Bảo đảm thông suốt
Mỗi ngày, hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Đắk Nông đón hàng trăm lượt khách đến giao dịch tại các trụ sở. Thời điểm cuối năm, lượng khách hàng giao dịch tại quầy tăng mạnh.
Các giao dịch chủ yếu của khách là nộp, rút tiền mặt, chuyển khoản thanh toán, thanh toán lương, nộp ngân sách nhà nước. Nhiều giao dịch phi tài chính khác như: dịch vụ thẻ ATM, thu thập sinh trắc học, đăng ký, cấp mật khẩu BIDV Smartbanking, iBank, Visa… cũng tăng cao.
Theo ông Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc BIDV Đắk Nông, chi nhánh tăng cường truyền thông, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn tội phạm.
Việc hướng dẫn khách hàng các biện pháp bảo mật dữ liệu cá nhân, tránh rủi ro lộ thông tin cá nhân khi thực hiện giao dịch trực tuyến cũng được BIDV đẩy mạnh.
BIDV tăng cường hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh thanh toán điện tử để chủ động thực hiện các giao dịch. Việc xây dựng, triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM phù hợp với từng địa bàn, giám sát chặt chẽ hoạt động các máy ATM, tiếp quỹ kịp thời cũng được đơn vị quán triệt.
“Chi nhánh bố trí thêm cán bộ hướng dẫn, xử lý, ứng phó kịp thời các sự cố, tình huống phát sinh. Tất cả hướng đến mục tiêu không để ảnh hưởng đến giao dịch thanh toán rút tiền của khách hàng”, ông Việt cho biết.
Tại Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) Chi nhánh Đắk Nông đang phục vụ rất nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn. Dịp cuối năm, nhu cầu giao dịch của khách hàng lớn.
Vietinbank đã chủ động nới thời gian giao dịch, đẩy mạnh giao dịch liên ngân hàng, nhằm bảo đảm hoạt động giao dịch thông suốt cho khách hàng”.
Ngoài các ngày giao dịch thông thường, từ tháng 11/2024, Vietinbank Đắk Nông bố trí nhân lực, thiết bị thực hiện hỗ trợ khách hàng thực hiện cài đặt sinh trắc học.
Đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Nông vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan trực thuộc, các tổ chức tín dụng triển khai một số biện pháp bảo đảm hoạt động thanh toán vào cuối năm 2024 và tết Nguyên đán 2025.
Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các đơn vị chấp nhận thanh toán. Đối với các hành vi lợi dụng giao dịch thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thanh toán cho các mục đích bất hợp pháp cũng được xử lý nghiêm mình.
Công ty TNHH MTV Tùng Minh, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) chuyên sản xuất các chi tiết máy phục vụ ngành nông nghiệp.
Ngoài tiêu thụ trong tỉnh, sản phẩm của doanh nghiệp còn được liên kết với thị trường ngoại tỉnh. Giai đoạn cuối năm, doanh nghiệp tăng tốc hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh nên các giao dịch qua ngân hàng tăng cao.
Theo ông Nguyễn Hữu Tùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tùng Minh, năm 2024, tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp khá thuận lợi.
Giai đoạn cuối năm, công ty đẩy mạnh hoạt động giao dịch, thanh toán tiền hàng, thanh toán công nợ, chi trả lương, nộp ngân sách Nhà nước… qua Vietinbank Đắk Nông.
“Nhờ ngân hàng ứng dụng chuyển đổi số, các phần mềm nên hoạt động giao dịch của doanh nghiệp diễn ra an toàn, thông suốt, không gây gián đoạn quá trình sản xuất, kinh doanh”, ông Tùng đánh giá.
Đến hết năm 2024, Đắk Nông có 94 máy ATM, 414 máy POS hoạt động. Số QR được trang bị tại các điểm sản xuất, kinh doanh ước đạt 50.804 mã. Số thẻ được phát hành tại các tổ chức tín dụng còn hoạt động ước khoảng 533.518 thẻ. Toàn tỉnh có 641.363 tài khoản thanh toán các ngân hàng.
Nguồn: https://baodaknong.vn/ngan-hang-bao-dam-an-toan-hoat-dong-thanh-toan-dip-cuoi-nam-237854.html