Đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính tại các địa phương sau sáp nhập

Việt NamViệt Nam22/02/2025


Đã gần 2 tháng, kể từ khi các xã, phường, thị trấn mới sáp nhập theo Nghị quyết số 1287 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2023 - 2025 đi vào hoạt động. Sau sáp nhập, các đơn vị hành chính mới của tỉnh đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy, bố trí cán bộ làm việc tại các bộ phận để đáp ứng yêu cầu công việc, kịp thời giải quyết các văn bản, giấy tờ cho người dân.

Sau sáp nhập, mỗi ngày tại bộ phận một cửa của xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc tiếp nhận trên 50 lượt người dân đến làm việc và giải quyết các thủ tục hành chính. Tại bộ phận một cửa của UBND xã đã bố trí 3 cán bộ luôn thường trực để giải quyết các vấn đề cho người dân. Mặc dù công việc tăng lên nhưng cán bộ, công chức xã Hồng Châu đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn và tiếp nhận xử lý, giải quyết nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm mọi quyền lợi tối đa của người dân.

Quy mô dân số lớn hơn nên khối lượng công việc tại bộ phận một cửa của các xã, phường, thị trấn sau sáp nhập cũng tăng rất nhiều. Để tránh tình trạng quá tải, các địa phương đã chủ động bố trí thêm trang thiết bị để tạo thuận lợi cho công tác hỗ trợ thay đổi thông tin, triển khai việc cập nhật thông tin dữ liệu tích hợp có điều chỉnh, bổ sung lên hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung.

Qua đó, có thể thấy việc thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính không gây nhiều khó khăn cho người dân thực hiện hồ sơ, thủ tục. Việc sắp xếp này đã góp phần tinh gọn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng, trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, mở rộng không gian phát triển mới, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Vũ Hằng



Nguồn: http://vinhphuctv.vn/Qu%E1%BA%A3n-tr%E1%BB%8B/Tin-t%E1%BB%A9c-chung/ID/364703/am-bao-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-tai-cac-ia-phuong-sau-sap-nhap

Bình luận (0)

No data
No data

No videos available