Mục tiêu của chiến dịch nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến và thanh toán trực tuyến đối với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh từ 20% trở lên. Đối với UBND cấp huyện, TP. Gia Nghĩa (bao gồm cả cấp xã) từ 10% trở lên.
Chiến dịch tập trung vào 4 nhiệm vụ, giải pháp chính. Trước tiên là cập nhật đầy đủ các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phát sinh trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Không xử lý hồ sơ giấy, không cập nhật vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Qua đó, bảo đảm 100% thực hiện ký số kết quả giải quyết TTHC trong thời gian diễn ra hoạt động.
Từ chiến dịch sẽ chủ động rà soát, tập trung phấn đấu đạt và vượt tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến. Hoạt động thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công được triển khai toàn diện trên toàn tỉnh.
Hoạt động thông tin tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến được tăng cường. Qua đó, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến, thanh toán trực tuyến…
Chiến dịch được bắt đầu từ ngày 01/9-31/10/2024.
Nguồn: https://mic.gov.vn/dak-nong-mo-chien-dich-nang-cao-hieu-qua-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-19724083109183811.htm