Powered by Techcity

Dịch vụ khách hàng của PC Đà Nẵng ngày càng được nâng cao


Trong năm 2024, PC Đà Nẵng tiếp tục chú trọng nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nỗ lực đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.





Nhân viên giao tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt và thao tác các dịch vụ điện trên điện thoại di dộng.
Nhân viên giao tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt và thao tác các dịch vụ điện trên điện thoại di dộng.

Theo thống kê đến hết tháng 6/2024, PC Đà Nẵng thực hiện bán điện cho 368.541 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt là 332.886 khách hàng (chiếm tỷ lệ 90,33 %), khách hàng ngoài sinh hoạt là 35.655 khách hàng (chiếm tỷ lệ 9,67 %).

Từ đầu năm đến hết tháng 6/2024, toàn Công ty thực hiện cấp điện mới cho 6.270 khách hàng. Đặc biệt, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng gồm: cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường; sẵn sàng vật tư, vật liệu để thi công lắp đặt; quản lý tiến trình cấp điện trên CMIS, một cửa liên thông để theo dõi số ngày của từng bước cấp điện, trở ngại khách quan, chủ quan, hướng tới cải cách thủ tục hành chính để mang tới thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp với mục tiêu tích hợp, giảm số thủ tục, giảm giấy tờ hành chính cho mỗi thủ tục theo đúng tiêu chí nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch.

Về dịch vụ điện trực tuyến, 100% khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện trực tuyến qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các trung tâm, Cổng Dịch vụ công; lũy kế 6 tháng đầu năm, yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 là 11.010/11.010 yêu cầu; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử đạt 100%.

Có thể nói, dịch vụ điện trực tuyến đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tiện lợi, minh bạch, có độ tin cậy cao. PC Đà Nẵng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt mục tiêu ngày càng nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đà Nẵng là thành phố năng động, thành phố du lịch nên PC Đà Nẵng luôn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Các nhân viên giao tiếp khách hàng, CBCNV làm việc trực tiếp với khách hàng luôn hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận dễ dàng với công nghệ số.

Nhân viên giao tiếp khách hàng Lê Thị Thuỳ Hương (Điện lực Hải Châu, PC Đà Nẵng) có nhiều năm làm công tác chăm sóc khách hàng chia sẻ, mỗi ngày có khoảng 30 – 50 lượt khách hàng đến giao dịch và hỏi thông tin liên quan đến sử dụng điện. “Có những khách hàng lớn tuổi, ít tiếp xúc với máy tính nên tụi em phải hướng dẫn các cô chú thao tác từng bước, phải lắng nghe khách hàng thật nhiều, nếu còn lăn tăn thì cố gắng giải thích để khách hàng hiểu đúng vấn đề” – Hương thổ lộ.

Hiện nay, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Đà Nẵng có thể tiếp cận các dịch vụ của ngành Điện thông qua nhiều kênh như: phòng giao dịch khách hàng, tổng đài 19001909, website chăm sóc khách hàng trực tuyến, email, zalo, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, Cổng dịch vụ công quốc gia… Đặc biệt, khách hàng có thể thanh toán tiền điện hàng tháng bằng nhiều hình thức tiện lợi không dùng tiền mặt như ví điện tử, chuyển khoản, ủy nhiệm thu, trích nợ tự động.

Chị Hoàng Thị Thanh (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) tỏ ra hài lòng về việc thanh toán tiền điện hiện nay: “Trước đây, để thanh toán tiền điện hàng tháng, nhân viên phải đến nhà thu hoặc chúng tôi phải đến điện lực, ra bưu điện xếp hàng rất mất thời gian. Từ khi được phía điện lực tuyên truyền, tư vấn về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tôi đã chọn dịch vụ trích nợ tự động qua ngân hàng, luôn đảm bảo đúng thời hạn và nhanh gọn, không cần thao tác, cũng không mất phí dịch vụ”.

Có thể khẳng định, nhờ chuyển đổi số mà công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Đà Nẵng ngày càng hoàn thiện, ngày càng có nhiều người dân tiếp cận với các dịch vụ điện lực. Công ty cũng đã từng bước công khai, minh bạch các dịch vụ điện, đẩy mạnh chăm sóc khách hàng bằng các chương trình, hành động thiết thực.

Lê Hải



Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202408/dich-vu-khach-hang-cua-pc-da-nang-ngay-cang-duoc-nang-cao-3979757/

Cùng chủ đề

Giúp người lao động sớm trở lại thị trường việc làm

Đẩy mạnh đào tạo nghề, có chính sách thu hút lao động thất nghiệp tham gia học nghề gắn với tăng cường kết nối, giới thiệu việc làm nhằm đưa người lao động sớm trở lại thị trường việc làm chính là giải pháp căn cơ trong thực hiện chương trình “Có việc làm” giai đoạn 2021-2025, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Buổi học của lớp kỹ thuật chế biến món ăn tại Trung tâm Dịch vụ...

Thành lập ban tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm Đà Nẵng

UBND thành phố vừa ban hành quyết định thành lập ban tổ chức cuộc thi Thiết kế, sản xuất sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, trưởng ban cuộc thi là Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường; phó trưởng ban thường trực là Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương; phó trưởng ban là Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài...

Bảo dưỡng, kiểm soát an toàn cầu đường trong mùa mưa bão

Khu Quản lý đường bộ III (QLĐB III - Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu các đơn vị quản lý, nhà thầu tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng cầu trên các tuyến quốc lộ ở miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có các cầu qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công nhân Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng thi công bảo trì cầu Thuận Phước. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN Theo Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III...

PC Đà Nẵng chủ động các giải pháp ứng phó với thiên tai

Năm 2024 được dự báo có nhiều thiên tai, mưa lũ diễn ra. Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống mưa bão, ảnh hưởng đến quá trình vận hành an toàn lưới điện, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã rà soát và xây dựng phương án phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Tháng 5-2024, PC Đà Nẵng tổ chức diễn tập xử lý sự cố,...

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý nước mắm Nam Ô: Thêm “nấc thang” nâng tầm thương hiệu

Danh tiếng của nước mắm Nam Ô được nhiều người khẳng định. Năm tháng có qua đi, vị nước mắm Nam Ô vẫn luôn theo chuẩn mặn đậm đà. Giọt nước mắm Nam Ô mang đến tinh hoa của nghệ thuật chăm mắm với hương vị đặc trưng riêng. Giờ đây, chỉ dẫn địa lý như “nấc thang” nâng tầm thương hiệu sản phẩm, quảng bá tiếng thơm làng nghề đồng thời sẽ “chỉ lối” người tiêu dùng đến...

Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phân bổ 22 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Theo đó, đến 15 giờ 30, ngày 20-9, Ban Vận động cứu trợ - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã nhận được sự tham gia ủng hộ và đóng góp của 3.342 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 22.847.228.754 đồng. Trong đó, ủng hộ bằng tiền mặt 1.972.082.000 đồng; ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố 20.875.146.754 đồng. Ban Vận động cứu trợ thành phố - Ban...

Lựa nhà đầu tư đủ năng lực để đầu tư, vận hành Bến cảng Liên Chiểu

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Đà Nẵng trong tháng 9/2024 hoàn thành quy hoạch lại Khu bến Liên Chiểu nhằm mục tiêu xây dựng cảng phát triển tổng thể, đồng bộ, hiện đại; bảo đảm kết nối với hệ thống giao thông sau cảng, hệ thống đường cao tốc để khai thác tối đa hiệu quả đầu tư và tạo động lực phát triển cho...

Rafaelson chính thức có quốc tịch Việt Nam, được ra sân ở vòng 2 V-League

Ngày 20/9, Rafaelson nhận quyết định được công nhận là công dân Việt Nam. Anh mang tên Nguyễn Xuân Son, sẽ đá cho CLB Nam Định với tư cách cầu thủ nhập tịch. Nguyễn Xuân Son sinh năm 1997 tại Brazil. Anh sang Việt Nam đá cho Nam Định đầu năm 2020. Chân sút này sau đó tới Đà Nẵng, Bình Định rồi trở lại khoác áo Nam Định năm 2023. Mùa giải 2023/2024, Nguyễn Xuân Son bùng nổ, đi vào...

Doanh nghiệp phía Nam đưa hàng hóa đến miền Trung, góp phần bình ổn thị trường sau bão

TPO – Không chỉ tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp phía Nam còn cấp tập đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương ở miền Trung đang bị cơn bão số 4 hoành hành. Đưa hàng chục tấn hàng ra miền Trung Ngày 20/9, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực miền...

Đà Nẵng: Tiếp nhận gần 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng vừa cập nhật danh sách ủng hộ bằng tiền mặt và bản sao kê chuyển khoản trong đợt vận động đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Đà Nẵng: Tiếp nhận gần 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền BắcTính đến 15h30 ngày...

Cùng chuyên mục

Trao giải cuộc thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng, thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ...

ĐNO - Chiều 20-9, UBND thành phố, Sở Xây dựng tổ chức trao giải cuộc thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng, thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ năm 2025. Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Phú Phong (bìa trái) trao giải cho nhóm tác giả đạt giải Nhất về ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Ất Tỵ. Ảnh: HOÀNG HIỆP Đây là cuộc...

Thảo luận các giải pháp phát triển, hội nhập tài chính ASEAN

ĐNO - Sáng 20-9, Hội nghị Ủy ban cấp cao về hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28, nhiệm kỳ 2024-2026 khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham dự của gần 100 đại biểu là Phó Thống đốc các ngân hàng Trung ương của các nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, Hiệp hội Ngân hàng ASEAN và đại diện các tổ chức quốc tế. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà và Phó...

Giúp người lao động sớm trở lại thị trường việc làm

Đẩy mạnh đào tạo nghề, có chính sách thu hút lao động thất nghiệp tham gia học nghề gắn với tăng cường kết nối, giới thiệu việc làm nhằm đưa người lao động sớm trở lại thị trường việc làm chính là giải pháp căn cơ trong thực hiện chương trình “Có việc làm” giai đoạn 2021-2025, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Buổi học của lớp kỹ thuật chế biến món ăn tại Trung tâm Dịch vụ...

Thành lập ban tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm Đà Nẵng

UBND thành phố vừa ban hành quyết định thành lập ban tổ chức cuộc thi Thiết kế, sản xuất sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, trưởng ban cuộc thi là Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường; phó trưởng ban thường trực là Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương; phó trưởng ban là Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài...

Bảo dưỡng, kiểm soát an toàn cầu đường trong mùa mưa bão

Khu Quản lý đường bộ III (QLĐB III - Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu các đơn vị quản lý, nhà thầu tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng cầu trên các tuyến quốc lộ ở miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có các cầu qua địa bàn thành phố Đà Nẵng. Công nhân Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng thi công bảo trì cầu Thuận Phước. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN Theo Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III...

Hướng đến một nền kinh tế xanh, tuần hoàn và bảo vệ môi trường

ĐNO - Ngày 19-9, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024; hội nghị quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 và phát động Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng. Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng....

PC Đà Nẵng chủ động các giải pháp ứng phó với thiên tai

Năm 2024 được dự báo có nhiều thiên tai, mưa lũ diễn ra. Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống mưa bão, ảnh hưởng đến quá trình vận hành an toàn lưới điện, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã rà soát và xây dựng phương án phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sát với tình hình thực tế tại địa phương. Tháng 5-2024, PC Đà Nẵng tổ chức diễn tập xử lý sự cố,...

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý nước mắm Nam Ô: Thêm “nấc thang” nâng tầm thương hiệu

Danh tiếng của nước mắm Nam Ô được nhiều người khẳng định. Năm tháng có qua đi, vị nước mắm Nam Ô vẫn luôn theo chuẩn mặn đậm đà. Giọt nước mắm Nam Ô mang đến tinh hoa của nghệ thuật chăm mắm với hương vị đặc trưng riêng. Giờ đây, chỉ dẫn địa lý như “nấc thang” nâng tầm thương hiệu sản phẩm, quảng bá tiếng thơm làng nghề đồng thời sẽ “chỉ lối” người tiêu dùng đến...

Đà Nẵng đề xuất ADB hỗ trợ quy hoạch không gian ngầm đô thị

ĐNO - Sáng 18-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng các dự án đô thị, giao thông vận tải. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: M.Q Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, Đà Nẵng đã và đang triển khai xây...

Tạo cơ hội kết nối đầu tư khởi nghiệp

Qua các chương trình, hoạt động hỗ trợ do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức, nhiều dự án, startup trên địa bàn thành phố có cơ hội kết nối, kêu gọi vốn từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, hoàn thiện dự án và tích lũy kinh nghiệm để trở thành “kỳ lân” khởi nghiệp. Nhiều cơ hội giúp startup kết nối, kêu gọi vốn từ các sự kiện khởi nghiệp do thành phố tổ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất