Ngày 26/9, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính năm 2024 của UBND tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Lắk.
Quang cảnh buổi làm việc.
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Lắk luôn chú trọng chỉ đạo, lãnh đạo triển khai công tác cải cách hành chính sát tình hình thực tế, đảm bảo hiệu quả công tác được giao. 100% thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước được công khai kịp thời, đầy đủ; kỷ luật, kỷ cương hành chính được nâng cao. Đơn vị đã thực hiện niêm yết bảng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại quầy giao dịch, tạo thuận tiện cho khách hàng dễ tra cứu, giám sát việc thực thi nhiệm vụ của công chức trong quan hệ giao dịch.
Thành viên Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.
Kho bạc Nhà nước tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng và ban hành Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm cũng như các văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai kế hoạch cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính.
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại được triển khai hiệu quả; thời gian giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn theo quy định, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, không gây phiền hà, sách nhiễu cho tổ chức, cá nhân. Năm 2023, Kho bạc Nhà nước tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết trước, đúng hạn 553.996 hồ sơ thủ tục hành chính, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã giải quyết đúng hạn 301.921/301.922 hồ sơ thủ tục hành chính, có 01 hồ sơ giải quyết quá hạn và đơn vị đã thực hiện niêm yết công khai văn bản xin lỗi tại Bộ phận một cửa.
Tiến hành kiểm tra việc triển khai công tác cải cách thể chế tại đơn vị Kho bạc Nhà nước tỉnh.
Về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, đơn vị đã thực hiện chữ ký điện tử trong quá trình kê khai thuế, kê khai Bảo hiểm xã hội, nộp, ký chứng từ thanh toán. Đồng thời, thực hiện giao nhận hồ sơ trực tuyến; đối chiếu, đăng ký sử dụng tài khoản, thay đổi tài khoản, thay đổi mẫu dấu, chữ ký, đối chiếu xác nhận số dư tài khoản của đơn vị giao dịch… qua cổng thông tin Dịch vụ công. Năm 2023, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến đạt 96,22%, riêng 7 tháng của năm 2024, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến đạt 96,44%…
Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình triển khai công tác cải cách hành chính tại đơn vị vẫn còn gặp hạn chế do đội ngũ công chức đảm nhận công tác cải cách hành chính tại Văn phòng và các Kho bạc Nhà nước trực thuộc hầu hết là kiêm nhiệm, thời gian bố trí cho công việc còn hạn chế nên khó khăn trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong thời gian đến, Kho bạc Nhà nước tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, thái độ của cán bộ công chức về chương trình cải cách hành chính; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác cải cách hành chính tại đơn vị…
Nguồn: https://daklak.gov.vn/-/kiem-tra-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-tai-kho-bac-nha-nuoc-tinh-ak-lak