Sở Du lịch vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng. Đây là động lực để ngành du lịch nỗ lực đạt hơn 11,9 triệu lượt khách theo kế hoạch đề ra trong năm 2025; đồng thời, góp phần thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 12-6-2024 của UBND thành phố triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg của Chính phủ ngày 23-2-2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.
Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: NGỌC HÀ |
Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm
Thành phố triển khai kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025 với tên gọi Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm (tên Tiếng Anh: Enjoy Da Nang 2025 – Diverse Experience) dành cho khách du lịch quốc tế và nội địa; khách du lịch quốc tế quay trở lại Đà Nẵng từ năm 2020.
Thời gian triển khai xuyên suốt từ tháng 2 đến tháng 12-2025, trong đó ưu tiên đẩy mạnh quảng bá và kích cầu đến các thị trường vào các ngày lễ, sự kiện lớn của cả nước và thành phố như kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (15-3 đến 15-4-2025), lễ Quốc khánh 2-9 và mùa thấp điểm (30-8 đến 31-10-2025; dịp giáng sinh và năm mới 2026. Kế hoạch kích cầu gồm hai chương trình lớn: Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm”: nhấn mạnh vào sự đổi mới; giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng và Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang”: thu hút khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng.
Chương trình Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm áp dụng cho tất cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, du khách được miễn phí vé tham quan đối với một số khu, điểm du lịch (Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Khu danh thắng di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn)…
Thành phố khuyến khích tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch: ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí, có chính sách ưu đãi đặc biệt; đồng thời, triển khai những gói dịch vụ cụ thể để thu hút khách với các điểm nhấn mới lạ. Cụ thể, combo lưu trú và các điểm tham quan lịch sử với giá chỉ từ 499.000 đồng; combo lưu trú và các dịch vụ về đêm với điểm nhấn khu tổ hợp Da Nang Downtown, du ngoạn sông Hàn, phố đi bộ Bạch Đằng… với giá chỉ từ 499.000 đồng; combo lưu trú và các nhà hàng ẩm thực độc đáo tại Đà Nẵng với giá chỉ từ 499.000 đồng…
Chương trình Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang áp dụng cho khách du lịch quốc tế đã từng đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến nay và quay trở lại Đà Nẵng. Trong đó, tập trung vào một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN… và khách quốc tế đến Đà Nẵng trên các đường bay mới trong năm 2025.
Dự kiến tặng 10.000 voucher (có giá trị sử dụng đến hết năm 2025); giảm trực tiếp 20-30% giá vé tham quan các khu điểm nổi tiếng của Đà Nẵng; bốc thăm may mắn nhận voucher giảm giá 50-100%, miễn phí phòng khách sạn tại Đà Nẵng, miễn phí trải nghiệm chương trình tour du lịch Đà Nẵng…
Nhiều hoạt động thu hút khách tại công viên suối khoáng nóng Thần Tài. Ảnh: NGỌC HÀ |
Tạo động lực phát triển du lịch
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố, cho rằng Đà Nẵng là một địa phương đi đầu trong cả nước triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu cho du khách trong và ngoài nước. Các chương trình kích cầu du lịch được triển khai thường xuyên, liên tục qua nhiều năm và giữ được sức nóng, tạo ra cú hích về mặt sản phẩm vừa làm mới, vừa tăng trải nghiệm, giá trị cho du khách; đồng thời đây là hình mẫu trong hợp tác hiệu quả, thành công giữa cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Điểm mới của chương trình kích cầu du lịch năm nay của thành phố là tập trung vào 3 giai đoạn thấp điểm của nguồn khách trong nước, đồng thời xác định nguồn khách rõ ràng cho từng đợt xúc tiến. Ví dụ, giai đoạn từ ngày 15-3 đến 15-4 tập trung vào nguồn khách thị trường miền Trung – Tây Nguyên; từ ngày 30-8 đến 30-9 tập trung nguồn khách cả nước và tháng 12 tập trung nguồn khách nước ngoài…
Đồng hành với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố sẽ kêu gọi các các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia sâu vào các gói kích cầu; hình thành các gói sản phẩm nổi bật, tạo sức hút cao đối với du khách để phục vụ hoạt động xúc tiến cao điểm; xác định các thị trường khách, thời điểm, hoạt động xúc tiến truyền thông, quảng bá mạnh mẽ đến thị trường trong và ngoài nước; chủ động thành lập nhóm bán hàng ở Đà Nẵng và các địa phương để nhanh chóng đưa sản phẩm kích cầu đến tay người tiêu dùng thông qua nền tảng truyền thống và kênh thương mại điện tử.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch, sở chủ trì tổ chức triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2025. Trong đó, tổ chức giới thiệu các sản phẩm du lịch mới đặc sắc của Đà Nẵng và truyền thông điểm đến trong năm 2025; chủ trì, phối hợp Hiệp hội Du lịch, UBND quận, huyện, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan vận động các doanh nghiệp dịch vụ du lịch (khách sạn, lữ hành, vận chuyển, khu điểm du lịch…) tham gia chương trình…
Sở Du lịch tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về chương trình trên các kênh quốc tế, nội địa phù hợp với từng thị trường; truyền thông qua các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ, đặc biệt hướng đến thị phần khách lẻ; truyền thông qua kênh của các địa phương, đơn vị đã ký kết hợp tác với Đà Nẵng. Đồng thời, mời những người nổi tiếng (KOL), tổ chức các đoàn famtrip, presstrip đến Đà Nẵng trải nghiệm, quảng bá cho các chiến dịch. Chương trình kích cầu, du lịch Đà Nẵng 2025 huy động sự tham gia của các cấp, các ngành và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch; hình thành nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao, thu hút khách tốt…
Với chương trình này, ngành du lịch kỳ vọng đạt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2025 với lượng khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 11,9 triệu lượt (tăng 10% so với năm 2024); doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu đạt hơn 36.000 tỷ đồng (tăng hơn 16% so với năm 2024).
NGỌC HÀ
Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202502/da-nang-trien-khai-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-hang-loat-chuong-trinh-hap-dan-4000668/