Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, mùa hè năm nay, ngành du lịch thành phố dự kiến tổ chức hàng loạt sự kiện, chương trình, hoạt động mới lạ nhằm đổi mới, tăng thêm các trải nghiệm cho du khách đến Đà Nẵng.
Năm 2024, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức để phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Trình diễn diều nghệ thuật tại bãi biển Đà Nẵng dịp 30-4 và 1-5-2024. Ảnh: THU HÀ |
Làm mới sản phẩm, dịch vụ chất lượng
Một trong những sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, du khách trong mùa hè năm nay chính là chuỗi sự kiện của Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng 2024 – Enjoy Danang 2024. Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương cho biết, đây là sự kiện thường niên có quy mô cấp thành phố được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc hấp dẫn nhằm thu hút, phục vụ người dân và du khách tham quan, trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí trong mùa du lịch hè.
Theo kế hoạch Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21-7 với 14 hoạt động hấp dẫn như đại nhạc hội khai mạc Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng 2024 tổ chức tối 17-7 tại Công viên Biển Đông với quy mô hơn 20.000 khách, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi, hứa hẹn sẽ là một đêm bùng nổ, khuấy động không gian biển và tạo dấu ấn mùa hè đầy cảm xúc tại thành phố Đà Nẵng; Lễ hội ẩm thực Hương vị Việt Nam – quốc tế (từ 17 đến 21-7) với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, vùng miền và quốc tế.
Tại đây, du khách có cơ hội được thưởng thức các món ăn nổi tiếng đa sắc màu văn hóa ẩm thực như mỳ Quảng, bánh xèo, cao lầu, phở, các món chè, ẩm thực đường phố… kết hợp tham quan, mua sắm quà lưu niệm, nông sản, thực phẩm tại không gian trưng bày và bán các sản phẩm OCOP. Theo ông Tán Văn Vương, tại các hoạt động người dân và du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn chế biến ẩm thực của các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp. Đặc biệt, tại không gian trải nghiệm ẩm thực truyền thống (từ 17 đến 21-7) du khách được trải nghiệm, tự tay làm ra những chiếc bánh truyền thống mộc mạc, mang đậm giá trị văn hóa ẩm thực miền Trung như bánh tráng Túy Loan, mỳ lá, bánh ít, bánh gói, bánh lọc…
Ngoài ra, còn có các hoạt động văn hóa thể thao như trình diễn diều nghệ thuật (từ 17 đến 19-7) với sự tham gia của hơn 50 con diều khí động học kích thước lớn, hình dáng độc đáo về sinh vật biển tung bay trên bầu trời mang đến không gian đầy màu sắc trên bãi biển Đà Nẵng; lễ hội trên cát (từ 17 đến 21-7) với không gian nghệ thuật độc đáo, mới lạ trên bãi biển Phạm Văn Đồng, bãi biển Hà Khê và bãi biển công viên cuối đường Nguyễn An Ninh (Liên Chiểu). Đến đây, du khách được tạo dáng với các mô hình check-in đặt thúng, ván lướt, vẽ tranh trên người (body painting), hội thi phục vụ bàn trên cát; trình diễn thuyền buồm trên sông Hàn (20-7) với sự xuất hiện của 15 chiếc thuyền buồm diễu hành dọc sông Hàn; trải nghiệm các hoạt động sôi động của ngư dân vùng biển như thi gánh cá tiếp sức, lắc thúng, kéo co trong Ngày hội miền biển 19 và 20-7 hay trải nghiệm tại Ngày hội SUP (17 đến 21-7, bãi biển Mân Thái), thưởng thức trình diễn lướt ván diều, cano phao chuối, cano kéo dù (17, 18-7 tại bãi biển Mỹ Khê); tham gia các hoạt động sôi động trong chương trình đồng diễn Zumba (21-7 tại Công viên Biển Đông); giải chạy chân trần trên cát (21-7 tại bãi biển Mỹ Khê)…
Các làng nghề truyền thống được tái hiện để người dân, du khách tham quan và trải nghiệm. TRONG ẢNH: Du khách trải nghiệm làm bánh tráng Túy Loan tại Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng 2023. Ảnh: THU HÀ |
Sớm quảng bá, thu hút khách
Năm nay, các hoạt động, sự kiện lễ hội mùa hè được ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp chuẩn bị rất sớm với mong muốn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng. Phó Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát Nguyễn Ngọc Thiện cho hay, ngay từ sớm, ngành du lịch thành phố đã công bố các chương trình, hoạt động thông tin tới các doanh nghiệp lữ hành. Do đó, các doanh nghiệp có thể chủ động trong việc xây dựng chương trình tour, giới thiệu thêm các sản phẩm của thành phố trong chuyến đi của du khách, từ đó khách có thêm trải nghiệm, được hưởng thêm các giá trị tăng thêm…
Ngoài các sự kiện của thành phố, nhiều khu điểm cũng tự làm mới để thu hút khách như tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills có Hội chợ Sun Fest, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival; các chương trình biểu diễn nghệ thuật như: show diễn “Fairy Blossom”; show WOW Kingdom là bữa đại tiệc xiếc và ảo thuật; hay tại Danang Dowtown có trình diễn jesky & flyboard (mô-tô nước và ván thủy lực), múa rối nước và rối cạn, chợ đêm Vui phết…; tại Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa có Nippon Ơi – Lễ hội anime & cosplay lớn nhất miền Trung. Theo bà Ngô Thị Thy Hương, Quản lý Kinh doanh tiệc khu du lịch Da Nang Mikazuki Japanese Resorts and Spa, mùa hè năm nay doanh nghiệp cũng đã có sự chuẩn bị các sản phẩm hướng tới tệp khách hàng 3 thế hệ gồm người lớn tuổi- cặp đôi – trẻ em. Mỗi lứa tuổi khác nhau sẽ có những dịch vụ đi kèm khác nhau để có thể vui chơi và trải nghiệm trong cùng một không gian, không cần phải đi đâu xa. Do đó, doanh nghiệp cũng hoàn thiện tất cả các khu vui chơi, sẵn sàng đón khách trong mùa hè năm nay.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, xu hướng chung của du khách là thường tìm kiếm cái mới. Vì thế, du lịch cũng thường xuyên phải vận động, bổ sung thêm sản phẩm mới, làm mới các sản phẩm đã có để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách. Do đó, các sự kiện, lễ hội được tổ chức trong mùa hè năm nay được tổ chức đa dạng, không chỉ tại các bãi biển mà cả ở các khu điểm du lịch để tạo sự hấp dẫn, mới mẻ cho du khách, gia tăng trải nghiệm cho du khách đến Đà Nẵng. Để thu hút khách, đặc biệt trong dịp cao điểm hè năm nay cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, hiệp hội cam kết không tăng giá dịch vụ, phòng khách sạn để du khách yên tâm vui chơi, du lịch.
THU HÀ