Powered by Techcity

Đà Nẵng triển khai chương trình kích cầu du lịch: Hàng loạt chương trình hấp dẫn


Sở Du lịch vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng. Đây là động lực để ngành du lịch nỗ lực đạt hơn 11,9 triệu lượt khách theo kế hoạch đề ra trong năm 2025; đồng thời, góp phần thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 12-6-2024 của UBND thành phố triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg của Chính phủ ngày 23-2-2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.





Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: NGỌC HÀ
Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: NGỌC HÀ

Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm

Thành phố triển khai kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025 với tên gọi Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm (tên Tiếng Anh: Enjoy Da Nang 2025 – Diverse Experience) dành cho khách du lịch quốc tế và nội địa; khách du lịch quốc tế quay trở lại Đà Nẵng từ năm 2020.

Thời gian triển khai xuyên suốt từ tháng 2 đến tháng 12-2025, trong đó ưu tiên đẩy mạnh quảng bá và kích cầu đến các thị trường vào các ngày lễ, sự kiện lớn của cả nước và thành phố như kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (15-3 đến 15-4-2025), lễ Quốc khánh 2-9 và mùa thấp điểm (30-8 đến 31-10-2025; dịp giáng sinh và năm mới 2026. Kế hoạch kích cầu gồm hai chương trình lớn: Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm”: nhấn mạnh vào sự đổi mới; giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng và Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang”: thu hút khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng.

Chương trình Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm áp dụng cho tất cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, du khách được miễn phí vé tham quan đối với một số khu, điểm du lịch (Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Khu danh thắng di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn)…

Thành phố khuyến khích tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch: ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí, có chính sách ưu đãi đặc biệt; đồng thời, triển khai những gói dịch vụ cụ thể để thu hút khách với các điểm nhấn mới lạ. Cụ thể, combo lưu trú và các điểm tham quan lịch sử với giá chỉ từ 499.000 đồng; combo lưu trú và các dịch vụ về đêm với điểm nhấn khu tổ hợp Da Nang Downtown, du ngoạn sông Hàn, phố đi bộ Bạch Đằng… với giá chỉ từ 499.000 đồng; combo lưu trú và các nhà hàng ẩm thực độc đáo tại Đà Nẵng với giá chỉ từ 499.000 đồng…

Chương trình Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang áp dụng cho khách du lịch quốc tế đã từng đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến nay và quay trở lại Đà Nẵng. Trong đó, tập trung vào một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN… và khách quốc tế đến Đà Nẵng trên các đường bay mới trong năm 2025.

Dự kiến tặng 10.000 voucher (có giá trị sử dụng đến hết năm 2025); giảm trực tiếp 20-30% giá vé tham quan các khu điểm nổi tiếng của Đà Nẵng; bốc thăm may mắn nhận voucher giảm giá 50-100%, miễn phí phòng khách sạn tại Đà Nẵng, miễn phí trải nghiệm chương trình tour du lịch Đà Nẵng…





Nhiều hoạt động thu hút khách tại công viên suối khoáng nóng Thần Tài.  Ảnh: NGỌC HÀ
Nhiều hoạt động thu hút khách tại công viên suối khoáng nóng Thần Tài. Ảnh: NGỌC HÀ

Tạo động lực phát triển du lịch

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố, cho rằng Đà Nẵng là một địa phương đi đầu trong cả nước triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu cho du khách trong và ngoài nước. Các chương trình kích cầu du lịch được triển khai thường xuyên, liên tục qua nhiều năm và giữ được sức nóng, tạo ra cú hích về mặt sản phẩm vừa làm mới, vừa tăng trải nghiệm, giá trị cho du khách; đồng thời đây là hình mẫu trong hợp tác hiệu quả, thành công giữa cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Điểm mới của chương trình kích cầu du lịch năm nay của thành phố là tập trung vào 3 giai đoạn thấp điểm của nguồn khách trong nước, đồng thời xác định nguồn khách rõ ràng cho từng đợt xúc tiến. Ví dụ, giai đoạn từ ngày 15-3 đến 15-4 tập trung vào nguồn khách thị trường miền Trung – Tây Nguyên; từ ngày 30-8 đến 30-9 tập trung nguồn khách cả nước và tháng 12 tập trung nguồn khách nước ngoài…

Đồng hành với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố sẽ kêu gọi các các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia sâu vào các gói kích cầu; hình thành các gói sản phẩm nổi bật, tạo sức hút cao đối với du khách để phục vụ hoạt động xúc tiến cao điểm; xác định các thị trường khách, thời điểm, hoạt động xúc tiến truyền thông, quảng bá mạnh mẽ đến thị trường trong và ngoài nước; chủ động thành lập nhóm bán hàng ở Đà Nẵng và các địa phương để nhanh chóng đưa sản phẩm kích cầu đến tay người tiêu dùng thông qua nền tảng truyền thống và kênh thương mại điện tử.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch, sở chủ trì tổ chức triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2025. Trong đó, tổ chức giới thiệu các sản phẩm du lịch mới đặc sắc của Đà Nẵng và truyền thông điểm đến trong năm 2025; chủ trì, phối hợp Hiệp hội Du lịch, UBND quận, huyện, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan vận động các doanh nghiệp dịch vụ du lịch (khách sạn, lữ hành, vận chuyển, khu điểm du lịch…) tham gia chương trình…

Sở Du lịch tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về chương trình trên các kênh quốc tế, nội địa phù hợp với từng thị trường; truyền thông qua các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ, đặc biệt hướng đến thị phần khách lẻ; truyền thông qua kênh của các địa phương, đơn vị đã ký kết hợp tác với Đà Nẵng. Đồng thời, mời những người nổi tiếng (KOL), tổ chức các đoàn famtrip, presstrip đến Đà Nẵng trải nghiệm, quảng bá cho các chiến dịch. Chương trình kích cầu, du lịch Đà Nẵng 2025 huy động sự tham gia của các cấp, các ngành và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch; hình thành nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao, thu hút khách tốt…

Với chương trình này, ngành du lịch kỳ vọng đạt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2025 với lượng khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 11,9 triệu lượt (tăng 10% so với năm 2024); doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu đạt hơn 36.000 tỷ đồng (tăng hơn 16% so với năm 2024).

NGỌC HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202502/da-nang-trien-khai-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-hang-loat-chuong-trinh-hap-dan-4000668/

Cùng chủ đề

Tập trung giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm

Thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, trong năm 2025, thành phố tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu của 31 tiêu chí và các nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ từ năm 2021-2025 là ưu tiên giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm và kiểm soát tốt chất lượng môi trường. Việc đầu tư, đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước...

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Đà Nẵng đấu giá nhiều lô đất ở ngay đầu năm

Thành phố sẽ tổ chức đấu giá 74 lô đất ở trên địa bàn các quận, huyện. Các sở, ngành, đơn vị cũng đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục và kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc để tổ chức đấu giá các khu đất lớn cũng như đấu giá thuê quỹ đất ngắn hạn (5 năm) nhằm hạn chế lãng phí tài sản công, tạo điều kiện để giải phóng nguồn lực đất đai, tăng nguồn...

Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là “nam châm” hút khách

Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút đông đảo du khách với các lễ hội. Ảnh: NGỌC HÀ Theo ghi nhận, sáng 7-2...

Nông dân phấn khởi sản xuất sau Tết

Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, nông dân trên địa bàn thành phố phấn khởi ra đồng kiểm tra và chăm bón các loại cây trồng. Ai nấy đều hối hả bắt tay vào công việc đồng áng với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nông dân chủ động thăm đồng, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng, trị kịp thời. Ảnh: TRẦN TRÚC Tại Hợp...

Cùng tác giả

Nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 Theo báo cáo, trong năm 2024, các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trên toàn thành phố đã tập trung chỉ đạo, triển khai công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an...

Đà Nẵng tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chiều 12/2, UBND thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2024 và triển khai công tác xây dựng phong trào năm 2025. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị. Đà Nẵng tổng kết công...

Đà Nẵng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Cùng với các địa phương trên cả nước, ngày mai 13/2, những thanh niên ưu tú của Đà Nẵng đã chuẩn bị hành trang, sẵn sàng tâm thế hòa cùng ngày hội tòng quân. Đến giờ này, công tác chuẩn bị giao nhận quân ở các địa phương, đơn vị đã hoàn tất, sẵn sàng đón 1.444 tân binh thành phố lên đường nhập ngũ. Ghi nhận...

Ban pháp chế HĐND thành phố thẩm tra một số nội dung quan trọng

Chiều 12/2, Ban Pháp chế HĐND thành phố Đà Nẵng họp thẩm tra một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 22 (Kỳ họp chuyên đề). Ban pháp chế HĐND thành phố thẩm tra một số nội dung quan trọng Cuộc họp đã tiến hành thẩm tra, cho ý kiến để thông qua các tờ trình của UBND thành phố và dự...

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết, năm nay, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện phương châm tuyển quân “tròn khâu”, tuyển người nào chắc người đó. Nhằm bảo đảm chỉ tiêu về số lượng và chất lượng, ngay từ đầu năm, cơ quan quân sự phối hợp công an quận, huyện trên địa bàn thành phố làm tốt công tác quản lý nhân khẩu gắn với công tác quản lý thực lực, nắm bắt kịp thời dữ...

Cùng chuyên mục

Tập trung giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm

Thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, trong năm 2025, thành phố tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu của 31 tiêu chí và các nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ từ năm 2021-2025 là ưu tiên giải quyết các vấn đề môi trường trọng tâm, trọng điểm và kiểm soát tốt chất lượng môi trường. Việc đầu tư, đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước...

Đẩy mạnh thương mại điện tử tại chợ truyền thống

Sự phát triển của thương mại điện tử nên việc mua sắm qua mạng xã hội trở thành thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Trước thay đổi đó, tiểu thương ở chợ truyền thống trên địa bàn thành phố buộc phải thích nghi với xu hướng chung. Một phiên livestream bán hàng được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC Với mong muốn sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng...

Đà Nẵng đấu giá nhiều lô đất ở ngay đầu năm

Thành phố sẽ tổ chức đấu giá 74 lô đất ở trên địa bàn các quận, huyện. Các sở, ngành, đơn vị cũng đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục và kiến nghị tháo gỡ các vướng mắc để tổ chức đấu giá các khu đất lớn cũng như đấu giá thuê quỹ đất ngắn hạn (5 năm) nhằm hạn chế lãng phí tài sản công, tạo điều kiện để giải phóng nguồn lực đất đai, tăng nguồn...

Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là “nam châm” hút khách

Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills thu hút đông đảo du khách với các lễ hội. Ảnh: NGỌC HÀ Theo ghi nhận, sáng 7-2...

Nông dân phấn khởi sản xuất sau Tết

Những ngày đầu năm Ất Tỵ 2025, nông dân trên địa bàn thành phố phấn khởi ra đồng kiểm tra và chăm bón các loại cây trồng. Ai nấy đều hối hả bắt tay vào công việc đồng áng với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Nông dân chủ động thăm đồng, bón phân, theo dõi tình hình sâu bệnh gây hại để có biện pháp phòng, trị kịp thời. Ảnh: TRẦN TRÚC Tại Hợp...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên thi công các công trình trọng điểm

ĐNO - Chiều 7-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thăm, động viên ra quân đầu năm một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 2, phải qua) kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu. Ảnh: M.QUẾ Tại công trình dự...

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch

Liên kết phát triển du lịch là hướng đi hiệu quả nhằm khai thác tiềm năng du lịch của các địa phương. Năm 2025, ngành du lịch thành phố tập trung duy trì và mở rộng phạm vi, nội dung hợp tác, chú trọng triển khai liên kết các địa phương trong và ngoài nước, giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp… Khách quốc tế đến Đà Nẵng đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Tạo cơ hội quảng bá điểm...

Sớm giải quyết vướng mắc giải tỏa nhà ở trên đất nông nghiệp

Các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 do Chính phủ và UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quy định chi tiết về bồi thường bằng đất có mục đích sử dụng khác với loại đất thu hồi hoặc bằng nhà ở, trong đó có trường hợp giải tỏa nhà ở trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, các quy định mới này không được áp dụng đối với các dự án giải tỏa đền...

Cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Mô hình Tổ chức cộng đồng thực hiện đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản với sự tham gia của cộng đồng cư dân địa phương đã đem lại hiệu quả, giúp giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường sinh thái, duy trì sinh kế bền vững cho ngư dân cũng như tăng sự hấp dẫn cho các dịch vụ du lịch ven biển tại thành phố. Âu thuyền Thọ Quang đang được bảo đảm môi...

Tìm giải pháp kết nối các điểm đến du lịch

Để tạo đột phá, khai thác, phát huy tiềm năng tối đa các điểm đến thu hút khách du lịch, các ngành chức năng của thành phố cần có giải pháp đồng bộ về cơ sở hạ tầng, chính sách, sản phẩm du lịch… Khách tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn đầu năm 2025. Ảnh: NGỌC HÀ Năm 2025, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đặt ra mục tiêu phấn đấu đón khoảng 1,8 triệu lượt...

Tin nổi bật

Tin mới nhất