Powered by Techcity

Đẩy mạnh các hoạt động thu hút du khách cuối năm

Nửa đầu năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng rất nỗ lực để tổ chức các sự kiện, hoạt động để thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, những người làm du lịch, nhất là các đối tác quốc tế cho rằng, Đà Nẵng dù có nhiều cố gắng song vẫn cần có thêm các sản phẩm du lịch mới, thật sự đặc sắc để thu hút khách, cạnh tranh với các điểm đến quốc tế lân cận.





Cần tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc hơn nữa để thu hút khách.  Trong ảnh: Du khách tham quan tại Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: T.H
Cần tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc hơn nữa để thu hút khách. TRONG ẢNH: Du khách tham quan tại Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: T.H

Tăng cường ứng dụng công nghệ số

Là đơn vị chuyên khai thác khách Hàn Quốc, ông Jun Byoung Moon, Giám đốc Khách sạn Stay và Công ty Mode Tour cho rằng, lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng hiện nay không nhiều như trước dịch do khách có xu hướng tìm các điểm đến mới. Khách đi du lịch lần đầu thường sẽ thông qua công ty du lịch, nhưng những lần tiếp theo khách sẽ chọn tự đi.

Vì thế, các đơn vị lữ hành muốn khai thác khách đi nhiều lần thì phải có các chương trình ưu đãi, giảm giá; tạo thuận lợi trong việc di chuyển, đi lại. Bên cạnh đó, quy trình nhập cảnh cần đơn giản hóa hơn nữa; thành phố cũng cần tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc như té nước, lễ hội bia…; đầu tư thêm những địa điểm nổi tiếng để tạo sự khác biệt đối với những vùng miền khác.

Ngoài ra, để thu hút khách, các đơn vị lữ hành, khách sạn, các hãng hàng không phải bắt tay nhau, xây dựng những gói sản phẩm giảm giá, ưu đãi thu hút khách hơn. Không chỉ các đơn vị lữ hành, lưu trú mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đang ngày càng nâng cấp, hoàn thiện thêm các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Mới đây, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Korean Air triển khai các kiot tự làm thủ tục dành cho hành khách bay của hãng này. Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, sau thời gian đưa dịch vụ mới này vào hoạt động, công ty sẽ đánh giá lại việc triển khai thành công hệ thống tự làm thủ tục và hệ thống ra cửa tàu bay tự động, công ty sẽ làm việc với các hãng hàng không có khai thác dịch vụ tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng để tích hợp dữ liệu vào phần mềm, sớm đưa vào sử dụng hệ thống tự ký gửi hành lý.

Sau khi 3 hệ thống: tự làm thủ tục, ra cửa khởi hành tự động và hệ thống ký gửi hành lý tự động được sử dụng đồng bộ thì du khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình làm thủ tục, từ đó có thêm thời gian để trải nghiệm các dịch vụ tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng.

Ông Hậu chia sẻ: “Chúng tôi luôn cho rằng số hóa trong hàng không là rất quan trọng, sử dụng công nghệ chạm trong việc làm thủ tục đã được các quốc gia, các sân bay trên thế giới sử dụng và hiện AHT tham gia sâu vào quá trình số hóa này để rút ngắn quá trình làm thủ tục, bảo đảm thời gian làm thủ tục ngắn nhất có thể cho hành khách”.

Ông Đỗ Trọng Hậu cho biết thêm, từ đầu năm đến nay số lượng hành khách quốc tế thông qua Sân bay quốc tế Đà Nẵng tăng dần qua các tháng. Trong tháng 6, mỗi ngày sân bay có khoảng 45 chuyến bay đi, 45 chuyến bay đến tương đương mỗi ngày có khoảng 6.000 khách đi, 6.000 khách đến, trong tháng 7 con số khách đi và đến dự kiến tăng lên 8.000 khách mỗi lượt.

Cùng với sự nỗ lực của thành phố, ngành du lịch và các sở, ban, ngành liên quan, AHT đang phối hợp xây dựng, kết nối các đường bay từ Ấn Độ, thị trường Úc… Cùng với việc giữ thị trường khách mục tiêu Hàn Quốc, công ty kỳ vọng Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến thu hút đông khách du lịch quốc tế.

Thay đổi cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Thu hút khách luôn là điều không dễ dàng đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch. Theo Tổng giám đốc Khu du lịch nghỉ dưỡng Furama Resort Da Nang Nguyễn Đức Quỳnh, để thu hút các thị trường khách, đã đến lúc cần có những cách tiếp cận khách hàng một cách sâu sắc hơn. Với các thị trường khách quốc tế, thành phố nên làm việc với các hãng hàng không như dành một nguồn ngân sách nhất định để quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên các tạp chí của các hãng hàng không; quảng cáo trên các kênh OTA (Online Travel Agent: là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay…); hay ứng dụng công nghệ thông qua các ứng dụng chat box, chat GPT trong việc cung cấp thông tin sớm nhất tới các khách hàng.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đánh giá, có thể thấy Đà Nẵng là một trong những địa phương phục hồi khách du lịch tốt nhất trong cả nước thông qua các chuyến bay đến tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn thu hút khách quốc tế như hiện nay thì phải tính đến các thị trường bù đắp.

Với Đà Nẵng thì thị trường Đông Bắc Á vẫn là thị trường mục tiêu để xúc tiến, quảng bá như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc); tiếp đến là thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Singapore, Phillipines, Indonesia… Khi có thông tin các đường bay mới sẽ mở, thì ngành du lịch và các doanh nghiệp cần nhanh chóng có kế hoạch xúc tiến, tổ chức các chuyến famtrip (khảo sát dịch vụ) cho các hãng lữ hành để kết nối đối tác, dịch vụ, mở kênh bán…

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, thời gian đến, ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai các giải pháp khôi phục phát triển thị trường khách quốc tế thông qua các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài như: chương trình xúc tiến du lịch tại Indonesia và Phillipines dự kiến cuối tháng 8-2023; xúc tiến tại Hàn Quốc dự kiến quý 3 và Nhật Bản dự kiến cuối tháng 9; tham gia quảng bá du lịch 3 địa phương tại Malaysia dự kiến tháng 10; tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITB tại Singapore dự kiến cuối tháng 10; xúc tiến đón các chuyến tàu biển… 

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng có các chương trình xúc tiến tại chỗ như xây dựng video quảng bá từng thị trường khách; đón các đoàn famtrip nội địa; đoàn famtrip MICE Đông Nam Á; famtrip cưới Ấn Độ…; các sự kiện trong các tháng cuối năm như Cuộc thi Marathon quốc tế (tháng 8); Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng và Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 (cuối tháng 8), Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc (tháng 9)…

Đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch mới như hình thành tour du lịch sinh thái kết hợp với du lịch cộng đồng tại xã Hòa Bắc, mô hình du lịch nông nghiệp mới tại Hòa Vang; các khu, điểm du lịch cũng tạo thêm các sản phẩm du lịch mới để tăng sức hấp dẫn; tham mưu để hình thành các sản phẩm như triển khai Kế hoạch phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023-2030; phương án tạo điểm check-in và hoa tại tuyến đường du lịch Võ Nguyên Giáp; tiếp tục khai thác mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An, Khu phố du lịch An Thượng…; nghiên cứu xây dựng “Chuẩn văn hóa du lịch Đà Nẵng”, “Chuẩn chất lượng cao đối với dịch vụ và sản phẩm du lịch Đà Nẵng”…

THU HÀ

Nguồn

Cùng chủ đề

Kêu gọi đầu tư dự án đường sắt đô thị nối sân bay – biển Mỹ Khê

Ngày 13-11, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng (IPA) cho biết, thành phố đang kêu gọi đầu tư dự án Đường sắt đô thị Đà Nẵng tuyến sân bay Đà Nẵng - biển Mỹ Khê. Theo đó, thành phố Đà Nẵng sẽ phát triển 8 tuyến đường sắt đô thị, mục tiêu phát triển 2 tuyến tàu điện ngầm (MRT) và 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao (LRT) đến năm...

Xây dựng thành phố sự kiện, lễ hội: Hướng phát triển du lịch bền vững

Những năm gần đây, thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí lớn góp phần giới thiệu hình ảnh, con người Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước. Song, để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có, thành phố cần mở rộng các sự kiện ở đa lĩnh vực nhằm hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm của các sự kiện, lễ hội mang tầm khu vực và quốc tế...

Sửa chữa hai cầu Câu Lâu, giao thông Đà Nẵng – Quảng Nam như thế nào?

Khu Quản lý đường bộ III vừa có văn bản điều chỉnh phương án phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ thi công sửa chữa cầu Câu Lâu mới (bắc qua sông Thu Bồn, nối thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên) trên quốc lộ 1A tỉnh Quảng Nam. Như vậy, cùng thời gian này, cả hai cầu Câu Lâu (cũ và mới) đều được triển khai sửa chữa nên các phương tiện thường xuyên lưu thông...

Lan tỏa tinh thần thanh niên khởi nghiệp

Phong trào khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn thành phố đang phát triển tích cực với đa dạng mô hình ở nhiều lĩnh vực. Trong đó có không ít mô hình khởi nghiệp ở huyện Hòa Vang được đánh giá sáng tạo, hiệu quả và lan truyền được cảm hứng đến đông đảo thanh niên. Đón đầu xu hướng, mô hình Khu vườn trải nghiệm của anh Ngô Văn Quốc Huy chú trọng cung cấp dịch vụ cho...

Giới thiệu Tuần văn hóa – du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng

Chiều 12-11, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức họp báo thông tin về Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 22 đến 24-11. Theo đó, tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu gồm chuỗi sự kiện: hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu, dự kiến có gần 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Đà Nẵng và các tỉnh lân...

Cùng tác giả

Đại học Đà Nẵng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

Từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay, ĐH Đà Nẵng là cái “nôi” đào tạo nguồn NNL CLC, cung ứng hàng chục vạn kỹ sư, cán bộ quản lý kinh tế, chuyên gia, nhà giáo, nhà khoa học, doanh nhân thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề then chốt, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của vùng BTB-DHTB cũng như cả nước. Nhiều cựu sinh viên ĐH Đà Nẵng đảm nhận...

Tuần Văn hóa-Du lịch Lai Châu năm 2024 tại thành phố Đà Nẵng

Tuần Văn hóa-Du lịch Lai Châu sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 22-24/11. Sự kiện do Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”. Thông qua các hoạt động của sự kiện quảng bá, giới thiệu về miền đất, con người, tiềm năng thế mạnh của Lai Châu thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ...

Kêu gọi đầu tư dự án đường sắt đô thị nối sân bay – biển Mỹ Khê

Ngày 13-11, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng (IPA) cho biết, thành phố đang kêu gọi đầu tư dự án Đường sắt đô thị Đà Nẵng tuyến sân bay Đà Nẵng - biển Mỹ Khê. Theo đó, thành phố Đà Nẵng sẽ phát triển 8 tuyến đường sắt đô thị, mục tiêu phát triển 2 tuyến tàu điện ngầm (MRT) và 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao (LRT) đến năm...

Xây dựng thành phố sự kiện, lễ hội: Hướng phát triển du lịch bền vững

Những năm gần đây, thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí lớn góp phần giới thiệu hình ảnh, con người Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước. Song, để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có, thành phố cần mở rộng các sự kiện ở đa lĩnh vực nhằm hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm của các sự kiện, lễ hội mang tầm khu vực và quốc tế...

Tin tức sáng 14-11: Xem xét sáp nhập cấp huyện, xã của Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh

Cử tri ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) theo dõi thông tin về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện – xã – Ảnh: TTO Xem xét sáp nhập cấp huyện, xã của Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh Sáng nay (14-11), Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 39 để xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó, có việc cho ý kiến giải trình, tiếp thu, chỉnh lý các dự luật, dự thảo nghị...

Cùng chuyên mục

Kêu gọi đầu tư dự án đường sắt đô thị nối sân bay – biển Mỹ Khê

Ngày 13-11, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng (IPA) cho biết, thành phố đang kêu gọi đầu tư dự án Đường sắt đô thị Đà Nẵng tuyến sân bay Đà Nẵng - biển Mỹ Khê. Theo đó, thành phố Đà Nẵng sẽ phát triển 8 tuyến đường sắt đô thị, mục tiêu phát triển 2 tuyến tàu điện ngầm (MRT) và 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao (LRT) đến năm...

Xây dựng thành phố sự kiện, lễ hội: Hướng phát triển du lịch bền vững

Những năm gần đây, thành phố tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, giải trí lớn góp phần giới thiệu hình ảnh, con người Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước. Song, để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có, thành phố cần mở rộng các sự kiện ở đa lĩnh vực nhằm hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm của các sự kiện, lễ hội mang tầm khu vực và quốc tế...

Sửa chữa hai cầu Câu Lâu, giao thông Đà Nẵng – Quảng Nam như thế nào?

Khu Quản lý đường bộ III vừa có văn bản điều chỉnh phương án phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ thi công sửa chữa cầu Câu Lâu mới (bắc qua sông Thu Bồn, nối thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên) trên quốc lộ 1A tỉnh Quảng Nam. Như vậy, cùng thời gian này, cả hai cầu Câu Lâu (cũ và mới) đều được triển khai sửa chữa nên các phương tiện thường xuyên lưu thông...

Lan tỏa tinh thần thanh niên khởi nghiệp

Phong trào khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn thành phố đang phát triển tích cực với đa dạng mô hình ở nhiều lĩnh vực. Trong đó có không ít mô hình khởi nghiệp ở huyện Hòa Vang được đánh giá sáng tạo, hiệu quả và lan truyền được cảm hứng đến đông đảo thanh niên. Đón đầu xu hướng, mô hình Khu vườn trải nghiệm của anh Ngô Văn Quốc Huy chú trọng cung cấp dịch vụ cho...

Giới thiệu Tuần văn hóa – du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng

Chiều 12-11, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức họp báo thông tin về Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 22 đến 24-11. Theo đó, tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu gồm chuỗi sự kiện: hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu, dự kiến có gần 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Đà Nẵng và các tỉnh lân...

Quỹ Đầu tư phát triển mở rộng cho vay lĩnh vực vi mạch bán dẫn

HĐND thành phố vừa ban hành Nghị quyết số 72/NQ-HĐND ngày 30-10-2024 về điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 354/NQ-HĐND ngày 12-4-2021 của HĐND thành phố về danh mục các lĩnh vực cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025. Theo đó, nghị quyết bổ sung thêm lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo gồm đầu tư trung tâm thiết kế, kiểm thử, mô phỏng; trung...

Chuẩn bị mùa du lịch cuối năm và Tết

Các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố đang tranh thủ thời gian xây dựng, kết nối, quảng bá các chương trình, sản phẩm du lịch để sẵn sàng chuẩn bị phục vụ khách vào dịp cuối năm, nhất là lễ Giáng sinh (Noel) và Tết Dương lịch 2025, Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Khu du lịch công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ ra mắt sản phẩm công viên khủng long mở rộng,...

Để bãi biển thêm xanh

Đà Nẵng được du khách trong và ngoài nước biết đến không chỉ có bãi biển dài, cát trắng mịn mà còn bởi những rặng dừa xanh mát. Với mong muốn tạo cảnh quan đẹp cho các bãi biển cũng như phủ thêm màu xanh cho các tuyến đường ven biển, góp phần cải thiện mỹ quan đô thị, phát triển dịch vụ du lịch biển, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch trồng dừa tại các bãi...

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng

Năm 2024, ngành du lịch về đích sớm khi 10 tháng tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 9,3 triệu lượt, tăng 31,7% so với cùng kỳ năm 2023 (mục tiêu đề ra là đón 8,4 triệu lượt khách). Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho rằng đây là kết quả rất khả quan nhờ sự nỗ lực của ngành du lịch...

Khôi phục chăn nuôi phục vụ thị trường cuối năm

Hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố đang tích cực chăm sóc và tăng cường phòng, chống dịch bệnh để cung ứng nguồn thịt ra thị trường. Hoạt động mua bán thịt heo ở chợ Cồn (quận Hải Châu). Ảnh: MAI LY Chị Phạm Thị Phương (thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) vừa tái đàn với số lượng gần...

Tin nổi bật

Tin mới nhất