Chiều 9/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Đắk Lắk và ký kết hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Các đại biểu tham dự chương trình
Tại chương trình, Trung tâm xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu thông tin về các sản phẩm, dịch vụ du lịch Đà Nẵng, tổ chức giao lưu kết nối các doanh nghiệp 2 tỉnh Đà Nẵng – Đắk Lắk, đồng thời quảng bá, duy trì đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột. Hai tỉnh cũng giới thiệu những nét du lịch đặc trưng vùng miền; tiềm năng, thế mạnh của mỗi tỉnh cũng như trao đổi, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch.
Ông Thái Hồng Hà – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk phát biểu tại chương trình
Dịp này, Hiệp hội du lịch của 2 tỉnh đã ký kết bản ghi nhớ về quy chế hợp tác khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, dựa trên thế mạnh du lịch của mỗi bên, 2 tỉnh phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng các chương trình kích cầu và hoạt động quảng bá du lịch, đồng thời đảm bảo việc trao đổi thông tin, tham gia các chương trình. Đà Nẵng và Đắk Lắk sẽ chú trọng cùng hợp tác triển khai “Bộ tiêu chí an toàn du lịch với dịch COVID-19” và chương trình kích cầu “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” trong 6 tháng cuối năm 2020.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát biểu tại chương trình
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, việc kết nối đẩy mạnh kích cầu du lịch của 2 tỉnh sẽ có nhiều thuận lợi khi có được sự hỗ trợ của hàng không bởi hiện tại đã có nhiều hãng bay tuyến Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột có tần suất bay hàng ngày. Không chỉ Đắk Lắk mà thị trường khách du lịch Tây Nguyên là một thị trường tiềm năng, có số lượng và sức mua đang lên. Sự khác biệt về sản phẩm chính là yếu tố có thể thu hút khách du lịch từ Tây Nguyên đến Đà Nẵng trải nghiệm về du lịch nghỉ dưỡng biển cũng như các loại hình du lịch đô thị hiện nay đang phát triển tại thành phố Đà Nẵng. Sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương có sự khác biệt rất lớn và đây là điều kiện rất thuận lợi để 2 địa phương tăng cường liên kết hợp tác và cùng khôi phục thị trường khách du lịch.
Ký kết hợp tác kích cầu du lịch giữa Hiệp hội du lịch 02 tỉnh
Cũng trong chuyến xúc tiến du lịch lần này, ngành du lịch Đà Nẵng và Đắk Lắk cùng tổ chức đợt famtrip 3 ngày 2 đêm từ 08 – 10/7/2020 cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại Đà Nẵng trực tiếp tham quan các điểm đến, tour tuyến và sản phẩm du lịch chủ đạo tại Đắk Lắk. Qua các hoạt động này, ngành du lịch hai địa phương kỳ vọng sẽ thúc đẩy khôi phục lại lượng du khách nội địa đến với các điểm đến du lịch và tour tuyến tại Đà Nẵng, Đắk Lắk, tham gia các sự kiện, hoạt động quảng bá lớn và các chính sách kích cầu du lịch nội địa của hai bên.
Giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của doanh nghiệp du lịch Đắk Lắk
Dự kiến sẽ có hàng chục ngàn suất combo du lịch trọn gói giảm giá sẽ được các đơn vị du lịch Đà Nẵng, Đắk Lắk tung ra trong 6 tháng cuối năm 2020, với hàng trăm phòng khách sạn miễn phí, giảm giá tối đa, nhiều chương trình sự kiện giới thiệu các điểm đến, chương trình siêu kích cầu “Cảm ơn” du khách được triển khai.
Doanh nghiệp gặp gỡ kết nối tại chương trình ký kết hợp tác kích cầu du lịch
Giới thiệu về những điểm nhấn trong hoạt động kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, hơn 150 đơn vị lữ hành du lịch Đà Nẵng đã trực tiếp tham gia các hoạt động kích cầu du lịch này. Riêng hoạt động hàng không đến Đà Nẵng, hiện đã có hơn 90 chuyến bay nội địa/tuần được duy trì và tổ chức thường xuyên để chào đón du khách đến với địa phương. Với tuyến bay Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột, lịch bay của các hãng hàng không cũng gia tăng đáng kể.