Ngày 16-8, nhiều công ty du lịch cho biết đang khẩn trương chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ, tour tuyến để đáp ứng nhu cầu đi du lịch kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 4 ngày sắp tới.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị – Truyền thông, Công ty Lữ hành Saigontourist, cho hay tour lễ 2-9 tại công ty hiện đã đạt 88% số chỗ dự kiến phục vụ.
Dựa trên tình hình đặt tour của du khách, những đường tour “hot” nhất phải kể đến là hành trình tới Phú Quốc 3 ngày giá từ 3,77 triệu đồng; miền Trung 3 ngày giá từ 3,63 triệu đồng (chưa gồm vé máy bay).
“Dịp lễ này, những điểm đến ở Tây Bắc chuẩn bị bước vào mùa lúa chín sẽ dịp đặc biệt để du khách chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang trải dài, khung cảnh bình yên và lãng mạn. Mù Cang Chải, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Mộc Châu là những điểm đến hút khách” – bà Trà nói.
Một điểm đáng chú ý được các công ty du lịch thông tin, là lượng khách đặt tour không tăng đột biến, khách chọn đi du lịch trải dài các ngày khởi hành, không quá tập trung kỳ nghỉ lễ.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp Thị – Công nghệ thông tin, Công ty BenThanh Tourist, nói kỳ nghỉ lễ 2-9 nằm trong giai đoạn du khách vừa trải qua cao điểm du lịch hè và chuẩn bị bước vào mùa du lịch thu đông. Do đó sức mua của thị trường không lớn.
BenThanh Tourist lựa chọn tập trung vào những chương trình tour công ty dự đoán sẽ được du khách yêu thích dịp này với các tour nổi bật đi Bắc Âu, Dubai; chùm tour Đông Bắc Á và Đông Nam Á cho thị trường du lịch nước ngoài. Các tour du lịch miền Bắc, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Đà Lạt, Phan Thiết và Nha Trang… cho thị trường du lịch trong nước.
“Hện tại, BenThanh Tourist chưa ghi nhận dấu hiệu tăng đột biến nào về lượng khách du lịch dịp lễ năm nay. Ngoài tour Bắc Âu và tour Dubai đã kín chỗ, tour liên tuyến Malaysia – Singapore đã lấp đầy hơn 50%, các tour khác vẫn đang mở bán” – bà Phương Linh nói.
Tại Công ty TSTtourist, số chỗ trong dịp lễ năm nay được tung ra không quá nhiều, tập trung vào những đường tour trong và ngoài nước chọn lọc. Đến nay, đã có khoảng 50% số chỗ được công ty chuẩn bị đã được giữ chỗ. Dự báo lượng khách gia đình, khách đi thoe nhóm riêng sẽ tăng tích cực từ khoảng sau ngày 30-8 kể cả điểm đến trong và ngoài nước.
“Có thể xem đây là đợt nghỉ sau cùng của các gia đình trước khi các trường bắt đầu nhập học. Nhưng năm nay đặc thù kỳ nghỉ hè kéo dài vì vậy nhu cầu nghỉ lễ không có dấu hiệu căng thẳng về dịch vụ hay tăng đột biến. Một số đoàn khách đăng ký tour cho các đường mùa thu giai đoạn tháng 9 đến tháng 11 với các điểm đến ở nước ngoài” – ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông – Marketing Công ty TST Tourist nói.
Nhu cầu đi du lịch nước ngoài tiếp tục lấn lướt trong cả dịp lễ lẫn giai đoạn mùa thu 2-3 tháng tới.
Ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt, thông tin hiện tỉ lệ bán tour lễ đạt gần 60% trong đó tour nước ngoài chiếm tới 70% lượng khách đặt dịp lễ.
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày phù hợp với khá nhiều tour nước ngoài Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Ngay các tour 5 ngày cũng được lựa chọn vì thời gian nghỉ bằng chuyến bay khởi hành ban đêm.
“Điểm khác biệt là nhu cầu dịp lễ không đột biến nhưng khách lại đang rất quan tâm tới tour mùa thu sau lễ tăng cả ở các tuyến trong và ngoài nước.
Xu hướng đăng ký tour đi và về sát trước lễ cũng tăng ở nhiều nhóm gia đình đi tour riêng, có thể xuất phát từ nguyên nhân tránh việc đông đúc dịp lễ và ngoài ra có mức giá dịch vụ ngày thường rẻ hơn lễ” – ông Vũ nhận định.
Nguồn: https://nld.com.vn/nghi-le-4-ngay-du-lich-2-9-co-gi-hap-dan-196240816132929369.htm