Ngày 02/7, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp đánh giá công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Báo cáo tại cuộc họp cho biết, năm học 2023 – 2024, toàn tỉnh có 32.089 học sinh khối 9, trong đó tốt nghiệp THCS là 31.944 học sinh. Tổng số học sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 vào các trường THPT là 28.236 em; số học sinh có nhu cầu dự tuyển vào học hệ giáo dục thường xuyên là 1.452 em; kế hoạch tuyển sinh của 7 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã báo cáo là 3.075 em (còn 5 trường chưa báo cáo). Hiện tại, vẫn còn 1.925 học sinh đã tốt nghiệp THCS chưa bố trí được trường, lớp theo nhu cầu học tập của học sinh.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa thông tin tại cuộc họp.
Để đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh, tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và địa phương đề xuất các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới như: cho chủ trương tăng định mức số lượng học sinh/lớp đối với lớp 10 năm học 2024-2025 trung bình 44 học sinh/lớp cho tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn toàn tỉnh; đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch dự báo, đánh giá tình hình học sinh THCS tốt nghiệp hằng năm trên địa bàn để chủ động bố trí kinh phí chi trả chế độ giảng dạy cho giáo viên và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo cho công tác tổ chức dạy học ở các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên phù hợp với từng năm học; tiếp tục quan tâm hơn nữa tới học sinh tốt nghiệp THCS ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk Ngô Thị Minh Trinh phát biểu thảo luận tại cuộc họp.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H Yim Kđoh thống nhất chủ trương xin tăng định mức số lượng học sinh/lớp (44 học sinh/lớp) đối với học sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các địa phương rà soát chính xác số lượng nhu cầu tuyển sinh cũng như điều kiện cơ sở vật chất, số lượng giáo viên trong các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, trung cấp, cao đẳng nhằm kịp thời bố trí lớp học cho học sinh, đảm bảo “không để học sinh nào phải dừng học vì thiếu trường, thiếu lớp”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H Yim Kđoh phát biểu tại cuộc họp.
Bên cạnh đó, chỉ đạo các trường THPT báo cáo cụ thể về công tác tuyển sinh, số học sinh nhập học và tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh đảm bảo đủ chỉ tiêu được giao; tiếp tục hướng dẫn phụ huynh và học sinh đăng ký nhập học vào các trung cấp, cao đẳng nghề, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên theo địa bàn, nguyện vọng; phối hợp triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền về phân luồng giáo dục; dự báo, đánh giá nhu cầu học tập của học sinh sát với điều kiện thực tiễn của địa phương, xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp với nhu cầu của học sinh trên địa bàn.
UBND các huyện, thị xã, chủ động quyết định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên tại các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên theo thẩm quyền; ưu tiên bố trí kinh phí, đảm bảo cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cho các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và đảm bảo các điều kiện cần thiết để vào năm học mới. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn nhằm thu hút học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đăng ký học tập tại các trường trung cấp, cao đẳng…
Nguồn: https://daklak.gov.vn/-/-anh-gia-cong-tac-tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-nam-hoc-2024-2025-tren-ia-ban-tinh-ak-lak