Nhiều ưu đãi đặc biệt
Vào những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ đang kịp thời triển khai các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ người dân.
Co.opmart Đắk Nông hiện đang mong đợi tăng doanh số bán hàng trong đợt kích cầu tiêu dùng trong thời gian này với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Đại diện Co.opmart cho biết, siêu thị vừa triển khai các chương trình khuyến mãi lớn với chủ đề “35 năm – Tự hào hàng Việt”. Nhiều hình thức ưu đãi, giảm giá sâu được áp dụng cho nhiều nhóm hàng, nhất là nông sản, thực phẩm và đồ gia dụng.
Từ nay đến cuối năm, siêu thị sẽ liên tục tổ chức các chương trình khuyến mãi. Đặc biệt vào cuối tuần, khách hàng khi mua hàng từ 400.000 đồng trở lên sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá lên tới 50% cho một sản phẩm.
Trong tháng 11, Co.opmart sẽ có chương trình tri ân khách hàng và tháng 12 sẽ là thời điểm các chương trình mua sắm cuối năm diễn ra.
Dịp này, nhiều sản phẩm thiết yếu sẽ được giảm giá từ 10-20%, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm hàng tết. Các sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigoncoop cũng sẽ được giảm giá đến 40%.
Trong 10 tháng đầu năm 2024, doanh số bán hàng của Co.opmart chưa đạt như kỳ vọng, giảm khoảng 2% so với năm trước. Dự báo năm 2024, siêu thị đặt mục tiêu đạt hơn 95% so với kế hoạch.
Năm nay, thời tiết cực đoan và diễn biến khó lường đã ảnh hưởng đến các chương trình kích cầu tiêu dùng và việc mua sắm của người dân.
Hầu hết doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, và đơn vị bán lẻ đều xem thời điểm cuối năm là cơ hội tốt để thúc đẩy tiêu dùng. Người tiêu dùng có nhiều cơ hội săn giảm giá với các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Chị Phan Thu Sương, ở phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa chia sẻ: “Cuối năm là lúc nhiều nhãn hàng giảm giá mạnh. Ngay từ tháng 9, nhiều nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm và đồ dùng gia đình đã bắt đầu các chương trình kích cầu lớn, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn”.
Kích cầu tiêu dùng
Bộ Công thương vừa ban hành quyết định tổ chức Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024 trên toàn quốc, diễn ra từ ngày 2-31/12.
Chương trình này kết hợp giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi có thể lên đến 100%.
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi đa dạng, giúp người tiêu dùng mua sắm sản phẩm và dịch vụ bảo đảm về chất lượng với giá cả hợp lý.
Các hoạt động khuyến mãi sẽ kết hợp với hội chợ, triển lãm và các lễ hội truyền thống tại địa phương, không chỉ nhằm quảng bá sản phẩm mà còn góp phần thu hút du lịch.
Sở Công thương Đắk Nông đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm cụ thể hóa chương trình, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước cho các doanh nghiệp.
Trọng tâm thực hiện là tăng cường tuyên truyền, giới thiệu về sản phẩm hàng hóa trong tỉnh tới người tiêu dùng. Các hội chợ kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh sẽ được triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa.
Ngành Công thương vận động, khuyến khích doanh nghiệp địa phương tăng nguồn dự trữ hàng hóa, tham gia chương trình bình ổn thị trường dịp cuối năm.
Đồng thời, Công thương thực hiện các giải pháp khuyến khích người dân tăng cường mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước, để hỗ trợ sản xuất, kinh doanh phát triển.
Theo thông tin từ Sở Công thương, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ 9 tháng đầu năm 2024 của Đắk Nông đạt 19.320 tỷ đồng, tương đương 82% kế hoạch năm và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn: https://baodaknong.vn/doanh-nghiep-ban-le-dak-nong-kich-cau-dip-cuoi-nam-231098.html