Diễn ra từ ngày 9 đến 14-1-2025, Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng là điểm đến thu hút sự tham gia kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương trên cả nước. Được tổ chức vào mỗi dịp cận Tết cổ truyền, đây cũng là cơ hội để quảng bá, kích cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt hiệu quả.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có chương trình livestream sản phẩm OCOP. Ảnh: TRẦN TRÚC |
Qua ghi nhận, những ngày diễn ra hội chợ đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. Chị Trần Thị Thanh Tùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) chia sẻ: “Gia đình tôi hay ăn chả cá Thanh Vân (tỉnh Bình Định) nên khi biết hội chợ này, tôi liền đến mua trực tiếp với số lượng lớn. Giá cả tại hội chợ cũng bình ổn mà lại đa dạng sản phẩm để lựa chọn nên tôi đã rủ thêm bạn cùng phố đi cùng. Tôi rất thích đi hội chợ vì vừa đi mua, vừa xem các mặt hàng”.
Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hội chợ còn có sự tham gia, quảng bá của nhiều hợp tác xã trên địa bàn thành phố. Hợp tác xã Làng Phú Sơn (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) mang đến nhiều sản phẩm đa dạng, trong đó có chả cá thác lát, chả ốc, xúc xích, lạp xưởng và các sản phẩm truyền thống của ngày Tết.
Chị Lê Thị Bích Vân, đại diện hợp tác xã, hy họng thông qua hội chợ sẽ kết nối với nhiều đơn vị và khách hàng được biết nhiều hơn về sản phẩm. Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Phúc Lộc Thọ (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) mang đến 18 dòng sản phẩm về mật ong, trong đó có 3 dòng được chứng nhận OCOP 4 sao.
Anh Phan Đức, đại diện công ty cho hay: “Riêng tại Đà Nẵng, công ty đã tham gia khoảng 10 hội chợ. Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm đối với khách hàng, thông qua đây, công ty mong muốn tìm kiếm được nguồn khách sỉ cũng như có đơn vị phân phối chính ở khu vực Đà Nẵng. Vì hầu như các đơn hàng đi từ Đà Nẵng đổ ra khu vực miền Trung và Hà Nội thì công ty không có đại lý, do đó sẽ tốn thêm chi phí vận chuyển”.
Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời góp phần thực hiện bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố trước, trong và sau Tết Ất Tỵ 2025.
Với hơn 250 gian hàng trưng bày, các sản phẩm và dịch vụ tham gia tại hội chợ đa dạng mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, thời trang may mặc, da giày, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, nội ngoại thất, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ… Trong khuôn khổ hội chợ, có chương trình livestream sản phẩm OCOP (2 phiên livestream) với 60 sản phẩm OCOP, tiêu biểu, đặc sản đặc trưng, đặc sản vùng miền của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố.
Bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, hội chợ năm nay với sự tham gia của hơn 185 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, đây là lần thứ ba trong khuôn khổ hội chợ Xuân có khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Đà Nẵng và các phiên livestream quảng bá sản phẩm.
“Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục là “điểm đến” của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, là nơi trao đổi, giao thương, mua sắm và vui chơi giải trí trong không khí hân hoan, rộn ràng của những ngày giáp Tết Nguyên đán. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững”, bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm cho hay.
TRẦN TRÚC – MAI LY
Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202501/ket-noi-giao-thuong-day-manh-tieu-thu-san-pham-3999556/