Theo đó, trong năm 2024, Đà Nẵng sẽ mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Bóng đá Brazil – Việt Nam 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam, Danang International Marathon 2024, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, Lễ hội Bia Đà Nẵng, Giải BRG Open Golf Championship, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới…
Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn như: Các show diễn Charming show, Áo dài show; Chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; Ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; Chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club…; Hoạt động của các Phố du lịch, chợ đêm: Phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An…
Cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc (sự kiện – lễ hội, du lịch đêm, du lịch cưới, du lịch MICE và du lịch ẩm thực), nhiều sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch như: Trình diễn nhạc nước; Trình diễn múa rối nước; Trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa.
Trong năm 2024, Đà Nẵng cũng sẽ khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, check-in, chương trình nghệ thuật truyền thống, hiện đại… kết hợp thưởng thức ẩm thực đường phố và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Nẵng về đêm; Chương trình Tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hoả du lịch, tour trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng.
Đặc biệt, năm nay, Đà Nẵng dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng ưu tiên tặng 2000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến, các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới, kỳ nghỉ trăng mật.
Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Sở Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng, để góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, đặc sắc và mến khách.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, với nhiều điểm mới, hấp dẫn và đa dạng sự chọn lựa dành cho các phân khúc thị trường mục tiêu, góp phần đạt mục tiêu khoảng 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2024.