Powered by Techcity

Du lịch Đà Nẵng tạo đột phá trong sản phẩm để thu hút khách


Du lịch Đà Nẵng đã và đang có những bước chuyển mình nhanh, phục hồi mạnh mẽ, tạo sự đột phá trong sản phẩm để thu hút khách.





Các doanh nghiệp, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố thường xuyên bổ sung, làm mới sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Trong ảnh: Du khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ
Các doanh nghiệp, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố thường xuyên bổ sung, làm mới sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. TRONG ẢNH: Du khách tham quan tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ

Liên tục bổ sung, làm mới sản phẩm

Mục tiêu năm 2024 của Đà Nẵng là thu hút được 8,4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 2,5 triệu lượt; khách nội địa 5,92 triệu lượt. Để đạt được mục tiêu này, từ đầu năm đến nay ngành du lịch thành phố không ngừng nỗ lực thực hiện các giải pháp.

Theo Sở Du lịch, năm 2024 có hơn 20 sự kiện, lễ hội được tổ chức, nhiều sản phẩm du lịch mới đưa vào hoạt động như: đường hoa biển Đà Nẵng; phố đi bộ Bạch Đằng; thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi; các chương trình lễ hội như khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, Liên hoan Phim châu Á, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024, Lễ hội bóng đá Việt Nam – Brazil; Lễ hội Việt Nam- Nhật Bản thành phố Đà Nẵng 2024; lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng 2024; chương trình kích cầu du lịch với chủ đề Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Đà Nẵng 2024… được tổ chức để thu hút du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt là các show trình diễn tại Da Nang Downtown với những tiết mục mới như Awaken River – Dòng sông thức giấc; Symphony of River- show trình diễn đa trải nghiệm kết hợp pháo hoa nghệ thuật; Rối Việt nối tiếp nhau đã mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách.

Những người làm du lịch nhìn nhận, việc thường xuyên tạo ra các sự kiện, sản phẩm du lịch mới là điểm nhấn của du lịch thành phố, góp phần thu hút khách cả trong nước và quốc tế, trong đó phải kể đến DIFF 2024. DIFF đã trở thành điểm nhấn của thành phố trong mùa hè năm nay, vẫn là sự kiện có sức hút đối với du khách bởi lượng khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ hơn 1 tháng diễn ra DIFF 2024 (từ 8-6 đến 13-7) đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 34% so với cùng kỳ DIFF 2023.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng, Đà Nẵng đã nỗ lực rất nhiều để tạo dựng thương hiệu du lịch. Cùng với lợi thế về tài nguyên du lịch phong phú, thành phố đã hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, có lợi thế về giao thông (cảng hàng không quốc tế, ga đường sắt, cảng biển), hạ tầng dịch vụ du lịch, thu hút các nhà đầu tư chiến lược… và còn liên tục tạo ra các sự kiện, lễ hội để thu hút khách. Đà Nẵng có hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, khoảng 1.297 cơ sở lưu trú du lịch với 46.035 phòng (tăng 117 cơ sở với 4.035 phòng so với cùng kỳ năm 2023) có thể phục vụ cho lượng khách rất lớn trong cùng một thời điểm. Hiện Đà Nẵng có 16 đường bay quốc tế thường kỳ do các hãng hàng không khai thác cũng là một lợi thế để thu hút khách từ các thị trường có đường bay trực tiếp này.

Phát triển du lịch chất lượng cao

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, du lịch Đà Nẵng đã tạo được dấu ấn riêng biệt bằng hàng loạt các sự kiện trong nước và quốc tế nổi bật, tiếp tục góp phần khẳng định thương hiệu du lịch của thành phố. Định hướng phát triển du lịch thành phố tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, sáng tạo, xanh, thông minh và tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế. Trong đó, sản phẩm du lịch là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho điểm đến, để thu hút khách. Do đó, thành phố đang tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về đổi mới, sáng tạo trong hoạt động xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng… đối với các sản phẩm du lịch mới, tiềm năng như du lịch MICE, du lịch golf, du lịch cưới; tiếp tục phát triển và hoàn thiện các nhóm sản phẩm trụ cột, gồm: sản phẩm du lịch biển cao cấp; sản phẩm về văn hóa, lịch sử; sản phẩm du lịch MICE; sản phẩm du lịch đô thị và sản phẩm du lịch sinh thái rừng núi, sông hồ đang phát triển ở phía tây thành phố.

Đồng quan điểm, ông Cao Trí Dũng đánh giá, Đà Nẵng thực hiện tốt việc xây dựng, tạo ra các sản phẩm mới cho các thị trường khách du lịch. Để khai thác tối đa lợi thế và tiềm năng của Đà Nẵng, ngành du lịch cần tiếp tục phát triển và hoàn thiện các nhóm sản phẩm trụ cột; đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đón bắt các luồng xu hướng khách, gia tăng trải nghiệm phong phú tại điểm đến là nền tảng cơ bản để thu hút khách du lịch từ nhiều thị trường khác nhau. Nhằm đáp ứng yêu cầu và xu hướng của khách hàng, các sản phẩm du lịch cần được chuẩn hóa quy trình tổ chức phục vụ với định vị sản phẩm chất lượng cao. Ngoài ra cần đẩy mạnh các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, khuyến khích sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường trong cơ sở lưu trú và trong hội nghị. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm dịch vụ nhằm đem lại tiện ích và trải nghiệm tối ưu dành cho du khách.

THU HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202409/ky-niem-79-nam-cach-mang-thang-tam-va-quoc-khanh-2-9-1945-2024-du-lich-da-nang-tao-dot-pha-trong-san-pham-de-thu-hut-khach-3984887/

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp báo cáo kiểm kê khí nhà kính đúng thời hạn

Theo Nghị định số 06/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozone, ngày 31-3-2025 là thời hạn cuối cùng để các doanh nghiệp (thuộc diện phải kiểm kê khí nhà kính (CO2, CH4, N2O...) tại cơ sở) gửi báo cáo kiểm kê khí nhà kính về UBND thành phố. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 13/2024/QĐ-TTg quy định danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải...

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, bảo vệ môi trường

Đà Nẵng đã và đang áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để quản lý và bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân và xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp. Trạm trung chuyển rác khu vực quận Sơn Trà được tích hợp hệ thống SCADA hướng đến điều khiển tự động, thông minh. Ảnh: HOÀNG HIỆP Năm 2024, ngoài việc cơ giới hóa thu gom rác thải tại phường Hòa Xuân (quận Cẩm...

Triển khai sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách

Để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách, thành phố triển khai chiến dịch food tour và mở tour thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ. Đây là sản phẩm du lịch mới nhằm gia tăng những trải nghiệm cho du khách khi đến với Đà Nẵng. Quảng bá ẩm thực nhằm gia tăng những trải nghiệm cho du khách khi đến với Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Địa điểm ẩm thực tham gia chiến dịch...

Hơn 600 ông già Noel diễu hành trên đường phố Đà Nẵng

ĐNO - Tối 20-12, lễ hội Đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 (Danang X’mas – New Year Festival 2025) chính thức khai mạc tại sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Đông cầu Rồng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đến dự. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (bên phải) tặng hoa cho hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy vì đồng hành sự kiện thành phố. Lễ khai mạc diễn...

Thúc đẩy tiềm năng nông nghiệp đô thị

ĐNO - Sáng 20-12, Trung tâm Khuyến ngư nông lâm thành phố (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển nông nghiệp đô thị tại thành phố Đà Nẵng” với sự tham gia của gần 100 đại biểu. Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Trung tâm Khuyến ngư nông lâm thành phố Đặng Văn Hồng cho rằng Đà Nẵng có tiềm năng rất lớn trong việc...

Cùng tác giả

Giao dịch quanh ngưỡng 84 triệu đồng

Giá vàng chiều nay 22/12/2024 Tại thời điểm khảo sát lúc 14h30 ngày 22/12/2024, giá vàng miếng trên sàn giao dịch của một số công ty tiếp tục đi ngang. Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 81,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,8 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giữa giá...

Trồng măng cụt ra quả đặc sản ở Hậu Giang, thương lái cứ vô hỏi đã bán được chưa?

 Măng cụt là một loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, nhờ hương vị thơm ngon, ngọt mát và giàu dinh dưỡng.  Măng cụt là loại trái cây được ưa chuộng ở Việt Nam, nhất là vào mùa hè. Các vùng tiêu thụ trái măng cụt số lượng lớn là các thành phố lớn như TP HCM, TP Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội… Sau khi tìm hiểu và nhận thấy thổ nhưỡng đất nhà mình phù...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Di tích Văn Miếu –...

Huy động mọi nguồn lực để phát triển Đà Nẵng

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, việc triển khai Nghị quyết số 136 đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, có 3/11 nhiệm vụ của bộ, ngành Trung ương và 3/4 nhiệm vụ của TP Đà Nẵng đã hoàn thành. Khó khăn hiện nay là quỹ đất của Đà Nẵng hạn chế nên việc hình thành các phân khu chức năng trong khu thương mại tự do phải phân tán rải rác ở nhiều vị...

Đà Nẵng ‘đi trước mở đường’, phát triển bứt phá, tăng trưởng 2 con số

Sáng 21/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng, chủ trì phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo. Tham dự phiên họp có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Phó...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp báo cáo kiểm kê khí nhà kính đúng thời hạn

Theo Nghị định số 06/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozone, ngày 31-3-2025 là thời hạn cuối cùng để các doanh nghiệp (thuộc diện phải kiểm kê khí nhà kính (CO2, CH4, N2O...) tại cơ sở) gửi báo cáo kiểm kê khí nhà kính về UBND thành phố. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 13/2024/QĐ-TTg quy định danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải...

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, bảo vệ môi trường

Đà Nẵng đã và đang áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để quản lý và bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân và xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp. Trạm trung chuyển rác khu vực quận Sơn Trà được tích hợp hệ thống SCADA hướng đến điều khiển tự động, thông minh. Ảnh: HOÀNG HIỆP Năm 2024, ngoài việc cơ giới hóa thu gom rác thải tại phường Hòa Xuân (quận Cẩm...

Triển khai sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách

Để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách, thành phố triển khai chiến dịch food tour và mở tour thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ. Đây là sản phẩm du lịch mới nhằm gia tăng những trải nghiệm cho du khách khi đến với Đà Nẵng. Quảng bá ẩm thực nhằm gia tăng những trải nghiệm cho du khách khi đến với Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Địa điểm ẩm thực tham gia chiến dịch...

Hơn 600 ông già Noel diễu hành trên đường phố Đà Nẵng

ĐNO - Tối 20-12, lễ hội Đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 (Danang X’mas – New Year Festival 2025) chính thức khai mạc tại sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Đông cầu Rồng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đến dự. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (bên phải) tặng hoa cho hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy vì đồng hành sự kiện thành phố. Lễ khai mạc diễn...

Thúc đẩy tiềm năng nông nghiệp đô thị

ĐNO - Sáng 20-12, Trung tâm Khuyến ngư nông lâm thành phố (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển nông nghiệp đô thị tại thành phố Đà Nẵng” với sự tham gia của gần 100 đại biểu. Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Trung tâm Khuyến ngư nông lâm thành phố Đặng Văn Hồng cho rằng Đà Nẵng có tiềm năng rất lớn trong việc...

Năm 2024, ngành hải quan giải đáp trên 14.600 lượt vướng mắc cho doanh nghiệp

ĐNO - Ngày 20-12, Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức hội nghị phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp năm 2024. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh. Thừa ủy quyền của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (giữa) trao kỷ niệm chương của Tổng cục Hải quan cho 2 tập thể. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu chỉ...

Hoạt động của xe 4 bánh có gắn động cơ

Chủ tịch UBND thành phố đã có văn bản thống nhất triển khai hoạt động của các loại hình vận tải bằng xe 4 bánh có gắn động cơ trong thời gian đến. Theo đó, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có liên quan về thời gian, tuyến đường và phạm vi hoạt động của xe chở...

Tháo gỡ vướng mắc về đất đai, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội

Căn cứ quy định của Luật Đất đai năm 2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, có hiệu lực từ ngày 1-8-2024. UBND thành phố cũng đã ban hành các quy định chi tiết các nội dung theo quy định của luật và nghị định nói trên để nhanh chóng đưa các chính sách mới về đất đai vào cuộc sống; tháo gỡ các...

Khai thác đường bay Jakarta – Đà Nẵng

ĐNO - Ngày 19-12, đường bay Jakarta - Đà Nẵng được khai thác bởi Hãng hàng không Citilink Indonesia. Du khách Indonesia được chào đón tại sân bay. Ảnh: NGỌC HÀ Sở Du lịch cho biết, lúc 1 giờ 30 ngày 19-12, chuyến bay mang số hiệu QG870 từ sân bay quốc tế Jakarta (Indonesia) đưa 170 du khách đến thành phố Đà Nẵng. Ngay sau khi đặt chân đến Đà Nẵng, du khách được đại diện Sở Du lịch, Cảng...

Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Quận Liên Chiểu đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn tiểu thương các chợ tiếp cận thông tin, cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng về văn minh thương mại, năng lực cạnh tranh và thích ứng các xu hướng bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Nhiều chương trình hỗ trợ tiểu thương livestream, bán hàng trực tuyến được triển khai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG Nhiều năm kinh doanh...

Tin nổi bật

Tin mới nhất