ĐNO -Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, từ ngày 8 đến ngày 12-1, trung tâm phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Lữ hành Indonesia Astindo tổ chức đón đoàn famtrip lữ hành gồm 35 thành viên đến từ nhiều thành phố của Indonesia.
Trong thời gian lưu tại Đà Nẵng đoàn đã đi khảo sát các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố. |
Theo chương trình, đoàn tập trung khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng và miền Trung như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm và phố cổ Hội An (Quảng Nam).
Trong khuôn khổ của chương trình famtrip, Sở Du lịch tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng”.
Tại đây, các đơn vị lữ hành Indonesia được cung cấp các thông tin tổng quan về điểm đến gồm các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển du lịch của Đà Nẵng trong thời gian qua. Đồng thời, phía Indonesia cũng giới thiệu tới các doanh nghiệp khách mời địa phương về tổng quan thị trường này.
Tại tọa đàm, các doanh nghiệp địa phương và đối tác Indonesia đã gặp gỡ, kết nối để tìm kiếm cơ hội hợp tác. |
Các doanh nghiệp tham gia cũng tập trung thảo luận giải pháp để khai thác hiệu quả các đường bay từ Indonesia, bao gồm các đường bay thuê chuyến, nối chuyến và thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp.
Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người. Thị trường Hồi giáo từ Indonesia không qua khắt khe, song các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.
Được biết, với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia, trong đó chú trọng phát triển dịch vụ Halal.
Trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng hơn 26.000 lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam.
THU HÀ