Chiến lược và quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030, đặt ra mục tiêu đến năm 2030, doanh thu từ du lịch văn hóa chiếm 15-20%, trong tổng thu du lịch. Khai thác các giá trị văn hóa để tạo động lực phát triển kinh tế du lịch, đang là vấn đề được toàn ngành quan tâm.
Du lịch văn hóa đóng vai trò là sản phẩm du lịch chủ lực
Theo thống kê, cả nước hiện có khoảng 40.000 di tích được kiểm kê, trong đó, có trên 3.460 di tích cấp quốc gia, 107 di tích quốc gia đặc biệt, 164 bảo vật quốc gia. Đây chính là cơ sở quan trọng, để đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa với vai trò là một trong những sản phẩm du lịch chủ lực.
Với tầm nhìn phát triển du lịch văn hóa không chỉ góp phần quan trọng vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, mà còn nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới, các địa phương – trong đó, có TP Đà Nẵng, đều có sự năng động, sáng tạo trong khai thác giá trị văn hóa, lịch sử, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, hấp dẫn.
Để đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa, hiện, chính quyền TP Đà Nẵng tiếp tục đầu tư và kêu gọi đầu tư các dự án, thiết chế văn hóa cấp thành phố; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, các di tích, danh lam, thắng cảnh; đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm văn hóa, nghệ thuật của vùng và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản phẩm, dịch vụ văn hóa toàn cầu. Đặc biệt, TP rất chú trọng phát huy những giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa của người Đà Nẵng, và xem đây chính là sức mạnh nội lực, để xây dựng và phát triển thành phố trong giai đoạn mới, giai đoạn được xác định là đột phá, khi Trung ương đã tạo điều kiện cho TP các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội./.
Thu Hương, Hoàn Vũ
Nguồn: https://danangtv.vn/view.aspx?ID=154142