Powered by Techcity

Cảm ơn bạn Đắk Nông

Hôm nay, tôi tình cờ xem bộ phim “Điều tuyệt nhất của chúng ta”. Bộ phim khiến tôi ấn tượng bởi câu nói “Cậu ấy của năm đó là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ”. Bất chợt tôi lại nhớ đến bạn, Đắk Nông – người bạn cùng tôi lớn lên theo năm tháng.

Mới ngày nào chúng ta còn cùng nhau đi học mà nay bạn đã 20 tuổi rồi. Tuổi 20 không quá nhỏ cũng chẳng quá lớn, đủ để ta trưởng thành, đủ để ta vững bước. Tuổi 20 thật đẹp, đối với chúng tôi đó là tuổi đẹp nhất đời người. Bạn cũng thế, bạn đang ở độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu”, với nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Tuổi 20, tôi và bạn còn rất nhiều ước mơ, hoài bão ở phía trước.

Tôi nhớ bạn – những ngày tháng vừa mới tách từ tỉnh Đắk Lắk, bạn gặp rất nhiều khó khăn. Ngày ấy tôi ở trong thôn 12, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp – nơi tôi sinh ra cũng còn rất nhiều khó khăn. Lúc ấy còn chưa có điện, chúng tôi phải dùng đèn dầu, nến vào buổi tối để học bài, sinh hoạt. Đến tuổi đi học, trên con đường đất đỏ, mẹ đưa đón mỗi ngày, tôi có thêm những người bạn mới. Chúng tôi chơi với nhau rất thân, ban ngày đi học, tối đến ngồi dưới gốc cây bàng cạnh nhà vui đùa, ngắm sao, dệt ước mơ. Sau đó mẹ chuyển tôi ra Gia Nghĩa học. Gia Nghĩa khi đó còn đang là một thị xã nhưng tôi được học dưới mái trường trang bị đầy đủ mọi thứ. Tôi được tiếp xúc với nhiều điều mới mẻ, đòi hỏi bản thân phải cố gắng nhiều hơn để theo kịp các bạn.

Tôi vốn là một cô gái trầm tính, nhút nhát, đã vậy còn dễ khóc. Những lúc bạn nhìn thấy tôi đều là những khoảnh khắc tôi yếu đuối nhất. Dù vậy, bạn không chê cười tôi. Bạn gửi tới những làn gió đến khẽ lau đi sự yếu đuối ấy, như muốn an ủi, vỗ về tôi. Bạn luôn âm thầm bên cạnh, dù không nói bất kì lời nào nhưng luôn cho tôi nhìn thấy những vẻ đẹp thiết thực, giây phút bình yên. Tuổi thơ và hiện tại tôi cảm thấy may mắn, biết ơn vì tôi có bạn bên cạnh.

Thác Đắk G’lun nằm trên địa phận huyện Tuy Đức Ảnh: Ngô Minh Phương

Đắk Nông một tỉnh còn mới tuy gặp khó khăn do xuất phát điểm thấp, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn…, nhưng bạn mang trong mình đất đai màu mỡ, giàu tiềm năng du lịch, khoáng sản. Bạn có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, nhưng khí hậu quanh năm ôn hòa, mát mẻ. Bạn có mạng lưới sông suối, ao hồ nằm rải rác khắp tỉnh, thuận lợi cho người dân sinh hoạt và sản xuất. Người dân nơi đây ai cũng đồng lòng, chung sức cùng nhau cố gắng vươn lên, cùng nhau “đùm bọc” vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đúng là “quyết chí ắt làm nên”.

Đừng hỏi Đắk Nông có gì? Thay vào đó là hãy xách ba lô lên và đi, đến Đắk Nông tham quan và trải nghiệm. Khí hậu nơi đây được ví như là Đà Lạt thứ 2. Bên cạnh đó còn có hồ Tà Đùng được ví như “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Ngoài ra còn có hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á thuộc Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; bạn cũng có thể đi vui chơi ở một số thác nổi tiếng như thác Đắk G’lun, thác Liêng Nung, thác Trinh Nữ,… Nhắc đến Đắk Nông không thể bỏ qua một số đặc sản nổi tiếng như cà phê, hạt tiêu, sầu riêng, hạt mắc ca, bơ,…

Cảm ơn bạn – Đắk Nông vì những vẻ đẹp bạn mang lại. Cảm ơn bạn vì tất cả những gì bạn dành cho tôi. Cảm ơn bạn vì bạn luôn sẵn sàng bên cạnh tôi. Tôi ước rằng bạn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, mong cho có nhiều người ở khắp mọi nơi biết đến bạn, tới tham quan và du lịch, mong cho bạn ngày càng tươi đẹp hơn, thơ mộng hơn và mong cho tình bạn với tôi luôn vững bền.

Nguồn

Cùng chủ đề

Phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Lễ phát động được tổ chức tại Tp. Cần Thơ và trực tuyến toàn quốc.Tại Đắk Nông, lễ hưởng ứng, phát động được tổ chức tại Trường THPT Gia Nghĩa ở TP. Gia Nghĩa với sự tham dự của lãnh đạo các sở,...

Giải bài toán nhân lực để hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Thiếu nhân lực chuyên ngànhDù lực lượng lao động lớn, nhưng hiện nay, một số ngành, lĩnh vực trọng tâm của Đắk Nông lại đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực.Cùng với đó, tỉnh phát triển nền nông nghiệp ứng...

4 tiểu vùng kinh tế – xã hội Đắk Nông qua ảnh

<!]> Nguồn: https://baodaknong.vn/4-tieu-vung-kinh-te-xa-hoi-dak-nong-qua-anh-230949.html

Đắk Nông gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp vào chiều 9/10

Chương trình sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, với khoảng 200 đại biểu là lãnh đạo Trung ương, địa phương, doanh nhân, doanh nghiệp tham dự. ...

Đắk Nông bồi dưỡng nghiệp vụ bồi thường Nhà nước cho 100 người

Hơn 100 cán bộ, công chức, người làm công tác bồi thường nhà nước tại các sở, ban, ngành, đoàn thể; đại diện UBND các huyện, thành phố, cơ quan tư pháp và các đơn vị liên quan dự.Hội nghị đã được Phó...

Cùng tác giả

Con số may mắn 12 cung hoàng đạo hôm nay ngày 6/10/2024

1. Cung Bạch Dương (21/3 – 19/4)Con số may mắn 12 cung hoàng đạo của Bạch Dương trong ngày hôm nay là số: 60, 81, 45.Xem tử vi hàng ngày phương Đông, vào ngày Chủ Nhật 06/10/2024 này, đường tài lộc của Bạch...

Số 4 được đền đáp, số 9 đụng là chạm

Thần số học số 10Hôm nay bạn mang năng lượng mang lại sự chuyển động và thay đổi, cho bạn những ý tưởng sáng tạo và quan điểm mới. Năng lượng này rất khó đoán. Bạn hi vọng kế hoạch của bạn có...

Phát hiện mộ tập thể có khoảng 32 hài cốt liệt sĩ

Ngày 5/10, tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết, từ thông tin người dân trên địa bàn huyện Đăk Pơ, Đội K52 đang tiếp tục tiến hành tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ một mộ tập...

Lịch âm hôm nay 6/10 chính xác nhất, lịch vạn niên ngày 6/10/2024

Hãy theo dõi lịch âm, lịch vạn niên 2024 ngày 6/10 để biết thêm thông tin về dương lịch, âm lịch, giờ xuất hành và những lời khuyên hữu ích.Thông tin chung về lịch âm hôm nay ngày 6/10/2024Dương lịch: 6/10/2024.Âm lịch: 4/9/2024.Nhằm...

Thị trường đang đà xuống dốc, mua bán cầm chừng

Giá tiêu hôm nay ngày 5/10/2024, tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên giao dịch quanh mốc 146.000 – 147.000 đồng/kg. Trung bình tại các vùng trồng tiêu trọng điểm giảm 1.000 đồng/kg Theo đó, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 147.000 đồng/kg giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) thu mua ở mức 146.000 đồng/kg giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá tiêu Đắk Nông...