều điểm đến đa dạng, phong phú… “Chúng tôi được lưu trú tại những khách sạn sang trọng, trải nghiệm các ẩm thực địa phương ngon, độc đáo. Vì thế sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ xây dựng tour và chào bán các sản phẩm đến Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung tới người dân Philippines”, bà Leilani chia sẻ.

Bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Indonesia – Astindo cũng đánh giá Đà Nẵng là một thành phố rất đẹp. Sau Covid-19, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% và nhu cầu đi du lịch tăng đáng kể với lựa chọn các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và du lịch cao cấp. Do đó, các doanh nghiệp lữ hành sẽ xây dựng các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người Indonesia. Bà Pauline Suharno cho biết, Indonesia là thị trường đông dân với hơn 280 triệu người, trong đó có khách đạo Hồi. Tuy nhiên thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, khi điểm đến có các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Nhiều “chất liệu” để xây dựng sản phẩm du lịch

Theo Giám đốc Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương Nguyễn Sơn Thủy, bên cạnh các thị trường khách quốc tế đang khai thác hiện nay, nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, hợp tác mở rộng các thị trường khách quốc tế trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philippines… Để thu hút các thị trường khách này thì trước tiên phải quảng bá được sản phẩm tới các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị khai thác dịch vụ của đất nước sở tại. Do đó, việc tổ chức các đoàn famtrip sẽ tạo điều kiện doanh nghiệp đi khảo sát, trải nghiệm dịch vụ, cảm nhận rõ nét về các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng nói riêng, miền Trung Việt Nam nói chung. Từ đó, doanh nghiệp đối tác kết nối với doanh nghiệp địa phương, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp và quảng bá, bán cho người dân tại đất nước họ. Ông Thủy thông tin thêm, đối với các thị trường đã có đường bay thẳng, doanh nghiệp có thể xây dựng sản phẩm tour 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm… Vì Đà Nẵng và khu vực miền Trung có rất nhiều “chất liệu” để xây dựng các sản phẩm du lịch có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách như du lịch khám phá, du lịch trải nghiệm, du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch văn hóa bản địa…

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng chia sẻ, hiệp hội rất ủng hộ việc các đoàn lữ hành quốc tế đến Đà Nẵng khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ của địa phương. Các thị trường đã có đường bay thẳng thì việc xây dựng sản phẩm sẽ có nhiều thuận lợi. Còn với các thị trường nối chuyến, thuê chuyến thì các đoàn khảo sát giống như những người đi “mở đường”. Sau khi đi, trải nghiệm, biết được các dịch vụ của nơi sẽ đưa khách đến, các doanh nghiệp về xây dựng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân đất nước họ. Đa số các đối tác sau khi đi khảo sát đều đánh giá rất cao điểm đến Đà Nẵng và hứa hẹn sẽ hình thành sản phẩm cụ thể.

“Với một số điểm đến chưa có đường bay như thị trường Indonesia thì sẽ bán qua các đường bay nối chuyến, thuê chuyến… Khi lượng khách đủ lớn thì sẽ thuyết phục các hãng hàng không mở đường bay trực tiếp và doanh nghiệp du lịch rất hy vọng sẽ sớm có thêm đường bay từ thị trường mới này. Để đón đầu các thị trường mới, trong đó có thị trường Indonesia, thành phố đã có sự chuẩn bị cả về lưu trú, dịch vụ, hướng dẫn viên (tiếng Indonesia)… để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách”, ông Cao Trí Dũng cho biết.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, với định hướng đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, thời gian tới ngành du lịch thành phố sẽ cơ cấu lại và mở rộng xúc tiến các thị trường tiềm năng. Sở sẽ tổ chức nghiên cứu thị trường, nắm bắt những xu hướng du lịch mới để có hình thức xúc tiến, quảng bá phù hợp với từng thị trường và sản phẩm điểm đến; phối hợp với doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không để xúc tiến, khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng…

THU HÀ

Nguồn

Cùng chủ đề

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Cùng tác giả

Giá vàng “vững vàng” đi lên, có thể vượt ngưỡng 2.800 USD ngay trong hôm nay?

1. PNJ – Cập nhật: 19/01/2025 21:48 – Thời gian website nguồn cung cấp – ▼/▲ So với ngày hôm qua. Loại Mua vào Bán ra TPHCM – PNJ 85.000 86.900 TPHCM – SJC 84.900 86.900 Hà Nội – PNJ 85.000 86.900 Hà Nội – SJC 84.900 86.900 Đà Nẵng – PNJ 85.000 86.900 Đà Nẵng – SJC 84.900 86.900 Miền Tây – PNJ 85.000 86.900 Miền Tây – SJC 84.900 86.900 Giá vàng nữ trang – PNJ 85.000 86.900 Giá vàng nữ trang – SJC 84.900 86.900 Giá vàng nữ trang – Đông Nam Bộ PNJ 85.000 Giá vàng nữ trang – SJC 84.900 86.900 Giá vàng nữ trang – Giá vàng nữ trang Nhẫn Trơn PNJ 999.9 85.000 Giá vàng...

Du khách thích thú trải nghiệm Tết xưa tại Đà Nẵng

Du khách thích thú check-in tại không gian “Phố xuân xưa” trong khuôn khổ chương trình “Hương Tết xưa – Sắc xuân nay”. Chương trình này diễn ra từ ngày 17 đến 21-1 – Ảnh: THANH THÙY Tại công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn), trong chương trình Xuân yêu thương 2025 có chủ đề “Hương Tết xưa – Sắc xuân nay”, du khách hào hứng khi được trải nghiệm các hoạt động thường có...

Giới trẻ tấp nập đến cù lao ở TPHCM chụp ảnh Tết

19/01/2025 | 15:38 TPO – Những ngày gần đây, đông đảo các bạn trẻ đã đổ về Bảo tàng Áo dài toạ lạc tại cù lao phường Long Phước (TP Thủ Đức, TPHCM) để tham quan, chụp ảnh Tết. Các không gian, tiểu cảnh, khu trưng bày trong bảo tàng đều chật kín người...

Tận thấy công việc của ‘biệt đội không ngủ’ trong chợ đầu mối lớn nhất miền Trung

TPO – Giáp Tết, chợ đầu mối Hòa Cường nằm giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng đón những chuyến xe chở hàng nông sản về nhiều gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường. Đồng nghĩa với đội bốc xếp, vận chuyển làm việc xuyên đêm. 19/01/2025 | 11:42 TPO – Giáp Tết, chợ...

Khách tây ‘mê’ tết ta

Nôn nao ăn tết, chơi tết Việt Phố ông đồ tại TP.HCM mỗi dịp Tết Nguyên đán là địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước Ông Didier B. Boissonnet (quốc tịch Pháp) cho biết đây là năm thứ 2 ông ở lại để trải nghiệm tết cổ truyền của VN và quả thật “mê đắm” không khí tết Việt. Ông kể cách đây 6 năm, ông cùng nhóm bạn sau khi nghỉ hưu, du lịch đến VN, rồi...

Cùng chuyên mục

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam

ĐNO - Sáng 17-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) chủ trì buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad. Ảnh: T.PHƯƠNG Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad chia sẻ sự quan...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Đa dạng thị trường khách dịp Tết Nguyên đán

Trong kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 kéo dài trong 9 ngày, khách nội địa và quốc tế đến thành phố dự báo tăng trưởng 20%, trong đó thị trường quốc tế chiếm đa số. Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch khá đông, dự báo trong dịp Tết Ất Tỵ sẽ tăng cao.Ảnh: NGỌC HÀ Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Tết năm nay, Đà Nẵng vẫn...

Hợp nhất 6 ban quản lý dự án thành 3

Sáng 16-1, UBND thành phố tổ chức công bố quyết định thành lập 3 ban quản lý dự án trên cơ sở hợp nhất 6 ban quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố trước đó; đồng thời bổ nhiệm các chức vụ quản lý chủ chốt. Cụ thể, thành lập Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật Đà Nẵng trên cơ sở...

Phát huy các nguồn lực để xây dựng Trung tâm tài chính

Ngày 16-1, tại hội thảo “Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam” do UBND thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, lãnh đạo Trung ương, địa phương cùng các chuyên gia, đại diện các tập đoàn, quỹ đầu tư có nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất để thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh phát huy thế mạnh, kết hợp các nguồn lực để xây dựng...

Tập trung 5 nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Trung tâm tài chính

ĐNO - Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại hội thảo "Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam" do UBND thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chiều 16-1. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội thảo. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường...

Tin nổi bật

Tin mới nhất