Powered by Techcity

Nhận diện nông sản Đắk Nông qua công nghệ số

“Phủ sóng” mọi nền tảng số

Sau 2 năm thành lập, cơ sở sản xuất Trang Thư (Đắk Mil) đã nhanh chóng tận dụng nền tảng số để phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản.

tinh-dau-trang-thu-1(1).jpg
Website “tinhdautrangthu.com” của cơ sở sản xuất Trang Thư thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm

Thông qua website “tinhdautrangthu.com”, cơ sở đã giúp khách hàng biết thêm các thông tin về nơi sản xuất, quy trình sản xuất, các loại sản phẩm, giá cả… Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web của cơ sở là biết được đầy đủ thông tin cần thiết.

Đặc biệt, từ năm 2022, cơ sở đã tiếp cận thêm các sàn thương mại điện tử, phát triển thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm hàng hoá như: Shoppee, Tiki, Chợ tốt, Voso, Mekong…

Cùng với các kênh bán lẻ truyền thống, số lượng hàng hóa của cơ sở bán qua các sàn thương mại điện tử nhiều, nhanh hơn. Khách hàng tương tác với sản phẩm thường xuyên, kịp thời hơn trước.

img_0575-2-(1).jpg
Các sản phẩm của cơ sở sản xuất Trang Thư (Đắk Mil) đang được cung ứng ra thị trường

Hiện tại, cơ sở đang cung ứng ra thị trường nhiều dòng sản phẩm khác nhau như: dầu bơ, bột bơ, bột chuối xanh, bột tía tô, bột trà xanh, gừng sấy khô, bột nghệ… Bình quân mỗi tháng, cơ sở đưa ra thị trường từ 2-3 tạ sản phẩm các loại.

Đây là những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, được tận dụng từ nguồn nguyên liệu tại chỗ của địa phương. Sản phẩm sản xuất theo đơn của khách hàng, nên làm ra đến đâu cung ứng tới đó, không sử dụng chất bảo quản.

Bà Đinh Thị Hồng Phương, chủ cơ sở cho biết: “Để khách hàng tiếp cận nhanh với sản phẩm, cơ sở đã đầu tư nhiều cho hình ảnh, nội dung thông tin. Đặc biệt, cơ sở có một đội ngũ nhân viên hỗ trợ về thiết kế, chăm sóc trên các sàn thương mại điện tử cho sản phẩm”.

img_1241(1).jpg
Sản phẩm của Công ty TNHH MTV Thương mại & dịch vụ An Phát (Gia Nghĩa)

Nhận thức rõ vai trò quan trong của công nghệ số, Công ty TNHH MTV Thương mại & dịch vụ An Phát (Gia Nghĩa) cũng đã “phủ sóng” sản phẩm trên tất cả các nền tảng số.

Từ các trang mạng xã hội cho tới các sàn thương mại điện tử đều được Công ty chạy chương trình quảng bá, giới thiệu cho sản phẩm. Trong đó, mạnh nhất vẫn là fanpage “Hạt dinh dưỡng An Phát – Vidaboom”.

Theo bà Trần Thị Dịu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại & dịch vụ An Phát (Gia Nghĩa), ngày nào trên fanpage cũng đều có khách hàng đặt hàng. Công ty cũng đăng từ 1-2 bài viết mỗi ngày để giới thiệu về sản phẩm trên trang. Đội ngũ nhân viên văn phòng Công ty túc trực thường xuyên để tiếp nhận và trả lời thông tin ngay cho khách hàng.

Mỗi tháng, Công ty cung ứng ra thị trường gần 8 tấn sản phẩm, chủ yếu là bánh gạo lứt. Trong đó, lượng hàng hóa đặt qua nền tảng số của đơn vị đang chiếm tới 95%.

img_1207(1).jpg
Công ty TNHH MTV Thương mại & dịch vụ An Phát (Gia Nghĩa) đầu tư công nghệ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm trước khi ra thị trường

Sản phẩm của Công ty hiện phủ sóng trên rất nhiều nền tảng số. Nền tảng nào Công ty cũng để lại số điện thoại, nên khách hàng dễ dàng nhận biết và liên hệ đặt hàng.

“Năm nay, Công ty đầu tư nhiều hơn cho fanpage của mình. Hình thức quảng bá có nhiều thay đổi, giúp khách hàng nhận diện trực quan, cụ thể hơn trước khi đặt mua sản phẩm”, bà Dịu chia sẻ thêm.

Số hoá thông tin nông sản

Đắk Nông là một trong 15 tỉnh, thành phố trong cả nước được hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng số trong năm nay.

img_0663(1).jpg
TikTok Việt Nam hỗ trợ cách thức bán hàng qua mạng cho doanh nghiệp Đắk Nông

Để thúc đẩy thị trường cho nông sản trên môi trường số, trước mắt, Bộ Công thương đang phối hợp với TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trang bị về các kỹ năng bán hàng.

Trong tháng 5 vừa qua, Đắk Nông đã có 50 doanh nghiệp, HTX đã tham gia lớp tập huấn phát trực tiếp (livestream) để bán hàng. Đại diện TikTok Việt Nam đã hướng dẫn các doanh nghiệp tự triển khai các hoạt động bán hàng trên nền tảng số.

Trong đó, các đơn vị được hướng dẫn tạo tài khoản, đưa sản phẩm lên gian hàng, theo dõi đơn hàng; cách chụp hình, dựng video ngắn, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; cách gói bọc, vận chuyển sản phẩm…

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), vấn đề quan trọng nhất hiện nay là doanh nghiệp Đắk Nông phải xây dựng hình ảnh mang tính đặc thù, khác biệt. Từ đó giúp khách hàng nhận diện sản phẩm nhanh, dễ dàng hơn so với sản phẩm cùng loại ở những địa phương khác.

img_0603(1).jpg
Nhiều sản phẩm nông sản của Đắk Nông đang được đầu tư cả về chất lượng và mẫu mã trước khi tham gia thương mại số

Chất lượng, mẫu mã, nhất là nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa phải được các doanh nghiệp đầu tư mạnh hơn nữa, để giúp khách hàng yên tâm khi trao đổi thương mại qua môi trường.

Đắk Nông hiện đã quan tâm thực hiện hỗ trợ đưa hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt là đưa các hàng nông sản đạt tiêu chuẩn như OCOP, VietGAP… lên sàn 2 thương mại voso.vn và postmart.vn.

Đắk Nông phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 40% doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận, sử dụng các nền tảng số thông qua Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tỉnh sẽ triển khai thúc đẩy hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử cho 2.000 sản phẩm, trong đó có 100% sản phẩm OCOP. Tỷ lệ giao dịch trên sàn thương mại điện tử tăng gấp 1,5 lần so với năm 2022.

Đến nay, Đắk Nông đã có 1.161 sản phẩm được hỗ trợ lên sàn thương mại điện tử; trong đó, có 47/60 sản phẩm OCOP và 1.114 sản phẩm nông nghiệp khác. Tổng số giao dịch trên sàn thương mại điện tử là 27.528 lượt. Tổng số hộ sản xuất nông nghiệp đã được số hóa thông tin là 111.390 hộ, đạt 65,8%.

Nguồn

Cùng chủ đề

Đắk Nông gặp gỡ doanh nhân, doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị...

Hiệp hội Doanh nghiệp Đắk Nông gặp gỡ doanh nhân

Hiệp hội thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội như: trao tặng quà cho hộ nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai… ...

Hơn 160 doanh nghiệp Đắk Nông kết nối với ngân hàng

Ngày 9/10, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Đắk Nông tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2024. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười; lãnh đạo các sở, ngành, địa...

Nữ giám đốc 21 tuổi đưa cà phê Đắk Nông đạt organic Mỹ và châu Âu

Năm 2019, khi đang là sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, Đại học RMIT, với tầm nhìn và khát khao đổi mới, chị Thủy Tiên đã tiếp quản Công ty Cổ phần Godere (TP. Gia Nghĩa), một thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm cà phê tại tỉnh Đắk Nông. Với niềm đam mê kinh doanh, sự tự tin của tuổi trẻ, chị Thủy Tiên đã...

Tiềm năng và những cơ hội mới của Đắk Nông

Cơ hội từ quy hoạch mớiQuy hoạch tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 mang ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh.Quy hoạch nhằm khai thác tối đa các...

Cùng tác giả

Gặp gỡ “dị nhân” marathon Nguyễn Văn Long

Chuyện từ ly nước lọcLong “dị nhân” marathon sinh ra và lớn lên ở Gia Lai – một tỉnh thuộc vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ.Cơ duyên tôi được gặp trực tiếp anh chính tại buổi tiệc gặp mặt đầu Xuân Ất Tỵ do Báo Đắk Nông tổ chức vào chiều tối 3/2/2025, sau khi ra mắt Giải Đắk Nông Marathon 2025-Chinh phục Nam Tây Nguyên.Sau những lời chào hỏi, chúng...

Du lịch Đắk Nông và mục tiêu doanh thu 235 tỷ đồng

Sôi động những ngày đầu năm Theo ghi nhận, ngay từ những ngày đầu năm 2025, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã trở nên sôi động, với số khách tham quan tăng cao.Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phước Sơn, để khai thác tốt hoạt động du lịch, Khu du lịch sinh thái Phước Sơn phối hợp với Viện Công nghệ...

Nông nghiệp Đắk Nông – Vị thế trụ cột và mục tiêu cao hơn

Nhiều mục tiêu cao hơnPhát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Nông nghiệp năm 2025, Phó Chủ tịch UBNND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chỉ đạo: "Toàn ngành phải có những nỗ lực, quyết tâm cao hơn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ có tính căn cơ, trọng tâm, mang ý nghĩa đột phá. Về tăng trưởng, ngành Nông nghiệp cần bám sát các chỉ...

Hội đua thuyền TP. Gia Nghĩa lần thứ V, năm 2025

Giải đua năm nay có sự tham gia của 8 đội thi với hơn 200 vận động viên đến từ các xã, phường của TP. Gia Nghĩa, tranh tài tại các hạng mục: đua thuyền nam, đua thuyền nữ và đua thuyền nam nữ phối hợp.Các đội thi đấu theo hình thức tính thời gian. Đội nào thi đấu với thời gian hoàn thành nhanh nhất, không vi phạm nội quy...

Nạc vai có giá 123.120 đồng/kg

Giá thịt heo hôm nay tiếp tục lặng sóng tại hệ thống cửa hàng WinMart. Trong đó, nạc vai heo vẫn được bán với giá 123.120 đồng/kg - thấp hơn so với giá nạc dăm và ba rọi heo. ...

Cùng chuyên mục

Du lịch Đắk Nông và mục tiêu doanh thu 235 tỷ đồng

Sôi động những ngày đầu năm Theo ghi nhận, ngay từ những ngày đầu năm 2025, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã trở nên sôi động, với số khách tham quan tăng cao.Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phước Sơn, để khai thác tốt hoạt động du lịch, Khu du lịch sinh thái Phước Sơn phối hợp với Viện Công nghệ...

Nông nghiệp Đắk Nông – Vị thế trụ cột và mục tiêu cao hơn

Nhiều mục tiêu cao hơnPhát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Nông nghiệp năm 2025, Phó Chủ tịch UBNND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chỉ đạo: "Toàn ngành phải có những nỗ lực, quyết tâm cao hơn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ có tính căn cơ, trọng tâm, mang ý nghĩa đột phá. Về tăng trưởng, ngành Nông nghiệp cần bám sát các chỉ...

Nạc vai có giá 123.120 đồng/kg

Giá thịt heo hôm nay tiếp tục lặng sóng tại hệ thống cửa hàng WinMart. Trong đó, nạc vai heo vẫn được bán với giá 123.120 đồng/kg - thấp hơn so với giá nạc dăm và ba rọi heo. ...

Đồng USD tăng nhẹ sau công bố dữ liệu việc làm…

Tỷ giá USD hôm nay (8-2):: Rạng sáng 8-2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 37 đồng, hiện ở mức 24.462 đồng. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,41%, đạt mức 108,10.Tỷ giá USD...

Tăng mạnh nhất kể từ đầu năm

Giá tiêu trong nước hôm nayGiá tiêu cao nhất thu mua ở các vùng trọng điểm hồ tiêu (Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước) được ghi nhận ở mức 157,000 đồng/kg.Cụ thể, tại tỉnh Đắk Nông giá tiêu ở mức 157,000 đồng/kg. Tăng 4,000 đồng/kg so với hôm qua.Tại Gia Lai mức giá tiêu là 154,000 đồng/kg. Tăng 3,000 đồng/kg so với...

VinFast bán hơn 2.600 xe điện tại Mỹ

Thông tin từ Cơ quan Năng lượng bang California, trong năm 2024, VinFast, hãng xe điện đến từ Việt Nam, đã bán được tổng cộng 2.679 chiếc xe, bao gồm các mẫu VF 8 và VF 9 tại bang này, tăng gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước.Cụ thể, có 2.636 chiếc VF 8 và 43 chiếc VF 9 được đăng ký mới tại bang đông dân nhất của...

Xuất khẩu Đắk Nông phấn đấu vượt mức 1,1 tỷ USD

Gia tăng vị thế xuất khẩuKim ngạch xuất khẩu hàng hóa giai đoạn 2021 – 2025 của Đắk Nông ước thực hiện được 4,978 tỷ USD. Riêng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu thực hiện hơn 1 tỷ USD, đạt kế hoạch và tăng 14,9% so vi năm trước.Tỉnh sẽ đẩy mạnh xuất khẩu nhằm duy trì vững chắc và mở rộng thị phần xuất khẩu tại các thị trường như:...

Chuyển động từ những công trình, dự án ở Đắk Nông

https://baodaknong.vn/moi-doc-gia-doc-bao-cuoi-tuan-dak-nong-va-muc-tieu-tang-truong-kinh-te-8-242106.html Nguồn: https://baodaknong.vn/chuyen-dong-tu-nhung-cong-trinh-du-an-o-dak-nong-242158.html

Đắk Nông và mục tiêu tăng trưởng 8%

Phấn đấu đạt mức tăng trưởng caoNăm 2025, Đắk Nông đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8%. Mức tăng trưởng này sẽ cao hơn mục tiêu của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đề ra trước đó mức 6,84%.Liên quan đến động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, tại cuộc họp nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo tình hình triển khai...

Những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng trong năm 2025

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới đây đã ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2025. ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất