NDO – Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm nay đã khoác thêm những màu áo mới, rực rỡ sắc xuân nhờ sự chủ động đổi mới trong mẫu mã của hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết.
Từ tháng 11, bao bì các sản phẩm bánh dừa nướng của của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) đã khoác lên sự rực rỡ với những hình ảnh hoa mai, hoa đào, cánh én, đèn lồng… tái hiện hình ảnh mộc mạc, thôn quê.
Đây là dòng sản phẩm được ra mắt vào dịp cuối năm với bộ sưu tập: “Quà Tết – Bánh dừa phiên bản đặc biệt” vừa mang tính độc đáo và ý nghĩa phục vụ nhu cầu biếu, tặng của người tiêu dùng trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
Những mẫu mã mới này được dùng cho sản phẩm bánh dừa nướng TOPCOCO với 4 hương vị: truyền thống, mè, đậu xanh, đậu phộng; và Bánh dừa COCOOL 4 vị: nguyên bản, xoài, sầu riêng, cà-phê.
Bà Mai Thị Ý Nhi mang sản phẩm có mẫu mã Tết tham gia chương trình bán lẻ nội địa kích cầu cuối năm. |
Bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food chia sẻ: “Chúng tôi luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng trong và ngoài nước. Riêng phiên bản Tết năm nay đã “chào hàng” đợt 1 với khoảng 1.000 hộp, được các nhóm khách hàng công ty đặt nhiều, sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra thêm bản này”.
Hiện nay TOPCOCO đang có những sản phẩm đạt OCOP 4 sao, tiềm năng 5 sao của Đà Nẵng. Bên cạnh phiên bản Tết, Mỹ Phương Food vẫn duy trì dòng hàng mẫu mã bình thường. Riêng mùa cuối năm, sản lượng của đơn vị đã tăng 30% so năm ngoái, đáp ứng nhu cầu cao điểm mua sắm Tết.
Sản phẩm bánh dừa nướng phiên bản Tết và bản thường có mặt tại sân bay. |
Tại Hợp tác xã Nông sản sạch Đô 37 (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn), 2.000 set quà Tết với các chủ đề: Phú quý, Đoàn viên, Tài lộc, An khang, Thịnh vượng… cũng đang được nhân viên sản xuất, đóng gói.
Chị Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc Hợp tác xã chia sẻ câu chuyện “bén duyên” với quà Tết của mình. Từ 4 năm trước, khi được đối tác tặng set quà Tết với chủ yếu là bánh kẹo, sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau, chị Oanh đã nảy ra ý định tự mình làm ra những set quà chất lượng và uy tín.
Rực rỡ màu sắc Tết. |
Lúc đó, chị cũng đang khởi nghiệp với dòng sản phẩm về nông sản như: bánh dinh dưỡng, xoài sấy dẻo, hạnh nhân, hạt mắc ca, khô gà… Vì vậy, những hộp quà của Đô 37 lúc đó được kết hợp từ những mặt hàng này. Dần thấy đáp ứng được thị trường dịp Tết, nên cứ đến cuối năm, cơ sở sản xuất của Hợp tác xã lại rực rỡ màu sắc với những hộp quà khoác màu áo Tết.
Năm nay, chị sử dụng hộp giấy, giỏ tre, những họa tiết Tết được chăm chút trong từng hộp nhỏ, vừa đổi mới vừa thân thiện với môi trường. Mỗi set quà tết có từ 4 đến 6 hộp đựng các sản phẩm có nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn. Nhiều set cũng phối thêm loại mới như táo đỏ, hạt dưa rang tùy theo các đơn đặt hàng.
Cơ sở tại Đô 37 tăng cường làm hàng hóa cho đợt cuối năm. |
“Chúng tôi đang có 20 sản phẩm các loại, đóng gói theo từng kích cỡ khác nhau để khách hàng sỉ và lẻ có thể chọn lựa phù hợp. Thời gian này, cơ sở đã bắt đầu có những đơn đặt hàng Tết, dự kiến sản lượng tăng 15% so năm ngoái, riêng set quà Tết tăng 10%”, chị Oanh cho hay.
Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cũng chú trọng khâu mẫu mã bao bì và hộp quà được thiết kế bắt mắt, sang trọng giúp thu hút khách hàng.
Sản phẩm quà Tết của Vinseed được thiết kế sang trọng. |
Những hộp quà Tết tập trung vào sản phẩm sức khỏe nhưng vẫn mang hương vị truyền thống Tết Việt như trà, bánh và nấm đông trùng hạ thảo cùng các sản phẩm OCOP khác theo yêu cầu của khách hàng.
Theo đó, Vinseed dự kiến tăng 30% sản lượng hàng cho dịp Tết ở các dòng sản phẩm và dòng quà Tết. Công ty đã sẵn sàng khoảng 3 tấn bánh cookies, 5.000 hộp trà thảo mộc, 200kg đông trùng để sẵn sàng cho đợt tiêu thụ cao điểm mùa cuối năm.
Anh Nguyễn Thiện Khiêm, Phó Giám đốc Công ty Vinseed cho biết: “Công ty đã chuẩn bị xong 50% sản lượng hàng hóa cùng những dòng hộp quà Tết để cung ứng ra thị trường. Hiện tại, chúng tôi cũng đã có những đơn đặt hàng, dự kiến qua tháng 1 dương lịch sẽ bắt đầu cao điểm tiêu thụ”.
Sản phẩm OCOP có “màu Tết” bắt mắt. |
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, sẵn sàng nguồn hàng cung ứng thị trường cuối năm, việc chủ động đổi mới mẫu mã, bắt kịp xu hướng chung đã giúp các sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng trở thành sự lựa chọn khi mua sắm của người dân và khách hàng. Qua đó, góp phần khẳng định thêm giá trị của hàng Việt Nam đối với thị trường trong nước.