Đây là thông điệp mà Đà Nẵng hướng tới khi tham dự Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE) 2024 tại Ấn Độ.
Lần thứ hai tham gia Hội chợ Du lịch Lữ hành Nam Á (SATTE), Đà Nẵng mang tới gian hành Da Nang FantasiCity với mục tiêu đưa Ấn Độ vượt qua vị trí thứ Tư trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Gian hàng của Đà Nẵng được chính thức khai mạc sáng 22/2 với các hoạt động biểu diễn Áo dài truyền thống, trải nghiệm cà phê Việt Nam, rút thăm trúng thưởng, chụp ảnh check-in nhận quà lưu niệm đã thu hút các đối tác đến giao lưu và tìm hiểu về điểm đến.
Hội chợ SATTE 2024 diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, thành phố Greater Noida, Ấn Độ trong 3 ngày, được coi là Hội chợ về chuyên ngành du lịch lớn nhất khu vực Nam Á. SATTE thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ. Đại diện của hơn 120 quốc gia có mặt tại đây trong lần tổ chức năm 2024.
Bên cạnh khu vực quảng bá của ngành du lịch Đà Nẵng, gian hành Da Nang FantasiCity còn có sự tham gia đồng hành của gần 20 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Việt Nam nói chung, tăng quy mô gian hàng gần gấp đôi so với năm 2023.
Trong năm 2023, thị trường Ấn Độ xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế, đứng sau Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng năm 2023 đạt hơn 87.000 lượt khách, tăng hơn 5 lần so với năm 2019.
Cũng trong dịp Hội chợ SATTE, Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động du lịch cưới đến Đà Nẵng năm 2024.
Trong khuôn khổ SATTE 2024, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines và công ty Du lịch Vietravel cũng có các gian hàng riêng nhằm quảng bá, tiếp cận với các đối tác tại Ấn Độ và Nam Á. Vietnam Airlines hiện đang khai thác 14 chuyến bay một tuần trực tiếp giữa Hà Nội, TP.HCM với hai đô thị lớn nhất của Ấn Độ là Delhi, Mumbai. Hãng hàng không này hướng tới mục tiêu đạt doanh thu 40 triệu USD tại thị trường Ấn Độ trong năm 2024.