Powered by Techcity

Khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân


nhan1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo cục, vụ, đơn vị của Báo Nhân Dân và Bộ Công thương; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương; lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia; cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

nhan2.jpg
Quang cảnh Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia do Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công thương triển khai nhằm nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; tuyên truyền, quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhằm mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, góp phần phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Kênh tra cứu uy tín về Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk… Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước.

nhan3.jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân – cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là 1 trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước – với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt Thương hiệu quốc gia…; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

nhan4.jpg
Điểm nhấn của trang Thương hiệu quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Điểm nhấn của trang Thương hiệu quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao.

Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: Thông tin doanh nghiệp: Giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm; Tin tức: Các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm; Thông cáo báo chí: Doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm; Multimedia: Đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.

“Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương cho biết, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003.

nhan5.jpg
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu ý kiến. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị-xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.

“Chuyên trang Thương hiệu quốc gia ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

Góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Chia sẻ ý kiến tại buổi lễ, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho rằng, sự ra đời của chuyên trang đánh dấu mốc quan trọng trong hơn 20 năm hành trình phát triển của Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Theo ông Hải, Thương hiệu quốc gia không đơn thuần là danh hiệu mà còn là trách nhiệm thiêng liêng của doanh nghiệp với đất nước, thúc đẩy doanh nghiệp nỗ lực ngừng để đáp ứng các tiêu chí của chương trình, đồng thời trở thành bệ phóng cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới, không chỉ phụng sự cộng đồng, người dân Việt Nam mà còn lan tỏa giá trị vật chất, tinh thần của Việt Nam đến các dân tộc trên toàn cầu.

nhan6.jpg
Các đại biểu dự Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia.

Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đánh giá, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, việc Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang này là minh chứng rõ nét cho tinh thần đổi mới, tiên phong đi đầu trong chuyển đổi số, tin tưởng rằng chuyên trang sẽ mang lại nhiều lợi ích, đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa các thương hiệu quốc gia với cộng đồng trong và ngoài nước, góp phần quảng bá, nâng cao nhận diện thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Đại diện các doanh nghiệp niêm yết, bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng ghi dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ý thức được việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch thông tin, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà đầu tư, cũng như thông qua thị trường chứng khoán xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp và hàng hóa của doanh nghiệp cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng

Bà Trần Anh Đào khẳng định, Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng chung tay góp sức để xây dựng nên một trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam với thông tin đầy đủ nhất, minh bạch nhất để hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong thời gian tới. Bà cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay để có được một Thương hiệu quốc gia Việt Nam bền vững, mạnh trên thị trường.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc Cổ phần Eurowindow đánh giá, chuyên trang là sáng kiến đáng trân trọng, nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị thương hiệu quốc gia, cũng như bảo vệ thương hiệu khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, chuyên trang cũng là cầu nối giúp lan tỏa các thương hiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Cho rằng việc ra mắt chuyên trang góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế, ông Thanh cũng khẳng định, thương hiệu quốc gia không chỉ là khẩu hiệu mà còn là cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội, đồng thời cũng không chỉ là tôn vinh mà còn là động lực thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Bà Đào Thúy Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco nhấn mạnh, chuyên trang là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng Việt Nam, giúp người tiêu dùng hiểu thêm về giá trị và đóng góp của doanh nghiệp Việt trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng, uy tín tốt vì lợi ích của người Việt.

Đánh giá chuyên trang là sản phẩm được đầu tư bài bản, công phu giữa Báo Nhân Dân, tờ báo uy tín hàng đầu, và Bộ Công thương, bà Đào Thúy Hà khẳng định, việc ra mắt chuyên trang là động lực to lớn để các doanh nghiệp phấn đấu hơn nữa, tiếp tục phát huy khả năng tạo ra được các sản phẩm chất lượng đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của doanh nghiệp ngoại.

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà nhấn mạnh, với uy tín và vị thế của Báo Nhân Dân, việc Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Công thương ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia không chỉ là bảo chứng cho các giá trị của doanh nghiệp mà còn góp phần giúp các thương hiệu tiếp cận người dân tốt hơn, đặc biệt là mở rộng cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp quốc tế trong hợp tác song phương.



Nguồn: https://baodaknong.vn/khai-truong-chuyen-trang-thuong-hieu-quoc-gia-tren-bao-nhan-dan-232242.html

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Lịch phát sóng VTV1 ngày 23/10/2024

Lịch phát sóng VTV1 ngày 23/10/2024 với nhiều chương trình đặc sắc. Cập nhập nhanh nhất và chính xác nhất Lịch phát sóng VTV1 ngày 23/10/2024 với nhiều chương trình hấp dẫn. Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ tại Báo...

Tiếp đà lao dốc khi chịu áp lực nguồn cung từ Việt Nam

Dự báo giá cà phê ngày 21/10/2024: Thị trường dao động, dấu hiệu tích cực cho người trồng cà phê Dự báo giá cà phê ngày 22/10/2024: Xu hướng tăng nhẹ sẽ tiếp tục diễn ra? Giá cà phê hôm nay ngày 22/10/2024 tại thị trường thế giới giảm, trong khi đó tại thị trường trong nước tăng nhẹ. Nhiều chuyên gia dự báo giá cà phê đà giảm có thể diễn ra trong ngày 23/10 nguyên nhân do đồng...

Nhận định, dự đoán RB Leipzig vs Liverpool: Đọ sức kịch tính

Sắp được kết nối bởi người duy nhất Jurgen Klopp, RB Leipzig và Liverpool sẽ đối đầu trong trận đấu vòng bảng Champions League vào thứ Tư tại Red Bull Arena.Đội bóng của The Reds đã dễ dàng giành chiến thắng trước Bologna và AC Milan trong mùa giải mới của giải đấu này, nhưng đội chủ nhà Bundesliga vẫn chưa có được điểm số nào.Thông tin lực lượng RB Leipzig...

Vì sao Trung Quốc bất ngờ ồ ạt gom mua cau Việt Nam?

Từ đầu vụ cau (tháng 8 hàng năm), giá cau tươi liên tục tăng, kỷ lục lên đến 120.000 đồng/kg. Nhiều người trồng cau cho biết bán hơn một tấn cau, có thể mua được một lượng vàng. Trong đó, loại cau quả dài, da xanh, hạt đặc, được thương lái "săn lùng", trả giá cao ngất ngưởng.Theo không ít người đi buôn, giá cau tăng mạnh do nhu cầu thị...

Trung Quốc chế tạo thành công pin xe điện sạc 5 phút đi được 200km

General Motors (GM) và đối tác CATL (Trung Quốc) vừa ra mắt một loại pin xe điện với khả năng sạc nhanh vượt trội, hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách người dùng xe điện trải nghiệm phương tiện của mình. Đây được xem là dòng pin có tốc độ sạc nhanh nhất từ trước đến nay.Interesting Engineering cho hay, loại pin mới này thuộc dòng pin lithium sắt photphat...

Cùng chuyên mục

Vì sao Trung Quốc bất ngờ ồ ạt gom mua cau Việt Nam?

Từ đầu vụ cau (tháng 8 hàng năm), giá cau tươi liên tục tăng, kỷ lục lên đến 120.000 đồng/kg. Nhiều người trồng cau cho biết bán hơn một tấn cau, có thể mua được một lượng vàng. Trong đó, loại cau quả dài, da xanh, hạt đặc, được thương lái "săn lùng", trả giá cao ngất ngưởng.Theo không ít người đi buôn, giá cau tăng mạnh do nhu cầu thị...

Đắk Nông rà soát, hỗ trợ người lao động chưa có việc làm tham gia thu hoạch cà phê

Hiện nay, cây trồng chủ lực của tỉnh là cà phê đang bước vào giai đoạn chín bói, chuẩn bị thu hoạch. Thời gian thu hoạch chủ yếu tập trung vào tháng 11 và 12. Hiện tại, giá cà phê đang cao hơn nhiều so với cùng kỳ nhiều năm.Dự kiến niên vụ 2024 - 2025, tổng diện tích cà phê trên địa bàn tỉnh cho thu hoạch khoảng trên 131.000ha,...

Lãi huy động tăng ‘đỉnh nóc kịch trần’

Lãi suất ngân hàng hôm nay 22/10/2024 tăng “đỉnh nóc kịch trần” khi ngân hàng công bố lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng đạt 4,75%/năm, kỳ hạn 18-36 tháng lên đến 6,3%/năm. Tuy nhiên lãi suất này chỉ áp dụng cho tiền gửi trực tuyến ngày cuối tuần. Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) là ngân hàng đầu tiên công bố biểu lãi suất huy động...

Nông dân Đắk Nông bắt nhịp chuyển đổi số

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nhu cầu thị trường thay đổi nhanh chóng, việc áp dụng công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp là giải pháp tối ưu cho nhà nông.Nhiều nông dân tại Đắk Nông đang dần chuyển từ phương pháp canh tác truyền thống sang những ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất.Theo ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội...

Nông dân Đắk Nông bắp nhịp chuyển đổi số

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nhu cầu thị trường thay đổi nhanh chóng, việc áp dụng công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp là giải pháp tối ưu cho nhà nông.Nhiều nông dân tại Đắk Nông đang dần chuyển từ phương pháp canh tác truyền thống sang những ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất.Theo ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội...

Biến động nhẹ trên các sàn giao dịch

Giá cao su hôm nay (22/10) biến động nhẹ trên các sàn giao dịch do lo ngại kéo dài về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc. Tại Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm cao su kỹ thuật năm 2024 dự kiến đạt 4 tỷ USD. ...

Kinh tế số Đắk Nông và mục tiêu tăng trưởng 12-20%

Thuận tiện trong thanh toánMột trong những dấu ấn nổi bật trong quá trình chuyển đổi số tại Đắk Nông là mô hình thanh toán không dùng tiền mặt.Đối với việc phát triển doanh nghiệp công nghệ số cũng được tỉnh ưu tiên. Trong đó sẽ tập trung phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ số. Từ đó để tạo ra các sản...

Định hình kinh tế rừng ở Đắk Nông

Đắk Nông có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế rừng. Tỉnh có trên 196.000ha rừng tự nhiên, 58.300ha rừng trồng. Những năm qua, các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức, cá nhân quản lý, bảo vệ rừng đã có những định hướng nhằm định hình, xây dựng các mô hình kinh tế rừng.Một số mô hình kinh tế rừng bước đầu cho thấy sự phù hợp, hiệu quả. Đối với...

Đắk Nông cần khoảng 257.000 lao động thu hoạch cà phê

Gia đình anh Mai Văn Nguyên, thôn 8, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) có 1,5ha cà phê đang cho thu hoạch. Để chủ động nhân công thu hái cà phê năm nay, anh Nguyên đã liên hệ với 3 lao động đã từng ở và hái cà phê cho gia đình anh những năm trước để thuê.Ông Nguyễn Thiện Chân, Phó Chi cục Phát triển nông nghiệp tỉnh...

Vàng nhẫn 9999 còn có thể tăng mạnh hơn nữa

Giá vàng trong nước hôm nay 22/10/2024Tại thời điểm khảo sát lúc 5h ngày 22/10/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 85,8 triệu đồng/lượng mua vào và 86,8 triệu đồng/lượng bán ra. So với hôm qua, giá vàng nhẫn DOJI tiếp tục tăng mạnh 1,1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào -...

Tin nổi bật

Tin mới nhất