Powered by Techcity

Tăng sức hấp dẫn để thu hút đa dạng nguồn khách


Qua mùa cao điểm hè, ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động để thu hút khách quốc tế, nhất là từ các thị trường khách truyền thống. Việc du khách quay trở lại cũng như tăng cường xúc tiến, quảng bá, kết nối để mở rộng thêm thị trường khách mới sẽ giúp Đà Nẵng có thêm đa dạng nguồn khách, tránh được tính thời vụ.





Các doanh nghiệp gia tăng thêm sản phẩm để thu hút du khách. TRONG ẢNH: Một chương trình nghệ thuật được biểu diễn phục vụ du khách tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Các doanh nghiệp gia tăng thêm sản phẩm để thu hút du khách. TRONG ẢNH: Một chương trình nghệ thuật được biểu diễn phục vụ du khách tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Nỗ lực “kéo khách” từ thị trường truyền thống

Lâu nay nguồn khách đến từ Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc là những thị trường truyền thống của ngành du lịch thành phố. Để giữ chân các thị trường khách này và thu hút nhiều thị trường khách mới, ngành du lịch, các doanh nghiệp trên địa bàn liên tục tổ chức nhiều hoạt động để thu hút khách.

Theo Sở Du lịch, giai đoạn 2015-2019, Hàn Quốc luôn dẫn đầu top 3 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Năm 2022, ngay sau khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại đến nay, Đà Nẵng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách Hàn Quốc. Tổng lượt khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 822.000 lượt khách, chiếm hơn 41% tổng lượt khai báo của khách quốc tế, đứng đầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Để tiếp tục thu hút khách Hàn Quốc, từ ngày 15-7 đến hết năm 2024 Sở Du lịch tổ chức chiến dịch “Enjoy Danang Again”. Chiến dịch này dành cho những khách du lịch Hàn Quốc từng đến Đà Nẵng và khi quay trở lại sẽ được thành phố tặng một món quà lưu niệm là một chiếc dù mang hình ảnh cách điệu các biểu tượng, một số điểm đến nổi bật của thành phố.

Cùng với đó là các gói ưu đãi, giảm giá hấp dẫn về dịch vụ lưu trú tại khách sạn 4-5 sao, vui chơi giải trí tại Danang Downtown, show diễn Charming show; các trải nghiệm về ẩm thực, mua sắm, spa, vận chuyển… Khách Hàn Quốc quay trở lại sẽ được nhận quà lưu niệm và lưu giữ lại khoảnh khắc ngay tại Trung tâm Hỗ trợ du khách tại Ga đến quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Du khách có thể quét mã QR được cung cấp tại các ấn phẩm, trang thông tin về chương trình để nhận ưu đãi từ các cơ sở cung ứng dịch vụ tham gia.

Từ ngày 1-8, Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) hợp tác với Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng mở rộng và làm mới chương trình biểu diễn nghệ thuật “Con đường di sản” tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (nhà ga T2). Chương trình “Con đường di sản” của AHT được ra mắt từ tháng 12-2022, trở thành điểm sáng văn hóa tại nhà ga T2, mang đến hơn 330 buổi biểu diễn đặc sắc từ thứ Năm đến Chủ nhật hằng tuần với đa dạng các tiết mục như tuồng, múa hát truyền thống, độc tấu – hòa tấu nhạc cụ dân tộc, nhã nhạc Cung đình Huế, chầu văn Huế…

Sau gần 2 năm hoạt động, chương trình “Con đường di sản” đã tạo nên một không gian giao lưu văn hóa sống động và nhận được nhiều sự yêu thích, ủng hộ từ đông đảo du khách quốc tế. Tới đây, các chương trình biểu diễn sẽ được bổ sung, làm mới, hành khách đến Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ được thưởng thức các tiết mục đậm chất văn hóa địa phương như: múa hương sen, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa đèn lồng Hội An “Đêm hội phố Hoài”, độc tấu đàn bầu “Arirang”, múa Apsara “lung linh tháp cổ”… Các tiết mục mới diễn ra lúc 22 đến 23 giờ từ thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần tại khu vực cách ly ga đi quốc tế, bên cạnh các suất biểu diễn hiện tại từ thứ Năm đến Chủ nhật.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty AHT, thông qua các tiết mục nghệ thuật truyền thống được biểu diễn trong chương trình “Con đường di sản”, hy vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc gìn giữ, phát huy và quảng bá mạnh mẽ hơn nữa văn hóa địa phương đến với hành khách quốc tế. Các tiết mục sẽ tiếp tục mang đến cho du khách những trải nghiệm trước giờ bay thật ý nghĩa, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng như một điểm đến du lịch hấp dẫn và giàu bản sắc.





Du khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng thích thú khi nhận được quà tại Trung tâm hỗ trợ du khách, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Du khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng thích thú khi nhận được quà tại Trung tâm hỗ trợ du khách, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Hợp tác, đa dạng nguồn khách

Những người làm du lịch cho rằng, mùa cao điểm khách du lịch của Đà Nẵng vẫn là những tháng mùa hè, các tháng còn lại lượng khách thường thấp hơn. Giám đốc Visit Indochina Nguyễn Sơn Thủy cho rằng, ngành du lịch thành phố cần có giải pháp để thu hút đa dạng nguồn khách để rải đều lượng khách vào các tháng trong năm. Ông Thủy đưa ra gợi ý, lễ hội và sự kiện du lịch, hội nghị, hội thảo là một trong những công cụ để kích cầu hiệu quả và khắc phục tính mùa vụ trong ngành du lịch.

Tuy nhiên, hiện nay các lễ hội thường được tập trung vào mùa khách nội địa, đặc biệt là mùa hè, còn mùa thấp điểm thì sự kiện thưa thớt, quy mô nhỏ lẻ. Do đó, để tạo được sức hấp dẫn thì cần quan tâm đúng mức, đầu tư đúng tầm để thu hút khách quốc tế như Tết Trung thu là thời điểm nhu cầu du lịch của người Hàn Quốc rất cao, thành phố có thể quan tâm đầu tư, nâng tầm lên thành sự kiện thu hút khách Hàn Quốc trong giai đoạn này, hoặc có các hoạt động thu hút khách Nhật Bản vào dịp Kỳ nghỉ vàng (tầm tháng 9); đây cũng là tháng thấp điểm du lịch trong năm của Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sơn Thủy cũng cho rằng du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, khen thưởng, triển lãm, hội chợ) cũng là một thế mạnh của Đà Nẵng để thu hút khách từ các thị trường lớn, do đó thành phố cần bổ sung thêm các dịch vụ phong phú cho các sản phẩm này cũng như có nhiều sự kiện lớn để thu hút những nhà tổ chức du lịch MICE.

Đồng quan điểm ông, Nguyễn Như Nam, Giám đốc Điều hành Quỹ xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực để kết nối, thu hút khách từ các thị trường quốc tế truyền thống và cả các thị trường khách mới trong đó có thị trường khách mới từ Malaysia. Dự kiến, từ cuối tháng 9-2024, Hãng hàng không quốc gia Malaysia sẽ bắt đầu bay trực tiếp đến Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần. Điều này cho thấy, điểm đến Đà Nẵng có sức hấp dẫn đối với thị trước khách Malaysia. Để kết nối, tăng cường hợp tác, phía Malaysia đã có chương trình hợp tác, quảng bá tại Đà Nẵng. Cuối tháng 8, Quỹ xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến, kết nối du lịch tại thị trường Malaysia. Các doanh nghiệp của Đà Nẵng có cơ hội tham gia, kết nối với các đối tác tại nước bạn để hợp tác trao đổi khách trong tương lai, góp phần làm đa dạng thêm nguồn khách cho Đà Nẵng trong thời gian đến.

THU HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202408/tang-suc-hap-dan-de-thu-hut-da-dang-nguon-khach-3984586/

Cùng chủ đề

Đẩy mạnh nhận thức và hành động về Nghị quyết 136 của Quốc hội

Sau khi Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng được ban hành, quận Hải Châu chú trọng tổ chức quán triệt, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của nghị quyết. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong quá trình thực hiện nghị quyết của cán...

Đặc sản Đà Nẵng vào mùa làm hàng Tết

Chỉ còn khoảng hai tháng nữa đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đặc sản Đà Nẵng rộn ràng bước vào vụ sản xuất quan trọng nhất trong năm. Các đơn vị đang tất bật chuẩn bị nguồn nguyên liệu, nhân công, kết nối các đại lý, mở rộng thị trường tiêu thụ...   Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng được bày bán phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm và dịp Tết...

Nhiều đường bay đã ‘cháy’ vé trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nhiều đường bay đã gần như kín chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 202. (Ảnh: PV/Vietnam+) Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động yêu cầu các hãng hàng không...

Tập trung nguồn lực xây dựng khu thương mại tự do và trung tâm logistics

Một nhiệm vụ quan trọng được đề cập tại Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tập trung huy động các nguồn lực để xây...

Làng nghề nước mắm Nam Ô vào vụ Tết

Cứ mỗi dịp gần Tết, người dân làng nước mắm Nam Ô lại tất bật chuẩn bị đủ sản lượng nước mắm phục vụ cho khách hàng trong và ngoài thành phố đến mua làm quà biếu và tiêu dùng. Từ đầu ngõ, nghe thoang thoảng hương vị mắm đặc trưng, quyện trong không gian thân thuộc giữa làng chài cổ. Cơ sở nước mắm Hương Làng Cổ không chỉ là địa chỉ quen thuộc của những người ưa chuộng...

Cùng tác giả

Đà Nẵng cơ bản hoàn tất khám tuyển NVQS 2025

Đến ngày 29/11, 07 quận huyện của thành phố đều đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025. Trong đó 06 quận huyện đã hoàn tất khám đợt 01 cho đối tượng là thanh niên sinh sống trên địa bàn; khám đợt 2 và khám vét đối tượng thanh niên đi làm ăn xa cũng sẽ kết thúc vào ngày 10/12. Ghi nhận của...

Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam không kéo dài đến Cà Mau?

Theo đó, có ý kiến đề nghị xem xét kéo dài phạm vi dự án đến Cần Thơ và đề nghị sửa đổi, bổ sung chiều dài tuyến khoảng 2.110km từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Chính phủ cho biết, với mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, từng bước hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội 13, Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050,...

Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng tiếp công dân định kỳ tháng 11/2024

Chiều 29/11, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2024, để giải quyết các kiến nghị của công dân. Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2024Theo đó, Chủ tịch UBNDTP Lê Trung Chinh đã tiếp và giải quyết kiến nghị của đại...

Chính phủ vẫn muốn đường sắt tốc độ cao chạy qua Nam Định

Năm 2050, nhu cầu đi và đến ga Nam Định khoảng 3 triệu khách/năm Chính phủ đã có báo cáo gửi Quốc hội giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam. Về ý kiến đề nghị xem xét đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến ga Ninh Bình, Chính phủ cho hay phương án hướng tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình đã...

Giải pháp quản trị số giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp

Được tổ chức từ năm 2018 đến nay, SaaS Day trở thành sự kiện thường niên được mong chờ trong lĩnh vực công nghệ. Sự kiện mang đến những giải pháp quản trị doanh nghiệp bằng công nghệ, với mục tiêu tiết giảm chi phí vận hành nhưng phải tăng gấp nhiều lần năng suất. Quang cảnh sự kiện Tại sự kiện, Base.vn ra mắt bộ giải pháp quản trị khách hàng Base CRM. Đây là bộ giải pháp Quản trị...

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh nhận thức và hành động về Nghị quyết 136 của Quốc hội

Sau khi Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng được ban hành, quận Hải Châu chú trọng tổ chức quán triệt, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của nghị quyết. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong quá trình thực hiện nghị quyết của cán...

Đặc sản Đà Nẵng vào mùa làm hàng Tết

Chỉ còn khoảng hai tháng nữa đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đặc sản Đà Nẵng rộn ràng bước vào vụ sản xuất quan trọng nhất trong năm. Các đơn vị đang tất bật chuẩn bị nguồn nguyên liệu, nhân công, kết nối các đại lý, mở rộng thị trường tiêu thụ...   Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng được bày bán phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm và dịp Tết...

Nhiều đường bay đã ‘cháy’ vé trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nhiều đường bay đã gần như kín chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 202. (Ảnh: PV/Vietnam+) Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động yêu cầu các hãng hàng không...

Tập trung nguồn lực xây dựng khu thương mại tự do và trung tâm logistics

Một nhiệm vụ quan trọng được đề cập tại Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 79-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là tập trung huy động các nguồn lực để xây...

Làng nghề nước mắm Nam Ô vào vụ Tết

Cứ mỗi dịp gần Tết, người dân làng nước mắm Nam Ô lại tất bật chuẩn bị đủ sản lượng nước mắm phục vụ cho khách hàng trong và ngoài thành phố đến mua làm quà biếu và tiêu dùng. Từ đầu ngõ, nghe thoang thoảng hương vị mắm đặc trưng, quyện trong không gian thân thuộc giữa làng chài cổ. Cơ sở nước mắm Hương Làng Cổ không chỉ là địa chỉ quen thuộc của những người ưa chuộng...

Phát triển các chương trình quản lý nhà nước theo đặc thù của thành phố

Ngày 27-11, phát biểu tại buổi làm việc giữa UBND thành phố với Ngân hàng Thế giới (WB), Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) về chương trình Hỗ trợ kỹ thuật cải cách tài chính công cấp địa phương (SN-PFM) và chương trình Ứng dụng công nghệ đột phá trong quản trị tài sản công (DT4PAG) tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng...

Doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng, hướng đến phát triển sản xuất xanh

Đà Nẵng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiết kiệm năng lượng và phát triển sản xuất xanh. Nỗ lực này không chỉ góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất… Doanh nghiệp chủ động tiết kiệm năng lượng hướng đến phát triển sản xuất xanh. TRONG ẢNH: Một công đoạn sản xuất ở “nhà máy thông...

Xúc tiến quảng bá du lịch tại Thành Đô (Trung Quốc)

Sở Du lịch cho biết vừa tổ chức chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) tại Thành Đô (Trung Quốc). Tại chương trình, sở cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE, cưới của Đà Nẵng; đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đơn vị du lịch về...

Phát triển du lịch phía tây thành phố

Những năm gần đây, việc đầu tư và khai thác tiềm năng du lịch phía tây thành phố được đẩy mạnh nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, để phát huy hết lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa của những vùng đất phía tây, thành phố, ngành du lịch và các đơn vị cần đầu tư sản phẩm du lịch chất lượng, cơ chế phù hợp phát triển du...

Quảng Nam đồng thuận với đề xuất để Đà Nẵng quản lý cầu Quảng Đà

ĐNO - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt phương án bàn giao quản lý, vận hành và khai thác các hạng mục thuộc Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu, với tổng mức đầu tư hơn 274 tỷ đồng. Thi công cầu Quảng Đà. Ảnh: THÀNH LÂN Ngày 26-11, UBND tỉnh Quảng Nam đã thông qua phương án bàn giao các hạng mục của dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu để...

Tin nổi bật

Tin mới nhất