Powered by Techcity

Đánh thức du lịch mùa đông ở Đà Nẵng


Những tháng cuối năm được xem là mùa của khách du lịch quốc tế, do đó ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố không ngừng nỗ lực đổi mới để “kéo” khách đến Đà Nẵng.





Các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ kết nối tại sự kiện Korea MICE Roadshow 2024 do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức ở Đà Nẵng tháng 8-2024. Ảnh: NHẬT HẠ
Các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ kết nối tại sự kiện Korea MICE Roadshow 2024 do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức ở Đà Nẵng tháng 8-2024. Ảnh: NHẬT HẠ

Khách quốc tế vượt chỉ tiêu đề ra

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, mục tiêu của ngành du lịch thành phố trong năm 2024 là đón được khoảng 8,42 triệu lượt khách, riêng khách quốc tế là 2,5 triệu lượt.

Tính đến hết tháng 8-2024, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 7,8 triệu lượt, tăng 33,4% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, khách quốc tế ước khoảng 2,8 triệu lượt (tăng 30%) so với cùng kỳ, khách nội địa ước đạt 5 triệu lượt, tăng 35,5% so với cùng kỳ. Hiện, Đà Nẵng đã vượt xa các chỉ tiêu đề ra.

Đây chính là điểm sáng của du lịch thành phố  vì du lịch của Đà Nẵng có sự phân chia mùa cao điểm và thấp điểm rõ rệt; từ tháng 9 trở đi có thể xem là mùa thấp điểm. Trong thời gian này, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn rất chủ động trong việc tạo sức hút, thu hút khách bằng cách xây dựng sản phẩm, tham gia các hoạt động xúc tiến, tổ chức các sự kiện, bảo hành, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, sàng lọc nhân sự, đào tạo…

Để đạt được mục tiêu đề ra, ngay từ sớm, ngành du lịch thành phố và các doanh nghiệp đã có các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể. Các doanh nghiệp còn chủ động trong việc dự báo thị trường và phục vụ các nguồn khách. Trong tháng 9, Đà Nẵng vẫn có đông khách từ các thị trường Đông Bắc Á như khách Hàn Quốc có kỳ nghỉ Trung thu, Nhật Bản có tuần lễ vàng, khách Trung Quốc có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Các thị trường khách xa hơn như Âu, Úc, Mỹ thường bắt đầu cao điểm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Đặc thù của các thị trường khách này có độ nhạy cao, thường thích đi trải nghiệm khám phá theo tài nguyên, văn hóa địa phương, làng quê… Hiện nay tín hiệu khách từ các thị trường Âu, Úc đến Đà Nẵng rất tốt.

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong 8 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 71.445 lượt, chiếm gần 2,4% tổng lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng. Ông Cao Trí Dũng cho biết thêm, Đà Nẵng đang tập trung khai thác rất sâu thị trường này, thông qua các chuyến xúc tiến, quảng bá hợp tác liên tục được triển khai. Dự báo những tháng cuối năm thị trường khách Úc đến Đà Nẵng sẽ tăng mạnh.





Các doanh nghiệp Indonesia và Đà Nẵng kết nối tại một sự kiện diễn ra ở Đà Nẵng tháng 7-2024. Ảnh: THU HÀ
Các doanh nghiệp Indonesia và Đà Nẵng kết nối tại một sự kiện diễn ra ở Đà Nẵng tháng 7-2024. Ảnh: THU HÀ

Chiến lược phù hợp

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành đánh giá, Đà Nẵng có hệ sinh thái du lịch đa dạng, tài nguyên phong phú. Do đó, tùy vào thời điểm ngành du lịch thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp sẽ có các chiến lược thu hút khách khác nhau cho phù hợp, hướng đến sự bền vững về cơ cấu nguồn khách, làm mới, xây dựng các sản phẩm theo chiều sâu thích hợp với thị hiếu của từng thị trường khách…

Ông Nguyễn Như Nam, Giám đốc Điều hành Quỹ xúc tiến du lịch thành phố chia sẻ, để thu hút khách đến Đà Nẵng những tháng cuối năm, Quỹ xúc tiến du lịch thành phố tổ chức các chuyến xúc tiến, kết nối tới các doanh nghiệp quốc tế tại thị trường Malaysia.

Từ nay đến cuối năm thành phố dự kiến sẽ có một số đường bay mới từ Malaysia, Ấn Độ được đưa vào khai thác. Điều này sẽ góp phần bổ sung thêm nguồn khách đến Đà Nẵng trong mùa thấp điểm, đây cũng là điểm sáng của ngành du lịch thành phố trong những tháng cuối năm. Cùng với việc thu hút các thị trường khách, việc xây dựng sản phẩm cũng được các doanh nghiệp chuẩn bị hết sức nhộn nhịp để làm mới, tăng sức hấp dẫn cho khách.

Theo ông Hồ Thanh Tú, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Phiêu lưu Việt (Vietadventure), ngoài việc thu hút khách, những tháng cuối năm, các doanh nghiệp lữ hành tập trung khai thác các thị trường khách MICE (khách du lịch kết hợp sự kiện, hội thảo, hội nghị, khen thưởng).

Với các chính sách ưu đãi dành cho dòng khách này cùng cơ sở hạ tầng cũng là một lợi thế của Đà Nẵng đón các đoàn khách MICE lớn. Có một số hoạt động để thu hút khách, nổi bật trong đó là “Ngày hội Du lịch Đà Nẵng” dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 20-10.

Trước đây, sự kiện này do Hội Lữ hành Đà Nẵng tổ chức nhưng từ năm nay sự kiện này được nâng tầm, do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức với sự đồng hành tham gia của 4 chi hội gồm: Chi hội Lữ hành, Chi hội Khách sạn, Hội Vận chuyển và Chi hội Hướng dẫn viên.

Sự kiện dự kiến có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 120 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước và khoảng 400 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch. Đây sẽ là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của doanh nghiệp cũng như kết nối, thu hút khách từ các thị trường quốc tế đến Đà Nẵng trong những tháng cuối năm cũng như triển khai một số chương trình sản phẩm dành cho mùa khách nội địa 2025.

Ông Hồ Thanh Tú chia sẻ: “Với sự nỗ lực kết nối, xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch đến từ các doanh nghiệp, khu điểm du lịch theo hướng bền vững, chúng tôi tin rằng Đà Nẵng vẫn là điểm đến được các thị trường khách quốc tế lựa chọn trong những tháng cuối năm”.

NHẬT HẠ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202409/danh-thuc-du-lich-mua-dong-o-da-nang-3986195/

Cùng chủ đề

Nhiều đường bay đã ‘cháy’ vé trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nhiều đường bay đã gần như kín chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 202. (Ảnh: PV/Vietnam+) Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động yêu cầu các hãng hàng không...

Tập trung nguồn lực xây dựng khu thương mại tự do và trung tâm logistics

Một nhiệm vụ quan trọng được đề cập tại Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tập trung huy động các nguồn lực để xây...

Làng nghề nước mắm Nam Ô vào vụ Tết

Cứ mỗi dịp gần Tết, người dân làng nước mắm Nam Ô lại tất bật chuẩn bị đủ sản lượng nước mắm phục vụ cho khách hàng trong và ngoài thành phố đến mua làm quà biếu và tiêu dùng. Từ đầu ngõ, nghe thoang thoảng hương vị mắm đặc trưng, quyện trong không gian thân thuộc giữa làng chài cổ. Cơ sở nước mắm Hương Làng Cổ không chỉ là địa chỉ quen thuộc của những người ưa chuộng...

Phát triển các chương trình quản lý nhà nước theo đặc thù của thành phố

Ngày 27-11, phát biểu tại buổi làm việc giữa UBND thành phố với Ngân hàng Thế giới (WB), Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) về chương trình Hỗ trợ kỹ thuật cải cách tài chính công cấp địa phương (SN-PFM) và chương trình Ứng dụng công nghệ đột phá trong quản trị tài sản công (DT4PAG) tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng...

Doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng, hướng đến phát triển sản xuất xanh

Đà Nẵng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiết kiệm năng lượng và phát triển sản xuất xanh. Nỗ lực này không chỉ góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất… Doanh nghiệp chủ động tiết kiệm năng lượng hướng đến phát triển sản xuất xanh. TRONG ẢNH: Một công đoạn sản xuất ở “nhà máy thông...

Cùng tác giả

Giá vàng thế giới gây bất ngờ, “quay xe” tăng mạnh vào phút chót, thị trường còn nhiều dư địa để tăng giá?

1. PNJ – Cập nhật: 28/11/2024 21:16 – Thời gian website nguồn cung cấp – ▼/▲ So với ngày hôm qua. Loại Mua vào Bán ra TPHCM – PNJ 83.400 ▼100K 84.500 TPHCM – SJC 82.900 ▼100K 85.400 ▼100K Hà Nội – PNJ 83.400 ▼100K 84.500 Hà Nội – SJC 82.900 ▼100K 85.400 ▼100K Đà Nẵng – PNJ 83.400 ▼100K 84.500 Đà Nẵng – SJC 82.900 ▼100K 85.400 ▼100K Miền Tây – PNJ 83.400 ▼100K 84.500 Miền Tây – SJC 82.900 ▼100K 85.400 ▼100K Giá vàng nữ trang – PNJ 83.400 ▼100K 84.500 Giá vàng nữ trang...

Lễ dâng hương Liệt sĩ tại Bia tưởng niệm trận đánh vào Quân vụ thị trấn

Hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 28/11, tại Nhà Văn hóa- Truyền thống Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, Ban Liên lạc Đặc công- Biệt động thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ dâng hương liệt sĩ và giao lưu với Đoàn Cựu cán bộ...

Vùng 3 Hải quân tổ chức tổ chức chương trình “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”

Đại tá Phạm Đình Thành, Phó Chính ủy Vùng 3 Hải quân phát biểu. Đại tá Phạm Đình Thành, Phó Chính ủy Vùng 3 Hải quân; Tiến sĩ Lê Hồng Liêm, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng, Trưởng ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam và hơn 100 đại biểu là cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam cùng tiến hành các nghi lễ, hoạt động...

Cảng biển lớn nhất Ba Lan muốn ‘đón’ nhiều công ty Việt Nam

Ba Lan là đối tác nhập khẩu quan trọng của Việt Nam – Ảnh: N.BÌNH Xuất khẩu của Ba Lan sang Việt Nam tăng gần 20% vào năm ngoái, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ba Lan trong số các nước EU, với lượng nhập khẩu gần gấp mười lần lượng xuất khẩu của Ba Lan. Thông tin này được đưa ra tại hội nghị giao thương giữa Việt Nam – Ba Lan tổ chức...

Giá vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang “nóng” dần

Theo khảo sát của phóng viên Báo Công Thương, giá vé máy bay đang tăng “nóng” tại một số chặng bay như từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội và các tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Hới, Quy Nhơn, Đà Nẵng… Cụ thể, giá vé máy bay hạng phổ thông trên các đường bay nội địa dịp Tết Nguyên đán 2025 (giá đã bao gồm thuế, phí) như sau: Với chặng bay TP. Hồ Chí...

Cùng chuyên mục

Nhiều đường bay đã ‘cháy’ vé trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nhiều đường bay đã gần như kín chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 202. (Ảnh: PV/Vietnam+) Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động yêu cầu các hãng hàng không...

Tập trung nguồn lực xây dựng khu thương mại tự do và trung tâm logistics

Một nhiệm vụ quan trọng được đề cập tại Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tập trung huy động các nguồn lực để xây...

Phát triển các chương trình quản lý nhà nước theo đặc thù của thành phố

Ngày 27-11, phát biểu tại buổi làm việc giữa UBND thành phố với Ngân hàng Thế giới (WB), Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) về chương trình Hỗ trợ kỹ thuật cải cách tài chính công cấp địa phương (SN-PFM) và chương trình Ứng dụng công nghệ đột phá trong quản trị tài sản công (DT4PAG) tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng...

Làng nghề nước mắm Nam Ô vào vụ Tết

Cứ mỗi dịp gần Tết, người dân làng nước mắm Nam Ô lại tất bật chuẩn bị đủ sản lượng nước mắm phục vụ cho khách hàng trong và ngoài thành phố đến mua làm quà biếu và tiêu dùng. Từ đầu ngõ, nghe thoang thoảng hương vị mắm đặc trưng, quyện trong không gian thân thuộc giữa làng chài cổ. Cơ sở nước mắm Hương Làng Cổ không chỉ là địa chỉ quen thuộc của những người ưa chuộng...

Doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng, hướng đến phát triển sản xuất xanh

Đà Nẵng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiết kiệm năng lượng và phát triển sản xuất xanh. Nỗ lực này không chỉ góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất… Doanh nghiệp chủ động tiết kiệm năng lượng hướng đến phát triển sản xuất xanh. TRONG ẢNH: Một công đoạn sản xuất ở “nhà máy thông...

Xúc tiến quảng bá du lịch tại Thành Đô (Trung Quốc)

Sở Du lịch cho biết vừa tổ chức chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) tại Thành Đô (Trung Quốc). Tại chương trình, sở cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE, cưới của Đà Nẵng; đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đơn vị du lịch về...

Phát triển du lịch phía tây thành phố

Những năm gần đây, việc đầu tư và khai thác tiềm năng du lịch phía tây thành phố được đẩy mạnh nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để phát huy hết lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa của những vùng đất phía tây, thành phố, ngành du lịch và các đơn vị cần đầu tư sản phẩm du lịch chất lượng, cơ chế phù hợp phát triển du...

Quảng Nam đồng thuận với đề xuất để Đà Nẵng quản lý cầu Quảng Đà

ĐNO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt phương án bàn giao quản lý, vận hành và khai thác các hạng mục thuộc Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu, với tổng mức đầu tư hơn 274 tỷ đồng. Thi công cầu Quảng Đà. Ảnh: THÀNH LÂN Ngày 26-11, UBND tỉnh Quảng Nam đã thông qua phương án bàn giao các hạng mục của dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu để...

Vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ giá rất cao, một số chặng đã kín chỗ

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đặt giữ chỗ, giá vé máy bay trên các đường bay nội địa để kịp thời bổ sung tải cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nhiều chuyến bay dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ đến thời điểm này có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 70-80%. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, dù...

Tri ân khách hàng sử dụng điện – ‘điểm nhấn’ trong hoạt động kinh doanh – dịch vụ

Năm 2024, chương trình Tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Công ty Điện lực Đà Nẵng đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận từ phía khách hàng sử dụng điện. Các hoạt động Tháng tri ân khách hàng được PC Đà Nẵng triển khai trong suốt một năm vừa là “điểm nhấn” trong hoạt động kinh doanh - dịch vụ, cũng đồng thời là lời cảm ơn sâu sắc đến...

Tin nổi bật

Tin mới nhất