Powered by Techcity

Khai trương chuyên trang OCOP

Ngày 19/12, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ ra mắt Chuyên trang “Mỗi xã một sản phẩm” (Chuyên trang OCOP) tại địa chỉ https://nhandan.vn/ocop/.

Tới dự Lễ ra mắt có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân: Đinh Như Hoan, Phan Văn Hùng; lãnh đạo các ban, vụ chuyên môn của Báo Nhân Dân; đại diện lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương; đại diện lãnh đạo chính quyền và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như các chủ thể sản xuất OCOP từ gần 20 tỉnh, thành phố; các đơn vị đối tác đã cùng phối hợp Báo Nhân Dân trong việc xây dựng nên chuyên trang OCOP…

CHUYÊN TRANG OCOP: BÁM SÁT THỰC TẾ ĐỜI SỐNG SẢN XUẤT, KINH DOANH

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết: Ngày 7/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020. Ngoài mục đích phát triển kinh tế, Chương trình OCOP còn có ý nghĩa trong giải quyết nhiều vấn đề quan trọng ở khu vực nông thôn, bao gồm:

Một là, giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội, môi trường, phát huy trí tuệ sáng tạo, niềm tự hào của người dân và hình thành các tổ chức liên kết kinh tế cộng đồng bền vững.

Hai là, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa và kiến thức tiếp cận thị trường.

Ba là, phát huy nguồn lực cộng đồng như tri thức quản trị, các giá trị văn hóa truyền thống, lối sống của cư dân nông thôn, nguyên liệu địa phương và sự tham gia giám sát của cộng đồng.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 1
Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại sự kiện.

Theo đồng chí, chương trình OCOP đã trở thành chính sách trọng tâm, có sự lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp cả nước. Chương trình đã giúp nhiều địa phương khai thác được lợi thế gắn với đơn vị làng, xã để phát triển các sản phẩm đặc sản, sản vật, dịch vụ du lịch ở mỗi miền quê Việt Nam, góp phần quảng bá giá trị văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của các địa phương. Những kết quả, dấu ấn của Chương trình OCOP sau gần 3 năm triển khai cũng là cơ sở để Thủ tướng Chính phủ tiếp tục phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025.

Mục tiêu tổng quát của Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 là phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Đồng chí khẳng định: Đồng hành với Chương trình này ngay từ những ngày đầu, Báo Nhân Dân luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả các ấn phẩm, góp phần lan tỏa các giá trị hết sức nhân văn của Chương trình. Báo Nhân Dân cũng đã thực hiện rất nhiều tin bài và cả những chuyên đề chuyên sâu về OCOP với nhiều sản phẩm báo chí đặc sắc.

Những năm gần đây, Báo Nhân Dân đã nỗ lực thực hiện Chiến lược chuyển đổi số, kết hợp thông tin, dữ liệu với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo, tạo ra những sản phẩm báo chí đặc biệt có chiều sâu và sức lan tỏa lớn.

“Việc xây dựng và cho ra mắt 1 chuyên trang về Chương trình OCOP cũng nằm trong mục tiêu của báo Nhân Dân là kiên định định hướng, đồng hành, lan tỏa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát thực tế đời sống sản xuất, kinh doanh, kịp thời phản ánh và gợi ý những giải pháp để phát triển bền vững”, đồng chí nhấn mạnh.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 3
Giao diện trang chủ Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân.

Cũng theo đồng chí, chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân được thiết kế theo hướng thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng, tiện tra cứu. Chuyên trang tập hợp thông tin dữ liệu đa dạng, chính thống về Chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP của các địa phương.

“Chúng tôi mong muốn Chuyên trang trở thành nơi giới thiệu các cách làm hay, mô hình OCOP hiệu quả, một diễn đàn phản biện chính sách, tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể, gợi mở tiềm năng cho các địa phương hợp tác và phát triển các sản phẩm OCOP…, góp phần quảng bá, lan tỏa ý nghĩa của Chương trình OCOP đến cộng đồng, giúp bạn đọc có một góc nhìn mới mẻ về chương trình đầy ý nghĩa này”, đồng chí nói.

CHUYÊN TRANG OCOP CỦA BÁO NHÂN DÂN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Về kết cấu, chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân có 5 tiểu mục, bao gồm: Tin tức; sản phẩm; câu chuyện phát triển; Hỏi/đáp và Multimedia.

Về mặt thiết kế, Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân có hình thức giống như một trang quảng bá, kết nối nhiều chiều đối với sản phẩm nhiều hơn một trang thông tin, cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về sản phẩm OCOP. Các thông tin về sản phẩm này được bố trí theo cơ chế các tỉnh thành, vùng miền và các nhóm sản phẩm, xếp hạng sao, thuận lợi cho việc tìm kiếm của người dùng.

Về mặt tiện ích, thiết kế của Chuyên trang hướng tới phục vụ lợi ích tốt nhất cho người dùng, hỗ trợ trên tất cả các loại thiết bị để người dùng có thể tiếp cận một cách dễ dàng nhất.

Một trong những điểm mới ở Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân là khi xây dựng đã thiết kế ra hệ thống mà các cá nhân, chủ thể đều có thể chủ động nhập dữ liệu các sản phẩm OCOP của mình để gửi về tòa soạn thông qua hệ thống tài khoản định danh đăng ký trên trang báo Nhân Dân. Các địa phương, chủ thể có thể đăng ký với Báo Nhân Dân để đăng ký một tài khoản định danh hoàn toàn miễn phí để nhập liệu các sản phẩm OCOP của chủ thể và địa phương mình.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 5
Đồng chí Lê Quốc Minh giới thiệu về những điểm nổi bật của Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Báo Nhân Dân còn liên kết Công ty Cổ phần Phygital Labs để hỗ trợ thí điểm gắn chip, định danh sản phẩm OCOP bằng giải pháp công nghệ Nomion, giúp độc giả có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với sản phẩm trên không gian số, qua đó hiểu hơn câu chuyện, thông tin và hình ảnh sản phẩm trực quan. Qua đó, góp phần lan tỏa văn hóa, sản phẩm Việt đến thị trường toàn cầu và tăng giá trị của sản phẩm, thương hiệu Việt.

Mục tiêu cao nhất của chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân là xây được một bản đồ các sản phẩm OCOP của cả Việt Nam.

Đồng chí Lê Quốc Minh

Một trong những tính năng quan trọng, đó là sự kết nối với nhà cung cấp, nhà phân phối sản phẩm thông qua nền tảng xã hội Tiktok với mục tiêu hỗ trợ kênh bán hàng kinh doanh cho các sản phẩm OCOP.

Với sự hợp tác của Tiktok Việt Nam, Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân kỳ vọng sẽ là cầu nối đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá và tiêu thụ các sản các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP.

TẠO SỨC MẠNH THEO CẤP SỐ NHÂN CÙNG CHUNG TAY PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP

Chia sẻ tại Lễ ra mắt, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao ý nghĩa của việc ra mắt chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Đồng chí khẳng định, chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân đã thể hiện được tinh thần yêu nước. Đằng sau mỗi một sản phẩm OCOP có sự chung tay của rất nhiều con người, góp phần kích hoạt khu vực kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 6
Đồng chí Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Theo Bộ trưởng, mỗi sản phẩm OCOP hướng tới “kích hoạt” sự năng động, “hồi sinh sức sống” của cộng đồng nông thôn, thông qua đó để đào tạo một thế hệ doanh nhân mới là những người trẻ khởi nghiệp với sản phẩm OCOP.

Trong mỗi sản phẩm OCOP có tích hợp đa giá trị, có niềm tự hào về giá trị văn hóa bản địa – yếu tố phân biệt giá trị sản phẩm OCOP của từng vùng, miền. “Ngày nay người ta không mua sản phẩm nữa mà mua cách tạo ra sản phẩm đó, gồm tâm thế, văn hóa, câu chuyện, cảm xúc trong quá trình tạo ra sản phẩm”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói.

Người đứng đầu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, nếu bán cái hữu hình thì có giá để so sánh, nhưng sẽ không có cái giá nào để so sánh khi bán niềm tự hào của người dân, những giá trị văn hóa bản địa được lồng ghép tinh tế trong các sản phẩm OCOP.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 7
Quang cảnh lễ khai trương Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Bộ trưởng nêu rõ, việc tạo ra một sản phẩm đã khó, nhưng đưa sản phẩm lên kệ hàng siêu thị và duy trì nó lại càng khó hơn. “Ai kể được câu chuyện giàu cảm xúc nhất qua sản phẩm thì người đó sẽ thắng, và sẽ không có điểm dừng cho việc phát triển các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm cần trau chuốt hơn để đáp ứng yêu cầu của thị trường”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

Bộ trưởng khẳng định: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục đồng hành với Báo Nhân Dân trên chặng đường thúc đẩy sản phẩm OCOP sắp tới, để từ đó lan tỏa giá trị của ngày càng nhiều sản phẩm OCOP hơn nữa, “kích hoạt cả một cộng đồng hồi sinh, khơi dậy niềm tự hào, khuyến khích cộng đồng đoàn kết với nhau, tạo ra sức mạnh theo cấp số nhân, cùng tham gia phát triển sản phẩm OCOP”.

CHUYÊN TRANG OCOP LÀ “MÓN QUÀ Ý NGHĨA” CHO NGƯỜI NÔNG DÂN

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng; đồng thời đánh giá cao sáng kiến của Báo Nhân Dân trong việc ra mắt chuyên trang OCOP.

Đồng chí khẳng định: Chuyên trang OCOP chính là món quà ý nghĩa của Báo Nhân Dân nói riêng, những người làm báo nói chung dành cho những nhà sản xuất và người nông dân trên chặng đường hội nhập. Chuyên trang OCOP cũng góp phần hưởng ứng và thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn bằng những cách làm rất cụ thể.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 8
Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng; đồng thời đánh giá cao sáng kiến của Báo Nhân Dân trong việc ra mắt chuyên trang OCOP.

Đồng chí nhận định, thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã rất nỗ lực, tích cực tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; tuy nhiên chưa có nhiều đơn vị triển khai thành các chuyên trang, chuyên mục và chương trình cụ thể.

“Việc Báo Nhân Dân, một trong những cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam lập ra Chuyên trang Mỗi xã một sản phẩm hết sức có ý nghĩa. Đây cũng là niềm vui lớn cho những người làm báo, bạn đọc, nhà sản xuất và cả người tiêu dùng”, đồng chí nhấn mạnh.

Chuyên trang OCOP chính là món quà ý nghĩa của Báo Nhân Dân nói riêng, những người làm báo nói chung dành cho những nhà sản xuất và người nông dân trên chặng đường hội nhập.

Đồng chí Trần Thanh Lâm

Cụ thể, đồng chí cho rằng, với sự ra đời Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân, bạn đọc đã có thêm một chuyên trang bổ ích để hiểu hơn về các giá trị văn hóa đằng sau từng sản phẩm. Nhà sản xuất có được niềm vui, sự tự hào khi được đứng tên trên chuyên trang của tờ báo uy tín nhất Việt Nam. Đối với người tiêu dùng, chuyên trang là “địa chỉ uy tín” để họ tìm tới để trao đổi, giao dịch, mua bán cũng như giới thiệu sản phẩm.

Đồng chí bày tỏ mong muốn Báo Nhân Dân tiếp tục phát triển chuyên trang OCOP trở thành địa chỉ kết nối 3 nhà: Nhà báo-Nhà sản xuất-Nhà tiêu dùng để nhân lên sức mạnh; đồng thời đề nghị Báo nghiên cứu chuyển ngữ nhằm giới thiệu rộng rãi hơn nữa các sản phẩm, qua đó giới thiệu hình ảnh, văn hóa của Việt Nam ra với bạn bè thế giới.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trong thời gian qua, Bộ Công thương luôn đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 9
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phát biểu tại sự kiện.

“Các sản phẩm OCOP luôn có sức hấp dẫn và thu hút đối với người tiêu dùng. Bộ Công thương đã xây dựng nhiều Bộ tiêu chí để hướng dẫn các địa phương thành lập các điểm bán hàng OCOP; đồng thời hỗ trợ kết nối, tổ chức kênh phân phối uy tín trong nước được người tiêu dùng tin cậy”, bà Nga thông tin.

Bà Nga cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ, đồng thời ủng hộ sáng kiến rất có ý nghĩa của Báo Nhân Dân; mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Báo Nhân Dân để truyền thông, quảng bá cho hàng Việt Nam nói chung, các sản phẩm OCOP nói riêng; từ đó kết nối cung cầu, chỉ dẫn mua sắm cho người tiêu dùng.

ĐƯA SẢN PHẨM OCOP RA THẾ GIỚI BẰNG CÁC GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

Chia sẻ tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, nền tảng TikTok có mặt ở Việt Nam 4-5 năm, nhưng lĩnh vực thương mại điện tử mới triển khai từ 2022 và đang phát triển rất mạnh mỗi ngày. Trong đó, nội dung thương mại điện tử về sản phẩm OCOP nhằm kể câu chuyện và niềm tự hào của bản địa, mỗi vùng miền cũng rất phù hợp với TikTok.

Theo thống kê của TikTok, trước đây, mỗi ngày có khoảng 10 tỷ lượt người xem nhưng chưa có nội dung OCOP. Sau khi phối hợp để khởi động chương trình nội dung OCOP, tới nay, nền tảng này đã có gần 13 nghìn video nói về OCOP và hashtag #OCOP có tới 1,2 tỷ lượt xem.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 10
Đại diện TikTok Việt Nam trình bày về các giải pháp hỗ trợ chủ thể OCOP để có thể mở rộng kênh phân phối và tiêu thụ.

Ngoài ra, TikTok phối hợp cùng các nhà sáng tạo nội dung về địa phương để tổ chức phiên livestream kéo dài 4-6 tiếng như một ngày hội, qua đó giới thiệu văn hóa, con người, đặc sản địa phương và đã có nhiều thành công.

Cũng theo ông Thanh, nhiều người chưa biết vùng nào có đặc sản nào, và chưa biết mua ở đâu. Thông qua chuyên trang của Báo Nhân Dân, TikTok mong muốn phát triển và phối hợp hơn nữa cùng Báo để người dân Việt Nam có thể dễ dàng tìm và thưởng thức đặc sản Việt Nam.

“TikTok vinh dự khi được cùng Báo Nhân Dân thực hiện chuyên trang chuyên nghiệp và kết nối những chủ thể OCOP và người mua hàng”, ông Thanh cho biết.

Chia sẻ về lợi ích khi tham gia vào nền tảng Tiktok, chị Nguyễn Thị Tường Thảo, Phó Giám đốc Hợp tác xã Vườn nhà Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, thông qua Tiktok, chị đã có hơn 90.000 đơn hàng bán ra, 5 triệu khách truy cập sản phẩm, 60 triệu lượt xem sản phẩm, hơn 10 tấn nông sản đến với tay khách hàng.

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 11
Ông Nguyễn Huy, Tổng Giám đốc Công ty CP Phygital Labs trình bày giải pháp công nghệ Nomion tại sự kiện.

Chia sẻ về giải pháp công nghệ Nomion gắn chip định danh độc bản, ông Nguyễn Huy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phygital Labs cho biết việc gắn chip lên sản phẩm OCOP giúp sản phẩm của Việt Nam tiếp cận được thị trường thế giới; nâng tầm giá trị văn hóa Việt thông qua việc lan tỏa hồn cốt sản phẩm, từ đó giúp tăng giá trị sản phẩm lên rất nhiều.

Thông qua chương trình của Báo Nhân Dân, Phygital Labs đã thí điểm gắn chip thông tin lên sản phẩm gốm sứ, qua đó hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

“Chip có mã hóa để định danh độc bản sản phẩm và người sáng tạo ra sản phẩm”, ông Nguyễn Huy nói, đồng thời cho biết ngoài sản phẩm thủ công mỹ nghệ như gốm, công ty còn hợp tác gắn chip định danh cho các sản phẩm có giá trị bảo tồn trong bảo tàng như cổ vật Cung đình Huế…

Khai trương chuyên trang OCOP - Mỗi xã một sản phẩm trên Báo Nhân Dân ảnh 12
Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ chip độc bản, sản phẩm gốm Bát Tràng đã được nâng cao giá trị.

Tại buổi lễ, Nghệ nhân Ưu tú Trần Đức Tân, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất Kinh doanh gốm sứ Tân Thịnh giới thiệu về tinh hoa gốm Bát Tràng và giá trị đằng sau mỗi sản phẩm, cho rằng giải pháp công nghệ Nomion góp phần lan tỏa sản phẩm đến tất cả cộng đồng người Việt và vươn ra thế giới.

* Cũng tại sự kiện, đại diện các chủ thể OCOP đã chia sẻ những câu chuyện chung quanh sản phẩm của mình, đồng thời đánh giá cao và bày tỏ tin tưởng vào sự thành công của chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Nguồn

Cùng chủ đề

Đắk R’lấp công nhận mới 9 sản phẩm OCOP

Ngày 8/11, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Đắk R'lấp tổ chức đánh giá, xếp hạng các sản phẩm dự thi năm 2024 cho 9 sản phẩm mới và 2 sản phẩm công nhận lại của 10 chủ thể.Trên cơ sở kết quả chấm thẩm định, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đã đánh giá các sản phẩm nêu trên đều đạt...

Cư Jút có thêm 5 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh

Chiều 21/10, UBND huyện Cư Jút tổ chức Hội nghị công bố quyết định và trao 5 giấy chứng nhận cho các chủ thể có các sản phẩm được công nhận xếp hạng OCOP năm 2024.5 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh năm 2024 gồm có: bún gấc thiên nhiên của HTX Nông lâm nghiệp Nam Hà, thị trấn Ea T’ling; trà mãng cầu, trà tía tô, trà ổi...

Đẩy mạnh công tác truyền thông về mục tiêu, quan điểm và cách thức triển khai Đề án OCOP

Sáng 19/9, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tuyên truyền chương trình mỗi xã một sản phẩm ( OCOP) năm 2024 đến cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã,...

Đắk Nông có thêm khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP

Khu trưng bày đặt tại Phòng VH-TT, gần Quảng trường huyện Đắk R'lấp, thuận lợi cho việc tham quan, mua sắm của bà con Nhân dân và du khách. ...

Cùng tác giả

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu chủ đầu tư vào cuộc chạy đua giải ngân vốn

Ngày 27/11, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 11 năm 2024 (lần 2) để thảo luận, cho ý kiến đối với các nội dung trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 9 và các nhiệm vụ khác thuộc thẩm quyền. TT Tên các dự thảo báo cáo, dự thảo nghị quyết1Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ thu ngân...

Roma ngày 29/11: Dự đoán tỷ lệ thắng từ thành tích, phong độ đối đầu

Dự đoán tỷ lệ thắng của trận đấu Tottenham - Roma ngày 29/11Số lần gặp nhau: 3 lần.Tỷ lệ thắng của Tottenham: 33.33%Tỷ lệ thắng của AS Roma: 66.67%Tỷ lệ hòa của Tottenham - AS Roma: 0%Claudio Ranieri sẽ có màn trở lại đáng chờ đợi tại Anh khi Roma đối đầu với Tottenham trong lần chạm trán chính thức đầu tiên giữa hai đội. Tottenham, một trong những ứng cử...

[Ảnh] Lan tỏa di sản áo dài Việt Nam ở Tây Nguyên8

Mặc dù mới thành lập được một năm, nhưng Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, đặc biệt tạo được dấu ấn và sức lan tỏa rộng rãi giá trị tích cực, nét đẹp văn hóa truyền thống của tà áo dài Việt Nam trong đồng bào Tây Nguyên. Đến nay, Câu lạc bộ Di sản...

Dinamo Zagreb – Dortmund ngày 28/11: Phong độ, thành tích đối đầu và dự đoán tỷ lệ thắng

Dự đoán tỷ lệ thắng của trận đấu Dinamo Zagreb - Dortmund ngày 28/11Do 2 đậu chưa đối đầu với nhau lần nào nên chưa thế có dự đoán có xác suất cao nhất cho trận đấu sắp tới, Tuy nhiên người đọc có thể tham khảo các thông tin phía dưới để có đánh giá cho mình về trận đấu sắp tới giữa Dinamo Zagreb - Dortmund.Kể từ khi chịu...

Đắk Nông thuê tư vấn đánh giá hiệu quả khai thác bô xít tại các dự án cấp bách

Tăng chi phí dự án khi phải đánh giá hiệu quả khai thác bô xítÔng Yên cho biết hiện toàn tỉnh có 1.062 dự án vướng quy hoạch bô xít nên không thể triển khai, trong đó có 425 dự án đầu tư công ở địa phương bị vướng quy hoạch bô xít nên cũng tạm dừng.Nói thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở...

Cùng chuyên mục

Đắk Nông thuê tư vấn đánh giá hiệu quả khai thác bô xít tại các dự án cấp bách

Tăng chi phí dự án khi phải đánh giá hiệu quả khai thác bô xítÔng Yên cho biết hiện toàn tỉnh có 1.062 dự án vướng quy hoạch bô xít nên không thể triển khai, trong đó có 425 dự án đầu tư công ở địa phương bị vướng quy hoạch bô xít nên cũng tạm dừng.Nói thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở...

Vàng nhẫn bất ngờ đổi chiều tăng

Giá vàng trong nước sáng ngày 27/11ào lúc 10h ngày 27/11/2024, giá vàng tại một số doanh nghiệp lớn ghi nhận sự biến động như sau:Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC): Giá vàng nhẫn được điều chỉnh lên mức 82,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 84,3 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.Tập đoàn Vàng bạc đá...

Thêm ngân hàng tăng mạnh lãi huy động

Lãi suất ngân hàng hôm nay 27/11/2024, SeABank tăng mạnh lãi suất huy động sau hơn 3 tháng, Bac A Bank bất ngờ giảm lãi suất huy động tại tất cả các kỳ hạn. Sau hơn 3 tháng không thay đổi, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa điều chỉnh tăng mạnh lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 1-12 tháng.Theo biểu lãi suất huy động trực tuyến lĩnh...

Bạc giảm giá do mất đi vai trò là kênh trú ẩn an toàn.

Tổng quan giá bạc hôm nay 27/11/2024: Bạc giảm giá do mất đi vai trò là kênh trú ẩn an toàn.Giá bạc hôm nay tại Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý được niêm yết ở mức 1.125.000 đồng/lượng cho giá mua vào và 1.160.000 đồng/lượng cho giá bán ra tại Hà Nội. Bên cạnh đó, khảo sát tại các điểm giao dịch khác tại Hà Nội cho thấy giá...

Giá vàng nhẫn 9999 giảm 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay 27/11/2024Tại thời điểm khảo sát lúc 4h30 ngày 27/11/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 82,3 triệu đồng/lượng mua vào và 84,4 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn 9999 giảm 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với...

Giá tiêu trong nước và xuất khẩu bất động

Giá tiêu trong nước ngày 27/11/2024Cụ thể, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 141,000 đồng/kg, không thay đổi so với hôm qua. Giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) thu mua ở mức 140,500 đồng/kg, không thay đổi so với hôm qua. Giá tiêu Đắk Nông hôm nay ghi nhận ở mức 140,000 đồng/kg.Tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu hôm nay không thay đổi so với hôm...

Ghi nhận mức giảm mạnh

Giá vàng chiều ngày 26/11/2024: Ghi nhận mức giảm mạnhTính đến 13h ngày 26/11, giá vàng tại các thương hiệu lớn trên toàn quốc ghi nhận mức giảm đáng kể:Vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng: Giá mua vào giảm 1,8 triệu đồng, xuống còn 82,8 triệu đồng/lượng; giá bán ra giảm 1,3 triệu đồng, hiện ở mức 85,3 triệu đồng/lượng.Vàng Phú Quý SJC: Giá mua vào tương đương 82,8...

Đắk Nông đối thoại với kinh tế tập thể

100 đại biểu đại diện cho 18.134 thành viên khu vực KTTT và 50 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành tham dự hội nghị.Đắk Nông có 234 HTX đang hoạt động. Đây là lực lượng nòng cốt của KTTT đã có bước phát triển lớn, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn, nâng cao thu nhập cho thành viên, nông dân.Nhiều ý kiến, kiến nghị, đề...

Trải qua sụt giảm sâu

Giá vàng trong nước sáng ngày 26/11Tính đến 6h00, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 84,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 86,6 triệu đồng/lượng (bán ra).So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI ghi nhận mức giảm 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.Hiện tại, chênh lệch giữa giá mua và giá bán vàng SJC tại DOJI đang duy...

Gửi tiền dưới 6 tháng ở đâu lãi cao nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 26/11/2024, có 13 ngân hàng đang duy trì các mức lãi suất huy động trên 4%/năm với tiền gửi có kỳ hạn dưới 6 tháng. Trong đó, lãi suất huy động cao nhất là 4,7%/năm. Theo thống kê của VietNamNet đối với lãi suất huy động trực tuyến có kỳ hạn dưới 6 tháng, có 15 ngân hàng đang duy trì mức lãi suất huy động...

Tin nổi bật

Tin mới nhất