Powered by Techcity

Xúc tiến, quảng bá du lịch: Nắm bắt xu hướng chuyển dịch của du khách


Năm 2025, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu thu hút hơn 10,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 6% so với năm 2024, trong đó khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11%, khách nội địa ước đạt hơn 6,2 triệu lượt. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ sớm, ngành du lịch thành phố đã có kế hoạch, phương án xúc tiến, quảng bá tại các thị trường khách trọng tâm.





Các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tại một sự kiện du lịch MICE ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, kết nối với doanh nghiệp tại một sự kiện du lịch MICE ở Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Đa dạng các hoạt động quảng bá, xúc tiến

Năm 2024, ngành du lịch thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, mang lại nhiều kết quả khả quan. Đối với thị trường nội địa và quốc tế, ngành du lịch thành phố phối hợp với hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp tham gia quảng bá du lịch Đà Nẵng tại nhiều chương trình, hội chợ du lịch; tham gia các đoàn công tác xúc tiến của thành phố; tổ chức hoạt động xúc tiến, tìm kiếm nguồn khách, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan…

Bên cạnh đó, ngành tổ chức các chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước, trong đó có chương trình thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng… Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, khách nội địa vẫn là thị trường chính, chiếm 63,3% thị trường khách du lịch của thành phố. Khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long… Thời gian cao điểm du lịch nội địa chủ yếu vào kỳ nghỉ hè (tháng 6 – tháng 8), các dịp lễ (30-4, 1-5, 2-9, Tết Dương lịch) và dịp cuối tuần.

Khách quốc tế so với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%. Bù đắp sự sụt giảm này là sự tăng trưởng của một số thị trường mới như Đài Loan (Trung Quốc) tăng 8,1%, Ấn Độ tăng 4,2%, Australia tăng 1,1%, Nga tăng 1,4%… 

Thực tế này cho thấy xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách truyền thống sang các điểm đến mới, đồng thời cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông – quảng bá điểm đến Đà Nẵng của thành phố… nhằm duy trì và tăng trưởng lượng nguồn khách đến Đà Nẵng.

Gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương

Để thu hút khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Việt An Group Nguyễn Thanh Tâm cho rằng ngành du lịch thành phố, doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông, tăng cường quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng số để thu hút khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó cần tạo ra các sản phẩm, tour du du lịch độc đáo, gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương nhiều hơn cho khách, nhất là các thị trường khách quốc tế; cung cấp các gói hỗ trợ tài chính, đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch; dự báo nguồn nhân lực và có các kế hoạch đào tạo để phát triển nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường trong tương lai; đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ tiện ích để nâng cao trải nghiệm của du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ, đổi mới sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường…

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan, dự báo xu hướng truyền thông du lịch năm 2025 sẽ tập trung vào mạng xã hội và ứng dụng công nghệ AI (chat GPT) để tìm kiếm thông tin điểm đến; Metaverse và thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) để trải nghiệm chân thực hơn trong quảng bá điểm đến; sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng (KOLs, Influencer), nhà sáng tạo nội dung (Tiktoker), các sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch, âm nhạc, giải trí; kể những câu chuyện để quảng bá du lịch… Những xu hướng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu cá nhân…

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2025 gồm: thị trường nội địa chiếm 60,2% và quốc tế chiếm 39,8 %. Do đó, bà Huỳnh Thị Hương Lan cho rằng để thu hút khách, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch năm 2025 với mục đích triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến thu hút du khách và tiếp tục định vị Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á tập trung vào các nhóm sản phẩm chính như: du lịch lễ hội, sự kiện; du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch vui chơi giải trí, lễ hội, sự kiện, MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng); du lịch ẩm thực; du lịch ban đêm; du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa… Ngoài ra cần tập trung truyền thông về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách, bền vững, chất lượng cao.

Ngành du lịch thành phố tiếp tục quảng bá, truyền thông du lịch trên các kênh, mạng xã hội phù hợp với các thị trường như Facebook, Naver, Naver Blog (Hàn Quốc); kênh Douyin và Xiaohongshu (Trung Quốc); Instagram (Ấn Độ)… Ưu tiên thu hút các KOLs nổi tiếng trong nước và quốc tế quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đồng thời cập nhật các tính năng mới trên Cổng thông tin du lịch, đồng bộ giao diện mới trên thiết bị di động và ứng dụng Danang Fantasticity.

Tích hợp thông tin với Bản đồ số ẩm thực, bổ sung các mục riêng về du lịch MICE, du lịch ẩm thực, y tế, du lịch cưới, golf,…; phát triển bản đồ VR360; nâng cấp chatbot du lịch tích hợp AI theo đặc thù thông tin địa phương; liên kết với các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế, các trang đặt phòng trực tuyến (Booking.com, Agoda, Traveloka) tạo ra các chiến dịch du lịch và các gói du lịch ưu đãi dành cho từng thị trường khách du lịch…




Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng hiện nay

– Hàn Quốc (chiếm tỷ lệ 41,3%)

– Đài Loan (Trung Quốc) (10,4%)

– Thái Lan (6,5%)

– Trung Quốc (6,4%)

– Ấn Độ (4,6%)

– Mỹ (4,4%)

– Nhật Bản (4,1%)

– Malaysia (2,8%)

– Australia (2,4%)

– Nga (1,7%).

THU HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202411/xuc-tien-quang-ba-du-lich-nam-bat-xu-huong-chuyen-dich-cua-du-khach-3992783/

Cùng chủ đề

Khai mạc tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng

ĐNO - Tối 22-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến tham dự lễ khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng. Chương trình nghệ thuật đặc sắc được các diễn viên, nghệ nhân người dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì, Lự của các bản du lịch cộng đồng trình diễn. Ảnh: NGỌC HÀ Tại lễ khai mạc, 100 diễn viên, nghệ nhân người dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì, Lự...

Thị trường Đà Nẵng: Sự lên ngôi của những quần thể BĐS đô thị hạng sang

Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong. Mức độ quan tâm vượt Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh Nhận định về BĐS Đà Nẵng 10 tháng đầu năm, chuyên trang nghiên cứu thị trường Batdongsan.com.vn đánh...

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13-1-2025 đến 12-2-2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025. Đợt tăng chuyến...

Ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 21-11, Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị tập huấn Ứng dụng chuyển đổi số và thương mại điện tử trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố. Chương trình nhằm đưa các sản phẩm OCOP Đà Nẵng hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín, tiếp cận hiệu quả với khách hàng tiềm năng trên...

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về vi mạch, bán dẫn

Triển khai Kết luận số 79-KL/TW năm 2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các trường đại học thành viên Đại học Đà Nẵng tăng cường nguồn lực nâng cao chất lượng đào tạo vi mạch, bán dẫn. Các trường đại học đầu tư cơ sở vật chất hiện...

Cùng tác giả

Khai mạc tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng

ĐNO - Tối 22-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến tham dự lễ khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng. Chương trình nghệ thuật đặc sắc được các diễn viên, nghệ nhân người dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì, Lự của các bản du lịch cộng đồng trình diễn. Ảnh: NGỌC HÀ Tại lễ khai mạc, 100 diễn viên, nghệ nhân người dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì, Lự...

FPT sẽ mở văn phòng đại diện giáo dục tại Nhật Bản

DNVN – Tập đoàn FPT vừa công bố kế hoạch mở văn phòng đại diện giáo dục tại Nhật Bản. Với mục tiêu quốc tế hóa trải nghiệm học tập, văn phòng là nơi kết nối sinh viên Việt Nam, Nhật Bản và khu vực Đông Bắc Á, tạo cơ hội nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực công nghệ. ...

Ban pháp chế HĐND thành phố làm việc với tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng

Thực hiện chương trình giám sát năm 2024 và để có cơ sở chuẩn bị nội dung báo cáo thẩm tra trình Kỳ họp cuối năm HĐND thành phố, sáng 22/11, Ban Pháp chế HĐND thành phố làm việc với Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng. Ban Pháp chế HĐND thành phố làm việc với Tòa án nhân...

Vietnam Airlines Group thuê thêm máy bay phục vụ hành khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

 Ảnh minh họa. Đợt tăng chuyến này sẽ nâng tổng số ghế toàn mạng bay nội địa của Vietnam Airlines Group lên hơn 2,15 triệu ghế, tương đương hơn 11.000 chuyến bay. Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên và du xuân dịp Tết như giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vinh; giữa TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải...

Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối

DNVN – Ngày 22/11, Trường Đại học Đông Á phối hợp Văn phòng Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) tại Hà Nội và Đại học Cyber Ngoại ngữ Hàn Quốc đồng tổ chức hội thảo “Giáo dục tiếng Hàn tại miền Trung Việt Nam trong bối cảnh xã hội siêu kết nối”. Đây là diễn đàn học thuật...

Cùng chuyên mục

Khai mạc tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng

ĐNO - Tối 22-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến tham dự lễ khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng. Chương trình nghệ thuật đặc sắc được các diễn viên, nghệ nhân người dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì, Lự của các bản du lịch cộng đồng trình diễn. Ảnh: NGỌC HÀ Tại lễ khai mạc, 100 diễn viên, nghệ nhân người dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì, Lự...

Năm 2025, Nhà ga quốc nội (T1), Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 4 sao

ĐNO - Chiều 22-11, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng tổ chức hội nghị thông tin tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai các dự án trọng điểm năm 2025. Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng Phan Kiều Hưng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THÀNH LÂN Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Kiều Hưng, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết, với mục tiêu phấn đấu nâng...

Thị trường Đà Nẵng: Sự lên ngôi của những quần thể BĐS đô thị hạng sang

Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong. Mức độ quan tâm vượt Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh Nhận định về BĐS Đà Nẵng 10 tháng đầu năm, chuyên trang nghiên cứu thị trường Batdongsan.com.vn đánh...

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13-1-2025 đến 12-2-2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025. Đợt tăng chuyến...

Ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 21-11, Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị tập huấn Ứng dụng chuyển đổi số và thương mại điện tử trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố. Chương trình nhằm đưa các sản phẩm OCOP Đà Nẵng hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín, tiếp cận hiệu quả với khách hàng tiềm năng trên...

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về vi mạch, bán dẫn

Triển khai Kết luận số 79-KL/TW năm 2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các trường đại học thành viên Đại học Đà Nẵng tăng cường nguồn lực nâng cao chất lượng đào tạo vi mạch, bán dẫn. Các trường đại học đầu tư cơ sở vật chất hiện...

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phần mềm giám sát thi cử và thu phí không dùng tiền mặt trong sát hạch...

ĐNO - Sáng 21-11, Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp Viettel Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) - Chi nhánh Bắc Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thí điểm phần mềm giám sát thi cử và thu phí không dùng tiền mặt trong sát hạch lái xe. Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Hồng Trung phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: THÀNH LÂN Phát biểu tại lễ ký...

Trao giải thi tuyển phương án quy hoạch, kiến trúc cụm nút giao thông Lê Thanh Nghị – Cách Mạng Tháng Tám…

ĐNO - Ngày 21-11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng thành phố tổ chức công bố kết quả và trao giải cuộc thi tuyển phương án quy hoạch, kiến trúc cụm nút giao thông Lê Thanh Nghị - Cách Mạng Tháng Tám - Thăng Long - đường dẫn lên cầu Hòa Xuân. Ông Vũ Quang Hùng (bìa phải), Trưởng...

Đẩy mạnh hoạt động khuyến công, phát triển kinh tế

Ngành công thương thành phố và quận Liên Chiểu triển khai nhiều hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn phát triển, tiếp cận và mở rộng thị trường. Sản xuất tại Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất U&I Phương Quân. Ảnh: VĂN HOÀNG Hoạt động trong lĩnh vực chế tạo máy và tự động hóa, Công ty TNHH Thương mại sản xuất U&I Phương Quân (Khu...

Tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng và bang Thuringen (Đức)

Ngày 20-11, tại buổi tiếp, làm việc với đoàn Văn phòng Phát triển kinh tế bang Thuringen (Đức), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giới thiệu môi trường đầu tư, các lĩnh vực, dự án lớn đang thu hút đầu tư; đồng thời mong muốn đoàn giới thiệu các doanh nghiệp bang Thuringen sang tìm hiểu môi trường đầu tư trong...

Tin nổi bật

Tin mới nhất