(Tổ Quốc) – Ngành du lịch Đà Nẵng đã quảng bá đến các đối tác, đại lý du lịch tại Côn Minh và Trùng Khánh (Trung Quốc) về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các lễ hội, sự kiện của Đà Nẵng.
Ngày 9/11, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 3-8/11, đoàn công tác của Sở Du lịch Đà Nẵng tham gia Lễ hội Văn hóa và Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Côn Minh và Chương trình giới thiệu Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh do Bộ VHTTDL Việt Nam tổ chức.
Tại sự kiện lần này, du lịch Đà Nẵng đã tập trung quảng bá đến các đối tác, đại lý du lịch tại Côn Minh & Trùng Khánh (Trung Quốc) về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các lễ hội, sự kiện của Đà Nẵng.
Các địa phương, doanh nghiệp trong đó có du lịch Đà Nẵng đã có dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các đối tác trong không gian B2B, thúc đẩy sự trao đổi khách giữa các bên.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn du lịch Đà Nẵng đã tham gia vào buổi gặp gỡ làm việc giữa lãnh đạo Cục Du lịch Việt Nam và lãnh đạo Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam vào ngày 4/11. Tại buổi gặp, lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật, hấp dẫn của Đà Nẵng dành cho khách Trung Quốc; đồng thời thông tin về kết quả thu hút khách trong thời gian qua cũng như đề xuất xúc tiến mở các đường bay từ Vân Nam đến Đà Nẵng trong thời gian đến.
Ngày 6/11, đoàn công tác Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tham gia cùng Cục Du lịch Việt Nam có buổi làm việc với với Ủy ban Phát triển Văn hóa và Du lịch thành phố Trùng Khánh. Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ thông tin, tình hình du lịch Đà Nẵng và trao đổi, kiến nghị việc xúc tiến mở đường bay từ Trùng Khánh đến Đà Nẵng cũng như tăng cường trao đổi du lịch giữa hai địa phương trong thời gian đến.
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự hiện diện trở lại của du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, hiếu khách đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng đến thị trường Trung Quốc”.
Từ năm 2016 – 2019, Trung Quốc luôn là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với lượng khách tăng trưởng ổn định hàng năm. Trong năm 2019, Đà Nẵng đã kết nối 26 đường bay thường kỳ và thuê chuyến đến các thành phố lớn của Trung Quốc.
Do đó, việc Đà Nẵng tham gia các đoàn xúc tiến tại Trung Quốc trong đó có Lễ hội Văn hóa và Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Côn Minh và Chương trình giới thiệu Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng để kết nối đối tác, cập nhật thông tin và sản phẩm du lịch mới của thành phố Đà Nẵng, nắm bắt xu hướng và xúc tiến mở các đường bay từ các thành phố lớn của Trung Quốc đến Đà Nẵng trong thời gian đến.
Nguồn: https://toquoc.vn/da-nang-quang-ba-gioi-thieu-du-lich-tai-con-minh-va-trung-khanh-trung-quoc-20241109091539813.htm