Ngày 29-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức công bố chương trình kích cầu và thu hút du khách đến Đà Nẵng – Enjoy Danang 2024.
Năm 2024, TP Đà Nẵng đặt mục tiêu đón khoảng 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế. Thành phố xác định sẽ tăng cường xúc tiến, quảng bá và xây dựng nhiều sản phẩm mới.
Để du khách gia tăng trải nghiệm khi đến Đà Nẵng, thành phố tặng hơn 10.000 voucher, tổng trị giá tương đương 5 tỉ đồng. Ngoài ra, thành phố còn dành 2.000 vé xem lễ hội pháo hoa cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến…
Chuỗi sự kiện mà TP Đà Nẵng tổ chức trong năm 2024 gồm: Lễ hội Bóng đá Brazil – Việt Nam 2024, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, lễ hội tận hưởng Đà Nẵng, Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam, Danang International Marathon 2024, đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, lễ hội bia Đà Nẵng, giải BRG Open Golf Championship, liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng…
Với sản phẩm du lịch đêm, Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều chương trình để du khách gia tăng trải nghiệm như: Các show diễn charming show, áo dài show; chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên tàu du lịch, xích lô du lịch; ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, tụ điểm âm nhạc, bar, club…
Thành phố xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới như: trình diễn nhạc nước; trình diễn múa rối nước; trình diễn moto nước; khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 9.550, với khoảng 1,59 triệu lượt khách; trong đó ước khoảng 4.798 chuyến bay nội địa và 4.752 chuyến bay quốc tế.
Dự kiến trong quý II, Đà Nẵng sẽ có một số chặng bay quốc tế mở mới và khôi phục.
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 8-6 đến 13-7 tại sân khấu bên sông Hàn, với 8 đội tham gia, gồm 7 đội quốc tế (Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.
Với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 muốn truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Đêm khai mạc diễn ra vào tối 8-6 với chủ đề “Made of Unique Culture – Tinh hoa văn hoá” cùng phần thi mở màn giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch DIFF 2023 – Pháp.
Các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15-6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22-6) (Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29-6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên).
Đêm chung kết diễn ra vào 13-7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”. Các đội pháo sẽ có 20-22 phút để trình diễn.