ĐNO – Ngày 8-7, thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Seoul, Hàn Quốc, đồng thời phát động chiến dịch Enjoy Da Nang Again để thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cùng hơn 70 khách mời là đại diện hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức MICE, golf, cưới, người có sức ảnh hưởng (KOLs).
Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh (bên phải) tặng quà cho đối tác Hàn Quốc. Ảnh: Đoàn công tác. |
Chương trình được tổ chức trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư – du lịch của đoàn lãnh đạo thành phố tại Hàn Quốc do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu.
Chương trình giới thiệu, cập nhật thông tin về những sản phẩm du lịch mới và đặc sắc, đặc biệt dành cho thị trường Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Hàn Quốc.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 822.765 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ 6, trái sang, hàng đầu) chụp ảnh cùng các đối tác tại Hàn Quốc. Ảnh: Đoàn công tác. |
Con số này đã chạm mốc tổng lượng khách Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2023 (935.000 lượt) và đạt gần 50% tổng lượt khách Hàn Quốc cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của du lịch Đà Nẵng.
Con số trên cho thấy sự yêu mến của du khách Hàn Quốc đối với Đà Nẵng cũng như sức hấp dẫn của điểm đến từ những đổi mới không ngừng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ.
Được biết, ngay trong đầu năm 2024, Đà Nẵng đã công bố nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách như: Phố đi bộ Bạch Đằng và các dịch vụ tại cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, đường hoa biển Đà Nẵng, tổ hợp vui chơi giải trí Danang Downtown, ra mắt show trình diễn jetski và flyboard (mô tô nước và ván đứng thủy lực), show nghệ thuật kết hợp pháo hoa hàng đêm…
Thành phố cũng tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc quy mô quốc tế: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc, Giải Golf phát triển châu Á 2024…
Gian hàng quảng bá, xúc tiến của Đà Nẵng tại Hàn Quốc. Ảnh: Đoàn công tác. |
Thành phố tiếp tục tập trung vào những phân khúc thị trường mục tiêu gồm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng), du lịch golf, du lịch cưới và du lịch ẩm thực.
Trong năm 2024-2025, thành phố ban hành chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, trong đó các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại thành phố Đà Nẵng sẽ nhận các hỗ trợ và và ưu đãi từ chương trình chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, quà tặng lưu niệm và vé vào cửa các điểm tham quan cùng các dịch vụ hấp dẫn khác…
Một trong những điểm nhấn của Chương trình kết nối và giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc là công bố chiến dịch “Enjoy Da Nang Again” được tổ chức từ ngày 15-7 đến hết năm 2024.
Chương trình này được tổ chức để đáp lại tình cảm yêu mến của du khách Hàn Quốc dành cho điểm đến Đà Nẵng, “Enjoy Da Nang Again” mang đến nhiều phần quà lưu niệm và gói ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng lần thứ 2 kể từ năm 2020 nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn hơn, thú vị hơn.
Với nhiều sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn, sự hợp tác giao lưu thường xuyên giữa đối tác du lịch Đà Nẵng và du lịch Hàn Quốc tại Seoul, đặc biệt với chiến dịch “Enjoy Da Nang Again”, Đà Nẵng xác định giữ vững nhận diện điểm đến trong mắt du khách Hàn Quốc, không chỉ là một điểm đến đặc sắc mà còn là “ngôi nhà thứ hai” với nhiều câu chuyện du lịch đầy cảm hứng và ý nghĩa.
THU HÀ
Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202407/da-nang-to-chuc-quang-ba-xuc-tien-du-lich-tai-han-quoc-3977754/