ĐNO – Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác – Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện.
Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (giữa) trao đổi tại hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ |
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nhấn mạnh, thành phố cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, phát huy thế mạnh trong hợp tác với các thành phố kết nghĩa và đối tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện.
“Chúng tôi tin rằng, thông qua hợp tác quốc tế, chúng ta có cơ hội mở rộng đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm cho du khách. Mối quan hệ hợp tác này cũng sẽ góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của ngành du lịch, thúc đẩy trao đổi văn hóa, tạo ra cơ hội giao lưu học hỏi và phát triển các mối quan hệ bền vững”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ hội thảo, các đại diện quốc tế gồm ông Tom Tate, Thị trưởng Thành phố Gold Coast (Australia), ông Watanabe Yoshikuni, Thị trưởng Thành phố Kisarazu (Nhật Bản), cùng các đại diện từ các thành phố Vô Tích và Diêm Thành (Giang Tô, Trung Quốc) đã chia sẻ thông tin về tiềm năng du lịch của các thành phố; đồng thời thảo luận các định hướng mới trong việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Đà Nẵng và các đối tác quốc tế.
Đại biểu đặt câu hỏi với lãnh đạo UBND thành phố về tạo điều kiện cho doanh nghiệp hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ |
Những năm qua, công tác liên kết hợp tác là một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai để mở rộng thị trường, xúc tiến đường bay, xúc tiến quảng bá điểm đến, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm quản lý hoạt động du lịch.
Trong lĩnh vực hợp tác phát triển du lịch, Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 16 thành phố của các nước như Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phần Lan, Nga, Rumani, Úc, Nhật Bản và Thái Lan… cũng như hợp tác với các hãng hàng không, các đơn vị kinh doanh du lịch của quốc tế.
Trên nguyên tắc hợp tác song phương, hỗ trợ và mang lại lợi ích cho nhau, các chương trình hợp tác quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới; đồng thời mở ra cơ hội giao lưu, kết nối để thu hút khách quốc tế và tăng cường trao đổi nguồn khách.
Các hoạt động hợp tác tập trung vào xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và Đông Nam Á, thông qua việc tổ chức các chương trình xúc tiến, famtrip, presstrip, tham gia hội chợ du lịch quốc tế và triển khai chiến dịch truyền thông kỹ thuật số.
NGỌC HÀ
Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202501/thuc-day-tang-truong-du-lich-thong-qua-hop-tac-quoc-te-3999382/