Powered by Techcity

Liên kết các địa phương để phát triển du lịch


Liên kết trong phát triển du lịch là một trong những cách làm để mở rộng không gian và khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của địa phương. Ngành du lịch Đà Nẵng và các địa phương lân cận thường xuyên có các hoạt động liên kết, hợp tác để quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.





Đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng ký kết biên bản hợp tác với đại diện ngành du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tại hội nghị giới thiệu, quảng bá chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” tại Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng ký kết biên bản hợp tác với đại diện ngành du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tại hội nghị giới thiệu, quảng bá chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” tại Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Không chỉ quan tâm các thị trường quốc tế trọng điểm, ngành du lịch thành phố còn chú trọng quảng bá du lịch đến các địa phương trong cả nước như liên kết Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – Quảng Nam hình thành nên một thương hiệu chung “Ba địa phương, một điểm đến” với các sản phẩm du lịch nổi bật, đó là con đường di sản miền Trung, nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái và cộng đồng…; liên kết vùng 5 địa phương Đà Nẵng – Quảng Nam – Thừa Thiên Huế – Quảng Bình – Quảng Trị với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ”; liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định – Quảng Ngãi – Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh); mở rộng tăng cường hợp tác với các địa phương khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Sơn La, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Cần Thơ…

Theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch, việc mở rộng liên kết giữa các địa phương trong vùng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch thuận lợi hơn trong xây dựng sản phẩm, cũng như đa dạng hóa các sản phẩm hiện có. Bên cạnh việc hợp tác với các địa phương khác thì Đà Nẵng cũng là điểm đến được nhiều địa phương lựa chọn để quảng bá, xúc tiến du lịch. Từ đầu năm đến nay các tỉnh: Tuyên Quang, Bắc Kạn, Ninh Thuận… đã tổ chức các hoạt động giới thiệu du lịch của địa phương tới các doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng nhằm kết nối sản phẩm, thu hút khách. Tại các chương trình quảng bá các địa phương chủ yếu giới thiệu tới các đối tác về điểm tham quan về lịch sử, văn hóa, sản phẩm du lịch mới, đặc sản địa phương… với mong muốn kết nối được tới các doanh nghiệp du lịch, hình thành nên sản phẩm du lịch, trao đổi khách qua lại.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, hiện nay ngoài đường hàng không, hạ tầng giao thông đường bộ khá thuận lợi, nhất là đường sắt cũng được cải thiện, hình thành nên các chuyến tàu du lịch như tuyến Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”… thì việc liên kết giữa các địa phương trong vùng sẽ giúp mở rộng không gian du lịch, khai thác được thế mạnh của mỗi địa phương, làm đa dạng thêm các sản phẩm du lịch đặc trưng, nâng cao lợi thế cạnh tranh. Do đó, để tạo được sự đột phá về liên kết phát triển du lịch các địa phương cần phải xác định sản phẩm chung, sản phẩm liên tuyến để thu hút khách đến. Khi có sản phẩm chung rồi thì cần huy động các nguồn lực để xúc tiến, quảng bá các sản phẩm chung tạo ra thông qua các kênh thông tin như mạng xã hội, các hội chợ du lịch, các sự kiện lớn…

Ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, cho rằng để liên kết hợp tác giữa các địa phương được thuận lợi thì doanh nghiệp các địa phương phải kết nối, hình thành được hệ sinh thái thuận lợi gồm sản phẩm du lịch, phương tiện đi lại, dịch vụ, phù hợp với thị hiếu của phân khúc khách hàng. Hằng năm ngành du lịch thành phố đều xây dựng kế hoạch truyền thông, xúc tiến quảng bá thu hút khách, trong đó có phối hợp với các đơn vị liên quan để khảo sát, nghiên cứu, đưa ra dự báo về tình hình thị trường khách, từ có có kế hoạch cụ thể.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho rằng, để tăng cường hợp tác thu hút khách thì công tác truyền thông, quảng bá rất quan trọng. Các địa phương hợp tác liên kết có thể xây dựng website, fanpage chung để cung cấp thông tin cho du khách; hoặc có thể truyền thông điểm đến thông qua người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng (KOLs). Khi các kênh truyền thông của địa phương hoạt động tốt thì có thể hỗ trợ nhau trong việc đăng tải, chia sẻ thông tin, sản phẩm du lịch của các địa phương liên kết, hợp tác để lan tỏa thông tin tới du khách.

Hiện nay, du lịch Đà Nẵng đang thực hiện truyền thông điểm đến trực tuyến trên nhiều kênh như Cổng thông tin du lịch Danang Fantasticity, Youtube, Instagram, trên nền tảng số hóa các đơn vị Klook, KKD, Traveloka, GDL, VTV cap; truyền hình, báo đài, KOLs, blogger du lịch; phối hợp công ty giải trí đón/tổ chức các chương trình giải trí phát trên các kênh truyền hình… Bên cạnh đó, ngành du lịch phối hợp với các địa phương tích cực tham gia quảng bá tại các hội chợ du lịch, phối hợp với Hội lữ hành tổ chức các đoàn famtrip Đà Nẵng kết nối giao lưu với các địa phương có ký kết hợp tác (Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Sơn La…).

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhìn nhận, việc liên kết hợp tác du lịch sẽ tạo cơ hội đẩy mạnh khai thác nguồn khách nội địa đi và đến giữa các địa phương, tăng cường giao lưu hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch. Đồng thời phát huy được thế mạnh và tiềm năng của mỗi địa phương; các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch mới, mở tuyến với các sản phẩm liên kết vùng, kết nối các địa phương để thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch, mang lại nhiều trải nghiệm đa dạng cho người dân và du khách.

THU HÀ



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202408/lien-ket-cac-dia-phuong-de-phat-trien-du-lich-3979910/

Cùng chủ đề

Giúp người lao động sớm trở lại thị trường việc làm

Đẩy mạnh đào tạo nghề, có chính sách thu hút lao động thất nghiệp tham gia học nghề gắn với tăng cường kết nối, giới thiệu việc làm nhằm đưa người lao động sớm trở lại thị trường việc làm chính là giải pháp căn cơ trong thực hiện chương trình “Có việc làm” giai đoạn 2021-2025, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Buổi học của lớp kỹ thuật chế biến món ăn tại Trung tâm Dịch vụ...

Thành lập ban tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm Đà Nẵng

UBND thành phố vừa ban hành quyết định thành lập ban tổ chức cuộc thi Thiết kế, sản xuất sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, trưởng ban cuộc thi là Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường; phó trưởng ban thường trực là Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương; phó trưởng ban là Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài...

Bảo dưỡng, kiểm soát an toàn cầu đường trong mùa mưa bão

Khu Quản lý đường bộ III (QLĐB III - Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu các đơn vị quản lý, nhà thầu tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng cầu trên các tuyến quốc lộ ở miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có các cầu qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công nhân Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng thi công bảo trì cầu Thuận Phước. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN Theo Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III...

PC Đà Nẵng chủ động các giải pháp ứng phó với thiên tai

Năm 2024 được dự báo có nhiều thiên tai, mưa lũ diễn ra. Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống mưa bão, ảnh hưởng đến quá trình vận hành an toàn lưới điện, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã rà soát và xây dựng phương án phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Tháng 5-2024, PC Đà Nẵng tổ chức diễn tập xử lý sự cố,...

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý nước mắm Nam Ô: Thêm “nấc thang” nâng tầm thương hiệu

Danh tiếng của nước mắm Nam Ô được nhiều người khẳng định. Năm tháng có qua đi, vị nước mắm Nam Ô vẫn luôn theo chuẩn mặn đậm đà. Giọt nước mắm Nam Ô mang đến tinh hoa của nghệ thuật chăm mắm với hương vị đặc trưng riêng. Giờ đây, chỉ dẫn địa lý như “nấc thang” nâng tầm thương hiệu sản phẩm, quảng bá tiếng thơm làng nghề đồng thời sẽ “chỉ lối” người tiêu dùng đến...

Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phân bổ 22 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Theo đó, đến 15 giờ 30, ngày 20-9, Ban Vận động cứu trợ - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã nhận được sự tham gia ủng hộ và đóng góp của 3.342 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 22.847.228.754 đồng. Trong đó, ủng hộ bằng tiền mặt 1.972.082.000 đồng; ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố 20.875.146.754 đồng. Ban Vận động cứu trợ thành phố - Ban...

Lựa nhà đầu tư đủ năng lực để đầu tư, vận hành Bến cảng Liên Chiểu

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Đà Nẵng trong tháng 9/2024 hoàn thành quy hoạch lại Khu bến Liên Chiểu nhằm mục tiêu xây dựng cảng phát triển tổng thể, đồng bộ, hiện đại; bảo đảm kết nối với hệ thống giao thông sau cảng, hệ thống đường cao tốc để khai thác tối đa hiệu quả đầu tư và tạo động lực phát triển cho...

Rafaelson chính thức có quốc tịch Việt Nam, được ra sân ở vòng 2 V-League

Ngày 20/9, Rafaelson nhận quyết định được công nhận là công dân Việt Nam. Anh mang tên Nguyễn Xuân Son, sẽ đá cho CLB Nam Định với tư cách cầu thủ nhập tịch. Nguyễn Xuân Son sinh năm 1997 tại Brazil. Anh sang Việt Nam đá cho Nam Định đầu năm 2020. Chân sút này sau đó tới Đà Nẵng, Bình Định rồi trở lại khoác áo Nam Định năm 2023. Mùa giải 2023/2024, Nguyễn Xuân Son bùng nổ, đi vào...

Doanh nghiệp phía Nam đưa hàng hóa đến miền Trung, góp phần bình ổn thị trường sau bão

TPO – Không chỉ tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp phía Nam còn cấp tập đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương ở miền Trung đang bị cơn bão số 4 hoành hành. Đưa hàng chục tấn hàng ra miền Trung Ngày 20/9, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực miền...

Đà Nẵng: Tiếp nhận gần 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng vừa cập nhật danh sách ủng hộ bằng tiền mặt và bản sao kê chuyển khoản trong đợt vận động đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Đà Nẵng: Tiếp nhận gần 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền BắcTính đến 15h30 ngày...

Cùng chuyên mục

Trao giải cuộc thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng, thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ...

ĐNO - Chiều 20-9, UBND thành phố, Sở Xây dựng tổ chức trao giải cuộc thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng, thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ năm 2025. Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Phú Phong (bìa trái) trao giải cho nhóm tác giả đạt giải Nhất về ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Ất Tỵ. Ảnh: HOÀNG HIỆP Đây là cuộc...

Thảo luận các giải pháp phát triển, hội nhập tài chính ASEAN

ĐNO - Sáng 20-9, Hội nghị Ủy ban cấp cao về hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28, nhiệm kỳ 2024-2026 khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham dự của gần 100 đại biểu là Phó Thống đốc các ngân hàng Trung ương của các nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, Hiệp hội Ngân hàng ASEAN và đại diện các tổ chức quốc tế. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà và Phó...

Giúp người lao động sớm trở lại thị trường việc làm

Đẩy mạnh đào tạo nghề, có chính sách thu hút lao động thất nghiệp tham gia học nghề gắn với tăng cường kết nối, giới thiệu việc làm nhằm đưa người lao động sớm trở lại thị trường việc làm chính là giải pháp căn cơ trong thực hiện chương trình “Có việc làm” giai đoạn 2021-2025, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Buổi học của lớp kỹ thuật chế biến món ăn tại Trung tâm Dịch vụ...

Thành lập ban tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm Đà Nẵng

UBND thành phố vừa ban hành quyết định thành lập ban tổ chức cuộc thi Thiết kế, sản xuất sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, trưởng ban cuộc thi là Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường; phó trưởng ban thường trực là Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương; phó trưởng ban là Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài...

Bảo dưỡng, kiểm soát an toàn cầu đường trong mùa mưa bão

Khu Quản lý đường bộ III (QLĐB III - Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu các đơn vị quản lý, nhà thầu tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng cầu trên các tuyến quốc lộ ở miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có các cầu qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công nhân Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng thi công bảo trì cầu Thuận Phước. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN Theo Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III...

Hướng đến một nền kinh tế xanh, tuần hoàn và bảo vệ môi trường

ĐNO - Ngày 19-9, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024; hội nghị quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 và phát động Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng. Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng....

PC Đà Nẵng chủ động các giải pháp ứng phó với thiên tai

Năm 2024 được dự báo có nhiều thiên tai, mưa lũ diễn ra. Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống mưa bão, ảnh hưởng đến quá trình vận hành an toàn lưới điện, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã rà soát và xây dựng phương án phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Tháng 5-2024, PC Đà Nẵng tổ chức diễn tập xử lý sự cố,...

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý nước mắm Nam Ô: Thêm “nấc thang” nâng tầm thương hiệu

Danh tiếng của nước mắm Nam Ô được nhiều người khẳng định. Năm tháng có qua đi, vị nước mắm Nam Ô vẫn luôn theo chuẩn mặn đậm đà. Giọt nước mắm Nam Ô mang đến tinh hoa của nghệ thuật chăm mắm với hương vị đặc trưng riêng. Giờ đây, chỉ dẫn địa lý như “nấc thang” nâng tầm thương hiệu sản phẩm, quảng bá tiếng thơm làng nghề đồng thời sẽ “chỉ lối” người tiêu dùng đến...

Đà Nẵng đề xuất ADB hỗ trợ quy hoạch không gian ngầm đô thị

ĐNO - Sáng 18-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng các dự án đô thị, giao thông vận tải. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: M.Q Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, Đà Nẵng đã và đang triển khai xây...

Tạo cơ hội kết nối đầu tư khởi nghiệp

Qua các chương trình, hoạt động hỗ trợ do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức, nhiều dự án, startup trên địa bàn thành phố có cơ hội kết nối, kêu gọi vốn từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, hoàn thiện dự án và tích lũy kinh nghiệm để trở thành “kỳ lân” khởi nghiệp. Nhiều cơ hội giúp startup kết nối, kêu gọi vốn từ các sự kiện khởi nghiệp do thành phố tổ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất