Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, phấn khởi, hôm nay, 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch), các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc nghiêm túc với khí thế và quyết tâm mới để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra của năm 2024.
Dù không khí Xuân mới vẫn hiện diện khắp nơi nhưng tại các công sở, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã bắt tay ngay vào công việc sau buổi gặp mặt ngắn gọn. 100% sở, ngành bố trí công chức giải quyết các thủ tục hành chính của người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Người dân đến làm thủ tục đổi căn cước công dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Ngày đầu tiên đi làm của năm mới xuân Giáp Thìn 2024, các cơ quan, đơn vị đều quán triệt thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không tổ chức thăm hỏi, chúc Tết đầu năm hoặc đi du Xuân trong giờ làm việc. Với quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đã bắt đầu ngày làm việc của năm mới với tinh thần phấn khởi, trách nhiệm.
Nhân viên trung tâm tập trung hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai tờ đơn, nộp hồ sơ trực tuyến và tạo tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Ngay từ sáng sớm, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, ghi nhận người dân đến giải quyết công việc không nhiều, song đội ngũ cán bộ, công chức tại các cơ quan hành chính đều thực hiện nghiêm giờ trực, làm việc hướng dẫn tận tình.
Ông Ngô Văn Nguyên – Huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk vui vẻ chia sẻ: Tôi đến trung tâm làm căn cước công dân, được nhân viên đón tiếp hướng dẫn tận tình, thủ tục nhanh gọn làm trong ngày. Tinh thần làm việc cán bộ rất nghiêm túc phục vụ trách nhiệm, tạo thuận lợi cho người dân.
Công chức, viên chức tại Trung tâm đã bắt tay ngay vào công việc đầu năm, người dân hài lòng với thái độ phục vụ.
Bà Hoàng Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: Những ngày đầu năm, chúng tôi có mặt đúng giờ để phục vụ, sẵn sàng giải quyết, hỗ trợ khi người dân có nhu cầu. Ghi nhận trong buổi sáng có khoảng 200 công dân đến làm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe, căn cước công dân, Phiếu lý lịch tư pháp và lĩnh vực bảo hiểm y tế. Nhân viên trung tâm tập trung hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai tờ đơn, nộp hồ sơ trực tuyến và tạo tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đối với thủ tục hành chính không phức tạp, tranh thủ ưu tiên giải quyết ngay để người dân tiết kiệm thời gian đi lại.
Cán bộ Công an tỉnh hỗ trợ người dân làm căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Tại các xã, phường trên địa bàn thành phố, không khí làm việc tích cực, cùng tinh thần làm việc chu đáo của đội ngũ cán bộ, công chức, các thủ tục hành chính đã được giải quyết nhanh gọn, được người dân đánh giá cao.
Tại bộ phận một cửa phường Tự An, các cán bộ, nhân viên đã bắt tay vào vị trí làm việc phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ông Nguyễn Xuân Nở – Chủ tịch Phường phấn khởi cho biết, với tinh thần “Vui xuân không quên nhiệm vụ”, chúng tôi quán triệt phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức đến sớm giải quyết 5 hồ sơ cho người dân. Tổ chức gặp mặt ngắn gọn đồng thời quán triệt kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND thành phố trong những ngày đầu Xuân. Lãnh đạo đã phân công nhiệm vụ cho các cán bộ chủ chốt để họp bàn triển khai nhiệm vụ những tháng đầu năm quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2024.
Cán bộ Bộ phận một cửa UBND phường Tự An hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính
Ghi nhận ở Công ty Điện lực tỉnh Đắk Lắk, cán bộ và nhân viên đã thực hiện ra quân với khí thế thi đua lao động hăng say, nỗ lực để đạt được những thành tích cao hơn so với năm trước, ông Trần Tấn Phùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Đắk Lắk cho biết, toàn bộ cán bộ công nhân viên đã trở lại làm việc và bắt tay ngay vào các nhiệm vụ được giao.
Theo đó, trong ngày làm việc đầu tiên trong năm mới, cán bộ công nhân viên đã bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như: kiểm tra tình hình vận hành lưới điện; tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng; hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch thực hiện các thủ tục… với tinh thần chung mỗi cán bộ, nhân viên nhanh chóng bắt nhịp với công việc, làm việc nghiêm túc, khẩn trương phấn đấu vượt chỉ tiêu đề ra năm 2024- Ông Trần Tấn Phùng nhấn mạnh.
Với khí thế làm việc tích cực của ngày đầu năm, mong rằng tinh thần, tác phong làm việc này của các Sở, ngành, đội ngũ công chức, viên chức sẽ được duy trì hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của năm 2024.