Powered by Techcity

Làm gì để quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả tới các thị trường quốc tế?

Từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách đến Đà Nẵng qua đường hàng không, đường biển khá đông. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy khách quốc tế đang có sự hồi phục và khởi sắc. Tuy nhiên, để thu hút khách cần phải đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tới các thị trường quốc tế trọng điểm.





Du khách quốc tế trải nghiệm dịch vụ xích lô tại Đà Nẵng. Ảnh: NHẬT HẠ
Du khách quốc tế trải nghiệm dịch vụ xích lô tại Đà Nẵng. Ảnh: NHẬT HẠ

Ngay từ sớm, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch truyền thông, xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2024. Ngoài việc định hướng, phân khúc thị trường khách du lịch và nội dung xúc tiến, ngành tiến hành khảo sát, nghiên cứu thị trường để đưa ra dự báo về tình hình thị trường khách nhằm xây dựng, triển khai các giải pháp phát triển thị trường khách, các xu hướng mới trong du lịch, làm cơ sở xúc tiến mở đường bay mới. Trong đó, chú trọng phân khúc khách có khả năng chi tiêu cao, đẩy mạnh xúc tiến du lịch MICE, du lịch golf; tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về thị trường hồi giáo; nghiên cứu hành vi, thị hiếu của người dùng thông qua các kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) như KK Day, Klook, Agoda, Booking, Traveloka và trang google, facebook; phối hợp với Công ty tư vấn Outbox khảo sát Chỉ số hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng định kỳ quý/năm…

Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng, thời gian qua các doanh nghiệp, hội, hiệp hội ngành du lịch luôn đồng hành cùng các chương trình xúc tiến, quảng bá của thành phố. Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch Đà Nẵng bền vững, xúc tiến có hiệu quả thì bên cạnh việc đầu tư phát triển đa dạng các sản phẩn các doanh nghiệp cần bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng, tạo nền tảng kiến thức, kỹ năng tốt cho nhân lực.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương nhìn nhận để thu hút khách quốc tế, điều quan trọng cần làm là đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trước quốc tế. Đặc biệt, cần kích hoạt mạnh mẽ hơn kênh đại sứ quán và lãnh sự quán tại nước ngoài để hỗ trợ quảng bá du lịch thông qua các hoạt động chuyên đề, sự kiện chuyên nghiệp về du lịch.

Theo ông Nguyễn Sơn Thủy, việc thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến, hội chợ tại nước ngoài là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, kết nối với các đối tác từ đất nước sở tại. Bên cạnh đó, việc tổ chức mời, đón các đoàn lữ hành quốc tế đến khảo sát các dịch vụ tại địa phương cũng rất cần thiết. Những người trực tiếp làm dịch vụ, được trải nghiệm dịch vụ sẽ về để xây dựng sản phẩm phù hợp với người dân của đất nước họ.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong tháng 2-2024, ngành du lịch Đà Nẵng tham gia xúc tiến, quảng bá tại Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á (SATTE – South Asia’s Travel & Tourism Exchange) lần thứ 31 do Bộ Du lịch Ấn Độ, Ủy ban Du lịch Quốc gia và Quốc tế, các Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp du lịch và thương mại Ấn Độ phối hợp tổ chức. Đây sẽ là cơ hội để du lịch thành phố tăng cường nhận diện hình ảnh điểm đến, kết nối với các đối tác quốc tế, đồng thời trao đổi, tìm kiếm hợp tác phát triển du lịch…

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An bày tỏ, với mong muốn triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2024, ngành du lịch thành phố hỗ trợ các khu điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch làm mới sản phẩm hiện có, đầu tư nâng cấp các sản phẩm mới; tập trung phát triển các sản phẩm du lịch Đà Nẵng có lợi thế hơn các địa phương khác như du lịch golf, du lịch MICE, du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch ẩm thực; đa dạng hóa sản phẩm du lịch bổ trợ như du lịch cưới, du lịch giáo dục; tăng cường các sự kiện có tính kết nối về du lịch và có sự tham gia trải nghiệm của du khách để thu hút phục vụ khách như là sản phẩm du lịch mới…; tiếp tục cơ cấu lại và mở rộng xúc tiến các thị trường khách tiềm năng; tổ chức nghiên cứu thị trường, nắm bắt những xu hướng du lịch mới để có hình thức xúc tiến, quảng bá phù hợp với từng thị trường và sản phẩm điểm đến; huy động các nguồn lực để thực hiện tư vấn, tài trợ, hỗ trợ quảng bá và truyền thông du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines và mở rộng tìm hiểu, hợp tác với các đại diện tại châu Âu, Úc, Mỹ, Nga và thị trường hồi giáo phù hợp với tình hình thực tế.

Ngành du lịch thực hiện quảng bá, khai thác thu hút khách thông qua các trang mạng xã hội phù hợp tại từng thị trường quốc tế, trên các trang điện tử và kênh truyền hình quốc tế; ưu tiên thu hút các KOLs (người có sức ảnh hưởng) nổi tiếng trong nước và quốc tế để quảng bá du lịch Đà Nẵng.

NHẬT HẠ

Nguồn

Cùng chủ đề

Kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm

Diễn ra từ ngày 9 đến 14-1-2025, Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng là điểm đến thu hút sự tham gia kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương trên cả nước. Được tổ chức vào mỗi dịp cận Tết cổ truyền, đây cũng là cơ hội để quảng bá, kích cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt hiệu...

Sẵn sàng phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Chuẩn bị cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố sẵn sàng lên nhiều chương trình, hoạt động chào đón du khách. Các khu, điểm du lịch triển khai đa dạng các sản phẩm đặc sắc phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Du khách vui chơi tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: NGỌC HÀ Đa dạng sản phẩm vui chơi, giải trí Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó...

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Cùng tác giả

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố thăm, chúc Tết các đơn vị

Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, sáng 20/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến thăm, chúc Tết các đơn vị trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm, chúc Tết các đơn vị Đến thăm Hội Tù yêu nước thành phố, Phó...

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc tết các Trung tâm Phụng dưỡng người có công

Nhân dịp Tết nguyên đán, chiều 20/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi đến thăm, chúc tết Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Anh Thi thăm,...

Giá vàng dắt tay nhau tăng, đặt kỳ vọng vào Tổng thống đắc cử Mỹ Trump, sẽ rất nhanh chạm mốc 3.000 USD/ounce

1. PNJ – Cập nhật: 20/01/2025 21:00 – Thời gian website nguồn cung cấp – ▼/▲ So với ngày hôm qua. Loại Mua vào Bán ra TPHCM – PNJ 84.700 ▼300K 86.200 ▼700K TPHCM – SJC 84.900 86.900 Hà Nội – PNJ 84.700 ▼300K 86.200 ▼700K Hà Nội – SJC 84.900 86.900 Đà Nẵng – PNJ 84.700 ▼300K 86.200 ▼700K Đà Nẵng – SJC 84.900 86.900 Miền Tây – PNJ 84.700 ▼300K 86.200 ▼700K Miền Tây – SJC 84.900 86.900 Giá vàng nữ trang – PNJ 84.700 ▼300K 86.200 ▼700K Giá vàng nữ trang – SJC 84.900 86.900 Giá vàng nữ trang –...

Huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) thăm, chúc Tết thành phố Đà Nẵng

Đoàn công tác huyện Tây Giang tặng quà Tết cho thành phố Đà Nẵng Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tây Giang, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bhling Mia gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng; chúc thành phố tiếp tục khắc phục những thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, đóng...

Các chức sắc tôn giáo Tin lành thăm, chúc tết lãnh đạo thành phố

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi chụp hình lưu niệm cùng đoàn Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi thông tin khái quát về những thành tựu của thành phố đạt được trong năm 2024. Đồng thời, trân trọng cảm ơn sự đóng góp, đồng hành của các vị chức sắc các tôn giáo cùng toàn thể đồng bào có đạo. Tại buổi tiếp, các vị chức sắc tôn giáo gửi lời chúc...

Cùng chuyên mục

Kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm

Diễn ra từ ngày 9 đến 14-1-2025, Hội chợ Xuân 2025 thành phố Đà Nẵng là điểm đến thu hút sự tham gia kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương trên cả nước. Được tổ chức vào mỗi dịp cận Tết cổ truyền, đây cũng là cơ hội để quảng bá, kích cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt hiệu...

Sẵn sàng phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán 2025

Chuẩn bị cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố sẵn sàng lên nhiều chương trình, hoạt động chào đón du khách. Các khu, điểm du lịch triển khai đa dạng các sản phẩm đặc sắc phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Du khách vui chơi tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: NGỌC HÀ Đa dạng sản phẩm vui chơi, giải trí Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó...

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam

ĐNO - Sáng 17-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) chủ trì buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad. Ảnh: T.PHƯƠNG Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad chia sẻ sự quan...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Đa dạng thị trường khách dịp Tết Nguyên đán

Trong kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 kéo dài trong 9 ngày, khách nội địa và quốc tế đến thành phố dự báo tăng trưởng 20%, trong đó thị trường quốc tế chiếm đa số. Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch khá đông, dự báo trong dịp Tết Ất Tỵ sẽ tăng cao.Ảnh: NGỌC HÀ Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Tết năm nay, Đà Nẵng vẫn...

Hợp nhất 6 ban quản lý dự án thành 3

Sáng 16-1, UBND thành phố tổ chức công bố quyết định thành lập 3 ban quản lý dự án trên cơ sở hợp nhất 6 ban quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố trước đó; đồng thời bổ nhiệm các chức vụ quản lý chủ chốt. Cụ thể, thành lập Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật Đà Nẵng trên cơ sở...

Tin nổi bật

Tin mới nhất