Powered by Techcity

Vận động dùng hàng Việt

Không còn ở thế yếu so với hàng ngoại như những năm trước, nhiều thương hiệu địa phương được lựa chọn tiêu dùng hằng ngày của người dân Đà Nẵng. Kết quả này là nhờ sự vào cuộc tích cực, sáng tạo của Mặt trận các cấp thành phố trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.





Người dân tham gia “Phiên chợ 0 đồng” tại phường Thanh Bình (quận Hải Châu) được tổ chức định kỳ với các nhu yếu phẩm của địa phương. Ảnh: X.H
Người dân tham gia “Phiên chợ 0 đồng” tại phường Thanh Bình (quận Hải Châu) được tổ chức định kỳ với các nhu yếu phẩm của địa phương. Ảnh: X.H

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu Trần Thị Thúy Hà, năm 2023, quận triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mô hình “tuyến phố thanh toán không tiền mặt” được triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn 13 phường. Mặt trận quận phối hợp tổ chức chương trình ngày hội “Tôn vinh hàng Việt” năm 2023 diễn ra tại Công viên APEC với gần 30 gian hàng đến từ các cơ sở kinh doanh buôn bán, doanh nghiệp có uy tín, cùng nhiều mặt hàng là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm của địa phương, có chất lượng, giá cả hợp lý. Cũng theo bà Hà, mỗi phường có những cách hưởng ứng cuộc vận động rất riêng.

Tại phường Thanh Bình, ngày Chủ nhật hằng tuần, Mặt trận phường tổ chức phiên chợ 0 đồng, đến nay đã tổ chức hơn 40 phiên với hơn 22.500 suất thực phẩm tươi sống, sản phẩm sạch của địa phương, những món hàng thiết yếu gồm: dầu ăn, nước mắm, mì chính, rau củ, gạo, mì ăn liền, thịt, trứng… góp phần chia sẻ với các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường.

Tham gia phiên chợ 0 đồng, chị Nguyễn Thị Thảo Trang (SN 1988, phường Thanh Bình) chia sẻ: “Tôi rất xúc động trước sự quan tâm của địa phương. Món quà về vật chất không lớn nhưng là tấm lòng của mọi người dành cho gia đình tôi. Nhận được món quà thiết thực là thực phẩm sạch của địa phương, bảo đảm chất lượng cho bữa ăn gia đình giúp tôi càng thêm yên tâm”.

Tại quận Liên Chiểu, Mặt trận và các hội đoàn thể quận, phường thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong cuộc sống hằng ngày. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phạm Thị Hồng Hạnh, Mặt trận quận phối hợp tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng trên địa bàn quận Liên Chiểu với khoảng 40 gian hàng đến từ các cơ sở kinh doanh buôn bán, doanh nghiệp có uy tín, cùng nhiều mặt hàng là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

“Bên cạnh công tác vận động người dân tiêu dùng các sản phẩm, thương hiệu Việt, Mặt trận quận còn tích cực tuyên truyền với các hộ kinh doanh, chủ các thương hiệu nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để tăng tính thu hút với người dân khi mua hàng”, bà Hạnh cho biết.

Anh Bùi Thanh Phú, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương cho biết: “Với thương hiệu nước mắm Hương Làng Cổ, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khi tham gia các chương trình, các hội chợ quảng bá hàng Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết đem đến những sản phẩm tốt nhất, bảo đảm dinh dưỡng, chất lượng cho người dùng. Nước mắm mang rất nhiều ý nghĩa văn hóa trong bữa cơm của người Việt. Vì vậy, công ty mong muốn sản phẩm sẽ được tiếp cận nhiều hơn với các khách hàng để mọi người được trải nghiệm sản phẩm truyền thống, chuẩn Organic, tốt cho người sử dụng”.

Tại quận Cẩm lệ, thông qua kênh thông tin chính thống và các nền tảng mạng xã hội, Mặt trận quận tuyên truyền, vận độngcác tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần “3 giác”: tự giác mua sắm, sử dụng hàng hóa, sản phẩm Việt Nam có chất lượng; phát giác và tố giác các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng quá hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó, góp phần tích cực bảo vệ người tiêu dùng và vận động nhân dân đấu tranh chống hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn cho biết, trong năm qua, Mặt trận các cấp nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, tổ chức 270 cuộc tuyên truyền, 35 buổi tọa đàm với 43.773 người tham gia giới thiệu về sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm truyền thống, sản phẩm nông nghiệp sản xuất chất lượng cao trên địa bàn; vận động người dân mua sắm hàng Việt, hàng rõ nguồn gốc, tố giác hành vi kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; vận động nhân dân tham gia vào các mô hình sản xuất, hợp tác xã…

Đồng thời, phối hợp tổ chức 102 phiên chợ hàng Việt để trưng bày, giới thiệu các mô hình, sản phẩm sáng tạo – khởi nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP. Tiểu biểu như Mặt trận quận Liên Chiểu tổ chức hội chợ kết nối giao thương và ứng dụng thương mại điện tử; Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội quận Cẩm Lệ tổ chức “Ngày hội âm vang tháng 5” trưng bày, giới thiệu các mô hình, sản phẩm sáng tạo – khởi nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP; Mặt trận quận Hải Châu tổ chức Ngày hội “Tôn vinh hàng Việt” năm 2023. Điểm mới trong năm này là các địa phương còn kết nối giao thương và ứng dụng thương mại điện tử. Qua đó, góp phần quảng bá, lan tỏa thương hiệu Việt, các sản phẩm nông nghiệp của địa phương đến với nhiều người tiêu dùng hơn.

“Sắp tới, Mặt trận thành phố sẽ tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 và dự kiến nhiệm vụ năm 2024. Qua đó, có nhìn nhận, đánh giá lại công tác vận động, tuyên truyền, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian đến”, bà Mẫn cho biết.

XUÂN HẬU

Nguồn

Cùng chủ đề

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Cùng tác giả

Du khách thích thú trải nghiệm Tết xưa tại Đà Nẵng

Du khách thích thú check-in tại không gian “Phố xuân xưa” trong khuôn khổ chương trình “Hương Tết xưa – Sắc xuân nay”. Chương trình này diễn ra từ ngày 17 đến 21-1 – Ảnh: THANH THÙY Tại công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn), trong chương trình Xuân yêu thương 2025 có chủ đề “Hương Tết xưa – Sắc xuân nay”, du khách hào hứng khi được trải nghiệm các hoạt động thường có...

Giới trẻ tấp nập đến cù lao ở TPHCM chụp ảnh Tết

19/01/2025 | 15:38 TPO – Những ngày gần đây, đông đảo các bạn trẻ đã đổ về Bảo tàng Áo dài toạ lạc tại cù lao phường Long Phước (TP Thủ Đức, TPHCM) để tham quan, chụp ảnh Tết. Các không gian, tiểu cảnh, khu trưng bày trong bảo tàng đều chật kín người...

Tận thấy công việc của ‘biệt đội không ngủ’ trong chợ đầu mối lớn nhất miền Trung

TPO – Giáp Tết, chợ đầu mối Hòa Cường nằm giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng đón những chuyến xe chở hàng nông sản về nhiều gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường. Đồng nghĩa với đội bốc xếp, vận chuyển làm việc xuyên đêm. 19/01/2025 | 11:42 TPO – Giáp Tết, chợ...

Khách tây ‘mê’ tết ta

Nôn nao ăn tết, chơi tết Việt Phố ông đồ tại TP.HCM mỗi dịp Tết Nguyên đán là địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước Ông Didier B. Boissonnet (quốc tịch Pháp) cho biết đây là năm thứ 2 ông ở lại để trải nghiệm tết cổ truyền của VN và quả thật “mê đắm” không khí tết Việt. Ông kể cách đây 6 năm, ông cùng nhóm bạn sau khi nghỉ hưu, du lịch đến VN, rồi...

Dừa dát vàng ở Đà Nẵng giá 1 triệu đồng/cặp vẫn cháy hàng

Những ngày này, chị Phạm Thị Ánh Hồng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tất bật làm dừa dát vàng phục vụ cho thị trường Tết – Ảnh: THANH NGUYÊN Mỗi dịp Tết, dừa dát vàng được nhiều người ưa chuộng nhờ vẻ ngoài sang trọng, đẹp mắt. Tết Ất Tỵ năm nay, nhiều khách hàng đặt mua dừa dát vàng để trưng bày với ý nghĩa cầu may, tài lộc, tượng trưng cho sự thịnh vượng...

Cùng chuyên mục

Hợp tác quốc tế thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh doanh

Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, ngày 17-1, UBND thành phố tổ chức hai hội thảo: hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị và hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới nhằm tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở ra cơ hội đầu...

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để phát triển du lịch Halal?

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược trọng điểm của Đảng và Nhà nước ta. Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn xác định rõ mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Nhà hàng Bharata tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đạt được chứng nhận Halal, phù hợp cho du khách Hồi giáo...

Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

ĐNO - Trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Đà Nẵng 2025, sáng 17-1, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana, Sở Du lịch tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị. Đây là cơ hội để ngành du lịch tăng cường hợp tác quốc tế, đẩy mạnh trao đổi phát triển du lịch và mở rộng hợp tác toàn diện. Phó...

Hợp tác, phát triển các xu thế kinh doanh mới trong đầu tư

ĐNO - Sáng 17-1, trong khuôn khổ sự kiện “Diễn đàn các thành phố hữu nghị và hợp tác - Meet Danang 2025”, UBND thành phố tổ chức hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, tận dụng xu thế mới. Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thời gian...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam

ĐNO - Sáng 17-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) chủ trì buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad. Ảnh: T.PHƯƠNG Chủ tịch Tập đoàn Makara Capital Ali Ijaz Ahmad chia sẻ sự quan...

Bảo đảm cấp nước ổn định khi thủy điện giảm xả nước dịp Tết

Các nhà máy thủy điện lớn trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn vừa gửi thông báo đến các địa phương về việc giảm lưu lượng và dịch chuyển khung giờ xả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nhất là từ ngày 28 tháng Chạp (Giáp Thìn) đến mồng 5 tháng Giêng (Ất Tỵ). Các đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh...

Đa dạng thị trường khách dịp Tết Nguyên đán

Trong kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 kéo dài trong 9 ngày, khách nội địa và quốc tế đến thành phố dự báo tăng trưởng 20%, trong đó thị trường quốc tế chiếm đa số. Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch khá đông, dự báo trong dịp Tết Ất Tỵ sẽ tăng cao.Ảnh: NGỌC HÀ Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Tết năm nay, Đà Nẵng vẫn...

Hợp nhất 6 ban quản lý dự án thành 3

Sáng 16-1, UBND thành phố tổ chức công bố quyết định thành lập 3 ban quản lý dự án trên cơ sở hợp nhất 6 ban quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố trước đó; đồng thời bổ nhiệm các chức vụ quản lý chủ chốt. Cụ thể, thành lập Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật Đà Nẵng trên cơ sở...

Phát huy các nguồn lực để xây dựng Trung tâm tài chính

Ngày 16-1, tại hội thảo “Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam” do UBND thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, lãnh đạo Trung ương, địa phương cùng các chuyên gia, đại diện các tập đoàn, quỹ đầu tư có nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất để thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh phát huy thế mạnh, kết hợp các nguồn lực để xây dựng...

Tập trung 5 nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Trung tâm tài chính

ĐNO - Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại hội thảo "Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam" do UBND thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chiều 16-1. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội thảo. Ảnh: M.QUẾ Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường...

Tin nổi bật

Tin mới nhất