Powered by Techcity

Làm mới sản phẩm du lịch

Năm 2023, du lịch được đánh giá là một trong những lĩnh vực có sự phục hồi, tăng trưởng đáng kể. Tuy chưa được như kỳ vọng, song ngành du lịch thành phố đã và đang nỗ lực tìm hướng đi mới, tập trung phát triển các sản phẩm để thu hút khách trong thời gian tới.





Các khu điểm du lịch đang nỗ lực bổ sung thêm sản phẩm mới để thu hút khách.  Trong ảnh: Khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ
Các khu điểm du lịch đang nỗ lực bổ sung thêm sản phẩm mới để thu hút khách. TRONG ẢNH: Khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ

Còn nhiều khó khăn, thách thức

Sở Du lịch cho biết, khách do cơ sở lưu trú phục vụ năm 2023 đạt khoảng 7,39 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022; trong đó khách quốc tế dự kiến đạt hơn 1,98 triệu lượt, tăng hơn gấp 4,2 lần so với năm 2022; khách nội địa dự kiến đạt hơn 5,41 triệu lượt, tăng 66% so với năm 2022.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, bên cạnh những kết quả đạt được trong năm 2023 về số lượng khách, ngành du lịch thành phố vẫn đang gặp một số khó khăn, hạn chế như sản phẩm du lịch vui chơi giải trí dưới nước bước đầu phát triển nhưng chưa xứng với tiềm năng; chưa có cảng biển du lịch chuyên dụng, một số tiện ích như hệ thống nhà vệ sinh công cộng, hạ tầng một số khu nhà tắm nước ngọt tuyến biển Nguyễn Tất Thành đã xuống cấp… Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch gặp khó khăn về nguồn vốn, tiền thuê đất ảnh hưởng đến việc đầu tư nâng cấp sản phẩm dịch vụ hiện có; việc tuyển dụng các vị trí lãnh đạo, quản lý, trưởng bộ phận, nhân viên có trình độ chưa đạt yêu cầu; chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch chưa đồng đều…

Theo dự báo, năm 2024 tình hình kinh tế đối mặt với suy thoái toàn cầu dẫn đến du khách cắt giảm chi tiêu, khách có xu hướng chọn các điểm đến gần, gây trở ngại cho việc khôi phục mở đường bay quốc tế và khai thác các thị trường quốc tế. Sự cạnh tranh giữa các điểm đến trong nước và quốc tế như Thái Lan, Bali (Indonesia), Nha Trang, Sa Pa (Lào Cai), Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn còn gay gắt với chính sách mở về visa, chính sách giá, chương trình kích cầu, trợ giá sản phẩm mới…

Thị hiếu khách của một số thị trường tiềm năng cũng có nhiều biến động như Trung Quốc (năm 2019 chiếm tỷ lệ 20%) chưa có dấu hiệu phục hồi; thị trường tiềm năng Ấn Độ đang gặp khó khăn trong việc mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng; thị trường Hàn Quốc, Đài Loan đang có dấu hiệu bão hòa. Du khách có xu hướng tìm kiếm những kỳ nghỉ độc đáo, gây ngạc nhiên và thích thú, hướng đến các dịch vụ du lịch, trải nghiệm thân thiện với môi trường, du lịch xanh, du lịch cộng đồng và du lịch chăm sóc sức khỏe, tinh thần.





Du khách tham quan thành phố bằng xích lô.  Ảnh: THU HÀ
Du khách tham quan thành phố bằng xích lô. Ảnh: THU HÀ

Bổ sung  sản phẩm mới

Trước thực tế đó, ngành du lịch thành phố cần phải nỗ lực chuẩn bị sản phẩm du lịch bằng cách triển khai các dự án du lịch; tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc quy mô lớn nhằm tạo sản phẩm du lịch đặc biệt để thu hút khách. Bà Phạm Tú Cầu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sun Group vùng miền Trung đánh giá sản phẩm du lịch mới chính là chìa khóa để du lịch Đà Nẵng bứt tốc. Vì thế, Tập đoàn Sun Group luôn cố gắng kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao, có chất lượng vượt trội. Trong năm tới, để mang đến những sản phẩm du lịch mới hơn, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tiếp tục gia tăng thêm các sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách trong nước và quốc tế trong đó tâm điểm là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF); tổ chức các lễ hội suốt 4 mùa, các chợ đặc sản vùng miền, không gian văn hóa Việt Nam…

Bà Phạm Tú Cầu cũng mong muốn thành phố có chiến lược đầu tư cho DIFF với hệ thống cơ sở vật chất đạt chất lượng cao như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, để góp phần nâng tầm vị thế DIFF, đưa Đà Nẵng trở thành “điểm đến pháo hoa mới của thế giới”; hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, chất lượng nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách trong thời gian diễn ra DIFF và cả sau khi lễ hội kết thúc.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Furama resort Đà Nẵng cho rằng để phát triển du lịch bền vững thì phải có nguồn nhân lực chất lượng, bảo đảm. Bên cạnh đó tập trung phát triển sản phẩm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng), du lịch cưới để thu hút đa dạng và phong phú hơn các thị trường khách.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An, năm 2024, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung truyền thông, quảng bá thông điệp “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang 2024” với các nhóm sản phẩm du lịch gồm: nhóm tận hưởng vui chơi giải trí, giải trí về đêm, mua sắm; nhóm tận hưởng ẩm thực; nhóm tận hưởng nghỉ dưỡng biển; nhóm tận hưởng MICE; nhóm tận hưởng Golf; nhóm tận hưởng du lịch cưới; nhóm tận hưởng sắc màu lễ hội; nhóm sản phẩm liên kết…

Ngoài ra, ngành du lịch sẽ cơ cấu lại và mở rộng xúc tiến các thị trường khách tiềm năng; tổ chức nghiên cứu thị trường, nắm bắt những xu hướng du lịch mới để có hình thức xúc tiến, quảng bá phù hợp với từng thị trường và sản phẩm điểm đến; phối hợp với doanh nghiệp du lịch tổ chức chương trình kích cầu du lịch có chất lượng để thu hút du khách.

Đồng thời, ngành du lịch cũng làm việc với các hãng hàng không, tập đoàn lớn tập trung nguồn lực để xúc tiến khôi phục lại các đường bay quốc tế thường kỳ, các chuyến bay thuê chuyến từ Trung Quốc, đường bay Đà Nẵng – Doha (Qatar) để kết nối lại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu; đường bay Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Philippines… đến Đà Nẵng, xúc tiến đường bay Úc, Kazaktan, Uzerbekistan…

THU HÀ

Nguồn

Cùng chủ đề

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Cùng tác giả

Tận thấy công việc của ‘biệt đội không ngủ’ trong chợ đầu mối lớn nhất miền Trung

TPO – Giáp Tết, chợ đầu mối Hòa Cường nằm giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng đón những chuyến xe chở hàng nông sản về nhiều gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường. Đồng nghĩa với đội bốc xếp, vận chuyển làm việc xuyên đêm. 19/01/2025 | 11:42 TPO – Giáp Tết, chợ...

Khách tây ‘mê’ tết ta

Nôn nao ăn tết, chơi tết Việt Phố ông đồ tại TP.HCM mỗi dịp Tết Nguyên đán là địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước Ông Didier B. Boissonnet (quốc tịch Pháp) cho biết đây là năm thứ 2 ông ở lại để trải nghiệm tết cổ truyền của VN và quả thật “mê đắm” không khí tết Việt. Ông kể cách đây 6 năm, ông cùng nhóm bạn sau khi nghỉ hưu, du lịch đến VN, rồi...

Dừa dát vàng ở Đà Nẵng giá 1 triệu đồng/cặp vẫn cháy hàng

Những ngày này, chị Phạm Thị Ánh Hồng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tất bật làm dừa dát vàng phục vụ cho thị trường Tết – Ảnh: THANH NGUYÊN Mỗi dịp Tết, dừa dát vàng được nhiều người ưa chuộng nhờ vẻ ngoài sang trọng, đẹp mắt. Tết Ất Tỵ năm nay, nhiều khách hàng đặt mua dừa dát vàng để trưng bày với ý nghĩa cầu may, tài lộc, tượng trưng cho sự thịnh vượng...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thăm, chúc tết gia đình chính sách

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, sáng 18/01, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm, chúc tết một số gia đình chính sách trên địa bàn TP. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao quà tết cho gia đình...

Các hãng hàng không Việt Nam tăng thêm 586 chuyến bay Tết

Một trong ba chiếc Airbus A320 được Vietnam Airlines thuê ướt (bao gồm tổ bay) để khai thác dịp Tết Nguyên đán 2025 – Ảnh: VNA Cục Hàng không Việt Nam cho biết sau khi được cục tiếp tục phân bổ slot (giờ cất, hạ cánh), so với tuần trước đó (tính từ 10 đến 17-1), các hãng hàng không Việt Nam đã tăng thêm 586 chuyến bay, tương ứng khoảng 134.800 ghế trong giai đoạn từ 17-1 đến 12-2-2025....

Cùng chuyên mục

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam

ĐNO - Sáng 17-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) chủ trì buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad. Ảnh: T.PHƯƠNG Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad chia sẻ sự quan...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Đa dạng thị trường khách dịp Tết Nguyên đán

Trong kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 kéo dài trong 9 ngày, khách nội địa và quốc tế đến thành phố dự báo tăng trưởng 20%, trong đó thị trường quốc tế chiếm đa số. Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch khá đông, dự báo trong dịp Tết Ất Tỵ sẽ tăng cao.Ảnh: NGỌC HÀ Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Tết năm nay, Đà Nẵng vẫn...

Hợp nhất 6 ban quản lý dự án thành 3

Sáng 16-1, UBND thành phố tổ chức công bố quyết định thành lập 3 ban quản lý dự án trên cơ sở hợp nhất 6 ban quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố trước đó; đồng thời bổ nhiệm các chức vụ quản lý chủ chốt. Cụ thể, thành lập Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật Đà Nẵng trên cơ sở...

Phát huy các nguồn lực để xây dựng Trung tâm tài chính

Ngày 16-1, tại hội thảo “Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam” do UBND thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, lãnh đạo Trung ương, địa phương cùng các chuyên gia, đại diện các tập đoàn, quỹ đầu tư có nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất để thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh phát huy thế mạnh, kết hợp các nguồn lực để xây dựng...

Tập trung 5 nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Trung tâm tài chính

ĐNO - Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại hội thảo "Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam" do UBND thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chiều 16-1. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội thảo. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường...

Tin nổi bật

Tin mới nhất