Cụ thế, 2 mô hình mới gồm: “Đường dây nóng hỗ trợ thủ tục hành chính trực tuyến” và “Tổ cơ động hỗ trợ thủ tục hành chính trực tuyến tại nhà”.
Mô hình “Đường dây nóng hỗ trợ thủ tục hành chính trực tuyến” hoạt động thông qua hệ thống số điện thoại của xã UBND xã Thuận Hà.
Người dân có thể liên hệ qua đường dây nóng để được hướng dẫn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.
Mô hình “Tổ cơ động hỗ trợ thủ tục hành chính trực tuyến tại nhà” gồm cán bộ, công chức được đào tạo bài bản về kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.
Tổ cơ động sẽ đến tận nhà để hỗ trợ người dân, đặc biệt là đối tượng khó khăn, không có điều kiện tiếp cận Internet, thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.
Thời gian hỗ trợ trong giờ hành chính các ngày trong tuần (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ).
Việc ra mắt 2 mô hình này nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
2 mô hình được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chất lượng phục vụ hành chính công của UBND xã Thuận Hà.
Đây là sự kiện quan trọng góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, góp phần xây dựng chính quyền điện tử tại Đắk Song.
Thuận Hà là xã biên giới của tỉnh Đắk Nông (giáp Campuchia), có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, địa bàn xa trung tâm, chia cắt nhiều vùng, giao thông đi lại khó khăn.
Nguồn: https://baodaknong.vn/xa-bien-gioi-o-dak-nong-co-2-sang-kien-hay-ve-cai-cach-hanh-chinh-221013.html