Powered by Techcity

Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc

Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam

Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam – công trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với dự kiến tổng chi lên tới 70 tỷ USD sẽ mang lại tăng trưởng mỗi năm cho nền kinh tế thêm khoảng 0,97%.

Lãnh đạo các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, GTVT, tài chính, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tham dự cuộc tọa đàm.
Lãnh đạo các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, GTVT, Tài chính, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tham dự cuộc tọa đàm.

Đây là nhận định của ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tác động của Dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đối với tăng trưởng kinh tế Việt Nam tại Toạ đàm “Đường sắt tốc độ cao – Thời cơ và thách thức” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức vào chiều nay.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, hiện chúng ta đang đạt đến mức độ “chín muồi” về thời điểm cũng như các cơ sở về quyết tâm chính trị, nguồn lực để xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam.

Thứ nhất là mong muốn cao độ của người dân về một tuyến đường sắt tốc độ cao tiêu chuẩn quốc tế với tốc độ, sự tiện nghi, tiêu chuẩn cao, kết nối tốt hơn so với tuyến đường sắt Bắc – Nam hiện hữu.

Mong muốn này của người dân là chính đáng bởi hiện nay chúng ta chỉ có thể trải nghiệm đường sắt tốc độ cao ở nước ngoài. Không có gì vui hơn nếu người dân  Việt Nam được đi đường sắt tốc độ cao trên chính quê hương mình.

Thứ hai là chúng ta cũng có đầy đủ cơ sở chính trị và thực tiễn. Về cơ sở chính trị, chúng ta cũng đã có các nghị quyết, kết luận của Trung ương và Bộ Chính trị từ việc xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao từ nay đến năm 2035.

Về cơ sở thực tiễn, chúng ta thấy rằng trong bảng quy hoạch tổng thể quốc gia cũng đã đặt vấn đề hoàn thiện kết cấu hạ tầng, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. Đây là sự cần thiết để có bước đột phá về hạ tầng, tạo tác động tích cực và lan tỏa đến tăng trưởng kinh tế cũng như bảo đảm an sinh xã hội.

Do hiện nay chúng ta đang ở giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi, các dữ liệu mới chỉ là sơ bộ để đánh giá hiệu quả của dự án đối với phát triển kinh tế – xã hội.

Tuy nhiên có thể đánh giá tác động của Dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam theo 2 giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất là đang trong quá trình xây dựng; giai đoạn thứ hai là đưa vào vận hành. Cả 2 giai đoạn này đều tác động đến tăng trưởng kinh tế.

Đối với giai đoạn xây dựng, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, chi tiêu cho đầu tư cũng là một động lực tác động đến tăng trưởng kinh tế. Trong lịch sử đầu tư công của đất nước ta, đây là dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, dự kiến tổng chi xấp xỉ 70 tỷ USD. Mức chi đầu tư này sẽ tác động đến tăng trưởng kinh tế trong suốt thời gian dự án thi công.

Qua đánh giá sơ bộ, nếu như số tiền này được đưa vào triển khai từ nay đến năm 2035 thì tác động của đầu tư đường sắt cao tốc độ cao này làm tăng khoảng 0,97 điểm % GDP trong giai đoạn đầu tư xây dựng. Đây là con số hết sức đáng kể, góp phần vào tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Phân tích sâu hơn, công trình này có tác động trực tiếp đến khoảng 7 – 8 lĩnh vực. Thứ nhất tác động đến ngành xây dựng của chúng ta trong cơ cấu GDP.

Thứ hai là tác động đến các ngành phụ trợ phục vụ cho công trình này, như ngành cung cấp vật liệu cho xây dựng công trình, kể cả các vật liệu thông thường như cát, đá, sỏi hay vật liệu đặc chủng như sắt, thép để làm đường ray hoặc các công trình khác.

Thứ ba, tác động đến các ngành dịch vụ cung cấp cho công trình này như tài chính, ngân hàng hay dịch vụ về huy động vốn…

Thứ tư, tác động lan tỏa đến phát triển đô thị khi tuyến đường này chạy dọc xuyên suốt hành lang kinh tế Bắc – Nam với 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa. Trong định hướng phát triển tuyến đường sắt này, mỗi ga đều có các khu đô thị đính kèm.

Trong tương lai chúng ta xác định phát triển đô thị là một động lực thì đây là một động lực tốt để phát triển kinh tế-xã hội.

Thứ năm, tác động đến các ngành khai thác sau này khi dự án đi vào vận hành, đặc biệt là dịch vụ du lịch.

Thứ sáu, do đây là công trình quy mô cực lớn nên huy động lực lượng tham gia vào xây dựng công trình này sẽ tạo ra công ăn việc làm tương đối lớn.

Ngoài ra, sẽ tác động đến tăng trưởng của ngành vận tải mà chúng ta đang phân tích để hướng tới hiện đại hóa hệ thống giao thông vận tải, tăng thêm doanh số, năng suất, công suất phục vụ cho giao thông vận tải với một đường sắt mới.

Khi Dự án được đưa vào khai thác, vận hành chắc chắn sẽ làm gia tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, đặc biệt là giảm chi phí logistic, góp phần đáng kể cho phát triển các ngành công nghiệp, ngành sản xuất kinh doanh có sử dụng đến tuyến đường sắt này.

“Sơ bộ chúng tôi đánh giá như vậy và chắc chắn sau này sẽ có những con số cụ thể hơn trong bước nghiên cứu tiếp theo. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và có những đánh giá chi tiết hơn”, Thứ trưởng Trần Quốc Phương nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho biết, đối với Dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc  Nam nói riêng, các dự án hạ tầng giao thông nói chung, chúng ta cần có thêm cách tiếp cận mới: lấy cung trước để tiếp cận cầu. Đây là câu chuyện đã bàn rất nhiều từ các công trình thực tế đã triển khai.

“Nhiều tuyến đường trong thời gian đầu khi vận hành lưu lượng xe khá thưa khiến có ý kiến lo ngại không hiệu quả nhưng chỉ cần 1-2 năm sau, con đường đó đã rất đông đúc, tắc nghẽn. Do đó chúng ta cần có một tầm nhìn dài hạn hơn khi hoạch định, triển khai các dự án hạ tầng giao thông”, Thứ trưởng Trần Quốc Phương dẫn chứng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sẵn sàng nguồn lực để đầu tư

Theo ông Nguyễn Danh Huy – Thứ trưởng Bộ GTVT, thời điểm này thích hợp, cần thiết để xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam nhằm tái cơ cấu lại thị phần vận tải một cách thích hợp.

Hiện nay, quy mô nền kinh tế của chúng ta đã đạt 430 tỷ USD, nợ công cũng ở mức rất hợp lý khoảng 37% (năm 2023). Các điều kiện về nguồn lực của chúng ta cơ bản không phải là thách thức lớn.

Bên cạnh đó, những trăn trở về mặt kỹ thuật cũng đã Bộ GTVT và các cơ quan chức năng kiến giải đầy đủ, có sức thuyết phục, ví dụ như tại sao lại lựa chọn tốc độ 350 km/giờ, hay công năng sử dụng tại sao là vận tải hành khách.

Liên quan đến nguồn lực đầu tư Dự án, Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng cho biết, do đây là một dự án trọng điểm quốc gia và chúng ta có nhiều năm chuẩn bị cho công tác đầu tư.

Về chuẩn bị tài chính, các bộ, ngành thời gian qua đã phối hợp rất chặt chẽ và thống nhất đưa ra ba nhóm giải pháp điều hành tổng thể và bốn phương pháp huy động nguồn lực.

Ba nhóm giải pháp điều hành tổng thể gồm: Thứ nhất, đổi mới mô hình tăng trưởng, điều hành kinh tế xã hội linh hoạt, hiệu quả để góp phần tăng thu ngân sách hằng năm với tinh thần năm sau phải cao hơn năm trước.

Thứ hai, điều hành chính sách tài khóa linh hoạt, hiệu quả theo hướng triệt để tiết kiệm và chống lãng phí để tập trung nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Thứ ba, sửa đổi thể chế, tháo gỡ nút thắt, điểm nghẽn trong thu hút nguồn lực trong lĩnh vực tài chính, đầu tư. Giải pháp này Chính phủ đã có tờ trình trình Quốc hội thảo luận, thông qua trong kỳ họp này.

Bốn phương án huy động nguồn lực cho Dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam cũng đã được Chính phủ nghiên cứu, đề xuất.

Thứ nhất là xây dựng kế hoạch tài chính quốc gia 5 năm cho ba giai đoạn đến năm 2035 trên tinh thần chủ động, cân đối nguồn lực để đảm bảo đầy đủ các nhiệm vụ chi của ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách.

Trong đó, tập trung ưu tiên chi cho đầu tư phát triển, nhất là các dự án quốc gia và trọng điểm ngành giao thông vận tải, trong đó có dự án đường sắt tốc độ cao, với tinh thần kết hợp cả ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, lấy ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo.

Thứ hai, thu hút nguồn lực, huy động trái phiếu Chính phủ với kỳ hạn lãi suất phù hợp, với điều kiện thị trường và tiến độ thực hiện của các dự án.

Thứ ba, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước bao gồm cả hình thức hợp tác công tư. Thứ tư, huy động nguồn lực ngoài nước có ưu đãi cao, điều kiện đàm phán hợp lý và ít ràng buộc.

“Với ba giải pháp và bốn phương án huy động nguồn lực như thế, chúng ta tin tưởng rằng công tác chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao đã sẵn sàng để đảm bảo được nguồn lực về tài chính ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt và tiến độ thực hiện dự án đảm bảo theo đúng chủ trương Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10”, Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh giá.

Theo Tờ trình số 685/TTr – CP của Chính gửi Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, Dự án đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam có điểm đầu tại TP. Hà Nội (ga Ngọc Hồi); điểm cuối tại TP.HCM (ga Thủ Thiêm) với tổng chiều dài tuyến khoảng 1.541 km, được đầu tư bằng hình thức đầu tư công.
Dự án đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, TP.HCM.
Theo đề xuất của Chính phủ, Dự án có mục tiêu xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; xây dựng 23 ga khách, 5 ga hàng; đường sắt tốc độ cao vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết.
Tổng nhu cầu sử dụng đất của Dự án khoảng 10.827 ha, trong đó đất trồng lúa khoảng 3.655 ha (trong đó đất lúa nước từ 2 vụ trở lên là 3.102 ha); đất lâm nghiệp khoảng 2.567 ha; các loại đất khác theo quy định của pháp luật về đất đai khoảng 4.605 ha. Số dân tái định cư khoảng 120.836 người. Tại Tờ trình số 685, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép trong quá trình vận hành khai thác, trên cơ sở đề xuất của các địa phương, Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định đầu tư bổ sung một số vị trí nhà ga tại các khu đô thị có nhu cầu vận tải lớn.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án khoảng 1.713.548 tỷ đồng (tương đương 67,34 tỷ USD).
Chính phủ cho biết, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam dự kiến đầu tư công trình tuyến khoảng 60% là cầu, 10% là hầm và 30% là nền đất, nên suất đầu tư dự án khoảng 43,7 triệu USD/km.
Nguồn vốn thực hiện Dự án là nguồn vốn từ ngân sách trung ương bố trí theo các kỳ trung hạn, vốn góp của các địa phương, vốn huy động có chi phí thấp và ít ràng buộc.
Trong quá trình xây dựng và vận hành, sẽ kêu gọi doanh nghiệp tham gia đầu tư các khu dịch vụ, thương mại tại các ga; đầu tư thêm phương tiện để khai thác khi có nhu cầu.
Về tiến độ thực hiện, Chính phủ đề xuất lập Báo cáo nghiên cứu khả thi trong năm 2025-2026; khởi công cuối năm 2027; phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến trong năm 2035.

Nguồn: https://baodautu.vn/loi-ich-nhieu-mat-khi-xay-dung-duong-sat-toc-do-cao-truc-bac—nam-d228663.html

Cùng chủ đề

Đà Nẵng: Kiến nghị sớm hoàn thiện, đưa khu công viên phần mềm số 2 vào hoạt động

DNVN – Tại kỳ họp thứ 21 của HĐND TP Đà Nẵng khai mạc ngày 11/12, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TP kiến nghị cần khẩn trương hoàn thành dự án để sớm đưa hạ tầng khu công viên phần mềm (CVPM) số 2 vào hoạt động. Qua giám sát đề án “Phát triển chip bán dẫn và...

Chính phủ lý giải việc không kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao đến Cần Thơ

Chính phủ lý giải việc không kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao đến Cần ThơTheo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ là loại hình đường sắt thường, đang được triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến đầu tư trước năm 2030. Ảnh minh họa. Chính phủ vừa có báo cáo số 815/BC – CP gửi Quốc hội để giải...

Quốc hội xây “cao tốc chính sách” để giao thông đi trước mở đường

Một ngày tháng 10, dù trời đã vào thu nhưng trên công trường thi công tuyến cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-202, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của miền Trung vẫn khiến những cán bộ thi công đổ mồ hôi ướt đẫm áo. Vừa lấy tay lau vội giọt mồ hôi, anh Lê Văn Quyết (ở Hà Nội, cán bộ phụ trách thi công tuyến...

Tin tức sáng 21-10: Khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội xem xét công tác nhân sự

Một phiên họp Quốc hội – Ảnh: quochoi.vn Sáng nay khai mạc kỳ họp thứ 8 Theo chương trình, sáng nay (21-10), kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ chính thức khai mạc. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt, gồm đợt 1 từ ngày 21-10 đến hết ngày 13-11; đợt 2 từ ngày 20-11 đến sáng ngày 30-11, trong đó Quốc hội sẽ làm việc 4 ngày thứ bảy. Dự kiến tổng thời gian làm việc của kỳ họp...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước

Tại phiên họp, báo cáo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp vào ngày 21/10, dự kiến bế mạc vào ngày 30/11 được tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1: từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11/2024; Đợt 2: từ ngày 20/11 đến ngày 30/11, trong đó Quốc hội sẽ...

Cùng tác giả

6 dự án cao tốc vốn hơn 32.200 tỉ đồng khởi công năm 2025

6 dự án cao tốc có quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp và tổng mức đầu tư trên 32.200 tỉ đồng dự kiến được khởi công trong năm 2025. Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn có chiều dài khoảng 15,245 km sẽ được đầu tư mở rộng 2 làn xe. Ảnh: VGP Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trong năm 2025, ngành giao thông vận tải (GTVT) dự kiến...

Đà Nẵng: Đảm bảo mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết

Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, dịp Tết Nguyên đán năm nay, TP Đà Nẵng đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Lãnh đạo thành phố trao quà Tết cho các đối tượng bảo trợ...

Đà Nẵng rộn ràng sắc xuân

Những ngày Tết Ất Tỵ 2025, Đà Nẵng thu hút người dân và du khách bởi những đường hoa, chợ hoa và các hoạt động triển lãm ngập tràn sắc Xuân. Mọi người dành thời gian thưởng ngoạn, chụp ảnh, tận hưởng không khí đoàn viên và chào đón một năm mới đầy hy vọng. Đà Nẵng rộn ràng sắc...

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với cấp ủy, Đảng, chính quyền, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã triển khai phong trào “Tết nhân ái” lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần động viên tinh thần những đối tượng yếu thế trong xã hội, cùng nhân dân vui...

Du khách thích thú check-in đường hoa xuân Đà Nẵng 2025

Những ngày Tết, các tuyến đường ở trung tâm thành phố Đà Nẵng rực rỡ cờ hoa. Đặc biệt, đường hoa xuân có rất đông du khách đến tham quan, thưởng lãm, chụp ảnh. Du khách thích thú check-in đường hoa xuân Đà Nẵng 2025Từ buổi sáng, đường hoa Xuân Đà Nẵng tại đường Bạch Đằng (khu vực đối...

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Đảm bảo mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết

Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, dịp Tết Nguyên đán năm nay, TP Đà Nẵng đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Lãnh đạo thành phố trao quà Tết cho các đối tượng bảo trợ...

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với cấp ủy, Đảng, chính quyền, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã triển khai phong trào “Tết nhân ái” lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần động viên tinh thần những đối tượng yếu thế trong xã hội, cùng nhân dân vui...

Phụ nữ Đà Nẵng vươn lên trong mùa xuân mới

Mùa xuân – mùa của sự đổi mới, hy vọng và những khởi đầu tươi sáng. Đối với nhiều người, đây là thời điểm để đón nhận những niềm vui và ước mơ mới. Tuy nhiên, với những phụ nữ nghèo, đặc biệt là phụ nữ đơn thân, mùa xuân vẫn còn là một hành trình gian nan đầy thử thách. Chính vì thế, công tác an...

Lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng: Đón tết vui tươi, an toàn

Tết Nguyên đán là dịp để người Việt Nam sum vầy bên gia đình nhưng với các cán bộ, chiến sĩ quân đội, Tết là khoảng thời gian đặc biệt hơn cả. Dù xa nhà, họ vẫn cùng nhau tạo nên một không khí đón Xuân đầm ấm, đầy ắp tình đồng chí và tinh thần đoàn kết. Lực...

Phó Chủ tịch UBND thành phố thăm, động viên các đơn vị

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cũng đã đến thăm, động viên các đơn vị. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam thăm, chúc Tết Cảng Hàng không Quốc tế Đà NẵngTại Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó...

Chủ tịch UBND thành phố thăm các đơn vị làm nhiệm vụ Tết

Chiều 28/01, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm, động viên các đơn vị làm nhiệm vụ trực phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Chủ tịch UBND thành phố thăm các đơn vị làm nhiệm vụ TếtĐến thăm, chúc Tết Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố, Chủ...

Phó Bí Thư thường trực Thành ủy thăm, động viên các đơn vị, lực lượng trước thềm năm mới

Trước thềm năm mới Ất Tỵ 2025, tối qua (28/01), Phó Bí Thư thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh đã đến thăm, động viên và chúc Tết các đơn vị, lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa và phục vụ Tết. Cùng đi có Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Võ Công Chánh. Phó Bí...

Đà Nẵng đón 20.000 lượt khách trong ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025

Những tín hiệu tích cực trong ngày đầu năm Ất Tỵ 2025 mang đến kỳ vọng lớn cho ngành du lịch Đà Nẵng Tàu Crystal Symphony xuất phát từ Singapore ngày 18/01/2025, đã đi qua Thái Lan, Campuchia trước khi đến Việt Nam. Tại Đà Nẵng, du khách sẽ tham quan những điểm đến nổi tiếng như chùa Linh Ứng Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, biển Mỹ Khê. Du khách sẽ tham quan tại nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đà...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa

Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh đề nghị công ty tập trung bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân và du khách đến với thành phố vui xuân, đón Tết. Đồng thời, phản ứng nhanh nhất, xử lý các sự cố nếu có xảy ra kịp thời, nhanh chóng, nhất là thời điểm sử dụng điện gia tăng, tập trung trong thời...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm, động viên các đơn vị trực giao thừa Tết Ất Tỵ 2025

Đến thăm Hải đội Biên phòng 2 (Bộ đội Biên phòng thành phố), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong năm qua, qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Năm 2025 là năm diễn ra nhiều sự...

Tin nổi bật

Tin mới nhất